Ngày vía Thần tài: Đổ xô mua cá lóc nướng, có gian hàng đã bán hơn 3.000 con

09:40 19/02/2024

Ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng giêng), đường cá lóc nướng Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM) nhộn nhịp đỏ lửa xuyên đêm để kịp phục vụ người dân.

Từ tối qua (18-2) cho đến sáng nay (19-2), các gian hàng bán cá lóc nướng trên đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM) hoạt động hầu như hết công suất - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Từ tối qua (18-2) cho đến sáng nay (19-2), các gian hàng bán cá lóc nướng trên đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM) hoạt động hầu như hết công suất để chuẩn bị cá lóc bán vào ngày vía Thần tài. Ngoài những điểm bán cố định như ngày thường, còn có các điểm bán mới mọc lên dọc tuyến đường này.

Ngay từ 5h sáng, người dân đã tranh thủ chọn mua cá để kịp cúng trước giờ đi làm. Một số khác thì mua cá và các vật dụng cúng tươm tất từ sớm để tránh tình trạng hết hàng.

"Nhà gần đây nên tôi ghé mua trước để có thể lựa được cá ngon mặc dù trưa nay nhà mới cúng. So với năm ngoái thì giá năm nay có tăng lên chút đỉnh, tôi chọn một con cá vừa với giá 200.000 đồng", anh Cường (ngụ quận Tân Phú) chia sẻ.

  • Mùng 10 tháng giêng: Ngày vía Thần Tài hay ngày vía Thần Đất?

  • Giá vàng miếng SJC bị đẩy lên cao trước ngày vía Thần tài

Tại cửa hàng của anh Nguyễn Trung, có hơn 30 nhân công chính, mỗi người một công đoạn như nướng, đập cá, làm rau, làm mắm, không nghỉ tay.

Theo đó, một lò nướng là 10 con, nướng đúng 35 phút thì sẽ chín đều cá. Năm nay, cửa hàng phục vụ hơn 3.000 con cá vào dịp vía Thần tài này.

Theo các tiểu thương, giá cá lóc nướng năm nay tăng từ 10.000-20.000 đồng tùy vào trọng lượng, do giá thành của cá từ chợ đầu mối và các nguyên liệu đi kèm có tăng, dao động 200.000 - 220.000 đồng một con.

Cô Nguyễn Thị Cúc (cá nướng Cúc Bụi) cho biết từ ngày hôm trước đã phải tăng cường thêm người làm và các điểm bán để có thể đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tấp nập người mua kẻ bán ở "con đường cá lóc nướng" lớn nhất TP.HCM:

Sau khi được làm sạch, cá lóc được nướng đúng 35 phút thì sẽ chín đều cá
Cá được nướng trước, xếp gọn để bán xuyên đêm, kịp bán trong giờ cao điểm từ 7h - 8h ngày vía Thần tài
Trước khi giao cho khách, cá lóc sẽ được cạo sạch và phủ thêm mỡ cho thơm. Ngoài ra có thêm rau sống, bún và bánh tráng đi kèm
"Nhà gần đây nên tôi ghé mua trước để có thể lựa cá, mặc dù trưa nay nhà mới cúng. So với năm ngoái thì giá năm nay có tăng lên chút đỉnh, tôi chọn một con cá vừa với giá 200.000 đồng", anh Cường (ngụ quận Tân Phú) chia sẻ.
Từ hơn 5h sáng, nhiều phụ huynh cũng đã ghé chọn cá để kịp giờ cúng, sau đó đưa con đến trường
Gian hàng cá nướng Cúc Bụi từ ngày hôm trước đã phải tăng cường thêm người làm và các điểm bán để có thể đáp ứng nhu cầu của người mua
Anh Thiện mua cá và hoa cúng để kịp giờ đi làm. "Đồ cúng nên dù có tăng thì tôi cũng thấy không đáng kể, miễn là hàng chất lượng", anh cho biết
Từ khoảng 7h, lượng khách đổ về các gian hàng cá nướng trên đường Tân Kỳ Tân Quý ngày một đông hơn
Có thể bạn quan tâm
Những thứ 'nhất' bất ngờ của kinh tế-xã hội Nga

Những thứ 'nhất' bất ngờ của kinh tế-xã hội Nga

08:20 09/02/2024

Ngày 8/2, Tổng giám đốc Viện nghiên cứu lao động toàn Nga Dmitry Platygin cho hay, tỷ lệ thất nghiệp trung bình hằng năm của nước này vào cuối năm 2023 là 3,2%.

Đề án 1 triệu nhà ở xã hội: Cần sự vào cuộc tích cực hơn từ địa phương

Đề án 1 triệu nhà ở xã hội: Cần sự vào cuộc tích cực hơn từ địa phương

09:00 09/04/2023

Thực tế cho thấy một số địa phương lựa chọn địa điểm không thuận lợi để xây nhà ở xã hội dẫn đến dự án không tiến triển được hoặc nhà xây xong mà không thu hút được nhiều người về ở.

Sự thật về 710 mã số vùng trồng bị bên Trung Quốc thu hồi

Sự thật về 710 mã số vùng trồng bị bên Trung Quốc thu hồi

19:00 22/04/2023

Trong 450 mã số vùng trồng thuộc tỉnh Tiền Giang bị phía Trung Quốc thu hồi, hầu hết là của các cơ sở, vựa thu mua trái cây nhỏ lẻ.

Đưa vào khai thác 4 ga mới trên tuyến đường sắt Bắc - Nam

Đưa vào khai thác 4 ga mới trên tuyến đường sắt Bắc - Nam

17:30 02/07/2023

Theo đó, 4 ga mở mới gồm Phong Phú (xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận); Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận); Cam Thịnh Đông (xã Cam Thịnh Đông, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) và ga Hàm Liêm (xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận). Bộ Giao thông vận tải cho hay, 4 ga đưa vào khai thác trên đều là các ga kỹ thuật có chức năng sử dụng là nhường, tránh tàu, không đón, trả khách. Tổng công ty Đường...

Giá đất nền vùng ven Hà Nội ra sao sau các cơn 'sốt đất' đấu giá?

Giá đất nền vùng ven Hà Nội ra sao sau các cơn 'sốt đất' đấu giá?

09:40 19/09/2024

Sau các phiên đấu giá đất gần đây, thị trường đất nền vùng ven Hà Nội, đặc biệt tại các huyện như Thanh Oai, Phúc Thọ và Hoài Đức, đang có sự biến động nhất định nhưng không thực sự mạnh mẽ.

Thuế cần chiếm 75% giá bán lẻ thuốc lá

Thuế cần chiếm 75% giá bán lẻ thuốc lá

04:40 25/07/2024

Từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tiễn tại Việt Nam cho thấy việc tăng thuế thuốc lá không làm tăng buôn lậu thuốc lá.

Vườn chim Thung Nham có gì đặc biệt?

Vườn chim Thung Nham có gì đặc biệt?

14:21 12/12/2023

Khu du lịch vườn chim Thung Nham (hay còn gọi là Thung Chim) thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Nơi đây nằm trong lõi quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng và rất gần với Tam Cốc Bích Động. Nếu không có nhiều thời gian, bạn nên tới ít nhất 3 địa điểm này ở khu du lịch vườn chim Thung Nham: Hang Bụt Hang Bụt là hang đá tự nhiên dài 500m thuộc khu du lịch vườn chim Thung Nham. Trong hang có thạch đá hình ông Bụt đang ngồi bên dòng...

Cần sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt cho nông thôn, miền núi

Cần sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt cho nông thôn, miền núi

04:30 08/06/2024

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Đào Mỹ nêu như vậy tại lễ khai mạc sự kiện 'Trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt cùng ngành ngân hàng Phú Yên'.

Chủ tịch Bạc Liêu mong doanh nghiệp phản ảnh, đừng sợ bị trù dập

Chủ tịch Bạc Liêu mong doanh nghiệp phản ảnh, đừng sợ bị trù dập

11:10 03/06/2024

Cà phê sáng với doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đề nghị doanh nghiệp mạnh dạn phản ảnh và yêu cầu các giám đốc sở lưu ý chuyện 'doanh nghiệp nào phản ảnh nhiều mà bị để ý là không được'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới