Nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính kể lại thời khắc lửa tràn các khu phòng, một nạn nhân cao tuổi tiên lượng nặng

10:50 24/05/2024

TPO - Gần 1h sáng, anh T bị đánh thức bởi tiếng nổ lớn và những tiếng hô hoán. Thời điểm đó, anh T. thấy lửa tràn ra khắp các khu phòng.

Tiền Phong Nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính kể lại thời khắc lửa tràn các khu phòng, một nạn nhân cao tuổi tiên lượng nặng 1

Một bệnh nhân đang được chăm sóc tại BV Giao thông vận tải

Rạng sáng ngày 24/5, Bệnh viện Giao thông vận tải tiếp nhận 6 trường hợp nạn nhân vụ cháy. Bệnh viện đã huy động y bác sĩ tập trung cứu chữa cho các bệnh nhân.

Liên quan đến vụ cháy xảy ra tại phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra ngày 24/5, khiến 14 người tử vong, sáng ngày 24/5 đại diện lãnh đạo Bệnh viện (BV) Giao thông vận tải cho biết, rạng sáng nay BV tiếp nhận 6 trường hợp bệnh nhân trong vụ cháy. Ngay sau khi tiếp nhận, BV đã huy động lực lượng, y bác sỹ tập trung cứu chữa cho các bệnh nhân.

Tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Giao thông Vận tải, anh T (35 tuổi) kể, gần 1h sáng khi anh đang ngủ thì nghe có tiếng nổ lớn và hô hoán. Anh lập tức tỉnh dậy, đã thấy lửa tràn ra khắp các khu phòng.

Ngay sau đó, vợ chồng anh kiếm nhiều lớp vải thấm nước, quấn thành nhiều lớp để che lên miệng và mũi rồi ở nguyên trong nhà. Đồng thời, trấn an vợ không hoảng loạn.

Tiền Phong Lực lượng pháp y có mặt tại Nhà tang lễ Cầu Giấy 1

Lực lượng pháp y có mặt tại Nhà tang lễ Cầu Giấy

Sau khoảng 1 tiếng, lực lượng cứu nạn tiếp cận hiện trường. Vợ chồng anh được đưa ra ngoài và được cấp cứu tại Bệnh viện. Đến thời điểm hiện tại, anh đã có thể ăn uống, sức khoẻ ổn định.

Lãnh đạo Bệnh viện cũng cho biết, các bệnh nhân đang được các bác sĩ theo dõi. Lãnh đạo Quốc hội và đại diện thành phố Hà Nội đã đến thăm hỏi các bệnh nhân.

Tiền Phong Đồng nghiệp một nạn nhân 1

Đồng nghiệp một nạn nhân

Hiện có nhiều thi thể nạn nhân được đưa về nhà tang lễ quận Cầu Giấy. Cơ quan pháp y đang tiến hành các thủ tục khám nghiệm tử thi theo quy định.

Sáng nay, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đến Bệnh viện Giao thông vận tải thăm hỏi động viên các nạn nhân.

Tại buổi thăm, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương chỉ đạo Bệnh viện Giao thông Vận tải cố chuẩn bị đẩy đủ nhân lực, vật lực cố gắng cứu chữa nạn nhân, giảm thiểu tối đa thiệt hại.

Bác sĩ Bùi Tuấn Anh - Giám đốc bệnh viện cho biết, tính đến 9h sáng nay đã có 6 nạn nhân trong vụ cháy được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Trong đó, có 4 người lớn và 2 trẻ nhỏ.

Bác sĩ Tuấn Anh cho biết, hiện 4 nạn nhân nằm tại khoa Cấp cứu, 2 người nằm tại Hồi sức tích cực.

Tiền Phong Phó Chủ tịch Quốc hội đến thăm bệnh nhân vụ cháy 1

Phó Chủ tịch Quốc hội đến thăm bệnh nhân vụ cháy

Các bệnh nhân đang được thở oxy và chăm sóc đặc biệt. Trong đó, một bệnh nhân cao tuổi tiên lượng nặng.

Ông Tuấn Anh cho biết thêm, đối với những bệnh nhân tử vong ngoài viện do bệnh viện không có nhà xác nên nạn nhân đã được di chuyển đi nơi khác.

Liên quan đến công tác cấp cứu các nạn nhân vụ cháy, đại diện Bệnh viện E cho biết, rạng sáng nay kíp trực nhận được yêu cầu cử cán bộ y tế đến hiện trường vụ cháy.

Ngay lập tức tổ cấp cứu ngoại viện của Bệnh viện E đến hiện trường hỗ trợ công tác cứu nạn, cứu hộ.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, vụ cháy xảy ra rạng sáng ngày 24/5 tại quận Cầu Giấy đã làm 14 người chết. Thi thể các nạn nhân được đưa đến Nhà tang lễ quận Cầu Giấy và Bệnh viện 198.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi và mời người nhà các nạn nhân đến làm thủ tục theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Xây nhà, đường trong rừng ở Sóc Sơn: Chính quyền huyện ở đâu?

Xây nhà, đường trong rừng ở Sóc Sơn: Chính quyền huyện ở đâu?

12:50 08/08/2023

Tại khu vực hồ Ban Tiện, Đồng Đò (Sóc Sơn, Hà Nội), homestay mọc lên trên đất rừng, sát lòng hồ. Nhiều nơi có dấu hiệu san gạt lòng hồ để xây điểm nghỉ dưỡng.

Thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ bị nam thanh niên xông vào nhà đánh đập, lột đồ

Thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ bị nam thanh niên xông vào nhà đánh đập, lột đồ

15:50 19/06/2023

Đang ngồi hóng mát cùng người thân, em N.T.H.N (16 tuổi) bị nam thanh niên xông vào nhà đánh đập, lột quần áo. Em N. phải nhập viện cấp cứu với tinh thần hoảng loạn.

Đã giải cứu hàng loạt ô tô kẹt trong bùn đất ở Sóc Sơn

Đã giải cứu hàng loạt ô tô kẹt trong bùn đất ở Sóc Sơn

10:30 05/08/2023

Sáng nay, một lãnh đạo Văn phòng UBND huyện Sóc Sơn cho biết hiện mọi thứ đã 'ổn thỏa'.

Chủ quán nước ở sân vận động Long An báo mất hơn 4.000 tờ vé số chưa xổ

Chủ quán nước ở sân vận động Long An báo mất hơn 4.000 tờ vé số chưa xổ

16:20 31/07/2023

Chủ quán bán nước giải khát trong sân vận động tỉnh Long An trình báo mất 36 xấp vé số được người khác ký gửi, tất cả đều chưa xổ.

Thủ tướng dự lễ khánh thành cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, Phan Thiết - Dầu Giây

Thủ tướng dự lễ khánh thành cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, Phan Thiết - Dầu Giây

13:30 29/04/2023

Lễ khánh thành diễn ra dưới hình thức trực tuyến tại 2 điểm cầu Thanh Hóa và Bình Thuận. Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, 2 Dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông là Phan Thiết - Dầu Giây (tại Bình Thuận) và Mai Sơn - Quốc lộ 45 (tại Thanh Hóa) là những đoạn tuyến quan trọng, giúp rút ngắn thời gian di chuyển, thuận lợi, an toàn giữa Bình Thuận...

33 nghìn học sinh rớt lớp 10 trường công và “Hà Nội là một điển hình”

33 nghìn học sinh rớt lớp 10 trường công và “Hà Nội là một điển hình”

18:10 06/07/2023

33 nghìn học sinh ở Hà Nội rớt lớp 10 vào trường công lập và hình ảnh những phụ huynh trắng đêm chen nhau để giành cho con một suất...

Tổ chức thêm 6 chuyến bay đưa người Việt ở Myanmar về nước

Tổ chức thêm 6 chuyến bay đưa người Việt ở Myanmar về nước

11:01 07/12/2023

Tiếp tục các nỗ lực bảo hộ công dân tại khu vực phía Bắc Myanmar, trong các ngày 5 và 6/12, Bộ Ngoại giao cùng Bộ Công an và các cơ quan đại diện Việt Nam ở địa bàn đã tổ chức thêm 6 chuyến bay, đưa công dân về nước.

Bắt băng nhóm 'tuổi teen' chuyên ép xe cướp tài sản ở TP.HCM

Bắt băng nhóm 'tuổi teen' chuyên ép xe cướp tài sản ở TP.HCM

11:30 17/02/2024

Ngày 17/2, theo thông tin từ Công an quận 12, TP.HCM, đơn vị vừa bắt giữ băng cướp 'tuổi teen' gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản với thủ đoạn manh động. Ngày 13/2, Công an quận 12 tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của T.G.T (SN 2010, trú phường Tân Thới Nhất, quận 12) về việc bị cướp giật tài sản, tại địa chỉ 224, đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất. Sau gần 24 giờ tiếp nhận tin báo, đến rạng sáng 14/2, Công an Quận 12 đã bắt giam 2...

Bí thư tỉnh ủy Yên Bái: 'Sớm đưa trường học, trạm y tế hoạt động trở lại sau mưa lũ'

Bí thư tỉnh ủy Yên Bái: 'Sớm đưa trường học, trạm y tế hoạt động trở lại sau mưa lũ'

19:30 11/08/2023

Ngày 11/8, ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đến thăm hỏi, trao hỗ trợ cho một số hộ dân bị lũ cuốn trôi nhà cửa, tài sản và kiểm tra tình hình sạt lở đường, trường học, trạm y tế tại xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải.

Co loi xay ra
Co loi xay ra