Ngắm nhìn sự chuyển mình của bệnh viện từng bị ngập khi mưa, bác sĩ đeo ủng cứu người

16:10 10/01/2024

Trở lại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) ngày đầu năm 2024 là nơi có cơ sở vật chất khang trang, máy móc hiện đại. Trước kia, nơi đây hễ mưa là ngập, máy móc thì bị hư buộc phải chuyển bệnh nhân sang bệnh viện khác chụp chiếu.

Đầu năm 2024, Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) đã có một máy CT-Scan 32 lát cắt mới, sau thời gian các máy cũ bị hư, phải "đắp chiếu", bệnh nhân phải chuyển sang Bệnh viện quận 12 chụp chiếu - Ảnh: XUÂN MAI

Ghi nhận Tuổi Trẻ Online ngày 10-1 tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) xây mới, hầu hết bệnh nhân điều trị nội trú đều chuyển qua đây, ngoại trừ bệnh nhân khoa nội thận - lọc máu vì còn phụ thuộc hệ thống RO và một ít bệnh nhân khoa cấp cứu, hồi sức tích cực còn lưu ở nhà cũ.

Ngoài cơ sở vật chất sắp được hoàn thiện, Bệnh viện đa khoa vực Hóc Môn đã có được một máy CT-Scan 32 lát. Đây là niềm vui của bệnh nhân và y bác sĩ của bệnh viện thời gian bệnh viện không thể chụp CT-Scan cho bệnh nhân vì máy cũ bị hư.

Thời điểm này, bệnh viện phải giới thiệu bệnh nhân sang Bệnh viện quận 12 chụp CT-Scan để không bị gián đoạn. Sau đó bệnh nhân lại quay về Bệnh viện đa khoa vực Hóc Môn để thanh toán bảo hiểm y tế.

Nay Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn vừa có một máy CT-Scan mới, được đặt trang trọng trong tòa nhà mới, kỹ thuật viên Trần Thành Long - cho hay cả anh và bệnh nhân đều rất vui mừng. Thời điểm các máy CT-Scan của bệnh viện hư, bệnh nhân phải chuyển sang Bệnh viện quận 12 chụp chiếu, anh chuyển sang công việc chụp X-quang, đo loãng xương...

  • Mưa 3 tiếng, bác sĩ bệnh viện ở Hóc Môn xắn quần lội nước khám bệnh

  • Nhiều bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn xin nghỉ việc

Tại khoa cấp cứu của bệnh viện hiện nay cũng đã thoát cảnh ngập nước mưa, nhân viên y tế phải đeo ủng, lội nước cấp cứu người bệnh.

Với 14 năm gắn bó với khoa cấp cứu, điều dưỡng trưởng Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn Nguyễn Ngọc Thúy chứng kiến bao sự chuyển mình của bệnh viện. Từ cơ sở vật chất xuống cấp, thì đến nay bệnh viện đã khang trang, rộng rãi.

"Mỗi khoa cấp cứu bị ngập khi mưa, tôi cũng sợ khi dễ bị hư, ảnh hưởng hệ thống điện. Nhất là bệnh nhân phải cần cấp cứu kịp thời, nên chúng tôi cũng bỏ qua điều kiện không thuận lợi này mà tìm cách khắc phục, tập trung cấp cứu bệnh nhân", điều dưỡng trưởng Ngọc Thúy chia sẻ thêm.

Sự chuyển mình của bệnh viện cũng là niềm vui cho người dân huyện Hóc Môn và các khu vực lân cận, khi được khám, điều trị trong một cơ sở vật mới mẻ, máy móc hiện đại, điều kiện đi lại thuận lợi...

Dự kiến chỉ một thời gian nữa, tất cả bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn sẽ đều được tiếp nhận và điều trị trong tòa nhà mới khang trang, rộng rãi, mát mẻ, với đầy đủ trang trang thiết bị y tế hiện đại, được TP.HCM đầu tư hơn 1.941 tỉ đồng.

Kỹ thuật viên Trần Thành Long cho hay cả anh và bệnh nhân đều rất vui mừng khi bệnh viện có được máy CT-Scan mới trong đầu năm nay - Ảnh: XUÂN MAI
Hầu hết hoạt động khám chữa bệnh đều dần chuyển sang tòa nhà mới khang trang, thoát mát - Ảnh: XUÂN MAI
Hình ảnh khoa cấp cứu lúc mưa bị ngập và hiện nay đã được nâng nền - Ảnh: BVCC và XUÂN MAI
Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) còn chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao - Ảnh: XUÂN MAI
Một góc của toàn nhà mới thoáng đãng, nhiều ánh sáng tự nhiên. Nơi đây sau này còn có bể nước nuôi cá - Ảnh: XUÂN MAI
Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) gấp rút hoàn thiện những hạng mục trước tòa nhà cao tầng mới - Ảnh: XUÂN MAI
Góc nhìn từ tầng 10 của tòa nhà mới Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) - Ảnh: XUÂN MAI
Có thể bạn quan tâm
Tháng thanh niên 2024: Cùng hướng tới đô thị văn minh

Tháng thanh niên 2024: Cùng hướng tới đô thị văn minh

10:30 10/03/2024

Ngày cao điểm tình nguyện xây dựng đô thị văn minh của Tháng thanh niên 2024 tại TP.HCM diễn ra hôm 9-3 với nhiều công việc tùy đặc thù khu vực.

Sở Y tế TP.HCM đề xuất mở ngành đào tạo cấp cứu ngoại viện

Sở Y tế TP.HCM đề xuất mở ngành đào tạo cấp cứu ngoại viện

11:40 26/07/2023

Sở Y tế TP.HCM đề xuất mở mã đào tạo ngành cấp cứu ngoại viện theo mô hình Paramedic với 3 cấp độ khác nhau.

Tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương gắn với Tuần văn hóa-Du lịch Đất Tổ 2023

Tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương gắn với Tuần văn hóa-Du lịch Đất Tổ 2023

17:00 05/04/2023

Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng 2023 gắn với Tuần văn hóa-Du lịch Đất Tổ diễn ra từ ngày 20-29/4 (tức mùng 1-10 tháng 3 Âm lịch) tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng và các huyện, thị xã trong tỉnh.

Bác sĩ về vùng khó: Những người ngược dòng để bệnh nhân hưởng lợi

Bác sĩ về vùng khó: Những người ngược dòng để bệnh nhân hưởng lợi

08:50 26/12/2023

Việc thí điểm đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế -...

Trung Quốc: Bão Hải Quỳ hoành hành tàn khốc, lính cứu hộ mất tích trong dòng nước lũ

Trung Quốc: Bão Hải Quỳ hoành hành tàn khốc, lính cứu hộ mất tích trong dòng nước lũ

23:50 06/09/2023

Trung Quốc còn chưa kịp phục hồi hoàn toàn sau khi bị bão Doksuri tàn phá, cơn bão Haikui (hay Hải Quỳ) tiếp tục càn quét qua nhiều vùng ở quốc gia này và khiến cho Trung Quốc thiệt hại thêm hàng tỷ Nhân dân tệ.
Đọc bài gốc tại đây.

6 cán bộ công an kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân nguy kịch

6 cán bộ công an kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân nguy kịch

10:10 15/06/2023

Nhận tin bệnh viện cần gấp một lượng máu để điều trị cho bệnh nhân, 6 cán bộ công an tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng có mặt để hiến máu cứu người.

Bắt đầu triển khai kiểm thử giấy chuyển tuyến bảo hiểm y tế điện tử từ 1.4

Bắt đầu triển khai kiểm thử giấy chuyển tuyến bảo hiểm y tế điện tử từ 1.4

07:50 02/01/2024

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, từ ngày 1.4.2024 là thời điểm bắt đầu triển khai kiểm thử Giấy chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện...

Kế Hoạch Chăm Sóc Mà Bác Sĩ Của Bạn Thường Đề Xuất Cho Bệnh Keratosis Actinic

Kế Hoạch Chăm Sóc Mà Bác Sĩ Của Bạn Thường Đề Xuất Cho Bệnh Keratosis Actinic

08:10 04/04/2024

bài viết cung cấp thông tin về bệnh keratosis actinic, một tình trạng da gây ra bởi ánh nắng mặt trời. bài viết giới thiệu các triệu chứng, nguyên nhân, chẩn đoán, điều trị và dinh dưỡng liên quan đến bệnh. bài viết cũng đưa ra các liên kết để tìm hiểu thêm và hỏi bác sĩ.

Tuổi trẻ Công an Bình Dương với nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng

Tuổi trẻ Công an Bình Dương với nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng

17:20 21/04/2024

Trong chuỗi các hoạt động vì cộng đồng, tuổi trẻ Công an tỉnh Bình Dương đã xây dựng nhà “Khăn quàng đỏ” cho học sinh nghèo, hành trình làm sạch biển tại Côn Đảo, hiến máu tình nguyện…

Co loi xay ra
Co loi xay ra