Nga giội tên lửa xuống trường quân sự Ukraine, 59 người chết

23:20 03/09/2024

Ít nhất 41 người chết, 180 người bị thương khi tên lửa Nga đánh trúng một trường quân sự của Ukraine khi các binh sĩ đang tham gia một buổi lễ ngày 3-9.

Nga và Ukraine đã tăng cường tấn công vào lãnh thổ của nhau trong mấy tháng gần đây. Trong ảnh: Hậu quả của một cuộc tấn công của Nga vào khu vực Ukraine đang kiểm soát ở Zaporizhzhia ngày 2-9 - Ảnh: AFP

Trong một tuyên bố gần như ngay lập tức, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết đây là cuộc tấn công đơn lẻ gây thương vong nhiều nhất kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng nổ tháng 2-2022.

Nhà lãnh đạo Ukraine cáo buộc các lực lượng Nga phóng hai tên lửa đạn đạo, làm hư hại một tòa nhà của Học viện Truyền thông quân sự ở thành phố Poltava. Ông đã ra lệnh điều tra đầy đủ và nhanh chóng, theo Hãng tin Reuters.

Thành phố Poltava cách Kiev khoảng 300km về phía đông nam và cách biên giới Nga gần nhất khoảng 120km.

Chính quyền địa phương cho biết nhiều người dân đã đến hiến máu cho những người bị thương. Nhà chức trách đồng thời công bố để tang ba ngày các nạn nhân trong vụ việc.

Theo Bộ Ngoại giao Ukraine, loại vũ khí được Nga sử dụng lần này khiến mọi người không có nhiều thời gian để tìm nơi ẩn náu, dù trước đó cảnh báo không kích đã vang lên.

"Khoảng thời gian từ khi báo động đến khi tên lửa xuất hiện quá ngắn, ngay lúc mọi người đang sơ tán đến hầm trú ẩn", bộ này giải thích thêm.

Bộ Quốc phòng Ukraine cùng ngày cũng xác nhận vụ tấn công, cáo buộc Nga đứng sau sự việc.

"Nhờ sự phối hợp của lực lượng cứu hộ và nhân viên y tế, 25 người đã được giải cứu, trong đó có 11 người được đưa ra khỏi đống đổ nát. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục công việc của mình", bộ này nói thêm.

Nga vẫn chưa bình luận về vụ việc. Các blogger quân sự Nga cho biết cuộc tấn công nhằm vào một buổi lễ của các binh sĩ Ukraine được tổ chức ngoài trời.

Trong thông điệp ngày 3-9, Tổng thống Zelensky tiếp tục kêu gọi phương Tây hỗ trợ hệ thống phòng không và bật đèn xanh cho Ukraine tấn công vào sâu lãnh thổ Nga. Ông lập luận rằng mỗi ngày chậm trễ chuyển giao các hệ thống vũ khí này, sẽ có thêm nhiều sinh mạng của người Ukraine bị mất đi.

Nga đã tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào Ukraine thời gian gần đây.

Tuần trước, Ukraine đã hứng chịu đợt tập kích dữ dội nhất từ trước đến nay và mới đầu tuần này, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình đã giội xuống thủ đô Kiev, gây ra những vụ nổ lớn.

Ở chiều ngược lại, Ukraine đã huy động khoảng 158 máy bay không người lái tấn công Nga vào cuối tuần qua, gây hư hại cho một nhà máy lọc dầu gần Matxcơva và một nhà máy điện.

Có thể bạn quan tâm
Mỹ đưa tàu ngầm hạt nhân đến Hàn Quốc?

Mỹ đưa tàu ngầm hạt nhân đến Hàn Quốc?

02:00 27/04/2023

Sau tàu ngầm hạt nhân, Mỹ sẽ đưa máy bay ném bom và tàu sân bay để củng cố liên minh, theo một quan chức cấp cao Hàn Quốc.

Vì sao Ukraine vui mừng khi chiếm lại được làng Klishchiivka?

Vì sao Ukraine vui mừng khi chiếm lại được làng Klishchiivka?

07:50 18/09/2023

Với việc chiếm lại làng Klishchiivka gần thành phố Bakhmut, quân đội Ukraine đã tạo ra bàn đạp cho các cuộc tấn công sắp tới.

Container tông vào tổ tuần tra ở Bình Dương, một dân phòng thiệt mạng

Container tông vào tổ tuần tra ở Bình Dương, một dân phòng thiệt mạng

14:20 28/10/2023

Sáng 28/10, thông tin từ Công an TP Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ tai nạn giao thông khiến một dân phòng thiệt mạng. Thông tin ban đầu, 23h30 ngày 27/10, xe container mang BKS TP.HCM chạy trên đường ĐT.747B hướng từ ngã tư Miếu ông Cù đi trung tâm TP Tân Uyên. Khi đến khúc cua giao với đường Lê Quang Định (phường Khánh Bình, TPTân Uyên) thì lao lên vỉa hè, tông vào tổ tuần tra an ninh trật tự của phường Khánh Bình...

Các cuộc bầu cử trong năm 2024 tác động đến tương lai thế giới

Các cuộc bầu cử trong năm 2024 tác động đến tương lai thế giới

08:10 03/01/2024

Các quốc gia có tổng dân số hơn 4 tỉ người, chiếm gần một nửa dân số thế giới, sẽ chọn đại diện của họ trong 5 năm tới tại...

Tổng thống Putin xúc động khi gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam tại Nga

Tổng thống Putin xúc động khi gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam tại Nga

23:50 20/06/2024

Tại cuộc gặp thân tình chiều 20-6, Tổng thống Nga Putin hy vọng các thế hệ cựu sinh viên Việt Nam sẽ tiếp tục là cầu nối để các thế hệ trẻ Việt Nam hiểu rõ hơn về nước Nga, góp phần gìn giữ, phát triển quan hệ hai nước.

Lưu ý khi đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học để tránh rớt oan

Lưu ý khi đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học để tránh rớt oan

10:30 04/03/2023

Việc đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến năm 2023 vẫn áp dụng với tất cả các phương thức xét tuyển, thí sinh cần lưu ý để tránh rớt oan.

Canada nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ đối tác với ASEAN

Canada nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ đối tác với ASEAN

07:30 07/04/2023

Đại sứ Canada tại ASEAN Vicky Singmin cho biết Ottawa sẽ khởi động các sáng kiến mới và đầu tư khoảng 2,3 tỷ USD trong 5 năm đầu tiên thực hiện Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Cháu bé bị bỏ rơi tại cây xăng được người khác nhận nuôi

Cháu bé bị bỏ rơi tại cây xăng được người khác nhận nuôi

10:30 29/01/2024

Sau khi thấy thông tin cháu bé bị bỏ rơi, cặp vợ chồng chung sống lâu năm không có con đã đến nhận cháu làm con nuôi.

Tại thượng đỉnh NATO, ông Zelensky thừa nhận ông Trump khó đoán

Tại thượng đỉnh NATO, ông Zelensky thừa nhận ông Trump khó đoán

15:30 10/07/2024

Bên lề Hội nghị thượng đỉnh NATO, Tổng thống Volodymyr Zelensky kêu gọi chính giới Mỹ nhanh chóng hỗ trợ mạnh mẽ Ukraine chứ đừng chờ đến khi có kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới