Ngày 11/4, xử phúc thẩm vụ cựu quân nhân tông chết nữ sinh Ninh Thuận

17:30 05/04/2024
Chiều 5/4, ông Hồ Hoàng Hùng, bố của nữ sinh lớp 12 tử vong vì TNGT ở Ninh Thuận cho biết, gia đình vừa nhận giấy triệu tập của Tòa án Quân sự Quân khu 5 về việc mở lại phiên tòa phúc thẩm xử Hoàng Văn Minh (SN 1986, cựu thiếu tá quân đội) bị truy tố tội "Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Phiên xử phúc thẩm sẽ mở lại lúc 7h sáng 11/4 tại Tòa án quân sự Quân khu 5 (TP Đà Nẵng).

Trước đó, ngày 12/3, ông Hùng nhận được thông báo hoãn phiên tòa phúc thẩm do đại diện Viện kiểm sát quân sự Quân khu 5 bận công tác đột xuất.

Vụ án quân nhân tông chết nữ sinh lớp 12 tại Ninh Thuận đã được Tòa án Quân sự khu vực 2 Quân khu 5 đưa ra xét xử sơ thẩm hồi tháng 12/2023 tại TP Nha Trang, Khánh Hòa.

Bản án sơ thẩm đã tuyên phạt cựu quân nhân Hoàng Văn Minh 14 tháng tù, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình ông Hùng 254 triệu đồng.

Cho rằng bản án sơ thẩm chưa mang tính răn đe, mức bồi thường chưa phù hợp và có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, gia đình nữ sinh ở Ninh Thuận đã gửi đơn kháng cáo đến Tòa án Quân sự khu vực 2 (Quân khu 5).

Theo đơn kháng cáo của ông Hồ Hoàng Hùng, gia đình ông không đồng ý với nội dung bản án sơ thẩm vì cho rằng bản án đánh giá không đúng tính chất, mức độ, hậu quả hành vi phạm tội của bị cáo.

Hình phạt bản án sơ thẩm không tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo, chưa mang tính răn đe, cần phải có hình phạt nghiêm khắc hơn để thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, giáo dục chuẩn mực đạo đức xã hội, nhằm răn đe, phòng ngừa chung.

Bên cạnh đó, ông Hùng cũng cho rằng mức bồi thường thiệt hại dân sự không phù hợp.

Đơn kháng cáo nêu sau khi nhận được kết luận điều tra và quyết định đình chỉ vụ án "Khai báo gian dối", đình chỉ bị can đối với ông Phạm Văn Võ (50 tuổi, chú Minh) và bà Huỳnh Thị Kim Hằng (30 tuổi, vợ Minh), bố nạn nhân đã khiếu nại các quyết định này đến Viện Kiểm sát quân sự Khu vực 2 Quân chủng Phòng không - Không quân.

Nhưng tại phiên tòa sơ thẩm ngày 5/12, các khiếu nại và đề nghị không được chấp nhận.

Theo đơn kháng cáo, ông Hùng cho rằng việc đình chỉ không phù hợp, dẫn đến có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm với vai trò đồng phạm.

"Trong quá trình điều tra, truy tố, tôi đã kiến nghị "trích xuất dữ liệu cuộc gọi của Hoàng Văn Minh, Huỳnh Thị Kim Hằng, Phạm Văn Võ, Vũ Thị Hải Yến" để xem xét vấn đề đồng phạm trong tội "khai báo gian đổi" và tại phiên tòa cũng chưa được xem xét" - đơn kháng cáo nêu.

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 28/6/2022, Hoàng Văn Minh lái ô tô 7 chỗ chở nhiều người trong gia đình (trong đó có Phạm Văn Võ, 50 tuổi, chú Minh và Huỳnh Thị Kim Hằng, 30 tuổi, vợ Minh) trên đường 16/4, TP Phan Rang - Tháp Chàm. Ô tô sau đó tông xe máy của em Hồ Hoàng Anh (18 tuổi, đi lấy giấy báo thi tốt nghiệp THPT) chạy cùng chiều. Nữ sinh bị hất văng vào trụ điện, tử vong tại chỗ.

Làm việc với cơ quan công an, Võ nhận là người lái ô tô, gây tai nạn. Hằng cũng xác nhận điều này. Tuy nhiên quá trình điều tra vụ án, cơ quan chức năng xác định vợ chồng Hằng khai báo gian dối, Minh mới là người lái xe gây tai nạn.

Sau khi vào cuộc, cơ quan chức năng xác định, Minh trong khi điều khiển ô tô đã sử dụng điện thoại, thiếu tập trung quan sát, không bảo đảm an toàn trong quá trình chuyển hướng, để xảy ra va chạm với xe máy của cháu Hoàng Anh khiến nạn nhân tử vong. Còn Võ và Hằng biết rõ Minh là người lái nhưng đã khai báo gian dối.

Ngày 29/6/2022, Minh đến Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Tháng 8/2022, Cơ quan điều tra hình sự Khu vực 3 đã khởi tố, bắt tạm giam Minh. 3 tháng sau, cơ quan này khởi tố Hằng và Võ, cho tại ngoại.

Liên quan vụ việc, Hội đồng Kỷ luật Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã kỷ luật 5 cá nhân liên quan sai sót trong quy trình xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nữ sinh Hồ Hoàng Anh.

Có thể bạn quan tâm
Shark Hưng: 'AI chiếm lĩnh, cơ hội việc làm cho người trẻ bị đe dọa’

Shark Hưng: 'AI chiếm lĩnh, cơ hội việc làm cho người trẻ bị đe dọa’

11:20 09/07/2024

Chia sẻ tại sự kiện, Shark Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch Cen Land, Chủ tịch Cen Academy – cho biết việc đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng sang Nhật Bản là một trong những giải pháp để “giải quyết nỗi đau của xã hội”, tạo nhiều công ăn việc làm cho các bạn trẻ, mang lại nhiều ngoại tệ về cho đất nước.

Trường mầm non có cô giáo bóp miệng bé 15 tháng tuổi bị đóng cửa

Trường mầm non có cô giáo bóp miệng bé 15 tháng tuổi bị đóng cửa

10:00 04/10/2023

Ngày 4/10, thông tin từ Phòng GDĐT huyện Gia Lâm, TP Hà Nội cho biết, cơ sở mầm non tư thục Ngôi Sao Nhỏ có cô giáo bóp miệng bé gái 15 tháng tuổi vừa bị đóng cửa vì hoạt động không phép. Phòng GDĐT huyện Gia Lâm cho biết, cơ sở này hoạt động trái phép, phòng đã đề nghị UBND thị trấn Trâu Quỳ ra văn bản đóng cửa. Kiến ThứcGiáo viên mầm non dúi đầu, bóp miệng bé gái 14 tháng tuổi. (Ảnh cắt từ clip)1 Theo đó, trong ngày 3/10, UBND thị trấn Trâu...

Máy bay trực thăng đưa 3 ngư dân gặp nạn ở Trường Sa về đất liền điều trị

Máy bay trực thăng đưa 3 ngư dân gặp nạn ở Trường Sa về đất liền điều trị

16:50 06/09/2023

Ba ngư dân lặn bắt hải sản ở vùng biển đảo Sinh Tồn (quần đảo Trường Sa) thì gặp nạn, nguy kịch, được trực thăng quân đội đưa về đất liền chữa trị.

Bạo lực học đường: Thưa vắng lễ nghĩa, bạo lực gia tăng

Bạo lực học đường: Thưa vắng lễ nghĩa, bạo lực gia tăng

08:00 14/05/2023

TP - Trường lớp chỉ lo đánh giá chất lượng, chạy đua điểm số, chưa chú trọng dạy đạo đức, rèn phẩm chất kĩ năng cho học sinh. Phụ huynh thì bận làm ăn và nhiều lí do khác nữa... Thực trạng này khiến chữ “Lễ” trong nhiều học trò ngày nay không được trọn vẹn.

Công điện khẩn, thủy điện Tuyên Quang mở 3 cửa xả đáy

Công điện khẩn, thủy điện Tuyên Quang mở 3 cửa xả đáy

21:00 02/08/2024

Vào lúc 17h chiều nay (2.8) thủy điện Tuyên Quang tiếp tục mở cửa xả đáy thứ 3 theo công điện khẩn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông...

Những chuyến bay vượt biển vì sinh mệnh người bệnh

Những chuyến bay vượt biển vì sinh mệnh người bệnh

07:00 29/04/2023

TP - Bất kể mưa gió hay đêm tối, khi có lệnh là Tổ cấp cứu đường không thuộc Bệnh viện Quân y 175 lập tức lên đường cấp cứu bệnh nhân là các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ gìn giữ biển đảo hay người dân đang bám biển, khai thác hải sản ở vùng biển đảo phía Nam của Tổ quốc.

Giải mã hành vi tội ác của kẻ giết, phân xác cô gái 17 tuổi

Giải mã hành vi tội ác của kẻ giết, phân xác cô gái 17 tuổi

07:40 19/10/2023

Những ngày qua, thông tin về vụ án Tạ Duy Khánh (quê Thái Bình, trú tại Gia Lâm, Hà Nội) sát hại cô gái 17 tuổi, sau đó phân thi thể thành từng mảnh để phi tang khiến dư luận đặc biệt quan tâm. 2 yếu tố cấu thành tội ác Nói về tội ác man rợ của hung thủ, Đại tá, PGS.TS Đỗ Cảnh Thìn, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu tội phạm học và điều tra tội phạm, Viện Khoa học Cảnh sát (Học viện Cảnh sát Nhân dân) khẳng định, đây là vụ trọng án gây...

Trưởng Ban Nội chính sinh năm 1978 làm Phó Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn

Trưởng Ban Nội chính sinh năm 1978 làm Phó Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn

05:50 04/12/2023

Thủ tướng Chính phủ vừa phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Đoàn Thanh Sơn - Tỉnh...

Bò 'điên' húc hàng loạt xe máy trên đường

Bò 'điên' húc hàng loạt xe máy trên đường

12:00 09/04/2023

Ngày 9/4, Công an xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ bò “điên” tấn công người đi xe máy trên đường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới