Nâng ngực 'chui' làm chết người, bác sĩ thẩm mỹ nhận 3 năm 6 tháng tù

17:00 15/05/2023

Chiều 15-5, TAND quận Bình Tân, TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Phan Đức Hồng (61 tuổi, ngụ quận Bình Tân) 3 năm 6 tháng tù về tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh.

Bị cáo Phan Đức Hồng - Ảnh: H.D.

Theo nội dung vụ án, khoảng 8h ngày 3-7-2021, do có hẹn trước nên chị N.T.L.T. đến nhà của ông Phan Đức Hồng tại phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ vùng ngực và âm đạo (chi phí ca phẫu thuật là 47 triệu đồng).

Dù không có giấy phép hoạt động và chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM, nhưng ông Hồng vẫn làm phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực và âm đạo cho chị T., khiến chị T. tử vong trong khi phẫu thuật.

Sau đó, ông Hồng liên hệ với mẹ ruột của chị T. thông báo đến đóng viện phí, nhưng khi gia đình chị T. gọi lại thì Hồng không bắt máy.

Biết chị T. quê ở tỉnh Trà Vinh nên ông Hồng mượn xe ô tô của con trai chở thi thể chị T. về tỉnh này để bàn giao cho gia đình an táng.

Tuy nhiên khi về đến địa phận tỉnh Trà Vinh, do không liên lạc được với gia đình chị T., lo sợ tử thi bị hoại tử nên ông Hồng đưa thi thể chị đến trại hòm Hai Viên ở ấp Giồng Dầu, xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh để nhờ mai táng và lưu giữ thi thể.

Anh Lưu Hữu Dũng là chủ trại hòm đã trình báo Công an huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.

Đến khoảng 9h ngày 5-7-2021, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh thông báo cho Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an quận Bình Tân để tiến hành khám nghiệm tử thi, trưng cầu giám định nguyên nhân chết của chị T..

Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an quận Bình Tân đã khám nghiệm hiện trường, khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Hồng tại phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân và thu giữ trang thiết bị, thuốc, vật chứng có liên quan quá trình phẫu thuật thẩm mỹ nạn nhân, đồng thời rà soát camera, ghi lời khai nhân chứng xung quanh.

Tại cơ quan điều tra, ông Phan Đức Hồng khai nhận toàn bộ hành vi như trên. Ông Hồng có giấy chứng nhận khám, phẫu thuật thẩm mỹ nhưng không có giấy phép hoạt động tại nơi xảy ra vụ án.

Tại cơ sở này không có nhân viên hỗ trợ, không ghi nhận sổ sách theo dõi bệnh nhân, không đưa nạn nhân đến cơ sở y tế cấp cứu khi xảy ra biến chứng trong quá trình phẫu thuật.

Có thể bạn quan tâm
Bệnh viện 2.300 tỷ ở Bình Dương trễ hẹn nhiều năm vẫn chưa xong

Bệnh viện 2.300 tỷ ở Bình Dương trễ hẹn nhiều năm vẫn chưa xong

14:00 11/04/2023

Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương sau nhiều năm xây dựng vẫn chưa hoàn thành để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn.

Sạt lở mỏ than ở Quảng Ninh, nhiều người thương vong và mất tích

Sạt lở mỏ than ở Quảng Ninh, nhiều người thương vong và mất tích

13:00 22/12/2023

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đang huy động đông đảo người và phương tiện tìm kiếm nạn nhân mất tích sau sự cố sạt lở tầng khai thác ở Công ty CP Than Cọc Sáu - Vinacomin.

Hai thao tác quan trọng tránh trượt oan trong ngày cuối đăng ký nguyện vọng

Hai thao tác quan trọng tránh trượt oan trong ngày cuối đăng ký nguyện vọng

07:40 30/07/2023

Chi tiết các bước đăng ký nguyện vọng xét tuyển tránh trượt oan cho thí sinh: Tại đây. Dưới đây là hai thao tác quan trọng tránh trượt oan trong ngày cuối đăng ký nguyện vọng, thí sinh đặc biệt ghi nhớ và lưu ý trong quá trình hoàn thiện thủ tục. Đỗ đại học sớm vẫn cần đăng ký xét tuyển PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng, quyền hiệu trưởng Đại học Nông Lâm TP.HCM cho biết, việc đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo...

Để con trai kết hôn với vợ mới 17 tuổi, cha bị phạt 1,5 triệu đồng

Để con trai kết hôn với vợ mới 17 tuổi, cha bị phạt 1,5 triệu đồng

11:30 07/08/2023

Ngày 7/8, ông Hồ Văn Thứ - Phó Chủ tịch UBND xã Lìa (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông H.T.L (45 tuổi, ngụ thôn A Rông) vì hành vi tảo hôn khi tổ chức cho con lấy vợ chưa đủ tuổi. Theo đó, UBND xã Lìa phát hiện cô dâu chỉ mới sinh năm 2005 sau khi ông L. tổ chức lễ kết hôn cho con trai của mình vào năm 2022. Sau đó, đơn vị này lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực hôn nhân,...

Vừa thảm nhựa xong, đường nội ô Cần Thơ lại bị khoan, đục

Vừa thảm nhựa xong, đường nội ô Cần Thơ lại bị khoan, đục

19:40 29/08/2023

Cần Thơ - Mặc dù mới được trải thảm nhựa, nhưng nhiều tuyến đường ở TP Cần Thơ lại bị khoan, đục ở miệng hố ga khiến người dân bức...

Bất ngờ với tỉ lệ chọi vào lớp 10 ở Hà Nội

Bất ngờ với tỉ lệ chọi vào lớp 10 ở Hà Nội

10:00 18/05/2023

TP - Ngày 17/5, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của từng trường THPT công lập năm 2023-2024. Trong đó tỷ lệ chọi đang gây bất ngờ cho cả học sinh và phụ huynh.

Việt Nam chúc mừng Campuchia tổ chức thành công bầu cử Quốc hội

Việt Nam chúc mừng Campuchia tổ chức thành công bầu cử Quốc hội

18:50 25/07/2023

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu quan điểm của Việt Nam về kết quả bầu cử ở Campuchia .

Đây là loại biển báo gì?

Đây là loại biển báo gì?

09:21 06/12/2023

Biển báo dạng hình tròn, viền đỏ, nền trắng, trên nền có hình vẽ hoặc chữ số, chữ viết màu đen thuộc loại biển gì? A Biển báo nguy hiểm B Biển báo cấm Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019, nhóm biển báo cấm biểu thị các điều cấm mà người tham gia giao thông không được vi phạm. Biển báo cấm chủ yếu có dạng hình tròn, viền đỏ, nền màu trắng, trên nền có hình vẽ/chữ số, chữ viết màu đen thể hiện điều cấm (ngoại trừ một...

Xe 7 chỗ đang đi bỗng nhiên bốc cháy ở ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến

Xe 7 chỗ đang đi bỗng nhiên bốc cháy ở ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến

19:00 29/08/2023

Đang lưu thông tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) thì xe ô tô 7 chỗ bất ngờ bốc cháy.

Co loi xay ra
Co loi xay ra