Nắng nóng, số trẻ em Nghệ An nhập viện tăng đột biến

16:20 03/04/2024

Nghệ An - Nắng nóng gay gắt những ngày qua khiến số trẻ em trên địa bàn tỉnh nhập viện tăng đột biến.

Mới sáng sớm, thời tiết đã nắng nóng gay gắt. Mặc dù chưa đến giờ làm việc nhưng quanh khu vực sân, hành lang và phòng chờ của Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, người đã đổ về đông nườm nượp.

Tại Khoa Khám bệnh, số bệnh nhi vào khám đã tăng rất cao. Gặp chúng tôi, trong lúc đang chăm sóc cho con là cháu N.L.A mới 15 tháng tuổi, chị Nguyễn Thị Thành ở xã Nghi Trung (huyện Nghi Lộc), chia sẻ: “Mấy hôm nay trời nắng nóng quá, con tôi bị sốt cao, ở nhà uống thuốc hạ sốt không đỡ, nên sáng nay tôi phải gọi taxi đưa vào viện ngay”.

Trời nắng nóng, nhiều trẻ em mắc bệnh đường hô hấp, tiêu hóa phải nhập viện. Ảnh: Quang Đại

Đi viện trong hoàn cảnh nào cũng khổ, nhưng trong đợt nắng nóng này thì bệnh nhân càng vất vả hơn. Tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, đâu cũng bắt gặp cảnh đông đúc, chật chội quá tải, từ Khoa Khám bệnh, cho đến Khoa Hô hấp, Tiêu hóa… người bồng, dắt trẻ em xếp hàng ngồi chờ từng dãy dài.

Theo thống kê của Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, dịp nắng nóng đầu mùa, bình quân mỗi ngày có khoảng 1.000 bệnh nhi đến khám bệnh.

Trong đó, có khoảng 1/3 (28%) trẻ em đến khám phải nhập viện điều trị. Trẻ nhập viện chủ yếu do mắc một số bệnh thường gặp vào dịp nắng nóng như sốt virus, cúm, tay chân miệng, thủy đậu, sởi, viêm phổi, viêm tiểu phế quản, tiêu chảy…

Các bác sĩ khuyến cáo các gia đình cần chú ý các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho trẻ em trong mùa nắng nóng. Ảnh: Quang Đại

Bác sĩ Bùi Anh Sơn - Trưởng Khoa Hô hấp, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cho biết: Điều kiện thời tiết nắng nóng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, virus phát triển.

Theo bác sĩ Bùi Anh Sơn, các bậc phụ huynh cần chú ý đưa trẻ đi khám tại các cơ sở y tế kịp thời khi trẻ có một số dấu hiệu bất thường như sốt cao, ho nhiều, khó thở… Đặc biệt, không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà, vì sẽ khiến trẻ mắc bệnh nặng hơn và gây ra tình trạng kháng kháng sinh cho trẻ.

“Để bảo vệ sức khỏe trẻ, các gia đình nên hạn chế đưa trẻ ra ngoài trong thời gian nắng nóng đỉnh điểm khoảng thời gian từ 9h sáng đến 16h; Cung cấp đủ nước cho trẻ, ăn thực phẩm nhiều vitamin, chú ý bảo quản thực phẩm tránh ôi thiu; Tránh tiếp xúc với người đang bị ốm sốt; Điều chỉnh điều hoà ở mức trên 27 độ C không chênh lệch quá với nhiệt độ bên ngoài; Tiêm phòng đầy đủ” - bác sĩ Sơn khuyến cáo.

Có thể bạn quan tâm
Lịch âm 25/1 - Âm lịch hôm nay 25/1 chính xác nhất - lịch vạn niên 25/1/2024

Lịch âm 25/1 - Âm lịch hôm nay 25/1 chính xác nhất - lịch vạn niên 25/1/2024

18:20 24/01/2024

Thông tin chung về lịch âm hôm nay ngày 25/1/2024 Dương lịch: 25/1/2024. Âm lịch: 15/12/2023. Nhằm ngày: Thiên hình hắc đạo. Xét về can chi, hôm nay là ngày Mậu Tý, tháng Ất Sửu, năm Quý Mão thuộc tiết khí Đại Hàn. Ngày Phạt Nhật (Đại Hung) - Ngày Mậu Tý - Dương Thổ khắc Dương Thủy: Là ngày rất xấu, có Thiên Can khắc với Địa Chi. Nếu tiến hành công việc lớn sẽ có nhiều trở ngại, khó thành, mọi việc tốn nhiều thời gian và công sức. Việc nên và...

Một Phó giám đốc Sở ở Thái Bình bị đình chỉ vì đánh bạc

Một Phó giám đốc Sở ở Thái Bình bị đình chỉ vì đánh bạc

11:10 29/08/2023

UBND tỉnh Thái Bình vừa có quyết định tạm đình chỉ thực hiện nhiệm vụ đối với 4 cán bộ thuộc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh này vì liên quan đến hành vi đánh bạc tại Đắk Lắk, trong đó có ông N.M.H-Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL.

Đà Nẵng muốn hỗ trợ gái bám dâm hoàn lương

Đà Nẵng muốn hỗ trợ gái bám dâm hoàn lương

00:51 11/12/2023

Thành phố đề xuất chính sách hỗ trợ 2 triệu đồng học nghề cho mỗi thanh thiếu niên hư, học sinh bỏ học, người bán dâm hoàn lương học nghề.

Lang băm chữa ung thư bằng xi măng khiến người phụ nữ tử vong

Lang băm chữa ung thư bằng xi măng khiến người phụ nữ tử vong

05:00 01/11/2023

Chủ một cơ sở tự xưng là 'Viện nghiên cứu ung thư' ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc đang bị điều tra tội lừa đảo 200 nghìn nhân dân tệ (hơn 670 triệu đồng) và khiến cho một bệnh nhân ung thư tử vong vì các phương pháp điều trị quái dị. Theo tố cáo của người phụ nữ họ Vương đến từ Liêu Ninh, sau khi mẹ chị nhận chẩn đoán ung thư vú giai đoạn cuối vào cuối năm 2021, gia đình được giới thiệu tới một bác sỹ y học cổ truyền họ Lưu tại Viện nghiên cứu ung...

48 du khách nhập viện do nghi bị ngộ độc thực phẩm ở Mũi Né

48 du khách nhập viện do nghi bị ngộ độc thực phẩm ở Mũi Né

18:40 28/07/2024

Chiều 28/7, Sở Y tế Bình Thuận đã có báo cáo nhanh đến UBND tỉnh về trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm khiến 48 du khách phải nhập viện điều trị. Theo đó, lúc 19h ngày 27/7, Sở Y tế nhận thông tin có ca nghi ngờ ngộ độc thực phẩm của hàng chục khách du lịch tại Mũi Né hiện đang điều trị tại Bệnh viện An Phước (TP. Phan Thiết). Đoàn khách trên của Công ty Hòn Gai Tour gồm có 182 người, hiện đang có chuyến du lịch và lưu trú tại Resort Sailing...

Xe cộ ‘ken đặc’ trên đường Võ Nguyên Giáp, đi không xong, quay đầu không được

Xe cộ ‘ken đặc’ trên đường Võ Nguyên Giáp, đi không xong, quay đầu không được

17:50 27/04/2024

Chiều 27-4, trên đường Võ Nguyên Giáp (TP Thủ Đức) vẫn đang xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài, hàng ngàn xe nối đuôi nhau tạo cảnh 'ken đặc', người dân đi lại khổ sở.

Cả 3 phụ nữ bị nhốt, xích chân ở Bảo Lộc là người bệnh tâm thần

Cả 3 phụ nữ bị nhốt, xích chân ở Bảo Lộc là người bệnh tâm thần

15:30 21/07/2023

Người đang nuôi nhốt 3 người phụ nữ (2 người bị xích chân) không cho chuyển người đi nơi khác nhưng cam kết thay đổi điều kiện chăm nuôi.

Lâm Đồng quyết định cho hai giám đốc sở nghỉ hưu trước tuổi

Lâm Đồng quyết định cho hai giám đốc sở nghỉ hưu trước tuổi

15:50 27/09/2024

UBND tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định cho ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Xây dựng và ông Huỳnh Ngọc Hải - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) - thôi giữ chức vụ, nghỉ hưu trước tuổi, tính từ 1/10.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Đại lễ Phật đản 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Đại lễ Phật đản 2024

10:20 22/05/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và chúc mừng các chư tôn giáo phẩm Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tăng ni và Phật tử dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 năm 2024, sáng 22/5 (tức 15/4 âm lịch) tại chùa Quán Sứ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới