Nga khẳng định không trao đổi lãnh thổ với Ukraine

08:00 01/09/2024

Ngoại trưởng Nga khẳng định sẽ không trao đổi lãnh thổ với Ukraine giữa những đồn đoán về mục tiêu của Kiev khi tấn công vào vùng Kursk.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói rằng ý định của Ukraine tấn công vùng Kursk để trao đổi là "ngây thơ" - Ảnh: REUTERS

"Rất khó để biết mục tiêu và ý định của họ là gì, nhưng các nhà phân tích chính trị đang thảo luận về vấn đề này. Thậm chí [Tổng thống Ukraine Vladimir] Zelensky cũng nói rằng họ sẽ cần điều này cho các cuộc trao đổi trong tương lai. Đó là lý do tại sao họ bắt giữ tù nhân và muốn chiếm giữ từng km2", Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói trên kênh RT ngày 31-8.

Ông Lavrov cho rằng việc Ukraine tấn công vào vùng Kursk để trao đổi là "thật ngây thơ và đơn giản". "Chúng tôi không thảo luận về lãnh thổ của mình với bất kỳ ai. Chúng tôi không đàm phán về lãnh thổ của mình", nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Ngoại trưởng Lavrov nhắc lại việc Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 6-2024 đã nói rằng Matxcơva sẵn sàng giải quyết tình hình trên cơ sở thực tế. "Thực tế trên thực địa, thực tế của Hiến pháp Nga, nêu rõ rằng hiện chúng tôi có bốn phần mới của liên bang ngoài Crimea", ông Lavrov cho biết, nhắc đến 4 khu vực ở Ukraine mà Nga đã sáp nhập.

Ngoài ra, ông Lavrov cũng tuyên bố rằng Nga hiện không muốn bất kỳ cuộc đàm phán nào và chỉ trích việc chính ông Zelensky ban hành sắc lệnh cấm đàm phán.

  • Ukraine - Nga: Quyết chiến trận cuối?ĐỌC NGAY

Đầu tháng 8-2024, Ukraine đã mở chiến dịch tấn công qua biên giới vào vùng Kursk của Nga với hy vọng tạo đột phá trên chiến trường sau nhiều tháng chống chọi với đà tiến công của Nga ở miền đông.

Song song với việc đối phó mũi tấn công của Kiev ở Kursk, Nga vẫn đẩy mạnh chiến dịch ở miền đông Ukraine. Ngày 31-8, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này đã giành được quyền kiểm soát khu định cư Kirove, được Ukraine gọi là Verezamske, ở vùng Donetsk miền đông Ukraine.

Ngày 1-9, Nga cho biết nhiều máy bay không người lái (drone) của Ukraine nhắm vào thủ đô Matxcơva và các vùng khác trong rạng sáng 1-9.

Trên mạng Telegram, Thị trưởng Matxcơva Sergei Sobyanin thông báo một drone hướng về phía thành phố này đã bị phá hủy ở khu vực ngoại ô.

Ngoài ra, ít nhất 12 drone của Ukraine cũng bị phá hủy trên vùng biên giới Bryansk ở phía tây nam nước Nga, theo thống đốc Alexander Bogomaz của khu vực này. Ông Alexei Smirnov, quyền thống đốc khu vực Kursk, thông báo 2 trong số các phương tiện tấn công không người lái cũng đã bị bắn hạ tại đây.

Theo thông tin sơ bộ, các quan chức Nga cho biết không có thương vong hoặc thiệt hại nào do bất kỳ cuộc tấn công nào gây ra.

Có thể bạn quan tâm
Tỷ phú Đức bị nghi giả chết, tới Nga sống với người tình

Tỷ phú Đức bị nghi giả chết, tới Nga sống với người tình

16:40 20/04/2024

Tỷ phú Đức Karl-Erivan Haub, người được xác định đã chết sau khi mất tích ở dãy Alps năm 2018, bị nghi giả chết để tới Nga sống cùng người tình.

Hai công dân Thái Lan thiệt mạng khi Hamas tấn công Israel

Hai công dân Thái Lan thiệt mạng khi Hamas tấn công Israel

18:40 08/10/2023

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết hai công dân nước này đã thiệt mạng trong vụ bạo lực giữa lực lượng Israel và nhóm chiến binh Hamas của Palestine.

Đồng lòng ra khỏi 'nhà chung' ECOWAS - ba nước Tây Phi nói gì?

Đồng lòng ra khỏi 'nhà chung' ECOWAS - ba nước Tây Phi nói gì?

07:50 29/01/2024

Ba quốc gia do chính quyền quân sự đứng đầu gồm Niger, Mali và Burkina Faso thông báo sẽ rời Cộng đồng Kinh tế Tây Phi (ECOWAS) ngay lập tức.

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

09:40 13/04/2024

Để đánh thức tiềm năng mà ông coi là 'đáng kinh ngạc' của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.

Tổng thống Nam Phi cam kết tài trợ để cải cách 'vấn đề nhạy cảm nhất'

Tổng thống Nam Phi cam kết tài trợ để cải cách 'vấn đề nhạy cảm nhất'

10:10 19/07/2024

Tối ngày 18/7, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa cam kết chính phủ liên minh mới của ông sẽ ưu tiên tăng trưởng kinh tế, tạo công ăn việc làm, giảm nghèo và bài trừ tình trạng quan liêu trong dịch vụ công.

Taliban cấm sử dụng biện pháp tránh thai ở Afghanistan

Taliban cấm sử dụng biện pháp tránh thai ở Afghanistan

23:00 17/02/2023

Taliban đã buộc ngừng bán các vật dụng tránh thai ở 2 trong số các thành phố chính của Afghanistan, vì cho rằng phụ nữ sử dụng biện pháp tránh thai là âm mưu của phương Tây nhằm kiểm soát dân số Hồi giáo.

Ba Lan tố Nga xâm phạm không phận khi không kích Ukraine

Ba Lan tố Nga xâm phạm không phận khi không kích Ukraine

16:30 24/03/2024

Lực lượng vũ trang Ba Lan ngày 24/3 cáo buộc Nga đã vi phạm không phận nước này vào sáng sớm cùng ngày bằng một tên lửa hành trình được phóng đi từ lãnh thổ Nga nhằm vào các mục tiêu ở khu vực phía Tây Ukraine.

Các nước đề cao sáng kiến hợp tác quân y ASEAN của Việt Nam

Các nước đề cao sáng kiến hợp tác quân y ASEAN của Việt Nam

10:20 29/06/2024

Hội nghị Những người đứng đầu ngành Quân y các nước ASEAN lần thứ 11 đã diễn ra tại Brunei Darrusalam từ ngày 24-26/6/2024 với sự tham gia của đại diện các nước ASEAN và Timor-Leste.

Cơn sốt chó Bắc Kinh ở Anh thế kỷ 19

Cơn sốt chó Bắc Kinh ở Anh thế kỷ 19

06:00 20/11/2023

Một con chó Bắc Kinh từng có giá trị bằng cả gia tài khi cơn sốt giống chó cảnh này lên tới đỉnh điểm ở Anh thế kỷ 19, 20.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới