Nghi phạm sát hại 42 phụ nữ ở Kenya khai bị bức cung, không nhận tội

09:10 18/07/2024

Luật sư của người nhận tội sát hại 42 phụ nữ ở Kenya bất ngờ khẳng định thân chủ bị bức cung, mong tòa xóa lời nhận tội khỏi hồ sơ vụ án.

Ngày 15-7, nghi phạm Jomaisi Khalisia nhận tội sát hại 42 người phụ nữ ở Kenya - Ảnh: AFP

Theo Đài BBC ngày 16-7 (giờ địa phương), tòa án Kenya mở phiên điều trần với ông Jomaisi Khalisia, 33 tuổi, nghi phạm thú nhận giết 42 phụ nữ, bao gồm vợ trong vòng hai năm.

Trước đó, ngày 12-7, cả nước Kenya bàng hoàng và phẫn nộ khi nhiều thi thể phụ nữ không còn nguyên vẹn được tìm thấy tại bãi đá bỏ hoang Mukuru ở thủ đô Nairobi.

Sáng 15-7, ông Khalisia bị bắt khi đang xem trận chung kết Euro 2024 tại một quán bar.

Cảnh sát địa phương cho biết họ đã lần ra tung tích của nghi phạm sau khi kiểm tra điện thoại di động của một nạn nhân.

Người này sau đó nhanh chóng thú nhận đã giết 42 phụ nữ.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, ông John Maina Ndegwa, luật sư của Khalisia, bất ngờ khẳng định thân chủ của mình bị tra tấn để ép nhận tội.

Do đó, ông Ndegwa hy vọng lời thú tội ấy của thân chủ sẽ bị xóa khỏi hồ sơ vụ án.

"Thân chủ của tôi nói rằng ông ấy đã bị bóp cổ trong quá trình điều tra. Hiện Khalisa đang vô cùng sợ hãi và đau đớn", ông Ndegwa chia sẻ với báo chí

Đài BBC ghi nhận trong suốt phiên điều trần, nghi phạm Khalisia không hề mở lời. Phía công tố phủ nhận mọi thông tin cho rằng Khalisia đã bị ngược đãi, trong khi thẩm phán cảnh báo Khalisia có thể sẽ bị tạm giam một tháng trong thời gian điều tra bổ sung.

Bãi rác nơi chín thi thể phụ nữ được tìm thấy hồi trung tuần tháng 7 - Ảnh: EPA

Vụ việc đặt ra nhiều nghi vấn khi hiện trường vụ án chỉ nằm cách đồn cảnh sát 100m, nhưng họ không biết gì về sự việc cho đến khi được người dân trình báo.

Cơ quan giám sát lực lượng cảnh sát Kenya thông tin họ đang điều tra liệu có cảnh sát nào tiếp tay cho tội ác này hay không.

Danh tính nạn nhân đầu tiên được xác định

Danh tính nạn nhân duy nhất trong vụ giết người hàng loạt trên được xác định đến thời điểm hiện tại là chị Roseline Ongogo, 24 tuổi.

Anh trai của nạn nhân cho biết em gái mình đã mất tích từ ngày 28-6 sau khi rời khỏi nhà để tìm việc làm. Một trong chín thi thể được tìm thấy có quần áo và kiểu tóc trùng khớp với chị Ongogo.

Cảnh sát nghi vấn vợ của nghi phạm Jomaisi Khalisia là người đầu tiên bị sát hại, khi giấy tờ tùy thân của bà đã được tìm thấy trong số tư trang của những người được cho là nạn nhân khác.

Có thể bạn quan tâm
Công an Hà Nội thông tin về vụ cháy tòa nhà trong đêm trên đường Láng

Công an Hà Nội thông tin về vụ cháy tòa nhà trong đêm trên đường Láng

16:20 18/05/2024

Liên quan đến vụ cháy tòa nhà trên đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) vào đêm 17/5, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng PCCC&CNCH đã hướng dẫn hơn 50 người thoát nạn ra ngoài an toàn.

Vừa chấp hành xong án tù, người đàn ông Trung Quốc tiếp tục bị bắt giữ

Vừa chấp hành xong án tù, người đàn ông Trung Quốc tiếp tục bị bắt giữ

14:10 08/03/2024

Ngày 8/3, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Phú Yên thi hành Quyết định bắt giam Huang LinZhong (SN 1976, trú tổ 3, xã Hoàng Gia, TP Vĩnh Châu, Hồ Nam, Trung Quốc) về tội 'Trộm cắp tài sản'. Việc bắt giữ Huang LinZhong được thực hiện ngay tại Trại giam Vĩnh Quang ((thuộc Bộ Công an - đóng tại tỉnh Vĩnh Phúc) vào sáng 8/3, đúng ngày Huang LinZhong nhận quyết định trả tự do sau khi chấp hành xong bản án phạt tù 9...

Điểm chuẩn Trường ĐH KHXH&NV TPHCM: Ngành truyền thông đa phương tiện dẫn đầu

Điểm chuẩn Trường ĐH KHXH&NV TPHCM: Ngành truyền thông đa phương tiện dẫn đầu

07:50 04/07/2024

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TPHCM (KHXH&NV) vừa công bố điểm chuẩn các phương thức xét tuyển sớm.

LĐLĐ tỉnh Hưng Yên tặng quà 20 người lao động khó khăn

LĐLĐ tỉnh Hưng Yên tặng quà 20 người lao động khó khăn

12:40 29/05/2024

Nhân dịp Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Hưng Yên tổ chức thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại 3...

Lạc vào vườn ươm cổ thụ chết khô như phim kinh dị giữa Hà Nội

Lạc vào vườn ươm cổ thụ chết khô như phim kinh dị giữa Hà Nội

20:30 17/04/2023

Nhiều cây cổ thụ được chuyển về ươm trên khu vực đất trống nút giao Quốc lộ 5 với cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã nhiều năm, nhưng không sinh trưởng, phát triển mà chết khô.

'Điểm đen' tai nạn ở cửa ngõ Sài Gòn được xóa sau 20 năm

'Điểm đen' tai nạn ở cửa ngõ Sài Gòn được xóa sau 20 năm

14:00 01/08/2023

Sau khi hầm chui An Sương được thông xe, kết hợp việc tổ chức lại giao thông, 'điểm đen' tai nạn ở cửa ngõ Tây Bắc TP HCM suốt gần 20 năm qua đã được xóa.

Thông hầm Núi Vung trên tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

Thông hầm Núi Vung trên tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

20:20 03/07/2023

Tham dự buổi lễ thông hầm Núi Vung thuộc dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có ông Lê Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ GTVT. Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần BOT Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Tập đoàn Đèo Cả đồng tổ chức. Thứ trưởng Bộ GTVT, ông Lê Anh Tuấn phát biểu chúc mừng Tập đoàn Đèo Cả đã nỗ lực, khắc phục các khó khăn để đạt dấu mốc quan trọng trong đường găng tiến độ, thông hầm Núi Vung để tiến tới hoàn thành toàn dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo. Ông...

Cướp 1,1 tỷ đồng, thành viên 'Hội những người vỡ nợ muốn làm liều' bị bắt

Cướp 1,1 tỷ đồng, thành viên 'Hội những người vỡ nợ muốn làm liều' bị bắt

16:00 30/04/2024

Chiều 30/4, Công an TP.HCM thông tin vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn Quận 12. Thông tin ban đầu, Nguyễn Đức Tiến (SN 1993, trú Quảng Ngãi, hiện đang ở Quận 12), Lê Văn Sĩ (SN 1998, trú Kiên Giang, hiện sống lang thang ở khu chợ Bình Điền) và Đỗ Văn Tuấn (SN 1996 trú Nam Định, hiện ở Đồng Nai) không có công ăn việc làm, lười lao động, đều là thành viên của Fanpage 'Hội những người vỡ nợ muốn làm liều'. Tiến đăng status rủ Tuấn và Sỹ cùng đi...

Gần 100 giờ phơi nắng, trắng đêm chiến đấu giặc lửa ở biên giới Kiên Giang

Gần 100 giờ phơi nắng, trắng đêm chiến đấu giặc lửa ở biên giới Kiên Giang

03:40 03/05/2024

Nơi tuyến lửa biên giới, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Kiên Giang đã liên tục chữa cháy rừng, bất kể ngày đêm, bất chấp thời tiết...

Co loi xay ra
Co loi xay ra