Ném vật thể lạ vào vận động viên tại giải đua ghe: Triệu tập người liên quan

19:40 22/04/2024
Ngày 22/4, thông tin với VTC News, lãnh đạo UBND thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) cho biết, UBND phường Thuỷ Châu vừa có báo cáo liên quan đến thông tin khán giả ném vật thể lạ làm vận động viên rơi xuống sông tại giải đua ghe của phường năm 2024.

Theo đó, trong độ tiền thứ 7, khi 2 ghe của các vận động viên tổ dân phố 1 và tổ dân phố 3 (phường Thủy Châu) đang bơi song song với nhau thì một số người dân của tổ dân phố 3 dùng đất bùn khô nạo vét dưới sông Lợi Nông và mái chèo ném xuống ghe của các vận động viên tổ dân phố 1.

Một số người trên bờ dùng vật thể lạ ném vào các vận động viên trên ghe khiến họ rơi xuống sông. (Ảnh cắt từ clip)

Theo UBND phường Thủy Châu, vụ việc không làm ai bị thương và lực lượng chức năng đã ngăn chặn kịp thời. Ban Tổ chức giải cũng giữ lại ghe của tổ dân phố 1, không cho tham gia đua tại độ tiền 7 diễn ra vào buổi chiều cùng ngày.

Ngoài ra, UBND phường Thủy Châu chỉ đạo công an phường triệu tập những người liên quan để làm việc và có biện pháp xử lý theo đúng quy định.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một số clip ghi lại lễ hội đua ghe diễn ra trên sông Lợi Nông (phường Thủy Châu, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Theo nội dung clip, nhiều khán giả ở trên bờ đã liên tục dùng các vật thể cứng và mái chèo ném về phía một đội đua khiến nhiều vận động viên phải nhảy xuống sông. Chưa dừng lại ở đó, khán giả trên bờ tiếp tục dùng gạch, đá ném tới tấp về phía những người này.

Một clip khác ghi lại cảnh vận động viên của hai đội đua dùng mái chèo đánh nhau trong lúc đang tranh tài. Ngay sau khi những clip này xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc.

Một đoạn clip khác ghi lại cảnh một số vận động viên dùng mái chèo đánh nhau. (Ảnh cắt từ clip)

Lãnh đạo UBND thị xã Hương Thủy đã lập tức chỉ đạo các lực lượng liên quan xác minh, làm rõ sự việc.

Được biết, giải đua ghe trên sông Lợi Nông (phường Thủy Châu) năm 2024 quy tụ 10 đội, tranh tài tại 12 độ đua, gồm 1 độ cúng, 1 phá và 10 độ tiền. Trong đó, độ cúng và độ phá thi đấu theo thể thức 3 vòng 6 tráo, các độ tiền thi đấu theo thể thức 2 vòng 4 tráo.

Có thể bạn quan tâm
Tàu tuần dương Hải quân Pháp đến Đà Nẵng

Tàu tuần dương Hải quân Pháp đến Đà Nẵng

14:40 11/04/2024

Tàu tuần dương Vendémiaire chở 98 sĩ quan, thủy thủ đã cập cảng Tiên Sa sáng 11/4, bắt đầu chuyến thăm TP Đà Nẵng trong 5 ngày.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn AIC gây thiệt hại hơn 50 tỉ trong vụ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn AIC gây thiệt hại hơn 50 tỉ trong vụ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

16:10 13/07/2023

Cựu chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn cùng anh trai bị đề nghị truy tố trong vụ gian lận thầu thiết bị y tế tại Quảng Ninh. Bà Nhàn hiện vẫn đang bỏ trốn và bị truy nã.

4 địa phương đầu tiên miễn, giảm học phí năm học 2023 - 2024

4 địa phương đầu tiên miễn, giảm học phí năm học 2023 - 2024

09:20 21/09/2023

Năm nay, Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng dự chi hơn 400 tỷ đồng ngân sách địa phương để miễn học phí cho toàn bộ học sinh đang học tại các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn. Việc miễn học phí này được thực hiện theo nghị quyết số 54 được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua năm 2019. Mức thu học phí năm học 2023 - 2024 của Hải Phòng gồm: khu vực thành thị, mức thu học phí 300.000 đồng/học sinh/tháng. Khu vực nông thôn là...

Khó chịu vì đèn đường chiếu vào nhà, thanh niên đốt luôn trạm biến áp

Khó chịu vì đèn đường chiếu vào nhà, thanh niên đốt luôn trạm biến áp

18:40 17/01/2024

Thấy khó chịu vì ánh đèn đường chiếu vào nhà, Nguyễn Đức Long mang chiếu, thang giường bằng gỗ ra đốt trạm biến áp, gây thiệt hại hơn 800 triệu.

'Bông hồng thép' Diệu Linh

'Bông hồng thép' Diệu Linh

07:30 11/05/2024

TP - Được ví như một “bông hồng thép” đi đầu trên mặt trận rà phá, khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh, chị Nguyễn Thị Diệu Linh, SN 1983, hiện đang làm Quản lý Chương trình NPA tại tỉnh Quảng Trị (Tổ chức Quỹ Viện trợ nhân dân Na Uy) đã có những đóng góp không nhỏ trong việc giảm thiểu tai nạn thương tích do bom mìn, trả lại đất sạch cho người dân sản xuất và lan tỏa các thông điệp nhân văn, hòa bình đến toàn thế giới.

Còn giai đoạn 2 của 'chuyến bay giải cứu', hãy đợi đấy!

Còn giai đoạn 2 của 'chuyến bay giải cứu', hãy đợi đấy!

15:00 09/04/2023

Ngoài đề nghị truy tố 54 bị can trong vụ chuyến bay giải cứu, Cơ quan An ninh điều tra nêu nhiều vấn đề sẽ xử lí ở giai đoạn...

Bị kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông rút ống xăng dọa đốt xe

Bị kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông rút ống xăng dọa đốt xe

11:10 06/10/2023

Người đàn ông khoảng 50 tuổi khi bị cán bộ của Cục Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn, người này bất ngờ rút ống xăng xe, cầm bật lửa đe dọa đốt xe gây áp lực với lực lượng công an.

Nghi vấn máy bay không người lái Ukraine tập kích căn cứ không quân Engels của Nga

Nghi vấn máy bay không người lái Ukraine tập kích căn cứ không quân Engels của Nga

11:50 21/03/2024

Máy bay không người lái của lực lượng vũ trang Ukraine đã nhằm vào một trong những căn cứ của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS), nằm gần Engels, vùng Saratov.

Anh bắt giữ 4 nghi phạm người Việt trong mạng lưới buôn người

Anh bắt giữ 4 nghi phạm người Việt trong mạng lưới buôn người

16:20 08/05/2024

Theo tờ Guardian, 4 nghi phạm người Việt đã bị bắt ở London. Kết quả điều tra cho thấy, nhóm buôn người đã chia sẻ các bài đăng trên mạng xã hội Facebook nhằm vào cộng đồng người Việt, và tính phí hàng nghìn bảng Anh đối với những người muốn di cư trái phép bằng cách vượt biển. Cơ quan Phòng Chống Tội phạm Quốc gia Anh (NCA) cho hay, hôm 22/4, cảnh sát đã bắt giữ 4 nghi phạm người Việt gồm một phụ nữ (23 tuổi) tại Croydon ở phía nam London, một...

Co loi xay ra
Co loi xay ra