Nghi phạm sát hại, giấu xác nạn nhân nữ trong ôtô đối diện án tử hình

15:00 18/04/2023
Nghi phạm sát hại chị Q - Trương Việt Hùng. Ảnh: Công an Hà Nội
Chuyên gia luật cho rằng, nếu bị cáo buộc hành vi sát hại chị Q, giấu xác nạn nhân trong ôtô và còn cướp tài sản, Trương Việt Hùng có thể đối diện án tử hình.

Luật sư Nguyễn Văn Tiến - Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, vụ án người phụ nữ bị sát hại, giấu xác trong ôtô để ở hầm chung cư tại quận Long Biên, Hà Nội là đặc biệt nghiêm trọng.

Nghi phạm thực hiện hai hành vi giết người, cướp tài sản.

Theo luật sư, bước đầu cơ quan điều tra xác định, Trương Việt Hùng (35 tuổi, ở Phủ Lý, Hà Nam) là nghi phạm gây ra cái chết cho chị Q (39 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội).

Hùng khai nhận, đối tượng và chị Q có quan hệ quen biết. Sau nhiều lần bị chị Q từ chối cho vay tiền và góp ý, giữa kẻ nghiện game và chị Q xảy ra mâu thuẫn. Hùng nảy sinh ý định sẽ sát hại chị Q rồi tự tử.

Sáng 12.4, Hùng đến tòa nhà chung cư nơi chị Q sinh sống. Khi thấy chị Q đến vị trí đỗ xe ôtô, đối tượng đã đứng phía sau siết cổ chị đến chết.

Sau đó, Hùng đã kéo chị Q vào xe ôtô rồi lái xe sang bên kia cầu Đông Trù. Hùng đã chiếm đoạt 16 triệu đồng của nạn nhân rồi nạp vào tài khoản để chơi game.

Tiếp theo, Hùng lái ôtô đến một chung cư trên địa bàn quận Long Biên cất giấu phương tiện này và xác chị Q tại hầm để xe rồi bỏ đi.

Sau đó, Hùng bắt xe về Hà Nam để chơi điện tử và nghỉ tại đây. Sau 36 tiếng vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng đã bắt giữ Hùng khi hắn đang lang thang ở Quốc lộ 1A.

Hiện cơ quan công an tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định và tạm giữ Hùng về hành vi "giết người, cướp tài sản".

Luật sư Tiến cho rằng, vụ việc trên đã gây phẫn nộ trong dư luận, gây mất trật tự trị an, xâm phạm đến tính mạng người khác.

Song, để có căn cứ xử lý đúng người, đúng tội, cơ quan công an sẽ làm rõ nguyên nhân, động cơ, hành vi phạm tội của đối tượng gây án.

Nếu kết quả điều tra cho thấy do mâu thuẫn, thù tức cá nhân mà đối tượng đã ra tay sát hại nạn nhân một cách tàn nhẫn như vậy thì đây là hành vi giết người có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn.

Điều 123 BLHS 2015 quy định, người nào giết người thuộc một trong các trường hợp có tính chất côn đồ; Có tổ chức; Vì động cơ đê hèn…thì bị phạt tù từ 12-20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Hành vi của nghi phạm đã tước đoạt tính mạng người khác, gây mất mát không gì bù đắp cho gia đình nạn nhân, gây mất an ninh trật tự tại khu vực nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định.

Còn về hành vi "Cướp tài sản", Điều 168 BLHS nêu rõ, người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự dẫn đến chết người nhằm chiếm đoạt tài sản thì bị phạt tù từ 18-20 năm hoặc tù chung thân.

Ngoài trách nhiệm hình sự, đối tượng thực hiện hành vi sẽ phải bồi thường thiệt hại do đã xâm phạm sức khỏe, tính mạng của nạn nhân.

Theo Điều 591, BLDS năm 2015, các khoản chi phí bồi thường cho nạn nhân bị thiệt hại tính mạng bao gồm: thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm theo quy định; Chi phí hợp lý cho việc mai táng;

Tiền cấp dưỡng cho những người mà người bị thiệt hại có nghĩa vụ cấp dưỡng…

Có thể bạn quan tâm
TP HCM nâng cấp sân Thống Nhất

TP HCM nâng cấp sân Thống Nhất

05:30 20/09/2024

Sân vận động Thống Nhất sẽ được sửa chữa các hạng mục tại khán đài, sân cỏ, đường chạy, xây ba khán đài mới với quy mô 3 tầng, kinh phí dự tính hơn 149 tỷ đồng.

Kiên quyết phản đối những luận điệu vu cáo định kiến về tình hình nhân quyền tại Việt Nam

Kiên quyết phản đối những luận điệu vu cáo định kiến về tình hình nhân quyền tại Việt Nam

20:10 09/05/2024

Tại họp báo thường kỳ, chiều 9/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng bình luận một số thông tin liên quan đến tình hình nhân quyền tại Việt Nam.

Cháy lớn tại kho chứa vật tư nuôi trồng thủy sản tại Cà Mau

Cháy lớn tại kho chứa vật tư nuôi trồng thủy sản tại Cà Mau

21:20 16/11/2023

Cà Mau - Nhiều người hốt hoảng khi nghe tiếng nổ lớn và cột khói đen cao hàng chục mét phát ra từ kho chứa vật tư nuôi trồng thủy...

Khởi tố người đàn ông trộm 8 chai lăn khử mùi trong Bách Hóa Xanh

Khởi tố người đàn ông trộm 8 chai lăn khử mùi trong Bách Hóa Xanh

11:10 27/01/2024

Vừa ra tù được vài ngày, một người đàn ông ở Phú Nhuận lại bị bắt tạm giam đến nay vì trộm 8 chai lăn khử mùi của cửa hàng Bách Hóa Xanh.

Công nhân mắc kẹt giữa dòng lũ

Công nhân mắc kẹt giữa dòng lũ

14:20 04/07/2024

Anh Đình Cao Phú, công nhân xây dựng công trình trên sông A Vương, huyện Tây Giang bị nước lũ đổ về mắc kẹt giữa dòng lũ.

Thi vào 10 ở TPHCM: Nữ sinh ngất xỉu phải vào viện cấp cứu trước giờ thi môn Toán

Thi vào 10 ở TPHCM: Nữ sinh ngất xỉu phải vào viện cấp cứu trước giờ thi môn Toán

11:00 07/06/2024

Sáng 7/6, trong khi các bạn đồng trang lứa đang tất bật với bài thi Toán vào lớp 10, nữ sinh Trần Thị Yến Nhi lại phải trải qua những giờ phút căng thẳng tại phòng cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Một đạo diễn gặp nạn, tử vong tại khán đài Festival biển Nha Trang

Một đạo diễn gặp nạn, tử vong tại khán đài Festival biển Nha Trang

21:30 29/05/2023

Đạo diễn một nhà đài tại Khánh Hòa trong quá trình khảo sát vị trí đặt camera đã ngã từ giàn giáo xuống đất và tử vong sau đó.

Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ

Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ

09:00 15/03/2023

Ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam được Ban Bí thư điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ.

Xử lý nghiêm nhóm đối tượng hành hung nhân viên rừng phòng hộ Đại Ninh

Xử lý nghiêm nhóm đối tượng hành hung nhân viên rừng phòng hộ Đại Ninh

14:00 20/10/2023

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định người có hành vi đánh nhân viên Ban Quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh là bà Kơ LơL Ơr Sa Ra, người quay clip là bà Ma Lim (cả hai đều là người địa phương).

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới