Nghệ An: Yêu cầu chấm dứt chèo kéo dịch vụ trước trung tâm hành chính công

07:30 05/04/2023

Nghệ An - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh yêu cầu không để người dân tụ tập bán hàng, chèo khách thực hiện các dịch vụ trước Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An.

Ngày 5.4, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết vừa ban hành Thông báo kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh tại buổi làm việc đánh giá kết quả hoạt động năm 2022 và quý 1 năm 2023 của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

Theo đó, ông Lê Hồng Vinh ghi nhận hoạt động của Trung tâm đã góp phần quan trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh; góp phần xây dựng chính quyền đồng hành, phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, góp phần thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trung tâm đã chủ động, quyết liệt trong tham mưu xử lý, giám sát việc giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân và có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời của các Sở, ban, ngành trong việc tiếp nhận và giải quyết TTHC; Hệ thống Quy chế tổ chức hoạt động, quy chế phối hợp của Trung tâm với các Sở, ban, ngành được tham mưu kịp thời, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; cơ sở vật chất, điều kiện làm việc của cán bộ, công chức, viên chức được đầu tư đồng bộ, hiện đại, bố trí các bộ phận hỗ trợ tổ chức, cá nhân đáp ứng yêu cầu...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động tại Trung tâm như các Sở, ban, ngành liên quan còn thiếu chủ động, chưa tích cực tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh các giải pháp để rút ngắn thời gian giải quyết TTHC; thiếu chủ động, thiếu giải pháp nâng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

Pano trước cổng Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Nghệ An. Ảnh: Quang Đại

Một số nghiệp vụ tiếp nhận và giải quyết TTHC chưa đảm bảo: thực hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC chưa đúng quy định; việc số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC chưa kịp thời, chưa đầy đủ; Vẫn còn tình trạng mất trật tự trước cổng Trung tâm.

Từ đó, ông Lê Hồng Vinh yêu cầu phát huy các kết quả đã đạt được, chủ động tích cực khắc phục các tồn tại, hạn chế để nâng cao hiệu quả hoạt động tại Trung tâm.

Trong đó, giao UBND TP Vinh có giải pháp đảm bảo trật tự khu vực vỉa hè phía trước Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, không để người dân để xe máy trên vỉa hè, tụ tập bán hàng, chèo kéo khách thực hiện các dịch vụ.

Trước đó, Lao Động đã có nhiều bài phản ánh tình trạng một số người tụ tập trước cổng Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An chèo kéo khách thực hiện các dịch vụ chụp ảnh, khám sức khỏe, làm hồ sơ thi bằng lái xe, viết thuê hồ sơ... gây nên tình trạng lộn xộn.

Sau đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An đã có những biện pháp chấn chỉnh, tuy nhiên tình trạng nói trên vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Có thể bạn quan tâm
Bắt ba bị can liên quan vụ nhận hối lộ tại trung tâm đăng kiểm ở Gia Lai

Bắt ba bị can liên quan vụ nhận hối lộ tại trung tâm đăng kiểm ở Gia Lai

16:50 10/07/2023

Công an tỉnh Gia Lai vừa khởi tố vụ án 'Nhận hối lộ' xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 81D-03; đồng thời, bắt tạm giam 3 người, trong đó có phó giám đốc và nguyên phó giám đốc trung tâm này.

Hà Tĩnh quyết liệt để duy trì tăng trưởng kinh tế cao

Hà Tĩnh quyết liệt để duy trì tăng trưởng kinh tế cao

10:00 13/02/2024

Đầu năm 2024, ông Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chia sẻ với PV Báo Lao Động về những kết quả đáng tự hào của...

Tạm giữ 6 đối tượng của 2 nhóm đi hỗn chiến trên đường phố ở Hải Phòng

Tạm giữ 6 đối tượng của 2 nhóm đi hỗn chiến trên đường phố ở Hải Phòng

12:00 23/03/2023

Sáng 23.3, Công an TP.Hải Phòng cho biết, Công an quận Dương Kinh vừa tạm giữ 6 đối tượng gây rối trật tự công cộng, đánh nhau.

Điểm chuẩn vào lớp 6 ở ngôi trường có tỷ lệ 'chọi' khốc liệt nhất Hà Nội

Điểm chuẩn vào lớp 6 ở ngôi trường có tỷ lệ 'chọi' khốc liệt nhất Hà Nội

07:30 13/06/2024

Theo đó, điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 6 năm học 2024 - 2025 là 25. Ngoài ra, trường đưa ra 2 mức điểm dự khuyết. Trong đó điểm dự khuyết 1: từ 24,75 đến dưới 25 điểm. Điểm dự khuyết 2: từ 24,50 đến dưới 24,75 điểm. Năm ngoái, điểm chuẩn lớp 6 của trường THCS - THPT Nguyễn Tất Thành là 25,25 điểm. Trường này thông báo, các thí sinh đỗ chỉ nhập học trong thứ Năm, ngày 13/6 và sáng thứ Sáu, ngày 14/6. Hội đồng tuyển sinh sẽ thông báo nhập học cho...

Cấm khai thác thủy sản ở hồ Dầu Tiếng trong 1 tháng

Cấm khai thác thủy sản ở hồ Dầu Tiếng trong 1 tháng

10:30 25/10/2023

Các hoạt động mua bán, tiêu thụ thủy sản có nguồn gốc trong hồ Dầu Tiếng cũng bị nghiêm cấm kể từ từ ngày 26-10 đến hết ngày 26-11.

Tổng thư ký NATO ủng hộ Ukraine dùng vũ khí phương Tây tấn công lãnh thổ Nga

Tổng thư ký NATO ủng hộ Ukraine dùng vũ khí phương Tây tấn công lãnh thổ Nga

09:50 25/05/2024

“Đã đến lúc các đồng minh xem xét liệu họ có nên dỡ bỏ một số hạn chế đã đặt ra đối với việc Ukraine sử dụng nguồn vũ khí do phương Tây viện trợ hay không, đặc biệt trong bối cảnh giao tranh gay gắt đang diễn ra ở Kharkov, gần biên giới Nga. Việc không cho phép Ukraine sử dụng những vũ khí này tấn công các mục tiêu quân sự trong lãnh thổ Nga khiến Kiev gặp khó trong nỗ lực tự vệ', Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nhận định. Tuy nhiên, ông...

Quảng Ninh: Thi làm mâm cơm cho 6 người ăn với kinh phí 1 triệu đồng

Quảng Ninh: Thi làm mâm cơm cho 6 người ăn với kinh phí 1 triệu đồng

04:00 05/03/2023

Sáng 4.3, tại TP Hạ Long , Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thi nấu ăn giỏi với chủ đề 'Bữa cơm gia đình ấm áp...

Khởi tố chủ xe khách ở Quảng Ninh sử dụng giấy chứng nhận đăng kiểm giả

Khởi tố chủ xe khách ở Quảng Ninh sử dụng giấy chứng nhận đăng kiểm giả

20:30 25/03/2023

Chiều 25/3, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Hà (Quảng Ninh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Quảng (SN 1982, trú tại thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh) là chủ ô tô BKS 88B-004.65 về tội “Làm giả và sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”. Trước đó, lúc 6h30, ngày 21/2, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ...

Giải cứu 5 người bị lừa bán sang nước ngoài

Giải cứu 5 người bị lừa bán sang nước ngoài

17:20 02/05/2024

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa phối hợp giải cứu 5 nạn nhân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu trò “việc nhẹ, lương cao”.

Co loi xay ra
Co loi xay ra