Nâng nền đường Trần Xuân Soạn quận 7, chủ đầu tư nói nhà dân sẽ không 'biến thành hầm’

20:45 04/10/2024

Việc nâng đường Trần Xuân Soạn (quận 7) để giải quyết 'rốn ngập' triều cường được nhiều người ủng hộ, nhưng cũng lo lắng nhà bên đường sẽ bị thấp xuống.

Kè đường Trần Xuân Soạn đã xuống cấp. Những ngày triều cường dâng, nước vượt kè gây ngập diện rộng - Ảnh: CHÂU TUẤN

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận 4, quận 7 và huyện Nhà Bè của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM chiều 4-10, một số nội dung liên quan đến việc chống ngập của TP.HCM đã được nêu ra. Trong đó, một số cử tri bày tỏ lo lắng khi nâng cao độ đường Trần Xuân Soạn sẽ gây ra tình trạng "biến nhà thành hầm".

Theo cử tri, người dân vui mừng khi đường Trần Xuân Soạn là "rốn ngập" triều cường của quận 7 cũng như TP.HCM sẽ được nâng cấp trong thời gian tới. Tuy nhiên cũng lo ngại có thông tin mặt đường sẽ nâng cao 1-2m.

Việc này khiến nhà dân dọc đường bị thấp xuống nhiều, ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như mỹ quan...

  • TP.HCM đón đợt triều cường đầu mùa, xe máy dắt bộ, xe hơi quay đầuĐỌC NGAY

Giải đáp vấn đề này, ông Trần Minh Điện - giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận 7 - cho biết dự án nâng cấp đường Trần Xuân Soạn có tổng mức đầu tư 245 tỉ đồng, đã được HĐND TP.HCM thông qua và giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận 7 làm chủ đầu tư.

Quy mô dự án gồm nâng đường theo cao độ quy hoạch 2,1m, chiều dài khoảng 3,3km.

Đồng thời, TP.HCM còn dự án làm kè dài khoảng 700m (đối với các đoạn kè hiện hữu chưa có lan can), vốn đầu tư 130 tỉ đồng. Tổng hai dự án này là 345 tỉ đồng.

"Mức 2,1m ở đây là số liệu cao độ quy hoạch, so theo đỉnh của bờ kè. Hiện trạng đỉnh kè cao nhất là 2,3 -2,6m. Cao độ đường sẽ được nâng linh hoạt theo từng vị trí, nhưng cao nhất chỉ 0,65m. Do đó sẽ không xảy ra việc nhà dân bị biến thành hầm", ông Điện giải thích.

Việc ngập nước diễn ra thường xuyên trên đường Trần Xuân Soạn, đặc biệt đoạn gần dạ cầu Tân Thuận - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, những năm qua tình trạng ngập do triều cường ở đường Trần Xuân Soạn (quận 7) thường xuyên xảy ra, khiến cuộc sống, việc đi lại của người dân gặp không ít khó khăn.

Vấn đề này đã được người dân phản ánh nhiều lần qua các kỳ họp tiếp xúc cử tri và báo đài cũng phản ánh mỗi khi có triều cường hoặc mưa (nguyên nhân do cao độ hiện trạng tuyến đường thấp hơn so với triều cường).

Do đó, việc nâng cấp đường Trần Xuân Soạn và xây dựng mới hệ thống thoát nước, cửa xả là rất cần thiết và cấp bách. Việc đầu tư dự án nhằm đảm bảo thoát nước, chống ngập, cải thiện vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật cho khu vực dự án.

Có thể bạn quan tâm
Vợ trung tá hy sinh cứu dân: ‘Hôm nay sinh nhật anh, em và con đã đặt bánh kem’

Vợ trung tá hy sinh cứu dân: ‘Hôm nay sinh nhật anh, em và con đã đặt bánh kem’

14:10 02/09/2023

Trưa 2/9, dòng người hướng đến ngôi nhà nhỏ của Trung tá Trương Hồng Kỳ ở khu phố Long Hải Bắc, phường Xuân Yên (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) càng lúc càng đông. Họ đến tiễn biệt vị Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự thị xã Sông Cầu, người anh hùng hy sinh thân mình cứu hai người dân khỏi chết đuối. Hàng xóm, bạn bè, người thân bày tỏ nỗi xót thương đặc biệt vì hôm nay cũng là sinh nhật của Trung tá Trương Hồng Kỳ. Đối...

Uống rượu có cồn công nghiệp, một người ở Cà Mau tử vong

Uống rượu có cồn công nghiệp, một người ở Cà Mau tử vong

16:40 10/06/2023

Ngày 10.6, theo thông tin từ UBND xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau , trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc chết người nghi bị ngộ...

Sôi nổi những lớp học lý thú dành cho trẻ em tại Trại Hè DAV 2024

Sôi nổi những lớp học lý thú dành cho trẻ em tại Trại Hè DAV 2024

11:50 18/06/2024

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, từ 10-14/6, Học viện Ngoại giao (DAV) tổ chức chương trình Trại Hè DAV 2024 dành riêng cho con em cán bộ viên chức, người lao động.

Người bán vé số không tay, không chân khai báo bị khách lừa tráo 840 tờ

Người bán vé số không tay, không chân khai báo bị khách lừa tráo 840 tờ

18:10 24/09/2023

Người phụ nữ không tay, không chân khai với công an bị một người đàn ông đi xe máy lừa tráo đổi mất 840 tờ vé số ở TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Trắc trở bàn giao mỏ than đẹp của công ty Indonesia ở Uông Bí cho TKV

Trắc trở bàn giao mỏ than đẹp của công ty Indonesia ở Uông Bí cho TKV

16:20 12/09/2023

Quảng Ninh - Mỏ than thuộc diện chất lượng tốt nhất ở vùng Than Quảng Ninh của một công ty Indonesia tại TP.Uông Bí đã hết hạn khai thác từ...

Vừa ra viện vài ngày, bệnh nhân tâm thần đâm chết người

Vừa ra viện vài ngày, bệnh nhân tâm thần đâm chết người

20:20 05/10/2023

Một vụ án mạng nghiêm trọng vừa xảy ra tại Điện Biên , một bệnh nhân tâm thần đã dùng dao đâm chết người bán dao lưu động.

Hà Nội di dời 160 người dân ở chung cư cũ tránh bão số 3

Hà Nội di dời 160 người dân ở chung cư cũ tránh bão số 3

23:10 06/09/2024

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong tối 6/9, lãnh đạo phường Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng địa phương đang phối hợp, hỗ trợ di dời 48 hộ dân (160 nhân khẩu) từ một chung cư cũ đến trường học để đảm bảo an toàn khi bão số 3 sắp đổ bộ.

800 cây sâm Ngọc Linh bị nhổ trộm

800 cây sâm Ngọc Linh bị nhổ trộm

12:10 28/02/2024

800 cây sâm Ngọc Linh 4-10 năm tuổi của người dân ở huyện Tu Mơ Rông bị kẻ gian nhổ trộm trong dịp Tết Nguyên đán, thiệt hại nhiều tỷ đồng.

Xác minh thông tin trưởng phòng cấp huyện ăn trộm, bạo lực gia đình

Xác minh thông tin trưởng phòng cấp huyện ăn trộm, bạo lực gia đình

12:00 27/04/2023

Hôm nay 27/4, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Tuấn Phúc, Bí thư huyện ủy Cư Jút cho biết đang chỉ đạo Ủy ban kiểm tra huyện ủy vào cuộc xác minh việc một lãnh đạo cấp phòng có hành vi ăn trộm và bạo lực gia đình. Theo ông Phúc, dù người này đã trực tiếp lên gặp ông, đồng thời thừa nhận hành vi ăn trộm của mình, nhưng quan điểm của huyện ủy Cư Jút là phải làm tới nơi, tới chốn, nếu có sai phạm sẽ phải xử lý nghiêm. Ngoài ra, ông Phúc còn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới