Nạn nhân thứ 2 trong vụ sạt lở ở Lâm Đồng đã tử vong

16:50 23/07/2024

TPO - Người bị thương nặng trong vụ sạt lở đất ở huyện Đam Rông, Lâm Đồng đã được các bệnh viện điều trị tích cực nhưng không qua khỏi.

Tiền Phong Lực lượng chức năng tìm kiếm người bị vùi lấp trong vụ sạt lở ngày 20/7 1

Lực lượng chức năng tìm kiếm người bị vùi lấp trong vụ sạt lở ngày 20/7

Ngày 23/7, theo nguồn tin từ UBND xã Đạ K’Nàng (huyện Đam Rông, Lâm Đồng), ông N.V.Đ (42 tuổi, ngụ xã Phi Liêng), một trong hai nạn nhân trong vụ sạt lở đất vào chiều 20/7 đã tử vong do thương tích nặng.

Trước đó, vào ngày 20/7, ông Đ và anh N.Q.D (36 tuổi) trở lại căn nhà tại thôn Trung Tâm (xã Đạ K’Nàng) của hộ gia đình bà Võ Thị Phương (mẹ của anh D) để dọn dẹp đồ đạc.

Đến khoảng 16h giờ cùng ngày, một lượng đất đá lớn từ trên đồi bất ngờ sạt trượt xuống căn nhà này. Hậu quả, anh N.Q.D tử vong tại chỗ, còn ông Đ bị thương nặng.

Tiền Phong Chuẩn bị mọi phương tiện để nhanh chóng đưa người bị thương đi cấp cứu 1

Chuẩn bị mọi phương tiện để nhanh chóng đưa người bị thương đi cấp cứu

Ông Đ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương ở vùng đầu, mặt, tay, mắt và dập phổi. Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị bệnh viện khẩn trương huy động các y bác sĩ tập trung cứu chữa nạn nhân bị thương với điều kiện tốt nhất.

Tiếp đó, ông Đ được đưa đến TP.HCM cứu chữa nhưng do thương tích nặng nên không qua khỏi. Người thân đã đưa ông Đ về nhà để tổ chức an táng.

Đáng lưu ý, vào ngày 15/7, tại khu vực gần đó đã xảy ra vụ sạt lở đất vùi lấp nhà cửa khiến một cô giáo tử vong. Sau sự cố sạt lở đất này, UBND xã Đạ K’Nàng đã rà soát, xác định hơn 10 hộ dân với hàng chục nhân khẩu cần được di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Hộ bà Võ Thị Phương đã ký cam kết di dời khỏi căn nhà nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở và đã được chính quyền địa phương cắm bảng cảnh báo nguy hiểm. Tuy nhiên, sau đó, hai người đàn ông nói trên đã quay lại dọn dẹp đồ đạc và gặp nạn.

Những ngày gần đây, trên địa bàn xã Đạ K’Nàng vẫn liên tục xảy ra mưa lớn. Chính quyền địa phương đã tiến hành di dời 10 hộ dân với hơn 30 nhân khẩu ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lâm Đồng, từ ngày 22 đến hết 24/7, khu vực phía Nam, Tây Nam tỉnh Lâm Đồng (gồm các huyện Đạ Tẻh, Cát Tiên, Đạ Huoai, Bảo Lâm, Di Linh và TP Bảo Lộc) có tổng lượng mưa phổ biến từ 60-120mm, có nơi đạt trên 160mm.

Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại vùng trũng đô thị, vùng ven sông, sạt lở đất tại khu vực có địa hình dốc, nền địa chất yếu.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra công điện hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành chức năng và UBND các huyện, thành phố về việc chủ động phòng, chống sạt lở trong mùa mưa bão.

Riêng huyện Đam Rông, địa phương vừa liên tiếp xảy ra 2 vụ sạt lở ở xã Đạ K’Nàng, phải kiểm tra, đánh giá, xác định nguyên nhân xảy ra sạt lở để rút kinh nghiệm, đồng thời làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan khi thiếu kiểm tra, giám sát dẫn tới liên tiếp xảy ra sạt lở làm chết người.

Có thể bạn quan tâm
Di tích Quốc gia đền Mỹ Hạ tại Ninh Bình 'kêu cứu'

Di tích Quốc gia đền Mỹ Hạ tại Ninh Bình 'kêu cứu'

17:20 19/10/2023

Ninh Bình - Di tích đình Mỹ Hạ (hay còn gọi là đền Mỹ Hạ, - tọa lạc tại thôn Mỹ Hạ, xã Gia Thủy, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh...

Tin tức 24h: Đề xuất hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội

Tin tức 24h: Đề xuất hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội

21:10 09/06/2023

Tin tức 24h: Một người dân Quảng Nam bị hành hung khi giám sát công trình công cộng; Đề xuất hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội từ...

Sạt lở ở Lâm Đồng, một người tử vong

Sạt lở ở Lâm Đồng, một người tử vong

11:20 15/07/2024

Sáng 15/7, ông Trương Hữu Đồng, Chủ tịch UBND huyện Đam Rông (Lâm Đồng) cho biết, UBND huyện đang phối hợp cùng lực lượng chức năng xử lý hiện trường, khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất khiến một người bị vùi lấp, tử vong. Thông tin ban đầu, khoảng 4h cùng ngày, người đi đường phát hiện căn nhà của ông Đ.Q.L. (thôn Trung Tâm, xã Đạ K’Nàng, huyện Đam Rông) bị đất đá vùi lấp. Nghi có người trong nhà, người dân hô hoán mọi người cùng hỗ trợ cứu nạn....

Mặt cầu Phù Đổng hỏng sau bão Prapiroon

Mặt cầu Phù Đổng hỏng sau bão Prapiroon

11:30 27/07/2024

Cầu Phù Đổng bắc qua sông Đuống, nối Hà Nội với Bắc Giang bị bong lớp bêtông nhựa mặt cầu, tạo thành những ổ gà, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hà Nội cảnh báo 2 khung giờ 'nóng' khi người dân trở lại sau Tết

Hà Nội cảnh báo 2 khung giờ 'nóng' khi người dân trở lại sau Tết

08:50 13/02/2024

Cảnh sát giao thông Hà Nội khuyến cáo trong ngày 13 và 14-2, đông đảo người dân trở lại TP sau Tết, đồng thời khuyến cáo tránh đi vào khung giờ từ 8-10h và 14-16h.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp khai thác cát, sỏi trái phép

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp khai thác cát, sỏi trái phép

07:30 02/07/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 607/CĐ-TTg yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân trước và trong mùa mưa lũ. Theo công điện, từ đầu năm 2023 đến nay riêng tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã xảy ra 122 vụ sạt lở ảnh hưởng đến dân cư, công trình đê điều, giao thông, rừng ngập mặn; gần đây các vụ sạt lở đất tại Bắc Kạn, Lâm Đồng… gây thiệt hại đáng tiếc về...

Hà Nội cấm nhiều tuyến đường dịp Tết phục vụ Lễ hội ánh sáng – Rực rỡ Thăng Long

Hà Nội cấm nhiều tuyến đường dịp Tết phục vụ Lễ hội ánh sáng – Rực rỡ Thăng Long

18:30 02/02/2024

Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên các tuyến đường Nguyễn Đình Thi, Trích Sài, Võng Thị, Văn Cao phục vụ chương trình Lễ hội ánh sáng – Rực rỡ Thăng Long. Theo đó, cấm các phương tiện lưu thông trên đường Văn Cao, đoạn từ ngã tư Thụy Khuê - Văn Cao đến ngã ba Nguyễn Đình Thi - Văn Cao - Trích Sài. Điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện theo hướng Văn Cao - Thụy Khuê để đi đường Thanh Niên hoặc Lạc Long...

Lâm Đồng: Nhiều công trình cấp nước sạch nông thôn không hoạt động

Lâm Đồng: Nhiều công trình cấp nước sạch nông thôn không hoạt động

12:30 19/04/2023

Trong số 215 công trình cấp nước giếng khoan và 61 công trình cấp nước tự chảy chỉ có 7 công trình hoạt động bền vững, 114 công trình hoạt động tương đối bền vững và 58 công trình hoạt động kém.

Cha mẹ đưa con lên tỉnh phản đối sáp nhập trường

Cha mẹ đưa con lên tỉnh phản đối sáp nhập trường

18:10 16/04/2024

Một số phụ huynh ở huyện Thanh Chương, Nghệ An cho con nghỉ học, thậm chí đưa con lên đứng trước trụ sở UBND tỉnh để phản đối việc sáp nhập trường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra