Nghi vấn cha dượng cho bé trai hút 'đá': Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM lên tiếng

15:30 25/03/2023

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã có công văn gửi công an về việc phối hợp xác minh và có các biện pháp can thiệp, hỗ trợ khẩn cấp liên quan nghi vấn bé trai bị cha dượng cho hút ma túy "đá".

Hình ảnh cắt từ một số đoạn video clip chia sẻ trên mạng xã hội

Liên quan đến thông tin kèm video clip về người đàn ông cho bé trai hút ma túy xuất hiện trên mạng xã hội, ngày 25-3, đại diện Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM đã ký công văn gửi Công an huyện Hóc Môn và Công an TP.HCM về việc phối hợp can thiệp xác minh và có các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp đối với trẻ em.

Cần bảo vệ bé trai bị ép dùng ma túy đá

Theo đó, Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM nhận được thông tin từ báo chí và một số thông tin, clip lan truyền trên mạng xã hội. Qua hình ảnh và các thông tin ban đầu (đang được xác minh), vụ việc có dấu hiệu của việc bạo hành trẻ em.

Hơn thế, trong đoạn clip này, bé trai có dấu hiệu bị ép sử dụng ma túy. Đây là hành vi nguy hiểm, đặc biệt nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tính mạng và sự an toàn của trẻ em.

"Để đảm bảo sự an toàn cho trẻ, Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM, kính đề nghị Công an TP.HCM, Công an Huyện Hóc Môn, chỉ đạo, phối hợp xác minh theo các thông tin nhằm đảm bảo sự an toàn cho trẻ em và xử lý nghiêm đối với đối tượng có các hành vi vi phạm quyền trẻ em "- công văn nêu.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, đến gần 14h20 ngày 25-3, anh T.M.T. (30 tuổi, cha ruột của bé trai) vẫn đang làm việc với công an xã Bà Điểm.

Trước đó anh T. đã trình báo cơ quan chức năng về một số đoạn video clip đăng tải trên mạng xã hội.

  • Nghi vấn cha dượng cho bé trai hút 'đá': Cha ruột gặp công an trình báo gì?ĐỌC NGAY

Theo thông tin ban đầu, anh T. và chị N. (ngụ quận Tân Bình) kết hôn và có hai con, gồm một bé trai 3 tuổi và một bé gái 5 tuổi.

Do mâu thuẫn gia đình, năm 2021 N. ẵm hai con bỏ đi và sống chung như vợ chồng với một người đàn ông tên là B.

Khoảng 4 tháng trước, anh T. đến nơi ở của N. ở quận Tân Bình để đón bé gái về nhà nuôi, còn bé trai sống với mẹ.

Phát hiện clip bé trai hút 'đá' từ trong tài khoản mạng xã hội của mẹ

Cách đây vài ngày, anh T. điện thoại cho N. mượn tài khoản mạng xã hội của N. để bán hàng thì được đồng ý.

Anh T. đăng nhập thì phát hiện các đoạn clip nói trên trong tin nhắn. Anh T. sau đó đăng tải các clip trên lên mạng.

Anh T. cũng cho biết, các đoạn clip này đã xuất hiện từ khoảng bốn đến năm tháng trước, vì trong các clip còn có hình ảnh người con lớn. Anh T. không rõ địa điểm xảy ra ở đâu, chỉ thấy trên Facebook của N. có một địa chỉ ở ấp Hậu Lân (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn).

Công an đã xác minh địa chỉ nêu trên không phải là nơi ở của N. cùng người đàn ông.

Hiện cơ quan chức năng đang xác minh thời điểm và địa điểm nơi quay một số video clip trên, cũng như tìm để làm việc với N. và người đàn ông liên quan đến video clip đăng tải trên mạng xã hội.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, khuya 24-3 và rạng sáng 25-3, trên mạng xã hội chia sẻ một số hình ảnh, video clip được cho là một bé trai bị người đàn ông cho hút ma túy đá.

Video ghi lại hình ảnh một bé trai mặc tã đang ngậm ống hút gắn với một chiếc bình, bên cạnh đó là có người lớn đang châm tẩu.

Ngoài ra là một số hình ảnh, video clip như bé trai bị trói tay bằng băng keo, hình ảnh một người đàn ông mặc quần ngắn trên người có các hình xăm nói tục...

Thông tin từ một tài khoản đăng trên mạng xã hội cho rằng người đàn ông và mẹ ruột bé trai có nơi ở tại huyện Hóc Môn. Nhiều người dùng mạng xã hội tỏ ra bức xúc trước thông tin và hình ảnh nêu trên, mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra xử lý.

Có thể bạn quan tâm
Trường THPT Lạc Long Quân vẫn im lặng về lý do đình chỉ học sinh

Trường THPT Lạc Long Quân vẫn im lặng về lý do đình chỉ học sinh

15:40 09/10/2023

Hà Nội - Đã nhiều ngày trôi qua sau sự việc lùm xùm xảy ra tại Trường THPT Lạc Long Quân (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội), thông tin từ...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 21/1/2024 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 21/1/2024 tại Đồng Nai

12:20 20/01/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 21/1/2024 tại Đồng Nai Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 21/1/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Long Khánh Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 21/1/2024 từ 07h30 - 12h30 Mất điện đường Hồ Thị Hương, Nguyễn, Trãi, Nguyễn Tri Phương nối dài, Thích Quảng Đức nối dài, phường Xuân An, phường Xuân Hòa, thành phố Long Khánh. Ấp Bàu Trâm xã Bàu Trâm, thành phố Long...

Chủ tịch Hồ Chí Minh - biểu tượng của nền ngoại giao, văn hóa hòa bình

Chủ tịch Hồ Chí Minh - biểu tượng của nền ngoại giao, văn hóa hòa bình

10:00 18/05/2023

Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp và những tư tưởng uyên bác, đầy tính nhân văn và hòa bình đã đóng góp to lớn cho sự nghiệp hòa bình, hữu nghị và tiến bộ của nhân loại.

Đại học đau đầu vì đất, khó tìm cho đủ để đạt chuẩn

Đại học đau đầu vì đất, khó tìm cho đủ để đạt chuẩn

08:20 28/03/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định chuẩn đại học đối với diện tích đất là 28m2/sinh viên. Phần lớn các trường đại học hiện chưa đạt chuẩn này.

Điểm sàn 2023 phương thức xét tuyển sớm của các trường đại học trên cả nước

Điểm sàn 2023 phương thức xét tuyển sớm của các trường đại học trên cả nước

19:30 15/04/2023

Tính đến ngày 15.4, trên cả nước đã có hơn 30 trường đại học công bố điều kiện xét tuyển ( điểm sàn ) các phương thức sử dụng kết...

Trường đại học Công nghệ tặng laptop cho 100% tân sinh viên học ở Hòa Lạc

Trường đại học Công nghệ tặng laptop cho 100% tân sinh viên học ở Hòa Lạc

17:30 08/03/2024

Thông tin được Trường đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội công bố trong thông tin tuyển sinh đại học chính quy năm 2024.

Nhiều tỉnh thành ban hành lệnh cấm dạy thêm, dạy liên kết

Nhiều tỉnh thành ban hành lệnh cấm dạy thêm, dạy liên kết

20:10 17/09/2023

Nhiều tỉnh thành yêu cầu các trường dừng dạy thêm, học thêm , dạy liên kết với trung tâm bên ngoài dưới mọi hình thức.

Chuyên gia dự đoán điểm chuẩn đại học năm 2023 giảm

Chuyên gia dự đoán điểm chuẩn đại học năm 2023 giảm

19:10 14/07/2023

Nhiều chuyên gia dự đoán, điểm chuẩn theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ có xu hướng giảm, trừ các ngành 'hot'.

Hàng chục nắp che cột đèn trong khu đô thị Thủ Thiêm bị mất trộm

Hàng chục nắp che cột đèn trong khu đô thị Thủ Thiêm bị mất trộm

16:30 16/03/2024

Hàng loạt nắp che cột đèn chiếu sáng trên đường Bùi Thiện Ngộ, phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức (khu đô thị Thủ Thiêm) bị mất trộm, có cột đèn mất luôn cầu dao.

Co loi xay ra
Co loi xay ra