Nga bắt giam nhà báo nghi gián điệp, Mỹ kêu gọi công dân rời khỏi nước này

16:30 31/03/2023
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: Twitter @SecBlinken

Mỹ kêu gọi công dân nước này rời khỏi Nga ngay lập tức sau khi Nga bắt giữ một phóng viên tờ Wall Street Journal (WSJ) với cáo buộc gián điệp.

Washington kêu gọi những người Mỹ đang du lịch hoặc cư trú tại Nga rời khỏi đất nước này “ngay lập tức” sau vụ bắt giữ phóng viên Evan Gershkovich của tờ WSJ.

Theo RT, trong khi Nga cáo buộc Gershkovich bị bắt quả tang định chiếm đoạt bí mật nhà nước Nga, thì Mỹ lên án vụ bắt giữ là một cuộc tấn công vào tự do báo chí.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, Washington “quan ngại sâu sắc” về diễn biến này, đồng thời nói thêm rằng “bằng ngôn từ mạnh mẽ nhất có thể, chúng tôi lên án những nỗ lực liên tục của Điện Kremlin nhằm đe dọa, đàn áp và trừng phạt các nhà báo và tiếng nói của xã hội dân sự”.

“Chúng tôi nhắc lại cảnh báo mạnh mẽ về mối nguy hiểm đối với công dân Mỹ bên trong Liên bang Nga. Công dân Mỹ cư trú hoặc du lịch ở Nga nên rời đi ngay lập tức” - Ngoại trưởng Blinken tuyên bố.

Nhà Trắng cũng ra thông điệp tương tự. Thư ký báo chí Karine Jean-Pierre tuyên bố, "việc chính phủ Nga nhắm mục tiêu vào công dân Mỹ là không thể chấp nhận được".

Bà nói thêm: “Chúng tôi đồng thời kêu gọi người Mỹ chú ý đến cảnh báo của chính phủ Mỹ là không được đến Nga hoặc rời đi nếu họ đang ở Nga".

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby sau đó giải thích, Washington không thực sự kêu gọi tất cả người Mỹ rời khỏi Nga theo đúng nghĩa đen và không khuyến khích các cơ quan báo chí rút phóng viên khỏi nước này.

Trước đó, ngày 30.3, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ra thông báo cho biết, Gershkovich - phóng viên của WSJ chuyên đưa tin từ Nga, Ukraina và Liên Xô cũ - đã bị giam giữ tại thành phố Ekaterinburg vì nghi ngờ hoạt động gián điệp.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, nhà báo này bị bắt quả tang "khi định chiếm đoạt bí mật nhà nước của Nga".

Có thể bạn quan tâm
Nhật cáo buộc máy bay quân sự Trung Quốc xâm phạm không phận

Nhật cáo buộc máy bay quân sự Trung Quốc xâm phạm không phận

18:10 26/08/2024

Nhật Bản triển khai chiến đấu cơ sau khi lần đầu tiên một máy bay quân sự Trung Quốc xâm phạm không phận nước này.

Chuyển cơ quan điều tra 11 vụ có dấu hiệu trục lợi bảo hiểm

Chuyển cơ quan điều tra 11 vụ có dấu hiệu trục lợi bảo hiểm

06:50 12/01/2024

TP - Ngày 11/1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Đồng Nai cho biết, năm 2023 BHXH tỉnh đã chuyển 11 vụ có dấu hiệu tội phạm qua cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai; phối hợp cung cấp hồ sơ, tài liệu, dữ liệu để phục vụ công tác điều tra đối với các cơ sở khám chữa bệnh có dấu hiệu trục lợi quỹ BHXH, BHYT; phối hợp thực hiện thanh tra liên ngành đột xuất đối với các đơn vị chây ỳ, có nợ lớn kéo dài để có biện pháp xử lý.

Hải Dương: Mâu thuẫn dẫn đến xô xát, chồng sát hại vợ

Hải Dương: Mâu thuẫn dẫn đến xô xát, chồng sát hại vợ

00:40 22/06/2023

Chiều 21/6, trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống, ông Dương Văn Chiên, Chủ tịch UBND phường Văn Đức (thành phố Chí Linh, Hải Dương) cho biết, tại khu Vĩnh Đại 1 vừa xảy ra vụ án mạng khiến một người phụ nữ tử vong. Kiến Thức1 Thông tin ban đầu, khoảng 12h30 ngày 21/6, Nguyễn Văn Rang (SN 1984, khu Vĩnh Đại 1, phường Văn Đức) đã ra tay chém vợ mình là chị Bùi Thị Lan (SN 1980). Chị Lan được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thành phố Chí Linh...

Cựu Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh và thuộc cấp hối hận vì nhận 'quà cảm ơn'

Cựu Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh và thuộc cấp hối hận vì nhận 'quà cảm ơn'

18:50 11/10/2023

Tính đến thời điểm hiện tại, các bị cáo trong vụ án 'Đưa và nhận hối lộ', xảy ra tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Quảng Ninh khẳng định nhiều lần nhận tiền và đã nộp lại số tiền nhận hối lộ. Nhưng bị cáo Hoàng Thị Thuý Nga (Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn NSJ Group) vẫn một mực phủ nhận việc đưa tiền cho các bị cáo nêu trên.

Toà bác yêu cầu của doanh nghiệp kiện UBND tỉnh Bạc Liêu

Toà bác yêu cầu của doanh nghiệp kiện UBND tỉnh Bạc Liêu

01:00 16/05/2023

Chiều 15/5, TAND tỉnh Bạc Liêu đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hành chính “Khiếu kiện quyết định hành chính về quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai”.

Peru: Nhiều thương vong trong vụ hai xe buýt chở khách đâm nhau

Peru: Nhiều thương vong trong vụ hai xe buýt chở khách đâm nhau

08:30 26/10/2023

Va chạm khiến 4 người chết và nhiều người bị thương, xảy ra khi một trong hai xe đang trên đường tới Cusco-Arequipa đâm trực diện với chiếc xe thứ hai lưu thông theo chiều ngược lại.

Hải Dương: Bắt giữ một thanh niên tàng trữ súng côn xoay và lựu đạn

Hải Dương: Bắt giữ một thanh niên tàng trữ súng côn xoay và lựu đạn

21:00 17/04/2023

Ngày 17/4, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, qua công tác nắm tình hình, Công an thành phố Chí Linh vừa phát hiện đối tượng Lường Văn Lả (SN 1995, thường trú tại xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) đến địa bàn thành phố Chí Linh từ đầu tháng 4/2023 và có quan hệ với nhiều đối tượng hình sự trên địa bàn, có biểu hiện nghi vấn tàng trữ trái phép vũ khí, vật liệu nổ. Kiến ThứcĐối tượng Lường Văn Lả1 Ngày 16/4, tổ công tác của Công an...

Ukraine dọa tiêu diệt ngay quân Wagner đóng ở Belarus nếu xâm phạm lãnh thổ

Ukraine dọa tiêu diệt ngay quân Wagner đóng ở Belarus nếu xâm phạm lãnh thổ

10:30 20/07/2023

Ukraine đã đào hơn 40km hào chống tăng và gài hơn 30.000 bẫy mìn ở biên giới với Belarus, khi nhóm lính đánh thuê Wagner sang Belarus đóng quân.

Nữ phó chánh án TAND thị xã bị bắt quả tang nhận hối lộ

Nữ phó chánh án TAND thị xã bị bắt quả tang nhận hối lộ

18:10 03/10/2023

Bà Nguyễn Thị Tuyết Sương - Phó Chánh án TAND thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long bị bắt quả tang nhận hối lộ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới