Nga tấn công Kharkov khiến hàng trăm người thương vong, ông Zelensky giận dữ

10:00 01/09/2024

Cuộc tấn công của Nga vào vùng Kharkov giữa lúc chiến sự ở miền đông Ukraine đang diễn ra ác liệt.

Một tòa nhà ở Kharkov, Ukraine, bị tấn công ngày 30-8 - Ảnh: AFP

Trong cập nhật cuối ngày 31-8, giờ địa phương, chính quyền vùng Kharkov ở đông bắc Ukraine cho biết ít nhất 6 người chết và 99 người bị thương sau khi một tòa nhà cao tầng tại đây bị tấn công hôm 30-8.

Vào ngày 31-8, thêm hai người thiệt mạng và ít nhất 10 người bị thương khi quân đội Nga tấn công làng Cherkaska Lozova.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Oleh Synehubov, thống đốc vùng Kharkov, cáo buộc lực lượng Nga sử dụng bom dẫn đường tấn công ngôi làng Cherkaska Lozova.

Theo Hãng thông tấn Ukrinform, Nga thả bom vào năm địa điểm ở các quận Industrialnyi, Slobidskyi và ở trung tâm Kharkov, làm hư hại 82 tòa nhà chung cư và 11 căn nhà, 3 tòa nhà hành chính, 2 cơ sở giáo dục...

"Những cuộc tấn công hèn nhát, khủng khiếp của Nga nhắm vào những ngôi nhà bình thường và một công viên thành phố. Nga sẽ phải chịu trách nhiệm cho mọi hành động xấu xa của mình", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu sau vụ tấn công vào Kharkov và kêu gọi phương Tây cho phép sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công vào các căn cứ sâu trong lãnh thổ Nga.

  • Ukraine - Nga: Quyết chiến trận cuối?ĐỌC NGAY

Trong cập nhật của quân đội Ukraine, có hơn 156 điểm giao tranh khắp tiền tuyến trong ngày 29-8, giờ địa phương. "Kẻ thù đã thực hiện ba cuộc tấn công bằng tên lửa bằng ba tên lửa, 43 cuộc không kích thả 60 quả bom lượn, hơn 500 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái kamikaze và tiến hành khoảng 3.000 cuộc pháo kích vào các vị trí và khu dân cư của Ukraine bằng nhiều loại vũ khí", thông báo của Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết.

Theo cơ quan này, tại khu vực Kharkov đã xảy ra bốn cuộc giao tranh. Hai cuộc tấn công đã bị quân phòng thủ Ukraine đẩy lùi gần Lyptsi và Vovchansk. Hai cuộc giao tranh nữa đang diễn ra.

Trong khi đó, giao tranh được cho là đang tập trung ác liệt nhất vào khu vực Pokrovsk. Quân đội Ukraine cho biết Nga đã triển khai 40 cuộc tấn công vào vùng ngày, trong đó 32 cuộc bị lực lượng Kiev đẩy lùi. "Tình hình rất khó khăn, nhưng những người bảo vệ Ukraine đang làm mọi thứ có thể để ngăn chặn kẻ thù tiến sâu vào lãnh thổ Ukraine", quân đội Ukraine đánh giá.

Về phía Nga, Bộ Quốc phòng ngày 30-8 tuyên bố lực lượng nước này đã thực hiện 15 cuộc tấn công chính xác vào các địa điểm năng lượng và sân bay quan trọng của Ukraine trong tuần.

"Từ ngày 24 đến 30-8, Lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công lớn và 14 cuộc tấn công kết hợp bằng vũ khí chính xác tầm xa, tên lửa đạn đạo siêu thanh phóng từ trên không Kinzhal và máy bay không người lái tấn công, đánh vào các địa điểm cơ sở hạ tầng năng lượng và sân bay quan trọng của Ukraine, kho nhiên liệu, kho vũ khí phóng từ trên không do phương Tây sản xuất và đạn pháo", Hãng tin TASS dẫn tuyên bố của cơ quan trên.

Nga khẳng định quân đội Ukraine đã mất khoảng 16.910 quân trong các trận chiến với lực lượng Nga ở tất cả các khu vực tiền tuyến trong tuần qua.

Có thể bạn quan tâm
Hải Phòng ngăn hành vi buôn bán, vận chuyển trái phép gia cầm qua biên giới

Hải Phòng ngăn hành vi buôn bán, vận chuyển trái phép gia cầm qua biên giới

15:30 27/06/2023

UBND TP.Hải Phòng vừa có Công điện 02/CĐ-CT về triển khai quyết liệt các giải pháp cấp bách ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn...

Bắt giữ đối tượng bắt cóc trẻ em đòi 2 tỷ đồng tiền chuộc

Bắt giữ đối tượng bắt cóc trẻ em đòi 2 tỷ đồng tiền chuộc

10:10 03/10/2023

Sau khi bắt cháu bé từ trường mầm non, đối tượng đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng và đe dọa nếu không chuyển tiền ngay sẽ giết cháu bé.

Băng rừng truy tìm nghi phạm sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở TPHCM

Băng rừng truy tìm nghi phạm sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở TPHCM

17:50 08/01/2024

Thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết, các lực lượng cảnh sát thuộc các phòng nghiệp vụ, Công an huyện Bến Lức phối hợp cùng Công an TPHCM đang ráo riết truy bắt nghi phạm sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở huyện Hóc Môn (TPHCM).

Tài xế nghi chở ma túy tông chết người: Người dân kể lại giây phút ám ảnh

Tài xế nghi chở ma túy tông chết người: Người dân kể lại giây phút ám ảnh

12:30 22/04/2023

Vụ tai nạn khiến 3 người chết trên Đường tỉnh 824, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa. (Ảnh: Đại Việt) Anh H., một người dân chứng kiến cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, anh ngồi ngay trước cửa nhà. Hai chiến sĩ CSGT có mặt ở hiện trường trước khi xảy ra vụ việc khoảng 20 phút. Hai cảnh sát yêu cầu các xe tải lớn và một số phương tiện khác dừng giữa đường để chặn bắt chiếc xe của nghi phạm. Khi chiếc xe của nghi phạm ập tới, hai chiến sĩ cảnh...

Lập hơn 2.000 hợp đồng cho vay lãi nặng, thu lợi bất chính nhiều tỷ đồng

Lập hơn 2.000 hợp đồng cho vay lãi nặng, thu lợi bất chính nhiều tỷ đồng

08:00 28/01/2024

Từ năm 2020 đến thời điểm bị bắt giữ, hai đối tượng Lương Hoàng Nhật Nam và Huỳnh Văn Trường Phát (cùng ngụ tại TP. Huế) đã lập hơn 2.000 hợp đồng vay tiền, với số tiền cho vay lên đến 35 tỷ đồng, thu lợi bất chính trên 7 tỷ đồng.

Cảnh sát bị chém 12 nhát vì quay phim nhóm mang hung khí

Cảnh sát bị chém 12 nhát vì quay phim nhóm mang hung khí

13:00 20/03/2023

Một nhóm thanh niên đang mang theo hung khí bị một cảnh sát phát hiện và quay phim đã dùng mã tấu đuổi theo và chém cảnh sát này 12 nhát.

Indonesia bắt đầu giai đoạn đăng ký ứng viên cho cuộc tổng tuyển cử

Indonesia bắt đầu giai đoạn đăng ký ứng viên cho cuộc tổng tuyển cử

08:00 01/05/2023

Theo kế hoạch, Indonesia sẽ tổ chức bầu cử Tổng thống, Phó Tổng thống cùng các thành viên Thượng viện và Hạ viện vào ngày 14/2 năm sau.

Bảo hiểm Hà Nội giải quyết sớm nhất cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Bảo hiểm Hà Nội giải quyết sớm nhất cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

03:10 15/09/2023

BHXH Hà Nội đã và đang thực hiện giải quyết nhanh nhất, sớm nhất chế độ mai táng phí và chế độ tuất theo quy định đối với người tham gia bảo hiểm xã hội là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini.

Giáo hoàng lên án các cuộc tấn công vào người Do Thái trên thế giới

Giáo hoàng lên án các cuộc tấn công vào người Do Thái trên thế giới

08:00 04/02/2024

Giáo hoàng Francis lên án 'sự gia tăng khủng khiếp các cuộc tấn công chống lại người Do Thái trên khắp thế giới' kể từ xung đột Israel - Hamas nổ ra ở Dải Gaza.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới