Nam sinh viên Trường đại học Công nghệ thông tin mất tích 10 ngày, công an đang tìm

10:00 10/04/2024

Một nam sinh viên nội trú Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM mất tích 10 ngày nay chưa có manh mối. Công an đang làm việc với nhiều bên liên quan để tìm kiếm.

Ký túc xá khu B Đại học Quốc gia TP.HCM nơi sinh viên Nguyễn Lữ Anh Nam nội trú trước khi mất tích - Ảnh: CÔNG TƯỜNG

Người mất tích là Nguyễn Lữ Anh Nam, sinh viên năm 2 Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM), nội trú phòng 507 tòa nhà E02, khu B, Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM.

Gia đình bất ngờ mất liên lạc với sinh viên, sau đó mất tích

Sáng 10-4, ông Tăng Hữu Thủy - giám đốc Trung tâm Quản lý ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, cho hay trung tâm này đã báo cáo với các cơ quan chức năng việc sinh viên Nguyễn Lữ Anh Nam mất liên lạc và hiện vẫn chưa tìm ra manh mối.

Sinh viên Nguyễn Lữ Anh Nam (sinh năm 2004), có hộ khẩu thường trú tại phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Những ngày qua, phụ huynh sinh viên này gác lại công việc để vào TP.HCM, Bình Dương đi khắp nơi tìm con nhưng chưa có kết quả.

"Hôm qua 9-4, đại diện Công an phường Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương đã đến ký túc xá làm việc với 3 sinh viên ở cùng phòng với sinh viên Nguyễn Lữ Anh Nam. Qua trao đổi, các sinh viên cho biết Nam ít tiếp xúc và không có mâu thuẫn với các bạn cùng phòng.

Đã 10 ngày qua, đến sáng nay vẫn chưa nhận được thông tin gì về việc liên lạc được với Nam hoặc thông tin khác liên quan đến Nam", ông Thủy cho biết.

Trước đó, vào ngày 1-4, dì ruột của Nam có liên hệ với hành chính quản lý tòa nhà E02 thuộc ban quản lý cụm nhà B.E Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM báo việc không liên lạc được với sinh viên này. Gia đình cho biết nhiều lần gọi điện thoại cho Nam, dù có đổ chuông nhưng sinh viên này không nghe và không thấy phản hồi tin nhắn.

Sinh viên Nguyễn Lữ Anh Nam mất tích 10 ngày qua - Ảnh: Gia đình cung cấp

Sinh viên không đăng ký môn học trong học kỳ 2, không đi học

Sau khi nhận được thông tin từ gia đình, Trung tâm Quản lý ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM đã liên hệ sinh viên nhưng không được, liên hệ Trường đại học Công nghệ thông tin thì được biết sinh viên không đăng ký môn học trong học kỳ 2 năm học 2023-2024, gần đây sinh viên không đến trường học.

  • Nữ sinh viên Trường đại học Văn Hiến TP.HCM mất tích kỳ lạ

  • Công an TP.HCM cảnh báo sinh viên tìm việc bị lừa bán sang Campuchia

Sáng nay 10-4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Anh Trường - cha của sinh viên mất tích, cho hay: "Gia đình tôi mất liên lạc với con từ hôm 31-3. Ngày 2-4, con có vào Zalo của trường để xem điểm và Facebok cá nhân cũng còn hoạt động. Sau đó gia đình gọi điện vào tài khoản Zalo có đổ chuông nhưng lại tắt đi. Tôi bỏ việc vào TP.HCM tìm con suốt tuần qua vẫn chưa có tin gì nên vừa về lại Thanh Hóa".

Trước đó ngày 3-4, ông Trường từ Thanh Hóa vào ký túc xá tìm con, Trung tâm quản lý ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM đã cùng gia đình trực tiếp lên phòng ở sinh viên và phối hợp các đơn vị liên quan để nắm tình hình.

Qua tìm hiểu, khoảng 17h ngày 30-3, Nam có đến chơi game tại một quán internet trên đường Tô Vĩnh Diện (phường Đông Hòa) cách ký túc xá khu B khoảng 300m (theo camera quán internet ghi nhận), đến tối sinh viên này có trở về phòng.

Camera an ninh ký túc xá ghi nhận khoảng 9h30 ngày 31-3, Nam rời ký túc xá và không trở về phòng kể từ thời điểm đó.

Sinh viên bỏ đi nước ngoài?

Kiểm tra vị trí giường của sinh viên trong ký túc xá không phát hiện sự xáo trộn; đồ đạc, ví, giấy tờ tùy thân, thẻ sinh viên... vẫn ở trong phòng. Kiểm tra máy tính cá nhân sinh viên đã đăng xuất tất cả các tài khoản Zalo, Facebook, game...

Ngày 4-4, phụ huynh, hành chính quản lý tòa nhà và bạn cùng phòng thấy tài khoản cá nhân Facebook và Zalo của sinh viên có hoạt động ít phút, mọi người liên lạc nhưng không ai nghe máy.

"Khoảng 15h chiều 4-4, thấy Facebook và Zalo của con hoạt động lại, tôi gọi Zalo nhưng cũng không được, rồi tài khoản này bị khóa luôn. Sau đó các tài khoản này ngừng hoạt động, tôi đã trình báo thông tin đến Công an phường Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương", ông Trường cho biết thêm.

Ngày 6-4, phụ huynh tiếp tục trình báo lên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương và Công an Tỉnh Tây Ninh… để nhờ hỗ trợ, do phụ huynh nhận định sinh viên này có khả năng có thể đi Campuchia hoặc Trung Quốc.

"Con ít nói, suốt ngày chơi game online"

Cũng theo ông Trường, dịp Tết vừa qua, con ông có về Thanh Hóa gần một tháng nhưng chỉ ở nhà, rất ít nói và suốt ngày chơi game online. Khi bố mẹ hỏi thì con bảo có ý định thi trường khác để theo học ngành y nhưng gia đình không đồng ý. Gia đình động viên con cố gắng học ra trường rồi tính tiếp.

"Kết quả học tập năm nhất của Nam ổn nhưng sang học kỳ 2 bắt đầu đuối và không đăng ký học phần của học kỳ 1 năm thứ 2.

Lâu nay mỗi tuần gia đình đều đặn gửi 1 triệu đồng cho con. Còn tiền học phí cũng gửi để con tự đóng cho trường nhưng tôi hỏi nhà trường bảo chưa đóng học phí, trong khi tiền trong tài khoản đã hết sạch", ông Trường thông tin.

Có thể bạn quan tâm
Vụ xe tông thiếu tá CSGT và hai người dân: Khởi tố tài xế tội giết người

Vụ xe tông thiếu tá CSGT và hai người dân: Khởi tố tài xế tội giết người

15:30 27/04/2023

Chiều 27/4, trả lời VTC News, Đại tá Lâm Minh Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố bị can tội giết người đối với tài xế xe bán tải tông tử vong thiếu tá CSGT và 2 người dân hôm 21/4 tại Tỉnh lộ 824, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa. Bị can này còn liên quan đến vụ án khác đang điều tra, nên cơ quan điều tra chưa công bố danh tính. Trước đó, ngày 23/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án...

Bản tin 8H: Ban Tổ chức Trung ương bổ nhiệm nhân sự mới

Bản tin 8H: Ban Tổ chức Trung ương bổ nhiệm nhân sự mới

08:30 22/05/2023

Ngày 21/5, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức công bố và trao các quyết định bổ nhiệm nhân sự mới.

Tiền vệ ĐT Hà Lan bị cáo buộc buôn lậu hơn 1 tấn cocaine

Tiền vệ ĐT Hà Lan bị cáo buộc buôn lậu hơn 1 tấn cocaine

10:30 31/05/2023

Các công tố viên Hà Lan cho biết, Quincy Promes đang bị truy tố vì liên quan đến buôn bán ma túy. Cầu thủ 31 tuổi tham gia vào đường dây buôn lậu 1,36 tấn cocaine vào Hà Lan. Hai chuyến hàng chở cocaine đã bị phát hiện trước khi vào được Amsterdam tại cảng Antwerp (Bỉ). Hành vi này diễn ra vào tháng 1/2020. Phiên tòa xét xử tội danh của Promes sẽ diễn ra vào thứ hai tuần sau. Tuy nhiên hãng tin ANP cho biết Promes dự kiến ​​sẽ không tham dự để...

Vụ tạt axit vào bàn nhậu ở TP.HCM: Thêm 1 nạn nhân tử vong

Vụ tạt axit vào bàn nhậu ở TP.HCM: Thêm 1 nạn nhân tử vong

22:00 24/05/2024

Ngày 24/5, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân nặng nhất trong vụ bị tạt axit khi đang nhậu đã tử vong. Đây là bệnh nhân nam (SN 1986, ngụ tỉnh Long An) được chuyển vào Khoa bỏng - phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bỏng nặng vùng mặt, thân và tay. Bệnh nhân phải đặt nội khí quản và thở máy, chẩn đoán suy hô hấp do viêm phổi, bỏng kết - giác mạc 2 mắt độ 3-4, bỏng da 15% độ 2 vùng mặt và tứ chi, biến chứng chuyển hóa...

Thủ đoạn moi tiền, lừa đảo nhân tình gần 1 tỉ đồng của người phụ nữ đa tình ở Hà Nội

Thủ đoạn moi tiền, lừa đảo nhân tình gần 1 tỉ đồng của người phụ nữ đa tình ở Hà Nội

13:40 19/02/2024

Sau khi ly hôn, Nguyễn Thị Bích sống chung với một người đàn ông, song vẫn quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Văn Huy (tên đã thay đổi) và...

Mâu thuẫn trên mạng xã hội, nam thanh niên bị đánh khi đến nhà bạn gái chơi

Mâu thuẫn trên mạng xã hội, nam thanh niên bị đánh khi đến nhà bạn gái chơi

12:10 19/09/2023

Ngày 19/9, theo tin từ Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An), đơn vị đã triệu tập nhóm đối tượng đánh hội đồng nam thanh niên khi đến nhà bạn gái chơi. Trước đó, khoảng 9h ngày 2/9, L.G.B (SN 2008, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương, Nghệ An) đến nhà bạn gái là T.T.M.T (SN 2009, trú tại xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn) chơi thì bị C.P.N.M (SN 2005) và 5 đối tượng (cùng trú tại xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn) tìm và đánh. Nguyên nhân ban đầu được xác định...

Vợ liệt sĩ gần 20 năm mòn mỏi chờ được cấp sổ đỏ ở Thạch Thất, Hà Nội

Vợ liệt sĩ gần 20 năm mòn mỏi chờ được cấp sổ đỏ ở Thạch Thất, Hà Nội

17:50 20/06/2024

Gần 20 năm nay, cụ Phí Thị Thùy (sinh năm 1938, thôn Hương Ngải, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) - vợ liệt sĩ Đỗ Văn Quý - phải “sống...

Lào Cai có tân Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân

Lào Cai có tân Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân

06:40 01/10/2024

Chiều 30/9, VKSND tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Tiến làm Viện trưởng Viện kiểm sát nhân tỉnh Lào Cai.

Cảnh sát biển cấp cứu ngư dân bị ngạt khí độc trong hầm tàu cá

Cảnh sát biển cấp cứu ngư dân bị ngạt khí độc trong hầm tàu cá

16:20 27/10/2023

Ngày 27.10, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết đơn vị đã kịp thời điều động lực lượng, phương tiện cấp cứu 1 ngư dân gặp...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới