Nâng bước đến trường cho các y, bác sĩ tương lai của miền Tây

19:40 08/01/2024

60 suất học bổng dành cho sinh viên ngành y vượt khó như một sự hỗ trợ các bác sĩ tương lai tiếp tục vững bước học tập.

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng - đại diện Hội Tương trợ và Hợp tác Đức -Việt trao học bổng cho các sinh viên ngành y khó khăn học giỏi - Ảnh: LAN NGỌC

Ngày 8-1, tại hội trường Bệnh viện đại học Nam Cần Thơ, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Hội Tương trợ và Hợp tác Đức - Việt và Thành Đoàn Cần Thơ tổ chức lễ trao 60 suất học bổng Tiếp sức đến trường (5 triệu đồng/suất) cho 60 sinh viên ngành y tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hội tương trợ và hợp tác Đức - Việt là đơn vị tài trợ những suất học bổng cho sinh viên khó khăn ngành y - Ảnh: LAN NGỌC

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, bà Nguyễn Thị Minh Phượng - đại diện Hội tương trợ và hợp tác Đức - Việt (đơn vị tài trợ) chia sẻ thành viên của hội là những anh chị em cũng từng là sinh viên học tập ở Đức, vừa học vừa làm thêm, trải qua nhiều khó khăn để có được thành công.

Nụ cười vui vẻ của các sinh viên khi nhận được sự hỗ trợ sức kịp thời của chương trình để tiếp tục việc học - Ảnh: LAN NGỌC

"Suất học bổng ngày hôm nay chỉ là phần nào giúp các bạn sinh viên ngành y viết tiếp ước mơ trở thành những người thầy thuốc giỏi để cứu người, xoa dịu nỗi đau cho bệnh nhân. Hãy luôn nhớ rằng xung quanh các em luôn có nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ và hỗ trợ. Các em hãy vững ý chí vượt qua khó khăn, học tập thật tốt", bà Phượng xúc động nói.

Suất học bổng là động lực để các sinh viên viết tiếp ước mơ trở thành bác sĩ cứu người - ẢNh: LAN NGỌC
  • Chàng y sĩ bữa đói bữa no, nhín tiền đi họcĐỌC NGAY

Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Vì ngày mai phát triển" của báo Tuổi Trẻ, hỗ trợ kịp thời cho sinh viên ngành y khó khăn có thêm điều kiện tiếp tục ước mơ học tập.

Nhà báo Hoàng Trí Dũng - trưởng văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ vùng Tây Nam bộ - cho biết trong suốt nhiều năm qua báo Tuổi Trẻ và Hội tương trợ và hợp tác Đức - Việt đã đồng hành với các bạn sinh viên ngành y khó khăn, vượt khó học giỏi tại nhiều địa phương trong cả nước.

Có thể nói, đây là hoạt động rất có ý nghĩa nhân văn, phần nào giúp các sinh viên không phải lỡ bước học hành của mình.

Nhà báo Hoàng Trí Dũng - trưởng văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ vùng Tây Nam bộ (thứ 6 từ trái sang) và anh Lâm Văn Tân - phó bí thư Thành Đoàn Cần Thơ (thứ 7 từ trái sang) cùng đại diện nhà tài trợ trao học bổng cho các sinh viên - Ảnh: LAN NGỌC

Vừa nhận được suất học bổng, bạn Trần Huỳnh Minh Thiện (sinh viên ngành y khoa của Trường đại học Y dược Cần Thơ) xúc động gửi lời cảm ơn chân thành đến quý nhà tài trợ và báo Tuổi Trẻ.

"Gia đình em rất khó khăn, vì vậy nhận được học bổng em vui lắm, có thêm tiền trang trải chi phí học tập. Phần học bổng này vô cùng ý nghĩa và quý giá đối với em…", bạn Minh Thiện nói với giọng hồ hỡi.

Chương trình học bổng Tiếp sức đến trường dành cho 60 sinh viên ngành y có hoàn cảnh khó khăn các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đang học ngành y tại các trường CĐ, ĐH tại TP Cần Thơ.

Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng tiền mặt và quà tặng. Tổng kinh phí 300 triệu đồng do ông, bà Tiêu Như Phương - Hội Tương trợ và Hợp tác Đức - Việt tài trợ.

Trước đó, chương trình đã trao cho 40 sinh viên ngành y có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Thừa Thiên Huế. Như vậy, với 2 đợt trao Học bổng Tiếp sức đến trường dành cho sinh viên ngành y năm 2023 của báo Tuổi Trẻ dành cho 100 sinh viên, tổng kinh phí 520 triệu đồng.

Hội Tương trợ và Hợp tác Đức - Việt tiền thân là Ủy ban Tương trợ người Việt Nam tại Đức, đã đồng hành với báo Tuổi Trẻ trong 35 năm qua với nhiều hoạt động như: trao học bổng cho học sinh - sinh viên khó khăn, xây nhà lưu trú cho học sinh vùng sâu vùng xa, hỗ trợ vốn cho giáo viên, tặng phòng học…

Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Vì ngày mai phát triển" do báo Tuổi Trẻ khởi xướng từ năm 1988 đến nay. Sau hơn 35 năm hoạt động liên tục, chương trình học bổng "Vì ngày mai phát triển" đã thực hiện 579 chương trình.

Tổng giá trị chương trình đã huy động hơn 407 tỉ đồng, đã tiếp sức khoảng 71.345 học sinh - sinh viên đến trường.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch Quốc hội: 'Tương lai không đơn thuần chỉ là đường kéo dài của quá khứ'

Chủ tịch Quốc hội: 'Tương lai không đơn thuần chỉ là đường kéo dài của quá khứ'

23:30 16/09/2023

“Tôi cho rằng, trong điều kiện cách mạng khoa học công nghệ 4.0 hiện nay, tương lai không đơn thuần chỉ là đường kéo dài của quá khứ”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu quan điểm và nhận được những tràng pháo tay đồng thuận của các đại biểu dự Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9.

Nhiều hoạt động tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công ở Lâm Đồng

Nhiều hoạt động tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công ở Lâm Đồng

16:40 26/07/2023

Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phối hợp Hiệp hội hoa Đà Lạt và Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh đã đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng ở TP Đà Lạt.

Trường học ở TP.HCM cấp tập phòng dịch đau mắt đỏ

Trường học ở TP.HCM cấp tập phòng dịch đau mắt đỏ

13:40 09/09/2023

Các trường học cấp tập phòng chống dịch sau khi TP.HCM ghi nhận nhiều ca đau mắt đỏ là học sinh.

Tiếp sức thanh niên lầm lỡ hoàn lương

Tiếp sức thanh niên lầm lỡ hoàn lương

02:40 09/06/2024

“Hành trình của niềm tin” là chủ đề chương trình thắp sáng ước mơ hoàn lương năm 2024 do Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế) tổ chức tại huyện miền núi A Lưới.

Cháy nhà 6 tầng trong đêm khiến 43 người chết

Cháy nhà 6 tầng trong đêm khiến 43 người chết

10:40 01/03/2024

Một đám cháy lớn bùng lên ở tòa nhà 6 tầng tại thủ đô Dhaka đêm 29/2, khiến ít nhất 43 người chết và hàng chục người bị thương.

'Thắp sáng đường quê' mang ánh sáng về xã nghèo Phú Thọ

'Thắp sáng đường quê' mang ánh sáng về xã nghèo Phú Thọ

12:00 16/01/2024

Tỉnh đoàn Phú Thọ vừa bàn giao công trình 'Thắp sáng đường quê' có trị giá 125 triệu đồng nhằm giúp đỡ người dân xã Liên Hoa, huyện Phù Ninh tham gia giao thông an toàn hơn.

Giao lưu văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam

Giao lưu văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam

13:50 27/09/2023

Chương trình nhằm biểu dương các em thiếu nhi dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc, tạo điều kiện để các em tiếp tục phấn đấu thi đua trong học tập, rèn luyện, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương, đất nước.

Vắc xin tiêm chủng sắp về, đủ tiêm bù

Vắc xin tiêm chủng sắp về, đủ tiêm bù

06:20 01/08/2023

Lần đầu tiên sau gần 1 năm chuẩn bị, từ quý 4 này tại 12 tỉnh thành, trẻ nhập học mầm non và tiểu học sẽ được kiểm tra tiền sử tiêm chủng.

Lúa đổ rạp sau mưa lớn, thanh niên xuống đồng giúp người dân thu hoạch

Lúa đổ rạp sau mưa lớn, thanh niên xuống đồng giúp người dân thu hoạch

10:30 28/09/2023

Cơn mưa kéo dài nhiều ngày khiến diện tích lớn lúa đang kỳ thu hoạch ở xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đổ rạp. Phát huy tinh thần xung kích, lực lượng đoàn viên thanh niên đã giúp người dân gặt lúa, giải cứu kịp thời trước nguy cơ thóc lúa bị vùi lấp, nảy mầm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra