Ngày hội lựa chọn nguyện xọng xét tuyển đại học: Đồng hành cùng thí sinh trước giờ G

09:20 22/07/2023

Sáng 22-7, Ngày hội lựa chọn nguyện xọng xét tuyển đại học do báo Tuổi Trẻ tổ chức chính thức khai mạc.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo - Ảnh NAM TRẦN

Ngày hội lựa chọn nguyện xọng xét tuyển đại học được tổ chức đồng thời tại 2 điểm cầu là Hà Nội và TP.HCM.

Phát biểu khai mạc Ngày hội tư vấn lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng 2023 tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết hiện tại, thí sinh đã nhận được tất cả các dữ liệu quan trọng nhất, đây là thời khắc cực kỳ quan trọng để thí sinh đăng ký nguyện vọng trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tuy nhiên, bà Thủy bày tỏ lo lắng khi nhiều thí sinh chưa đặt nguyện vọng trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo bà Thủy, có thể các thí sinh còn đang phân vân, đang băn khoăn chưa đưa ra được quyết định cuối cùng, có thể nghĩ rằng chưa cần đăng ký tuyển sinh chung vì đã trúng tuyển sớm.

"Ngày hội hôm nay, ban tư vấn sẽ truyền tải những thông tin để thí sinh chú trọng tập trung đăng ký nguyện vọng trên hệ thống, giải đáp những thắc mắc của các thí sinh trong ngày hội diễn ra ở cả hai đầu cầu Hà Nội và TP.HCM.

Chúng tôi rất cảm ơn sự đồng hành của báo Tuổi Trẻ và các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng Bộ giáo dục và Đào tạo, đưa những thông tin nhanh, chính xác và thuận tiện nhất đến với thí sinh", bà Thủy nói.

Tại TP.HCM, TS Phạm Như Nghệ - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) - cho biết đến thời điểm hiện tại, các thông tin cho thí sinh lựa chọn ngành học, trường học gần như đầy đủ.

TS Phạm Như Nghệ - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) - phát biểu khai mạc ngày hội - Ảnh: T.T.D

Ngày 18-7 vừa qua, thí sinh đã biết điểm thi tốt nghiệp THPT. Hôm qua 21-7, Bộ GD-ĐT đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với nhóm ngành sức khỏe và nhóm ngành sư phạm năm 2023.

Vì vậy theo ông Nghệ, lúc này là thời điểm vô cùng quan trọng để thí sinh đưa ra những quyết định sau cùng để lựa chọn các nguyện vọng xét tuyển đại học.

Thí sinh sẽ có thời gian để đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống đến 17h ngày 30-7.

"Ngày hội lựa chọn nguyện xọng xét tuyển đại học của báo Tuổi Trẻ như các cầu nối để các thí sinh được gặp gỡ các thầy cô từ các trường đại học để có thêm những sự tư vấn quý báu để lựa chọn được những trường học, ngành học phù hợp nhất", ông Nghệ nói.

Nhà báo Lê Xuân Trung - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - phát biểu tại sự kiện - Ảnh: T.T.D

Phát biểu khai mạc ngày hội, nhà báo Lê Xuân Trung - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết ngày hội diễn ra trong một thời điểm quan trọng khi thí sinh vừa biết điểm thi tốt nghiệp và phải đưa ra những quyết định về xét tuyển.

"Các bạn như đang đứng trước trước giờ G của những sự lựa chọn, trước nhiều ngã rẽ cuộc đời. Ở phút 89, các bạn sẽ cần nhận được những sự tư vấn để đưa ra những quyết định chính xác nhất", nhà báo Lê Xuân Trung nói.

Nhà báo Lê Xuân Trung mong muốn những thí sinh còn băn khoăn về xét tuyển sẽ có được những lựa chọn hợp lý cho mình sau khi nhận được những sự tư vấn từ đại diện các trường trong ngày hội.

Ngày hội lựa chọn nguyện xọng xét tuyển đại học do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức, với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.

Vào cửa tự do Ngày hội lựa chọn nguyện xọng xét tuyển đại học

Ngày hội lựa chọn nguyện xọng xét tuyển đại học đang được diễn ra tại khuôn viên Trường ĐH Bách khoa, ĐH Quốc gia TP.HCM (Q.10, TP.HCM) và khuôn viên ĐH Bách khoa (Hà Nội).

Phụ huynh và thí sinh có thể vào cửa tự do.

Có thể bạn quan tâm
Bộ Văn hóa duyệt mẫu logo kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Văn hóa duyệt mẫu logo kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

20:00 15/04/2024

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Tạ Quang Đông vừa ký Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Điều tra vụ hàng loạt xế hộp bị đập kính trong đêm ở Hà Nội

Điều tra vụ hàng loạt xế hộp bị đập kính trong đêm ở Hà Nội

10:10 17/06/2024

Sáng 17/6, nhiều chủ xe tại chung cư Văn Quán, Hà Đông (Hà Nội) bàng hoàng khi phát hiện kính xe ô tô của họ bị đập vỡ tan tành. Bước đầu ghi nhận có tới 9 xe ô tô bị đập phá kính, tuy nhiên tài sản trong xe không bị mất mát.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà Tết người dân Vĩnh Long

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà Tết người dân Vĩnh Long

15:30 19/01/2024

Chủ tịch nước đến thăm, tặng quà cho người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động tại huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Rối thông tin một chủ tịch xã ở Bình Định xin thôi chức vì lý do sức khỏe

Rối thông tin một chủ tịch xã ở Bình Định xin thôi chức vì lý do sức khỏe

10:30 10/04/2023

Bí thư Đảng ủy xã Phước Mỹ, TP.Quy Nhơn, Bình Định cho rằng, thông tin Chủ tịch xã này làm đơn xin chuyển vị trí công tác khác là tin...

Thanh Hóa: Đột kích quán JP CLUB phát hiện 25 người dương tính với ma túy

Thanh Hóa: Đột kích quán JP CLUB phát hiện 25 người dương tính với ma túy

16:30 23/10/2023

Ngày 23/10, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP Thanh Hóa vừa triệt xóa điểm phức tạp về sử dụng, tổ chức sử dụng trái phép ma túy. Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Thanh Hóa phát hiện thời gian gần đây tại quán JP CLUB, địa chỉ tầng 3 tòa nhà 19 Lê Hữu Lập, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa có nhiều hoạt động phức tạp liên quan đến việc sử dụng và tổ chức sử dụng trái phép...

Ông Hoàng Ngọc Nghĩa làm Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh Nam Định

Ông Hoàng Ngọc Nghĩa làm Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh Nam Định

18:20 15/07/2023

Ngày 15.7, đã diễn ra Đại hội Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh Nam Định lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Ông Ngô Chí Thục - Phó...

Công đoàn các Khu công nghiệp Hậu Giang phát động Tháng Công nhân

Công đoàn các Khu công nghiệp Hậu Giang phát động Tháng Công nhân

16:00 28/04/2023

Ngày 28.4.2023, Ban Thường vụ Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023 với chủ đề “Kết nối công...

Ồn chuyện nhà thơ bị đòi 'quà' khi vào hội

Ồn chuyện nhà thơ bị đòi 'quà' khi vào hội

06:20 30/06/2024

TP - Những ngày qua cái tên Lương Thị Hương Lan phủ sóng rộng trong giới văn chương, không phải nhờ tác phẩm.

Tranh cãi vụ mất xe ôtô tại sân chung cư ở Hà Nội

Tranh cãi vụ mất xe ôtô tại sân chung cư ở Hà Nội

17:00 20/02/2024

Liên quan đến vụ việc anh Đỗ Thanh Tuấn bị mất trộm xe ôtô Mitsubishi Xpander khi đỗ tại sân của tòa nhà chung cư giữa Hà Nội, cộng đồng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra