Nam sinh viên mất tích 2 tháng được gia đình chi 150 triệu đồng chuộc về

16:20 20/06/2024

"Con tôi bị bọn buôn người dụ dỗ, bảo sẽ giới thiệu vào làm công việc văn phòng, lương cao tại Tây Ninh nhưng đó lừa đưa qua Thái Lan".

Người mất tích 2 tháng qua là Nam, sinh viên năm 2 Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM), nội trú phòng 507 tòa nhà E02, khu B, ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM.

Gia đình đã chuộc sinh viên mất tích về đến TP.HCM

Sáng nay 20-6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trường - cha của sinh viên mất tích - cho hay: "Gia đình tôi đã chuộc được con trai về đến TP.HCM. Con tôi bị bọn buôn người dụ dỗ, bảo sẽ giới thiệu vào làm công việc văn phòng, lương cao tại Tây Ninh nhưng đó lừa đưa qua Thái Lan làm công việc xẻ gỗ. Trước đó, tôi có nhận tin nhắn Zalo của con báo: Con vất vả quá, bố đưa 250 triệu đồng chuộc con về".

Cũng theo ông Trường, hơn 2 tháng trước con trai ông bị lừa đưa sang làm việc tại xưởng xẻ gỗ khu vực biên giới Campuchia - Thái Lan. Thời gian gần đây nhóm đưa người qua Thái Lan làm việc đã cho phép con ông liên lạc với gia đình qua Zalo để đòi tiền chuộc.

"Theo con tôi, nơi đây có thể là nơi buôn gỗ lậu. Con tôi đã làm việc tại đó rất vất vả, chịu không nổi, vi phạm hợp đồng với công ty nên phải đóng phạt 250 triệu đồng. Gia đình đã thương lượng và đóng 150 triệu đồng để đưa con về Việt Nam", ông Trường cho biết thêm.

Nam sinh sẽ đi học trở lại

Theo gia đình, hiện nay nam sinh viên này đang chưa ổn định tinh thần nên gia đình sẽ đưa về quê nghỉ ngơi một thời gian và sẽ xin phép Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM) để đi học trở lại.

  • Nam sinh viên mất tích 2 tháng được gia đình chi 150 triệu đồng chuộc về

    Tìm thấy nữ sinh đi thi lớp 10 mất tích ở An GiangĐỌC NGAY

Đại diện Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM) xác nhận gia đình đã liên hệ với nhà trường để báo tin đã đưa Nam về TP.HCM và sẽ xin phép nhà trường đi học trở lại trong thời gian tới.

Trước đó, vào ngày 1-4, dì ruột của Nam có liên hệ với hành chính quản lý tòa nhà E02 thuộc ban quản lý cụm nhà B.E ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM báo việc không liên lạc được với sinh viên này.

Gia đình cho biết nhiều lần gọi điện thoại cho Nam, dù có đổ chuông nhưng sinh viên này không nghe và không thấy phản hồi tin nhắn.

Sau khi mất liên lạc với con từ hôm 31-3, cha của Nam phải bỏ việc ngoài Thanh Hóa để vào TP.HCM tìm con suốt 2 tháng qua.

Sau khi nhận được thông tin từ gia đình, Trung tâm Quản lý ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM đã liên hệ sinh viên nhưng không được, liên hệ Trường đại học Công nghệ thông tin thì được biết sinh viên không đăng ký môn học trong học kỳ 2 năm học 2023-2024, gần đây sinh viên không đến trường học.

Có thể bạn quan tâm
Hải Phòng: Phát hiện số lượng lớn quần áo, phụ kiện không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Phát hiện số lượng lớn quần áo, phụ kiện không rõ nguồn gốc

17:30 31/03/2023

Hải Phòng - Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP. Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đội tuần tra Kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số...

Đối tượng được miễn thi vòng 1 kỳ thi tuyển công chức cấp xã

Đối tượng được miễn thi vòng 1 kỳ thi tuyển công chức cấp xã

07:50 29/06/2023

Người tham gia kỳ thi tuyển công chức cấp xã được miễn thi vòng 1 khi có đủ điều kiện.

Cá chết bất thường kéo dài cả cây số trên sông Đáy ở Nam Định

Cá chết bất thường kéo dài cả cây số trên sông Đáy ở Nam Định

07:00 10/05/2024

Nam Định - Chiều 9.5, trao đổi với PV Báo Lao Động, lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định) cho biết, trên đoạn sông Đáy chảy qua địa...

Công bố quyết định của Tỉnh ủy Đồng Nai về công tác cán bộ

Công bố quyết định của Tỉnh ủy Đồng Nai về công tác cán bộ

20:10 03/06/2024

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai có quyết định chỉ định Đại tá Phan Quốc Việt, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy và giữ chức Phó bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Gỡ hàng rào khuôn viên công viên, dân lo mất an ninh trật tự

Gỡ hàng rào khuôn viên công viên, dân lo mất an ninh trật tự

06:30 16/06/2023

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội vừa trả lời kiến nghị của cử tri về việc sớm dỡ bỏ các hàng rào bao quanh khuôn viên công viên nhằm...

Nhiều trẻ nhập viện vì cúm B, bác sĩ chỉ rõ dấu hiệu nhận biết

Nhiều trẻ nhập viện vì cúm B, bác sĩ chỉ rõ dấu hiệu nhận biết

07:50 29/03/2024

Chị Nguyễn Thị Mai Anh (Hà Nội) đưa con gái 4 tuổi đi cấp cứu trong đêm sau nhiều ngày sốt cao không hạ, lì bì, co giật. Trước đó 4 ngày bé ốt, thở khò khè kèm biếng ăn, gia đình nghĩ con cảm cúm thông thường nên không đi khám mà mua thuốc hạ sốt cho trẻ uống. Tuy nhiên, tình trạng bé không thuyên giảm mà ngày càng nặng lên, phải nhập viện cấp cứu. Sau nhiều xét nghiệm trẻ được chẩn đoán mắc cúm B, kèm theo viêm phổi, nguy cơ viêm não, chỉ định...

Mưa lũ những tháng tới có thể khốc liệt như năm 2020

Mưa lũ những tháng tới có thể khốc liệt như năm 2020

10:50 10/05/2024

Thời tiết năm nay có nhiều điểm tương đồng với 2020 - năm ghi nhận thiệt hại lớn do mưa lũ ở miền Trung làm 132 người chết vì sạt lở, 108 người chết vì lũ.

Xử phạt người tung tin Bệnh viện 105 xét nghiệm kẹo dương tính với ma tuý

Xử phạt người tung tin Bệnh viện 105 xét nghiệm kẹo dương tính với ma tuý

11:20 06/12/2023

Công an thị xã Sơn Tây đã ra quyết định xử phạt đối với N.T.H (Phú Thịnh, Sơn Tây) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 có giám đốc mới

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 có giám đốc mới

12:10 06/10/2023

Trước khi nhận nhiệm vụ này, PGS.TS Lê Hữu Song là phó giám đốc phụ trách kế hoạch tổng hợp của bệnh viện. PGS.TS Lê Hữu Song sinh năm 1970, quê Hà Tĩnh. Ông tốt nghiệp bác sĩ tại Học viện Quân Y năm 1994 - là một trong ba người xuất sắc nhất được chọn về làm việc tại Bệnh viện 108 khi đó. Năm 2004, ông Song bảo vệ thành công luận án tiến sỹ y học sinh học phân tử tại Đại học Eberhard Karls, Tuebingen, Cộng hòa Liên bang Đức. Ông được phong phó...

Co loi xay ra
Co loi xay ra