Nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở

02:20 23/05/2024

Thanh Hóa - Công đoàn Trường Mầm non Cát Vân (huyện Như Xuân) luôn phát huy tốt vai trò của tổ chức, nhất là gắn bó và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ CĐCS là mục tiêu quan trọng mà Công đoàn Trường Mầm non Cát Vân đang chú trọng. Qua đó nhằm phát huy tốt vai trò của Công đoàn, nhất là CĐCS trong gắn bó và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Trường Mầm non Cát Vân hiện có 23 đoàn viên. Trong những năm qua, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS, Ban Chấp hành Công đoàn trường đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước tới các đoàn viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra.

Đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Cát Vân. Ảnh: Đoàn Lưu

Công tác bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động cũng được Công đoàn Nhà trường quan tâm, chú trọng. Hàng năm, Công đoàn tổ chức chương trình Tết Sum vầy và các hoạt động chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán.

Công đoàn cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà trực tiếp cho các đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, ốm đau phải điều trị dài ngày.

Cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên phối hợp với nhà trường trong việc quan tâm, chăm lo đến đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động và các cháu trong nhà trường.

Công đoàn tổ chức các hoạt động như: Thi bóng chuyền hơi, thi nấu ăn, cắm hoa, thi giáo viên dạy giỏi, nhân viên nuôi dưỡng giỏi… phối hợp với nhà trường tổ chức, phát động các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, “Thi đua dạy tốt, học tốt”, phong trào xây dựng trường học xanh – sạch- đẹp - an toàn và hạnh phúc…

Là cầu nối giữa đoàn viên với lãnh đạo nhà trường

Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Cát Vân Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, phát huy những kết quả đạt được, để nâng cao hơn nữa chất lượng của hoạt động công đoàn, trong thời gian tới, Công đoàn đã có những kế hoạch hoạt động cụ thể.

Công đoàn tiếp tục quan tâm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; gắn kết chặt chẽ, phát huy tốt việc phối hợp giữa Công đoàn và nhà trường. Cán bộ trong Ban Chấp hành Công đoàn là cầu nối giữa các đoàn viên công đoàn với lãnh đạo nhà trường, tạo được sự ủng hộ về thời gian, kinh phí, để công tác chuyên môn và phong trào thi đua thực hiện có hiệu quả.

Công đoàn sẽ tổ chức thêm nhiều các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thăm quan, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường có tinh thần làm việc cao, giúp tăng hiệu quả công việc.

Xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn và hạnh phúc. Ảnh: Đoàn Lưu

“Ngoài ra, Công đoàn sẽ thường xuyên cập nhật, nắm bắt những chính sách, chế độ mới liên quan đến người lao động, kịp thời đề xuất lên lãnh đạo thực hiện đúng và đủ theo quy định; nâng cao chất lượng đời sống, vật chất, tinh thần của đoàn viên; động viên, khích lệ toàn thể các đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...” - bà Hiền cho biết.

Có thể bạn quan tâm
Bộ Ngoại giao đang đàm phán với 15 nước về miễn thị thực song phương

Bộ Ngoại giao đang đàm phán với 15 nước về miễn thị thực song phương

05:50 19/03/2024

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết đang đàm phán với 15 nước về miễn thị thực song phương và 80 nước để miễn thị thực song phương về hộ chiếu ngoại giao.

Nga tuyên bố phá hủy siêu radar AN/TPQ-50 trên chiến trường Ukraine

Nga tuyên bố phá hủy siêu radar AN/TPQ-50 trên chiến trường Ukraine

20:00 20/05/2023

Cách đây ít giờ, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo rằng quân đội nước này đã tiêu diệt một trạm radar phòng không chiến đối phó tên lửa từ loại AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất tại khu vực tỉnh Kharkiv, Ukraine. 'Trạm radar phòng không chiến đối phó tên lửa của Mỹ AN/TPQ-50 đã bị tiêu diệt tại khu vực gần khu dân cư Kopanky, tỉnh Kharkiv', theo thông báo. Theo Bộ Quốc phòng Nga, chỉ trong vòng 24 giờ, quân đội Nga đã tấn công thành công 72 đơn vị pháo binh...

Luật sư của Trương Mỹ Lan đề nghị xử lý người tạo cơn sốt 'ra biển tìm kho báu'

Luật sư của Trương Mỹ Lan đề nghị xử lý người tạo cơn sốt 'ra biển tìm kho báu'

15:30 20/04/2024

Ngày 20/4, trả lời PV VTC News, luật sư Giang Hồng Thanh, Văn phòng luật sư Giang Thanh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan xác nhận vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng. Luật sư gửi đơn tới gửi Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), Cục Phát thanh truyền hình, Thông tin điện tử (Bộ TT&TT), TAND TP.HCM, VKSND Tối cao (Vụ 3) và gửi Cơ quan CSĐT (C03, Bộ Công an)....

Người lao động chật vật mưu sinh trong những khu nhà trọ giá rẻ, nóng nực

Người lao động chật vật mưu sinh trong những khu nhà trọ giá rẻ, nóng nực

10:50 30/05/2024

Ngay giữa Thủ đô đâu đó vẫn còn những khu nhà trọ nhà trọ giá rẻ xập xệ, cũ nát. Đây thường là nơi trú ngụ của những người lao...

Va chạm tại ngã ba, nạn nhân 10 tuổi tử vong thương tâm

Va chạm tại ngã ba, nạn nhân 10 tuổi tử vong thương tâm

19:50 19/11/2023

Cú va chạm giữa xe điện và xe tải đã khiến 1 nạn nhân tử vong .

Long An hợp long cầu 576 tỷ đồng bắc qua sông Vàm Cỏ Tây

Long An hợp long cầu 576 tỷ đồng bắc qua sông Vàm Cỏ Tây

12:20 01/09/2023

Ngày 1/9, UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ hợp long công trình “Cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây”. Đây là công trình thuộc đường Vành đai thành phố Tân An và là một trong 3 công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Long An được khởi công xây dựng ngày 11/12/2021.

Vén màn sự thật vụ 'mẹ mìn' bắt cóc 2 bé gái ở TPHCM

Vén màn sự thật vụ 'mẹ mìn' bắt cóc 2 bé gái ở TPHCM

19:30 10/04/2024

Ban đầu, sau khi bị bắt, nữ nghi phạm bắt cóc 2 bé gái ở quận 1 (TPHCM) khai vì không có con nên muốn nuôi hai bé, song bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cảnh sát đã lật tẩy lời khai giả dối này; đồng thời làm rõ động cơ thực sự của đối tượng nhằm 'sử dụng nạn nhân vào mục đích quay phim khiêu dâm' rồi gửi ra nước ngoài.

Bắt thanh niên đánh đập hai mẹ con ‘vợ hờ’ tàn bạo

Bắt thanh niên đánh đập hai mẹ con ‘vợ hờ’ tàn bạo

12:30 19/10/2023

Võ Văn Nam, 28 tuổi, ngụ xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi đánh đập hai mẹ con ‘vợ hờ’ gây thương tích.

Tội phạm đang trẻ hóa, xử lý nhân đạo nhưng không được dễ dãi với người chưa thành niên

Tội phạm đang trẻ hóa, xử lý nhân đạo nhưng không được dễ dãi với người chưa thành niên

12:50 21/06/2024

'Các biện pháp xử lý đối với người chưa thành niên phạm tội phải mang tính nhân đạo, tuy nhiên không được thể hiện sự dễ dãi', đại biểu Quốc hội Mai Thị Phương Hoa - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp, đề nghị các điều khoản trong luật cần thể hiện xuyên suốt tinh thần này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới