Ngắm 'chiến sĩ Điện Biên' nhí TP.HCM kéo pháo, trườn hào

16:10 26/05/2024

Hội quân 'Em là chiến sĩ Điện Biên thành phố Bác Hồ' đã diễn ra tại công viên Tao Đàn (quận 1, TP.HCM), trong khuôn khổ kỷ niệm 83 năm thành lập Đội và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Các "chiến sĩ nhí" hóa thân thành Bộ đội Cụ Hồ, tái hiện hình ảnh kéo pháo vào trận địa Điện Biên Phủ - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Ước tính khoảng 2.500 thiếu nhi, đội viên và người dân tham gia hội quân Em là chiến sĩ Điện Biên thành phố Bác Hồ do Thành Đoàn, Hội đồng Đội TP.HCM tổ chức ngày 26-5.

Phát biểu tại hội quân, chị Trịnh Thị Hiền Trân - phó bí thư Thành Đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM - thông tin: Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, em nhỏ TP.HCM đã có 7 tuần thi đua cao điểm từ cấp thành đến cơ sở với nhiều nội dung, chương trình. Qua đó, đã tạo nhiều kết quả tích cực, hoạt động có tính giáo dục cao, thu hút 5 triệu lượt tham gia với tinh thần "Tiếp lửa Điện Biên - Thiếu nhi sẵn sàng".

Tổ chức Đội đã, đang và vẫn luôn là tác nhân chính, môi trường không thể thiếu để các em thiếu nhi rèn luyện thực tiễn, phấn đấu và trưởng thành.
Chị TRỊNH THỊ HIỀN TRÂN (chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM)
Ông Nguyễn Mạnh Cường, trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM, trao khen thưởng cho các liên đội trưởng tiêu biểu toàn thành năm 2024 - Ảnh: CÔNG TRIỆU
  • Hơn 2.000 đội viên TP.HCM thi nghi thức Đội và trống kènĐỌC NGAY

Đội viên, học sinh TP.HCM đã đóng góp cho chương trình "Quà tặng bạn" được hơn 461 triệu đồng.

Số tiền này sẽ được các đại biểu thiếu nhi tham gia hành trình "Em yêu Tổ quốc Việt Nam" năm 2024 của TP.HCM trao cho các đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của hai tỉnh Điện Biên và Sơn La sắp tới.

Các cụm thi đua của TP.HCM trong biên chế các đại đoàn cùng tham gia diễu hành, tái hiện hình ảnh các lực lượng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ 70 năm trước.

Tiêu biểu như đoàn diễu hành cờ chiến dịch, ban chỉ huy chiến dịch "Em là chiến sĩ Điện Biên thành phố Bác Hồ" toàn thành phố.

Khối diễu hành của Đại đoàn Tây Bắc (cụm thi đua 3) đã tái hiện lực lượng công binh và hậu cần - vận tải. Đại đoàn Chiến Thắng (cụm thi đua 2) tái hiện lực lượng dân công hỏa tuyến, quân y.

Còn các đơn vị sự nghiệp thuộc Thành Đoàn TP.HCM có Nhà Thiếu nhi TP.HCM, báo Tuổi Trẻ, Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ, Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu "vào vai" lực lượng phóng viên chiến trường, văn công…

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Cường - trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM - cho rằng kỷ niệm 83 năm thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh không chỉ để tự hào về truyền thống, lịch sử vẻ vang và hào hùng của Đội, mà còn là dịp tri ân sâu sắc các thế hệ đội viên, thiếu niên nhi đồng.

Ông Cường nhấn mạnh các cấp, các đơn vị cần tạo điều kiện cho tổ chức Đoàn, Đội hoạt động tốt nhất, cũng chính là tạo môi trường rèn luyện và phát triển toàn diện cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng của thành phố.

Hình ảnh hội quân "Em là chiến sĩ Điện Biên thành phố Bác Hồ" và thi nghi thức Đội năm học 2023 - 2024 ngày 26-5:

Khối diễu hành của Đại đoàn Tây Bắc tái hiện lực lượng công binh và hậu cần - vận tải - Ảnh: CÔNG TRIỆU
Chị Trịnh Thị Hiền Trân - phó bí thư Thành Đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM - trao bằng khen cho các liên đội trưởng tiêu biểu cấp thành - Ảnh: CÔNG TRIỆU
Thi trống kèn nghi lễ tại hội thi nghi thức Đội năm học 2023 - 2024 - Ảnh: CÔNG TRIỆU
Đội viên, học sinh TP.HCM hóa thân thành bộ đội ở sân chơi “Tự hào chiến sĩ Điện Biên thành phố Bác Hồ” - Ảnh: CÔNG TRIỆU
Có thể bạn quan tâm
Xử lý vết thương khi trẻ bị bạn cắn

Xử lý vết thương khi trẻ bị bạn cắn

12:00 21/06/2024

Con tôi ba tuổi, bị một bé cùng tuổi cắn với 6 dấu răng, rách da, tứa máu. Vết thương có nguy hiểm không và cách xử lý thế nào? (Mẫn Tuệ, TP HCM)

Chinh phục sa mạc Sahara ở tuổi 76

Chinh phục sa mạc Sahara ở tuổi 76

06:40 20/05/2024

Harry Hunter kỷ niệm sinh nhật lần thứ 76 vào cuối tháng 4 theo cách không giống ai, đó là tham gia cuộc đua bộ khắc nghiệt nhất hành tinh - Marathon des Sables.

Tuổi trẻ TPHCM ghi dấu ấn 30 năm tình nguyện trên mọi nẻo đường

Tuổi trẻ TPHCM ghi dấu ấn 30 năm tình nguyện trên mọi nẻo đường

07:50 07/08/2023

Qua 30 năm hình thành và phát triển, các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của tuổi trẻ thành phố mang tên Bác đã trở thành một trong những phong trào nổi bật, ghi đậm dấu ấn, thể hiện sức sống mạnh mẽ và mang lại hiệu quả xã hội to lớn, đầy ý nghĩa.

Thêm một trẻ tử vong vì tay chân miệng

Thêm một trẻ tử vong vì tay chân miệng

15:50 25/09/2023

TP Hồ Chí Minh - Ngày 25.9, Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết vừa có thêm một trường hợp bệnh nhi 3 tuổi tử vong vì mắc bệnh tay...

Chuẩn bị 1.000 giường điều trị công nhân ngộ độc

Chuẩn bị 1.000 giường điều trị công nhân ngộ độc

09:30 15/05/2024

Sở Y tế Vĩnh Phúc chuẩn bị 1.000 giường cho tình huống số người ngộ độc tăng, huy động tối đa nhân viên y tế để cấp cứu kịp thời.

'Ván thủ' 18 nước tranh tài giải lướt ván diều Ninh Thuận

'Ván thủ' 18 nước tranh tài giải lướt ván diều Ninh Thuận

15:30 23/12/2023

Hơn 100 'ván thủ' từ 18 quốc gia hội tụ về bãi biển thôn Mỹ Hòa, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) tranh tài tại giải lướt ván diều Ninh Thuận - Bình Thuận mở rộng năm 2023.

Nhiều đàn ông Hàn Quốc qua đời trong cô đơn

Nhiều đàn ông Hàn Quốc qua đời trong cô đơn

15:40 16/01/2024

Người ở độ tuổi 50 chiếm tỷ lệ nhiều nhất trong các ca chết trong cô đơn và 85% là nam giới.

Khởi công cầu Hy Vọng 400

Khởi công cầu Hy Vọng 400

10:30 07/09/2024

Cầu Hy Vọng 400 là một trong 6 công trình được Quỹ Hy vọng khởi công, khánh thành ngày 6/9, mang lại niềm vui lớn cho người dân.

Bộ đội giúp người Cơ Tu trồng rau sạch

Bộ đội giúp người Cơ Tu trồng rau sạch

13:40 14/04/2024

Những người lính ở Đồn biên phòng A Xan đã xung phong bạt đồi, hướng dẫn bà con Cơ Tu trồng rau.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới