Nghi vấn cán bộ huyện đòi nhà thầu 'lại quả': Cán bộ huyện không thừa nhận là người trong clip

16:00 29/05/2023

Vị cán bộ này yêu cầu cơ quan chức năng Cà Mau xác minh làm rõ. Hiện Thường trực Tỉnh ủy Cà Mau đã chỉ đạo các cơ quan liên quan vào cuộc.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau tại buổi họp báo - Ảnh: THANH HUYỀN

Chiều 29-5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau và Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau tổ chức họp báo để cung cấp thông tin liên quan vụ việc trên mạng xã hội nghi vấn một cán bộ UBND huyện Tân Phú, tỉnh Cà Mau "lại quả" phần trăm với một nhà thầu.

Ông Hồ Trung Việt - trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau - cho biết đến chiều tối qua (28-5), sau khi đọc báo mới thấy có thông tin vụ việc. Ông Việt cho biết Thường trực Tỉnh ủy đã triệu tập cuộc họp sáng nay để nghe báo cáo về vấn đề này. Bí thư Tỉnh ủy đã có văn bản chỉ đạo khẩn trương thực hiện một số công việc có liên quan.

"Sáng hôm nay đã mời đồng chí phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân báo cáo vụ việc. Đồng chí phó chủ tịch không thừa nhận mình là người trong clip, giọng nói có lúc này lúc khác, có đến hai ba giọng, không biết của ai nên nhờ cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Phó chủ tịch UBND huyện cũng đã rà lại các nhà thầu có liên quan để nắm rõ vấn đề, nhưng vẫn chưa có ai có liên quan", ông Việt cho biết.

Theo ông Việt, vụ việc này người trong cuộc không thừa nhận, cho rằng đây là một clip giả tạo, cắt ghép.

"Lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm, trong clip có những vấn đề làm cho người ta có thể suy diễn ra rộng hơn. Lãnh đạo tỉnh đề nghị cần làm rõ, xử lý đúng người, đúng tội. Chúng tôi sẽ xử lý vấn đề tiêu cực không có vùng cấm, không có ngoại lệ", ông Việt nhấn mạnh.

Theo ông Việt, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra xem chủ tài khoản Facebook này là ai để làm rõ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Đen - phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau - cho biết đang xác minh, thấy cụ thể có 2 clip đăng trên tài khoản, chủ tài khoản đang thực hiện tính năng ẩn danh tài khoản.

"Tài khoản này mới thành lập chỉ hơn một ngày thôi, anh em nghiệp vụ sở đang tiếp tục truy tìm", ông Đen nói.

Ngày 27-5, tài khoản Facebook tên Hai Nguyen đăng tải đoạn clip kèm nội dung "Luật chơi phó chủ tịch huyện Phú Tân...". Nội dung đoạn clip thể hiện cuộc trao đổi qua điện thoại giữa ông tên S. với một người được cho là nhà thầu xây dựng.

Mở đầu đoạn clip, người được cho là ông S., phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân, nói: "…cái Trung tâm văn hóa - thông tin xã Phú Tân á, bây giờ đang nghiên cứu giao cho ông nhưng mà cái phần ông để lại hình như hơi yếu hơn mấy đơn vị khác hả". Người được cho là nhà thầu tiếp lời: "Không biết bên kia sao, chứ tui hồi nào giờ cứ 20 hà".

Người được cho là ông S. nói tiếp: "Bên kia để lại 30, bên gánh T.Đ". Người được cho là nhà thầu nói tiếp: "30 nặng lắm. Bởi vì dự toán không nới được cho tui, nó kẹt quá trời luôn...".

Người được cho là ông S. nói: "Giờ bên kia nó vậy rồi, bên đây anh vậy rồi sao mà nói năng gì với hội đồng được. Giờ mình sống theo luật chơi đi, chứ giờ mình không theo người ta sao mình làm được. Đâu nghiên cứu có gì cho hay".

Trước đó, khi được hỏi gần đây có trao đổi với ai như nội dung ghi âm trong clip, ông S. nói: "Tôi thấy chuyện này cũng bình thường".

Có thể bạn quan tâm
Thanh niên mang xà beng 'làm ổ gà' trên quốc lộ 28B

Thanh niên mang xà beng 'làm ổ gà' trên quốc lộ 28B

19:10 02/08/2023

Khoảng 23h, ngày 1/8, một số người dân bắt quả tang một thanh niên đào phá trên mặt đường nhựa của quốc lộ 28B, đoạn km50 + 550 thuộc địa bàn xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình, Bình Thuận. Thời điểm bắt quả tang, người dân phát hiện các dụng cụ cuốc đào (dạng cuốc chim), xà beng. Bị truy vấn, thanh niên khai nhận, anh ta được một người đàn ông tên Trung thuê đào phá đường. Người dân yêu cầu nam thanh niên mở điện thoại, đọc số của người tên Trung,...

Hà Nội thành lập 26 tổ dân phố mới tại 6 quận, huyện

Hà Nội thành lập 26 tổ dân phố mới tại 6 quận, huyện

15:00 10/01/2024

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập 26 tổ dân phố mới tại 6 quận huyện. Sau khi được kiện toàn, trên địa bàn Hà Nội có 5.441 thôn, tổ dân phố.

Thủ đoạn lừa đảo mới: Gọi điện báo có con cấp cứu, cần tiền nhập viện gấp

Thủ đoạn lừa đảo mới: Gọi điện báo có con cấp cứu, cần tiền nhập viện gấp

18:30 03/03/2023

TPHCM - Các nạn nhân bị lừa đều có một kịch bản chung là nhận được cuộc điện thoại báo con mình nhập viện cấp cứu, cần chuyển tiền liền...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 25/3/2023 tại Tây Ninh

Lịch cúp điện hôm nay ngày 25/3/2023 tại Tây Ninh

00:00 25/03/2023

Lịch cúp điện Tây Ninh Thông tin mới nhất về lịch cúp điện các khu vực tại Tây Ninh ngày 25/3/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cắt điện Huyện Gò Dầu Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 25/03/2023 từ 08:00 - 17:00 Ấp 1 xã Bàu Đồn Điện lực Gò Dầu Thực hiện TN và sửa chữa cùng với việc bảo dưỡng Trung, hạ áp 25/03/2023 từ 08:00 - 17:00 Ấp Xóm Đồng xã Thanh Phước Điện lực Gò Dầu Thực hiện TN và sửa chữa cùng với việc bảo dưỡng...

TP.HCM thúc tiến độ di dời nhà ven kênh rạch ở 7 dự án

TP.HCM thúc tiến độ di dời nhà ven kênh rạch ở 7 dự án

19:00 06/12/2023

Trong đó có một số dự án liên quan kênh rạch đang được người dân đặc biệt quan tâm như rạch Xuyên Tâm, kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên, kênh Hàng Bàng...

Cà Mau trồng thêm 120.000 cây mắm trong Chiến dịch 1 tỷ cây xanh

Cà Mau trồng thêm 120.000 cây mắm trong Chiến dịch 1 tỷ cây xanh

08:40 24/08/2024

Các đoàn viên thanh niên tỉnh Cà Mau đã trồng thêm 120.000 cây mắm nhằm góp phần bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, chống xói mòn, bảo vệ các khu vực ven biển.

Toàn văn thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Toàn văn thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

00:30 03/07/2024

Lao Động trân trọng đăng toàn văn thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc về kết quả cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và...

Khởi tố đối tượng làm gần 4 tấn lúa giống giả bán cho nông dân Lai Châu

Khởi tố đối tượng làm gần 4 tấn lúa giống giả bán cho nông dân Lai Châu

10:30 31/03/2024

Sáng 31.3, Công tỉnh Lai Châu thông tin về việc khởi tố vụ án , bắt tạm giam Dương Ngọc Duy để điều tra về hành vi sản xuất gần...

Phó giám đốc Sở hợp thức sai phạm cho AIC khi 'sắp nghỉ hưu'

Phó giám đốc Sở hợp thức sai phạm cho AIC khi 'sắp nghỉ hưu'

05:20 01/05/2024

Bà Trần Thị Bình Minh, cựu phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM, bị cáo buộc đã bỏ qua sai sót, tạo điều kiện cho AIC trúng thầu dự án 12 phòng thí nghiệm, gây thiệt hại 33 tỷ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới