Ngắm cặp hổ Bengal Bình-Dương sau một năm chào đời ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn

04:20 09/06/2024

TPHCM - Sau một năm chào đời, cặp hổ Bengal Bình - Dương nặng 70 kg mỗi con, vừa được các nhân viên chăm sóc ở Thảo Cầm Viên tổ chức lễ đầy năm. Đây là loại hổ quý hiếm, số lượng còn rất ít trên thế giới.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn, một trong 10 vườn thú lâu đời nhất thế giới. Nơi đây bảo tồn động vật - thực vật ở TPHCM, với khuôn viên rộng lớn hiện tọa lạc gần hạ lưu kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè với hai cổng nằm ở số 2B đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và số 1 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, Quận 1.
Hiện, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đang nuôi dưỡng hơn 1.300 động vật thuộc 125 loài, trong đó phải kể đến giống hổ Bengal quý hiếm, số lượng còn rất ít trên thế giới.
Cả 2 hổ con Bình và Dương có cha là hổ Bengal đực cũng được sinh ra tại đây vào năm 2014 và mẹ là 1 trong 4 cá thể hổ tiếp nhận cứu hộ từ Chi cục kiểm lâm tỉnh Bình Dương vào năm 2022.
Bà Vũ Thị Hương Giang (Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn) cho biết, hai hổ con được đặt tên là Bình và Dương để ghi nhận sự hỗ trợ của Chi cục kiểm lâm tỉnh Bình Dương đã trao tặng 4 con hổ vào tháng 2.2022.
Từ khi 2 bé hổ Bình và Dương chào đời, nhân viên vườn thú luôn theo dõi, chăm sóc, vệ sinh chuồng, điều chỉnh khẩu phần thức ăn của hổ mẹ trong giai đoạn tự nuôi con.
Ông Nguyễn Văn Hùng (nhân viên nuôi hổ, Xí nghiệp động vật thuộc Thảo Cầm Viên Sài Gòn) cho biết, việc chăm sóc Bình – Dương cũng không khác gì so với các bé hổ khác. Có điều đây là giống hổ Bengal, một loại giống quý hiếm nên ông phải kỹ hơn một chút. “Tôi nhận nuôi hai bé từ 2-3 tháng tuổi, đến nay chúng đã tròn 1 tuổi, lớn nhanh hơn, hiếu động hơn nên tôi phải cẩn thận”, ông nói.
So với giống hổ Đông Dương, hổ Bengal không khác gì mấy, cũng có màu lông vàng hoặc cam và sọc đen. So về kích thước, hổ Bengal sẽ lớn hơn hổ Đông Dương khá nhiều, vì vậy Bình và Dương mới 1 tuổi nhưng cơ thể cũng khá to lớn. Hai bé thường ăn thịt bò hoặc thịt gà tươi sống, mỗi bé ăn chừng 4kg thịt/ngày. Nếu lớn hơn thì khoảng 5kg thịt/ngày.
Giám đốc Thảo Cầm Viên Sài Gòn cho biết sự trưởng thành của 2 bé hổ Bình - Dương là minh chứng cho thành công của việc nhân giống, sinh sản hổ trong điều kiện nuôi tại đơn vị. Thành quả này đã tiếp thêm động lực, niềm tin cho đại bộ phận nhân viên vườn thú trong công tác bảo tồn các loài động vật quý hiếm.
Hiện nay, tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn đang nuôi dưỡng 2 cá thể hổ trắng. Một con đực và một con cái. Những người phụ trách Tổ thú dữ tại Thảo Cầm Viên đã đặt cho 2 chú hổ 2 cái tên tương ứng Đực (cọp đực) - Cái (cọp cái).
Theo nhân viên chăm sóc ở đây, mỗi cá thể hổ trắng này sẽ có khẩu phần ăn là 5kg thịt các loại trong ngày. Mỗi ngày nhân viên chăm sóc sẽ vào chuồng cho chúng ăn vào 2 thời điểm.
Du khách thích thú khi xem hổ tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn.
Có thể bạn quan tâm
Nga không được thông báo tiến độ điều tra vụ nổ Dòng chảy phương Bắc

Nga không được thông báo tiến độ điều tra vụ nổ Dòng chảy phương Bắc

15:30 14/03/2023

Phó Đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại LHQ khẳng định Moskva chưa nhận được thông báo về tiến độ điều tra các vụ nổ xảy ra trên 2 tuyến đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1 và 2.

Người vi phạm nồng độ cồn sẽ bị nêu tên trong cơ quan, đơn vị để làm gương

Người vi phạm nồng độ cồn sẽ bị nêu tên trong cơ quan, đơn vị để làm gương

10:50 21/11/2023

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương có cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động vi phạm nồng độ cồn phải chỉ đạo xử lý nghiêm, đồng thời công khai thông báo trong cơ quan, đơn vị, địa phương để làm gương.

Tăng tốc thi công cầu huyết mạch hơn 900 tỷ đồng phía Đông TP.HCM

Tăng tốc thi công cầu huyết mạch hơn 900 tỷ đồng phía Đông TP.HCM

03:00 30/06/2024

Công nhân tăng tốc thi công cầu Nam Lý, TP Thủ Đức. Cầu Nam Lý (trên đường Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức) là một trong những dự án lớn bị chậm tiến độ của TP.HCM, do vướng mặt bằng. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông TP.HCM - chủ đầu tư) và nhà thầu, công trình dự kiến sẽ thông xe ngày 30/9 năm nay. Ghi nhận của PV VTC News, chiều 27/6, nhiều công nhân đang hối hả thi công...

Trung Quốc muốn là đối tác thay vì đối thủ với Mỹ

Trung Quốc muốn là đối tác thay vì đối thủ với Mỹ

22:30 07/04/2024

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường khẳng định như vậy khi tiếp Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen ngày 7-4.

Đoàn Việt Nam dự Diễn đàn Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tại Stockholm

Đoàn Việt Nam dự Diễn đàn Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tại Stockholm

06:00 15/05/2023

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Diễn đàn Bộ trưởng giữa Liên minh châu Âu và Khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, diễn ra tại Stockholm (Thụy Điển) ngày 13/5.

Đại tá Trần Văn Toản làm Phó Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an

Đại tá Trần Văn Toản làm Phó Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an

08:00 21/03/2023

Ngày 20/3, tại Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an diễn ra lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác cán bộ. Tại buổi lễ, Thượng tá Quản Thiện Hùng, Phó Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc điều động Đại tá Trần Văn Toản, Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, đến giữ chức Phó Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an kể từ ngày 20/3. Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ...

Phó Chủ tịch Quốc hội dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Bắc Kạn

Phó Chủ tịch Quốc hội dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Bắc Kạn

15:20 18/11/2023

Sáng 18.11, Thượng tướng Trần Quang Phương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội - đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc...

Tổng thống Indonesia đón Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị ASEAN

Tổng thống Indonesia đón Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị ASEAN

18:30 09/05/2023

Chiều 9-5, chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hạ cánh tại Indonesia, bắt đầu các hoạt động trong khuôn khổ hội nghị cấp cao ASEAN thứ 42.

Nga nhận định: Pháp đã sẵn sàng 'can dự trực tiếp' vào cuộc chiến ở Ukraine

Nga nhận định: Pháp đã sẵn sàng 'can dự trực tiếp' vào cuộc chiến ở Ukraine

18:50 07/06/2024

Ngày 7-6, Điện Kremlin cho rằng những tuyên bố gần đây của Tổng thống Macron đang 'thổi bùng' căng thẳng ở châu Âu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra