Nga đánh bom cực mạnh vùng Kursk thuộc lãnh thổ Nga để chặn Ukraine

09:10 11/08/2024

Nga đã triển khai hỏa lực mạnh nhất, dội những quả bom lượn có sức công phá cực mạnh để chặn đoàn quân Ukraine đang tấn công qua biên giới.

Một ngôi nhà bốc cháy ở thị trấn Sudzha thuộc khu vực Kursk của Nga sau một cuộc tấn công của Ukraine - Ảnh: REUTERS

Cuộc tấn công của Ukraine qua biên giới Nga bước sang ngày thứ năm vào 10-8 với các cuộc giao tranh ác liệt diễn ra sâu 20km vào khu vực Kursk của Nga, theo Hãng tin Reuters.

Theo tạp chí Forbes, quân đội Ukraine đang quét sạch lực lượng Nga trên đà mở rộng vùng kiểm soát. Trong khi đó, Nga cuối cùng cũng sử dụng hỏa lực mạnh nhất của mình là những quả bom lượn cực mạnh dội vào các đoàn quân Ukraine đang tiến công.

Trong hơn một năm qua, những quả bom lượn này, mỗi quả chứa lượng thuốc nổ khổng lồ với tầm bắn hơn 40km, là vũ khí tấn công mạnh nhất của Nga nhằm phá hủy hệ thống phòng thủ của Ukraine.

Máy bay chiến đấu Sukhoi Su-34 của không quân Nga thả tới 100 quả bom lượn mỗi ngày ở Ukraine, tập trung thả dọc theo tiền tuyến ở miền đông Ukraine.

Tuy nhiên, từ giữa tuần này khi Ukraine tấn công qua biên giới, các hoạt động thả bom của Matxcơva đã chuyển hướng.

  • Nga triển khai chế độ chống khủng bố tại 3 vùng giáp UkraineĐỌC NGAY

Khi các tiểu đoàn Ukraine tấn công từ căn cứ của ở tỉnh Sumy, ngay bên kia biên giới với Kursk, bom Nga trút xuống như mưa.

"Cường độ chiến đấu theo hướng Sumy đã tăng lên. Địch đang tích cực sử dụng máy bay, trực thăng, vũ khí hạng nặng", Bộ tham mưu Ukraine báo cáo ngày 8-10.

"Có một sự thay đổi đáng chú ý trong trọng tâm nỗ lực hàng không của kẻ thù trong chiến trường tác chiến. Có tới 50% tất cả các cuộc tấn công bằng bom dẫn đường… hiện nhắm vào lãnh thổ của các tỉnh Kursk và Sumy", Trung tâm Chiến lược quốc phòng Ukraine cho biết.

Trong khi đó, phía Kiev cũng đã triển khai các hệ thống phòng không và thiết bị gây nhiễu điện tử có thể chặn tín hiệu vô tuyến, trong một số trường hợp thậm chí còn vô hiệu hóa bom dẫn đường. Với sự hỗ trợ lớn từ máy bay không người lái có chất nổ, các khẩu đội Ukraine đã bắn hạ một số máy bay trực thăng của Nga.

Nga phá tiền đồn Ukraine ở khu vực Kursk

Ngày 10-8, Bộ Quốc phòng ở Nga khẳng định đã phóng tên lửa phá hủy một trung tâm chỉ huy và kiểm soát của lữ đoàn cơ giới Ukraine ở vùng Kursk.

"Kết quả là các thành viên chỉ huy của… lữ đoàn, tổng cộng 15 người, đã bị loại bỏ", Đài RT dẫn tuyên bố cho biết và khẳng định Matxcơva "sẽ không nhân nhượng".

Tên lửa Iskander mà Nga sử dụng có tầm bắn đến 500km, có thể mang trọng tải lên tới 700kg và di chuyển với tốc độ siêu thanh.

Nga đã sử dụng loại vũ khí này trong những tuần gần đây để tấn công các khu vực của lực lượng Ukraine đóng, trung tâm chỉ huy và kiểm soát, sân bay, cơ sở công nghiệp quốc phòng và các mục tiêu quân sự khác.

Có thể bạn quan tâm
Phòng không Israel để lọt UAV 'cực lớn'

Phòng không Israel để lọt UAV 'cực lớn'

18:20 19/07/2024

Thành phố Tel Aviv của Israel bị tập kích bằng UAV 'cực lớn' làm một người thiệt mạng, nhưng hệ thống cảnh báo và đánh chặn không kích hoạt do lỗi con người.

Trung Quốc 'tuần tra tác chiến' gần bãi cạn Scarborough

Trung Quốc 'tuần tra tác chiến' gần bãi cạn Scarborough

15:10 07/08/2024

Trung Quốc thực hiện 'cuộc tuần tra tác chiến' gần bãi cạn Scarborough vào cùng ngày Philippines tập trận chung với Mỹ, Úc, Canada.

Hung thủ bắn ông Trump 'ngoan, hiền' nhưng lại trữ nhiều thuốc nổ

Hung thủ bắn ông Trump 'ngoan, hiền' nhưng lại trữ nhiều thuốc nổ

07:40 15/07/2024

Các quan chức liên bang vẫn đang nỗ lực tìm hiểu thời điểm và cách thức nghi phạm có được khẩu súng mà cha mình mới là chủ nhân.

Trực thăng chở 22 người mất tích ở vùng viễn đông Nga

Trực thăng chở 22 người mất tích ở vùng viễn đông Nga

20:40 31/08/2024

Trực thăng Mi-8 mất tích tại bán đảo Kamchatka, trên máy bay có 19 hành khách cùng ba thành viên tổ lái.

Xung đột Nga-Ukraine: VSU tổn thất lớn ở Rabotino, Kiev lo mùa Đông khó khăn

Xung đột Nga-Ukraine: VSU tổn thất lớn ở Rabotino, Kiev lo mùa Đông khó khăn

09:00 22/09/2023

Chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky nêu ‘vấn đề hàng đầu’, Mỹ gửi thêm viện trợ…là một số tin tức đáng chú ý về tình hình Ukraine.

Philippines yêu cầu Trung Quốc trả súng sau vụ đối đầu trên Biển Đông

Philippines yêu cầu Trung Quốc trả súng sau vụ đối đầu trên Biển Đông

12:20 20/06/2024

Philippines yêu cầu bồi thường sau khi cáo buộc hải cảnh Trung Quốc dùng dao uy hiếp, gây thương tích đoàn tiếp vận trên Biển Đông, thu 7 khẩu súng trường.

Israel bị tố bắn đạn photpho trắng vào nhà dân ở Lebanon

Israel bị tố bắn đạn photpho trắng vào nhà dân ở Lebanon

22:20 05/06/2024

Tổ chức Giám sát Nhân quyền cáo buộc Israel dùng đạn pháo chứa photpho trắng gây cháy nhắm vào khu dân cư tại nhiều nơi ở Lebanon.

Ông Biden nhiều lần diễn đạt lắp bắp trong buổi tranh luận với ông Trump

Ông Biden nhiều lần diễn đạt lắp bắp trong buổi tranh luận với ông Trump

10:00 28/06/2024

Tổng thống Joe Biden dường như đã gặp khó khăn với việc phát biểu và không hoàn thành câu nói ở nhiều thời điểm trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên với ông Trump.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới