Ngân hàng 'cứu' cụ bà 78 tuổi gom gần 400 triệu chuyển cho người gọi điện dọa dẫm

19:00 09/01/2024

Một cụ bà ở Hà Tĩnh bị kẻ lạ gọi điện đe dọa liên quan đến đường dây ma túy, yêu cầu bà chuyển gần 400 triệu đồng. Nhân viên ngân hàng đã kịp ngăn chặn.

Bà T. (giữa) may mắn không bị mất số tiền gần 400 triệu đồng - Ảnh: CACC

Ngày 9-1, Công an thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) - cho biết đơn vị vừa phối hợp với nhân viên ngân hàng kịp thời ngăn chăn vụ lừa đảo chiếm đoạt gần 400 triệu đồng của bà T.T.T. (78 tuổi, ngụ tại thị trấn Thạch Hà).

Theo lời của bà T., khoảng 1 tuần trước, một người đàn ông lạ gọi điện thông báo cho bà T. thông tin trên căn cước công dân của bà bị lộ, có liên quan đến đường dây mua bán ma túy, yêu cầu bà T. chuyển tiền để giải quyết vụ án nến không sẽ bị phạt 15 năm tù và tuyệt đối giữ kín thông tin không được nói lại với người khác.

  • Liên tiếp ngăn chặn kẻ xấu lừa đảo, đe dọa người già chuyển tiềnĐỌC NGAY

Sau khi bị kẻ lạ mặt hù dọa, bà T. rất lo lắng nên chiều 8-1 bà T. đi bán 3 chỉ vàng, rút tiền từ 2 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 392 triệu đồng rồi đến một ngân hàng trên địa bàn thị trấn Thạch Hà để chuyển vào số tài khoản do kẻ lạ cung cấp.

Trong quá trình giao dịch, do bà T. có nhiều biểu hiện lo lắng, bất an nên nhân viên của ngân hàng khả nghi bà T. có dấu hiệu bị lừa đảo, đã tạm dừng việc giao dịch và liên hệ với công an đến giải quyết.

Nhận được thông tin, Công an thị trấn Thạch Hà đã có mặt, giải thích, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn lừa đảo của các loại tội phạm, bà T. đã nhận thức được và ngừng giao dịch.

Đến chiều cùng ngày, dưới sự hỗ trợ của giao dịch viên, bà T. đã làm thủ tục gửi tiết kiện toàn bộ số tiền vào lại ngân hàng, may mắn không bị mất số tiền lớn kể trên.

Công an khuyến cáo người dân, nhất là người lớn tuổi cần thường xuyên tiếp cận thông tin tuyên truyền về thủ đoạn lừa đảo của các loại tội phạm. Nêu cao tinh thần cảnh giác với các đối tượng lừa đảo và kịp thời đến cơ quan công an trình báo khi có dấu hiệu bị lừa để được hướng dẫn, giải quyết.

Có thể bạn quan tâm
Vụ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, dàn lãnh đạo VEC hầu tòa

Vụ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, dàn lãnh đạo VEC hầu tòa

10:40 25/09/2023

Theo dự kiến, hôm nay 25-9, TAND TP Hà Nội sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án vi phạm quy định về xây dựng gây thiệt hại hơn 460 tỉ đồng tại giai đoạn 2 (dài 74 km) dự án Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Phiên tòa dự kiến sẽ xét xử trong 6 ngày từ 25 đến 30-9 do Thẩm phán Nguyễn Thanh Nhã làm chủ tọa phiên tòa. Kiến ThứcBị cáo Mai Tuấn Anh (trái) và Trần Văn Tám. Ảnh: Bộ Công an1 Theo đó, trong sai phạm ở giai đoạn 2 dự án này, VKSND Tối cao truy tố 22 người...

Khởi tố tài xế xe đầu kéo đâm vào cán bộ CSGT khi bị yêu cầu kiểm tra

Khởi tố tài xế xe đầu kéo đâm vào cán bộ CSGT khi bị yêu cầu kiểm tra

10:20 29/02/2024

Dù được tổ công tác CSGT ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để phục vụ việc kiểm tra, kiểm soát, tuy nhiên Đào Văn Dũng và Nguyễn Đức Đoàn không chấp hành mà điều khiển xe đâm vào tổ công tác khiến 2 cán bộ bị thương.

Ninh Thuận: Đến nhà đâm chết bạn sau mâu thuẫn ở quán karaoke

Ninh Thuận: Đến nhà đâm chết bạn sau mâu thuẫn ở quán karaoke

15:50 31/12/2023

Sáng 31/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ Dương Đức Tâm (SN 1996, trú thôn Thạch Hà 1, xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn) để điều tra về hành vi giết người. Trước đó, vào chiều 30/12, Dương Đức Tâm và một người tên Tí (hiện đang xác minh danh tính, lai lịch cụ thể) đi hát karaoke tại khu phố 8, thị trấn Tân Sơn (huyện Ninh Sơn). Một lúc sau, Tí gọi điện rủ Trần Văn C. (SN 1986, trú thôn Thạch Hà 2, xã Quảng Sơn) đến chơi cùng. Trong...

Đề nghị truy tố nguyên Chủ tịch Địa ốc Sài Gòn Nguyễn Tín Trung và 7 đồng phạm

Đề nghị truy tố nguyên Chủ tịch Địa ốc Sài Gòn Nguyễn Tín Trung và 7 đồng phạm

14:50 08/01/2024

Ngày 8/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Tín Trung (68 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn - Resco) và 7 đồng phạm về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí. 7 đồng phạm gồm: Nguyễn Phước Ngọc (61 tuổi, nguyên chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Kinh doanh và Quản lý nhà TP, nguyên Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐTV Resco), Đỗ...

Bộ ba hạt nhân của Nga diễn tập tấn công quy mô lớn

Bộ ba hạt nhân của Nga diễn tập tấn công quy mô lớn

08:20 26/10/2023

Nga vừa thử nghiệm thành công khả năng triển khai một cuộc tấn công hạt nhân trả đũa quy mô lớn trên bộ, trên biển và trên không, Điện Kremlin cho biết trong tuyên bố đưa ra ngày 25/10, trong bối cảnh Mátxcơva sắp hủy việc phê chuẩn hiệp ước cấm thử hạt nhân.

Ngày mai, dàn cựu lãnh đạo VEC cùng đồng phạm hầu tòa vụ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Ngày mai, dàn cựu lãnh đạo VEC cùng đồng phạm hầu tòa vụ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

18:10 24/09/2023

22 bị cáo, số này có cựu lãnh đạo VEC bị cáo buộc trong quá trình xây dựng dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đã không tuân thủ quy định, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 460 tỷ đồng.

Phát hiện Phó hiệu trưởng tử vong ở nghĩa địa, nghi tự thiêu

Phát hiện Phó hiệu trưởng tử vong ở nghĩa địa, nghi tự thiêu

15:30 07/04/2023

Người dân phát hiện thi thể của người đàn ông bị tử vong do bị thiêu cháy. Người này được xác định là Phó hiệu trưởng Trường THCS và THPT Bến Hải, tỉnh Quảng Trị.

Người phụ nữ nghi bị sát hại tại nhà riêng ở Hà Nội

Người phụ nữ nghi bị sát hại tại nhà riêng ở Hà Nội

12:50 20/10/2023

Ngày 20/10, Công an quận Hà Đông đang phối hợp Công an TP Hà Nội điều tra vụ người phụ nữ nghi bị sát hại tại nhà riêng xảy ra ở phường Phúc La. Kiến ThứcKhu vực nơi xảy ra vụ việc.1 Một lãnh đạo phường Phúc La cho hay, một người đã bị sát hại. Nạn nhân là nữ giới, chủ ngôi nhà. Cụ thể, khoảng 6h30 cùng ngày, Công an quận Hà Đông nhận tin báo có một vụ án xảy ra tại nhà D54TT18, khu liền kề giãn dân Văn Quán, phường Phúc La. Lực lượng chức năng...

Đình chỉ 3 nữ sinh gọi hội đến trường đánh bạn

Đình chỉ 3 nữ sinh gọi hội đến trường đánh bạn

06:40 13/09/2023

Liên quan đến vụ gọi học sinh trường khác đến đánh bạn xảy ra ở TP Vinh, Nghệ An, ba nữ sinh tham gia đánh nhau đã bị đình chỉ học từ 5-6 ngày.

Co loi xay ra
Co loi xay ra