Ngang nhiên trông giữ xe không phép, thu phí cao tại Hà Nội

08:50 11/07/2024
Nam thanh niên tự xưng là người quản lý toàn bộ khu vực đường 2,5 kéo dài từ trước chung cư Nơ 14A (KĐT Định Công) đến hết tòa CT16 đang yêu cầu PV nộp tiền gửi xe tại nơi không có biển báo, vạch dừng đỗ. Ảnh: Nhóm PV

Gần khu vực đường 2,5, Trần Điền (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) xuất hiện nhiều điểm trông giữ xe ngày đêm tự phát với quy mô lớn, ẩn chứa nhiều nguy cơ mất an toàn, đặc biệt là về phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Thu phí trông xe ở lòng đường, vỉa hè không có biển báo, vạch kẻ đường

Không có biển báo điểm trông giữ xe, không có vạch kẻ đường, tuy nhiên chỉ cần đậu xe quanh các khu chung cư gần khu vực đường 2,5 Trần Điền (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội), người dân sẽ phải trả phí cho những người tự nhận là chủ bãi trông giữ xe.

Ngày 9.7, vừa tấp xe vào lề đường trước chung cư NƠ 14A, (KĐT Định Công), ngay lập tức, phóng viên (PV) đã bị một vài thanh niên đến “hỏi thăm” và yêu cầu nộp phí gửi xe. Hoạt động tự phát, không cung cấp được phiếu thu cho người gửi nhưng những người trông giữ xe tại đây cho biết, bãi đã kinh doanh trong thời gian dài, tiền gửi xe được quy định rõ ràng.

"Ở đây cứ đậu xe là phải trả tiền, trông 24/24h. Tất cả xe tải, container đậu ở đây đều là của bọn em trông, trời càng tối càng đông đúc. Cùng 1 loại xe, nếu biển trắng thì phí là 800.000 đồng/tháng, xe dịch vụ biển vàng là 700.000 đồng/tháng. Xe cứ để ngoài đường này thôi, hỏng hóc gì em cũng bảo đảm. Từ đây đến hết tòa CT16 là khu vực của bọn em", nam thanh niên tự nhận là chủ bãi xe cho biết.

Hô biến quán rửa xe thành bãi giữ xe ngày đêm

Cách bãi gửi xe nêu trên không xa, ở bên đường đối diện, tại số 89 (đường 2,5, Trần Điền) ẩn sâu bên trong dãy cửa hàng sửa chữa và rửa xe ôtô, một bãi trông giữ xe đêm ngày được xây dựng với rào tôn, mái che khá kiên cố.

Giới thiệu là người sắp chuyển đến đây sinh sống, cần tìm nơi gửi xe, chúng tôi nhận được nhiều lời mời chào và cảnh báo của người có mặt trong bãi gửi xe này. "Đừng gửi xe bên kia đường, bên ấy hôm trước vừa tranh chấp nhau, mấy chục xe gửi ở đó bị xịt sơn hỏng hết. Gửi ở đây vừa sạch sẽ vừa an toàn", người đàn ông có mặt trong bãi trông giữ xe thông tin.

Trái với sự sạch sẽ và an toàn theo quảng cáo, theo quan sát của PV, điểm trông giữ ôtô này được xây dựng rất thiếu an toàn. Mặc dù là nơi để của cả trăm chiếc xe từ ôtô đến xe máy nhưng hầu như không có gì đảm bảo an toàn nếu xảy ra hỏa hoạn, cháy nổ.

Theo báo giá của chủ điểm trông giữ, giá gửi ôtô ở đây tùy theo loại và kích cỡ xe sẽ dao động từ 1,2 - 1,3 triệu đồng. Tiền nộp thẳng cho người trông giữ.

"Nhà em thuê lốt 2 con xe, chị lấy 1,2 triệu đồng/tháng xe nhỏ, xe kia to hơn lấy 1,3 triệu đồng/tháng. Nhà chị ở luôn đây, em thích gửi và lấy lúc nào cũng được. Ở bên đối diện họ chỉ lấy 700.000 - 800.000 đồng/tháng nhưng nhiều người vẫn chọn mang qua nhà chị gửi vì có mái che, tránh được mưa nắng và không sợ bị tạt sơn", chủ bãi xe cho biết.

Đối diện với văn phòng điều hành dự án Đường 2,5 và dự án đối ứng (nằm ở nút giao đường 2,5 với phố Trần Điền) điểm trông giữ xe này được biết đến là nơi gửi xe tự phát "đắt khách" nhất trong khu vực vì có mái che và vị trí thuận tiện.

Theo người trông giữ tại khu vực này, giá gửi xe ôtô theo tháng được quy định là 1,3 triệu đồng/xe, gửi xe ngày đêm là 70.000 đồng/ngày đêm. Tuy nhiên, hiện tại đã hết chỗ theo tháng, chỉ có thể gửi tạm 1 - 2 ngày.

Do nằm cạnh dự án Đường vành đai 2,5 chậm tiến độ, xây dựng lâu năm, quanh khu vực dự án, hàng loạt các điểm trông giữ, rửa xe, quán ăn tạm bợ mọc lên, cùng với đó là hàng loạt nguy cơ mất an toàn rình rập.

Đáng nói, dù hoạt động từng xảy ra nhiều tranh chấp, ảnh hưởng đến tài sản của người dân, ẩn chứa nhiều nguy cơ, đặc biệt là về mất an toàn PCCC nhưng các bãi giữ xe này vẫn ngang nhiên hoạt động trên địa bàn phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhiều năm nay.

Khi phóng viên liên hệ tới UBND phường Định Công, lãnh đạo phường cho biết, đã tiếp nhận thông tin báo phản ánh, sẽ cho kiểm tra xác minh và thông tin trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm
Điều kiện để hạ sĩ quan Công an nhân dân được nghỉ hưu

Điều kiện để hạ sĩ quan Công an nhân dân được nghỉ hưu

23:20 24/06/2023

Căn cứ Khoản 1 Điều 3 Nghị định 49/2019/NĐ-CP quy định về điều kiện đối với hạ sĩ quan Công an nhân dân nghỉ hưu như sau:

Cà Mau sẽ vận hành 101 trang thông tin điện tử xã, phường, thị trấn

Cà Mau sẽ vận hành 101 trang thông tin điện tử xã, phường, thị trấn

17:10 14/11/2023

Cà Mau - Từ ngày 17.11, chính thức vận hành Trang Thông tin điện tử tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Lúa chết hàng loạt do sự cố tràn dầu lúc thi công cao tốc

Lúa chết hàng loạt do sự cố tràn dầu lúc thi công cao tốc

10:30 03/07/2024

Một lượng lớn nhiên liệu được trữ trong bồn chứa phục vụ máy móc thi công dự án cao tốc Bắc – Nam bị rò rỉ đã chảy theo mương nước, khiến lúa của người dân ở Hà Tĩnh bị hư hại.

Kháng nghị vụ cựu phó bí thư Tỉnh Đoàn Yên Bái được tuyên vô tội

Kháng nghị vụ cựu phó bí thư Tỉnh Đoàn Yên Bái được tuyên vô tội

14:20 20/11/2023

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái vừa có kháng nghị bản án sơ thẩm của TAND tỉnh này, cho rằng đã bỏ lọt người phạm tội khi tuyên bị cáo Đinh Tiến Hùng không phạm tội vi phạm quy định về khai thác tài nguyên.

Phá đường dây môi giới mại dâm online với 15.000 thành viên

Phá đường dây môi giới mại dâm online với 15.000 thành viên

12:50 19/01/2024

Ngày 19/1, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa phá chuyên án “Môi giới mại dâm” online, bắt 2 đối tượng liên quan. Từ tháng 8/2023, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng phát hiện Nguyễn Đăng Khoa (35 tuổi, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng) có nghi vấn hoạt động môi giới mại dâm. Khoa móc nối, liên kết với những người khác, trong đó có Trần...

Nguyên nhân nào gây bong tróc đường băng sân bay Vinh?

Nguyên nhân nào gây bong tróc đường băng sân bay Vinh?

10:10 11/08/2023

Cục Hàng không Việt Nam thống nhất với nội dung xác định được nguyên nhân ban đầu gây bong tróc đường băng sân bay Vinh, như báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Mức lương trung bình của sinh viên Bách khoa sau tốt nghiệp là 11,5 triệu đồng

Mức lương trung bình của sinh viên Bách khoa sau tốt nghiệp là 11,5 triệu đồng

05:40 22/10/2023

Ngày 21 – 22/10, ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân, kỹ sư. Đợt trao bằng này có gần 3.000 sinh viên, trong đó 7% sinh viên nhận bằng Xuất sắc, 26% Giỏi, 62% Khá và 5% Trung bình. PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó Giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội, cho rằng để đạt được mức Xuất sắc và Giỏi của ĐH Bách khoa Hà Nội không hề đơn giản, nhưng 33% sinh viên đã làm được điều đó. “Kết quả này chứng tỏ khả năng xây dựng kế...

Điều động, bổ nhiệm nhân sự chủ chốt ở 2 tỉnh, thành phía Nam

Điều động, bổ nhiệm nhân sự chủ chốt ở 2 tỉnh, thành phía Nam

12:50 27/07/2024

Trong tuần qua, 2 tỉnh, thành phía Nam là TPHCM và Bình Thuận đã triển khai nhiều quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ chủ chốt.

Bán bé 12 tuổi sang nước ngoài làm vợ, giá 180 triệu đồng

Bán bé 12 tuổi sang nước ngoài làm vợ, giá 180 triệu đồng

11:40 23/07/2024

Cụt Thị Mùi bị cáo buộc lừa bán bé gái 12 tuổi làm vợ người đàn ông nước ngoài với giá 180 triệu đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới