Nga tấn công quy mô lớn vào một loạt mục tiêu ở Ukraina

11:00 02/05/2023
Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn nhằm vào cơ sở công nghiệp quân sự của Ukraina, làm gián đoạn quá trình sản xuất vũ khí và đạn dược - RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 1.5.

“Lực lượng Vũ trang Nga phát động cuộc tấn công tên lửa theo nhóm với vũ khí chính xác tầm xa, trên không và trên biển, nhằm vào khu liên hợp công nghiệp - quân sự của Ukraina. Tất cả các mục tiêu được giao đã bị tấn công” - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong cuộc họp báo hàng ngày.

Trong khi quân đội Nga không nói rõ chính xác địa điểm nào đã bị nhắm mục tiêu, truyền thông Ukraina đưa tin các cuộc tấn công diễn ra ở các tỉnh Kiev, Sumy và Dnepropetrovsk. Trong số này, cuộc tấn công vào Dnepropetrovsk dường như ác liệt nhất, với một vụ nổ lớn được báo cáo ở ngoại ô thành phố Pavlograd.

Cuộc tấn công dường như cũng gây ra một vụ nổ thứ cấp lớn, sau đó là nhiều vụ nổ nhỏ hơn. Các cảnh quay cho thấy nhiều cột khói trắng tại hiện trường, thường do vụ nổ của các vật thể sử dụng nhiên liệu rắn như tên lửa phòng không.

Cuộc tấn công ở Pavlograd đã phá hủy các kho dự trữ nhiên liệu và đạn dược của Lữ đoàn đổ bộ đường không số 46 của Ukraina, lực lượng đang chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc phản công được thổi phồng quá mức của Ukraina - ông Vladimir Rogov, quan chức cấp cao của Nga ở tỉnh Zaporizhzhia, tuyên bố.

Các cuộc không kích cũng phá hủy hai khẩu đội phòng không S-300 đóng trong khu vực, quan chức này nói với hãng tin TASS.

Theo các dịch vụ khẩn cấp Ukraina, các vụ nổ ở Pavlograd đã làm hư hại và phá hủy tới 80 nhà dân và khoảng hai chục tòa nhà cao tầng. Các dịch vụ khẩn cấp cũng thừa nhận thiệt hại đối với một “cơ sở công nghiệp” không xác định trong khu vực.

Quân đội Nga phóng tên lửa hành trình vào các mục tiêu ở Ukraina. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Trong những ngày gần đây, cả Nga và Ukraina dường như đã tăng cường các cuộc tấn công tầm xa nhằm vào nhau, gia tăng các hoạt động quân sự trước cuộc phản công của Ukraina.

Các lực lượng Ukraina tấn công một kho dầu ở Crimea. Phát ngôn viên Bộ chỉ huy phía nam của quân đội Ukraina, Natalya Gumenyuk, xác nhận cuộc tấn công này là để chuẩn bị cho cuộc phản công của Ukraina.

Ngày 30.4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng Nga đã phá hủy một đoàn tàu của Ukraina chở tới 200 tấn đạn dược. Vụ tấn công được cho là xảy ra ở Donetsk, gần thành phố Kramatorsk, hiện vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraina.

Quân đội Nga tích cực nhắm mục tiêu vào các đơn vị pháo binh Ukraina. “Trong 24 giờ qua, các đơn vị hàng không chiến thuật và lục quân, tên lửa và pháo binh của Nga đã tấn công 82 đơn vị pháo binh Ukraina ở 115 vị trí” - phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov tuyên bố.

Cuộc tấn công vào đoàn tàu dường như là thành tựu quân sự lớn nhất trong ngày, nhưng các lực lượng Nga trước đó cũng đã tuyên bố tấn công vào một sở chỉ huy của lữ đoàn đổ bộ đường không số 81 của Ukraina gần làng Belogorovka, Lugansk.

Ngày 29.4, quân đội Nga tuyên bố đã phá hủy một trung tâm chỉ huy lớn của Ukraina, chịu trách nhiệm về các hoạt động của quân đội miền nam Kiev. Vụ tấn công được thực hiện bằng tên lửa hành trình phóng từ biển.

Đầu tuần này, quân đội Nga đã phóng một loạt tên lửa lớn vào Ukraina, nhắm vào nhiều nhóm quân dự bị của Ukraina. Quân đội cho biết cuộc tấn công đã thành công và ngăn chặn việc triển khai lại lực lượng dự bị ra tiền tuyến.

Trong khi đó, Ukraina đã tăng cường pháo kích vào các khu vực biên giới của Nga, bao gồm cả thành phố Donetsk, nơi đã hứng chịu các cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa gần như hàng ngày. Ngày 28.4, thành phố hứng chịu một trận pháo kích lớn, phá hủy và làm hư hại nhiều tòa nhà dân cư và cơ sở hạ tầng quan trọng, khiến ít nhất 9 thường dân thiệt mạng và hơn chục người bị thương.

Trong cùng đêm, các lực lượng của Kiev đã pháo kích vào làng Suzemka ở tỉnh Bryansk của Nga, giết chết ít nhất 4 thường dân, theo Thống đốc Aleksandr Bogomaz.

Có thể bạn quan tâm
Lâm Đồng: Cứu sống bệnh nhân bị đâm trúng tim, mất nhiều máu

Lâm Đồng: Cứu sống bệnh nhân bị đâm trúng tim, mất nhiều máu

22:40 21/06/2023

Bệnh nhân Lê Hoàng Phúc được đưa đến bệnh viện cấp cứu lúc 23 giờ ngày 20/6 trong tình trạng hôn mê, nguy kịch do vết đâm bên ngực trái, mất nhiều máu, tràn máu màng ngoài tim, gây chèn ép tim.

Bị tấn công liên tục, Mỹ bàn chuyện đi hay ở với Iraq

Bị tấn công liên tục, Mỹ bàn chuyện đi hay ở với Iraq

09:10 28/01/2024

Iraq và Mỹ đã tổ chức vòng đàm phán đầu tiên về tương lai của quân đội Mỹ và các nước khác ở Iraq trong ngày 27-1.

Nhóm người Hàn Quốc phá két sắt nhà dân trộm hơn 2 tỷ đồng

Nhóm người Hàn Quốc phá két sắt nhà dân trộm hơn 2 tỷ đồng

12:00 26/05/2023

Sau khi đột nhập vào nhà dân ở quận 7, TPHCM, nhóm người Hàn Quốc dùng xà beng phá két sắt trộm trang sức và tiền mặt, trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Lùa trộm đàn vịt hàng trăm con của dân, đem về nhà cất giấu

Lùa trộm đàn vịt hàng trăm con của dân, đem về nhà cất giấu

13:00 22/05/2023

Lợi dụng sơ hở trong việc trông giữ vịt của người dân, Cảnh bắt trộm, lùa vịt ra lộ nông thôn, sau đó điện thoại cho xe tải chở về nhà cất giấu.

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Nhiều cán bộ vi phạm vì gặp phải ‘viên đạn bọc đường’

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Nhiều cán bộ vi phạm vì gặp phải ‘viên đạn bọc đường’

13:40 26/03/2024

Tại cuộc họp báo sáng 26/3, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết trong vụ xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn, nhiều cán bộ đã vi phạm vì gặp phải 'viên đạn bọc đường'. Bên cạnh đó, lãnh đạo CQĐT cho biết, Nguyễn Văn Hậu đã thực hiện hành vi 'chi phối, lũng đoạn để gây sức ép với một số bị can là cựu quan chức tỉnh Vĩnh Phúc...'.

Cứu sống nữ sinh nguy kịch do bị dao đâm trúng tim, phổi

Cứu sống nữ sinh nguy kịch do bị dao đâm trúng tim, phổi

18:50 13/03/2024

Bệnh viện Vũng Tàu cứu sống nữ sinh N.N.V.A trong tình trạng nguy kịch do dao đâm trúng tim, phổi. Công an đang điều tra vụ việc.

Nhân vật đối lập Navalny chuyển đến nhà tù lạnh -28 độ C

Nhân vật đối lập Navalny chuyển đến nhà tù lạnh -28 độ C

06:00 26/12/2023

Chính trị gia đối lập người Nga Alexei Navalny cho biết ông đã được chuyển đến nhà tù dành riêng cho người phạm tội đặc biệt nghiêm trọng gần Bắc Cực.

Cháy nhà, 4 bà cháu tử vong: Người mẹ gọi điện cho con trai cầu cứu

Cháy nhà, 4 bà cháu tử vong: Người mẹ gọi điện cho con trai cầu cứu

21:00 13/05/2023

Tối 13/5, trả lời PV VTC News, lãnh đạo UBND phường Quang Trung (quận Hà Đông, Hà Nội) thông tin, tang lễ của 4 bà cháu chết thương tâm trong vụ cháy nhà sẽ được tổ chức vào sáng mai, tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103. Lãnh đạo phường Quang Trung cho biết thêm, khi ngôi nhà bị cháy, chị N.T.T.H. (SN 1984, mẹ của 3 cháu nhỏ) đi làm được khoảng 30 phút, còn người chồng là anh N.Q.M. (SN 1980) vừa rời khỏi nhà. Theo cơ quan chức năng, nguyên...

Đồng Nai: Bắt các đối tượng trong 2 vụ cố ý làm hư hỏng tài sản

Đồng Nai: Bắt các đối tượng trong 2 vụ cố ý làm hư hỏng tài sản

07:00 09/05/2023

Lực lượng Công an huyện Trảng Bom đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng để điều tra về hành vi 'Cố ý làm hư hỏng tài sản' xảy ra tại xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới