Ngang nhiên trông giữ xe không phép, thu phí cao tại Hà Nội

08:50 11/07/2024
Nam thanh niên tự xưng là người quản lý toàn bộ khu vực đường 2,5 kéo dài từ trước chung cư Nơ 14A (KĐT Định Công) đến hết tòa CT16 đang yêu cầu PV nộp tiền gửi xe tại nơi không có biển báo, vạch dừng đỗ. Ảnh: Nhóm PV

Gần khu vực đường 2,5, Trần Điền (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) xuất hiện nhiều điểm trông giữ xe ngày đêm tự phát với quy mô lớn, ẩn chứa nhiều nguy cơ mất an toàn, đặc biệt là về phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Thu phí trông xe ở lòng đường, vỉa hè không có biển báo, vạch kẻ đường

Không có biển báo điểm trông giữ xe, không có vạch kẻ đường, tuy nhiên chỉ cần đậu xe quanh các khu chung cư gần khu vực đường 2,5 Trần Điền (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội), người dân sẽ phải trả phí cho những người tự nhận là chủ bãi trông giữ xe.

Ngày 9.7, vừa tấp xe vào lề đường trước chung cư NƠ 14A, (KĐT Định Công), ngay lập tức, phóng viên (PV) đã bị một vài thanh niên đến “hỏi thăm” và yêu cầu nộp phí gửi xe. Hoạt động tự phát, không cung cấp được phiếu thu cho người gửi nhưng những người trông giữ xe tại đây cho biết, bãi đã kinh doanh trong thời gian dài, tiền gửi xe được quy định rõ ràng.

"Ở đây cứ đậu xe là phải trả tiền, trông 24/24h. Tất cả xe tải, container đậu ở đây đều là của bọn em trông, trời càng tối càng đông đúc. Cùng 1 loại xe, nếu biển trắng thì phí là 800.000 đồng/tháng, xe dịch vụ biển vàng là 700.000 đồng/tháng. Xe cứ để ngoài đường này thôi, hỏng hóc gì em cũng bảo đảm. Từ đây đến hết tòa CT16 là khu vực của bọn em", nam thanh niên tự nhận là chủ bãi xe cho biết.

Hô biến quán rửa xe thành bãi giữ xe ngày đêm

Cách bãi gửi xe nêu trên không xa, ở bên đường đối diện, tại số 89 (đường 2,5, Trần Điền) ẩn sâu bên trong dãy cửa hàng sửa chữa và rửa xe ôtô, một bãi trông giữ xe đêm ngày được xây dựng với rào tôn, mái che khá kiên cố.

Giới thiệu là người sắp chuyển đến đây sinh sống, cần tìm nơi gửi xe, chúng tôi nhận được nhiều lời mời chào và cảnh báo của người có mặt trong bãi gửi xe này. "Đừng gửi xe bên kia đường, bên ấy hôm trước vừa tranh chấp nhau, mấy chục xe gửi ở đó bị xịt sơn hỏng hết. Gửi ở đây vừa sạch sẽ vừa an toàn", người đàn ông có mặt trong bãi trông giữ xe thông tin.

Trái với sự sạch sẽ và an toàn theo quảng cáo, theo quan sát của PV, điểm trông giữ ôtô này được xây dựng rất thiếu an toàn. Mặc dù là nơi để của cả trăm chiếc xe từ ôtô đến xe máy nhưng hầu như không có gì đảm bảo an toàn nếu xảy ra hỏa hoạn, cháy nổ.

Theo báo giá của chủ điểm trông giữ, giá gửi ôtô ở đây tùy theo loại và kích cỡ xe sẽ dao động từ 1,2 - 1,3 triệu đồng. Tiền nộp thẳng cho người trông giữ.

"Nhà em thuê lốt 2 con xe, chị lấy 1,2 triệu đồng/tháng xe nhỏ, xe kia to hơn lấy 1,3 triệu đồng/tháng. Nhà chị ở luôn đây, em thích gửi và lấy lúc nào cũng được. Ở bên đối diện họ chỉ lấy 700.000 - 800.000 đồng/tháng nhưng nhiều người vẫn chọn mang qua nhà chị gửi vì có mái che, tránh được mưa nắng và không sợ bị tạt sơn", chủ bãi xe cho biết.

Đối diện với văn phòng điều hành dự án Đường 2,5 và dự án đối ứng (nằm ở nút giao đường 2,5 với phố Trần Điền) điểm trông giữ xe này được biết đến là nơi gửi xe tự phát "đắt khách" nhất trong khu vực vì có mái che và vị trí thuận tiện.

Theo người trông giữ tại khu vực này, giá gửi xe ôtô theo tháng được quy định là 1,3 triệu đồng/xe, gửi xe ngày đêm là 70.000 đồng/ngày đêm. Tuy nhiên, hiện tại đã hết chỗ theo tháng, chỉ có thể gửi tạm 1 - 2 ngày.

Do nằm cạnh dự án Đường vành đai 2,5 chậm tiến độ, xây dựng lâu năm, quanh khu vực dự án, hàng loạt các điểm trông giữ, rửa xe, quán ăn tạm bợ mọc lên, cùng với đó là hàng loạt nguy cơ mất an toàn rình rập.

Đáng nói, dù hoạt động từng xảy ra nhiều tranh chấp, ảnh hưởng đến tài sản của người dân, ẩn chứa nhiều nguy cơ, đặc biệt là về mất an toàn PCCC nhưng các bãi giữ xe này vẫn ngang nhiên hoạt động trên địa bàn phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhiều năm nay.

Khi phóng viên liên hệ tới UBND phường Định Công, lãnh đạo phường cho biết, đã tiếp nhận thông tin báo phản ánh, sẽ cho kiểm tra xác minh và thông tin trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm
Vị thái giám bí ẩn thời chúa Nguyễn

Vị thái giám bí ẩn thời chúa Nguyễn

14:20 12/07/2024

Ít ai biết xứ Đàng Trong từng có một vị thái giám có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong hệ thống chính trị dưới thời các chúa Nguyễn. Không chỉ thế, ông còn là đệ tử của Thiền sư Liễu Quán và có những đóng góp không nhỏ trong sự phát triển của phật giáo xứ Đàng Trong xưa. Ông là Chưởng Thái giám Mai Văn Hoan. Giải mã lai lịch mộ cổ ven đường Mộ của Chưởng Thái giám Mai Văn Hoan nằm cạnh trục đường Thiên Thai (phường An Tây, TP Huế). Gần đó là mộ tháp...

Dự án đường đi bộ 267 tỷ dang dở vì đâu?

Dự án đường đi bộ 267 tỷ dang dở vì đâu?

08:10 16/07/2024

Sau thời gian thi công rầm rộ, dù đã vượt mốc dự kiến hoàn thành, dự án đường đi bộ ven sông Như Ý (TP. Huế) với tổng mức đầu tư 267 tỷ đồng hiện triển khai cầm chừng, công trường vắng ngắt, nhiều hạng mục dở dang.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng thống Argentina

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng thống Argentina

10:30 25/04/2023

Chiều 24/4/2023 (theo giờ địa phương), tại thủ đô Buenos Aires, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng thống Argentina Alberto Fernandez.

Trực thăng Bell 505 rơi: Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm nếu vi phạm

Trực thăng Bell 505 rơi: Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm nếu vi phạm

08:00 06/04/2023

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 221/CĐ-TTg ngày 5/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tai nạn trực thăng Bell 505 (số hiệu VN-8650) của Công ty trực thăng miền Bắc, Binh đoàn 18 tại khu vực biển giáp ranh xã Gia Luận, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Kiến ThứcCác lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân.1 Theo nội dung công điện, về việc tai nạn máy bay trực thăng Bell 505 (số hiệu VN-8650) của Công ty trực thăng miền...

Động đất ở Ninh Bình

Động đất ở Ninh Bình

14:30 27/05/2024

Huyện Nho Quan xảy ra động đất 3,4 độ kèm theo tiếng nổ, mặt đất rung lắc nhẹ, hiện chưa ghi nhận thiệt hại.

Xin lỗi vì giải quyết thủ tục hành chính kéo dài... 11 năm

Xin lỗi vì giải quyết thủ tục hành chính kéo dài... 11 năm

21:40 16/10/2023

Ngày 16-10, UBND TP Nam Định, tỉnh Nam Định gửi thư xin lỗi tới một hộ gia đình trên địa bàn.

Xe máy va chạm ô tô tải, bé trai 9 tuổi tử vong

Xe máy va chạm ô tô tải, bé trai 9 tuổi tử vong

19:10 07/06/2024

Người phụ nữ đi xe máy chở theo bé trai 9 tuổi bị xe tải tông trúng. Sau khi ngã văng xuống đường, bé trai bị bánh xe tải cán qua tử vong tại chỗ.

6 năm tù cho đối tượng đánh người gây thương tích vì ghen tuông

6 năm tù cho đối tượng đánh người gây thương tích vì ghen tuông

19:30 17/02/2023

An Giang – Vì ghen tuông mà đánh người gây thương tích , người đàn ông ở huyện Chợ Mới đã lãnh 6 năm tù.

Các ông Chu Ngọc Anh, Phạm Xuân Thăng, Đinh La Thăng không được đặc xá năm 2024

Các ông Chu Ngọc Anh, Phạm Xuân Thăng, Đinh La Thăng không được đặc xá năm 2024

13:40 30/09/2024

Thông tin trên được Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an, đề cập tại buổi họp báo công bố quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước, sáng 30/9. Theo Quyết định số 597, Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2024. Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, trong số phạm nhân đặc xá lần này có 64 người phạm tội...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới