Nam phụ hồ ở TPHCM đi nhậu về khuya, bị phạt vi phạm nồng độ cồn kịch khung

09:20 25/02/2024

"Tôi làm nghề phụ hồ bữa được bữa nghỉ, tháng lương chưa đến 6 triệu đồng. Giờ CSGT phạt 7 triệu là hơn tháng lương của tôi rồi", nam tài xế có nồng độ cồn kịch khung nói khi bị CSGT lập biên bản.

Tối 24/2, Đội CSGT - Trật tự Công an TP Thủ Đức (TPHCM) tổ chức tuần tra kiểm soát trên nhiều tuyến đường ở phường Linh Trung. Việc tuần tra cũng giúp cảnh sát sớm phát hiện, ngăn chặn các tài xế sử dụng thức uống có cồn rồi lái xe về nhà, tránh gây tai nạn.

Lúc 20h30, ông N.V.H. (SN 1979, quê Đồng Nai) sau khi uống cạn 3 lon bia tại quán nhậu cùng một số đồng nghiệp trên đường Phạm Văn Đồng, đã lái xe máy về phòng trọ ở đường Lương Định Của.

Tiền Phong Ông H. ký vào tờ biên bản với mức phạt 4,5 triệu đồng với lỗi vi phạm nồng độ cồn (Ảnh: An Huy). 1

Ông H. ký vào tờ biên bản với mức phạt 4,5 triệu đồng với lỗi vi phạm nồng độ cồn (Ảnh: An Huy).

Đến trước số nhà 939 Kha Vạn Cân (phường Linh Trung), ông H. bị CSGT phát hiện lái xe với biểu hiện không tỉnh táo nên dừng phương tiện kiểm tra. Người này có nồng độ cồn mức 0,260mg/lít khí thở, bị CSGT lập biên bản xử phạt 4,5 triệu đồng, tước bằng lái 17 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Ông H. cho biết, bản thân làm nghề phụ hồ. Chiều cùng ngày, ông cùng đồng nghiệp đi uống vài lon cuối tuần để tối dễ ngủ. Trên đường về ông bị CSGT kiểm tra. "Tôi phụ hồ một ngày được 350.000 đồng. Một tháng tôi làm được khoảng 15 ngày, lấy tiền đâu đóng phạt bây giờ. Tôi không ngờ mức phạt cao như vậy", ông H. nói.

Khoảng 30 phút sau, ông P. (SN 1990, quê Nghệ An) lái xe máy với bộ đồ dính đầy bụi xi măng trên đường Kha Vạn Cân cũng bị CSGT dừng xe kiểm tra. Nam tài xế bị tổ công tác phát hiện nồng độ cồn mức 0,443mg/lít khí thở, lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng.

Tiền Phong Ông P. trong bộ đồ đi làm dính đầy bụi xi măng, bị CSGT lập biên bản (Ảnh: An Huy). 1

Ông P. trong bộ đồ đi làm dính đầy bụi xi măng, bị CSGT lập biên bản (Ảnh: An Huy).

Ông P. cho biết, đã có vợ và 2 con nhưng thất nghiệp mấy tháng nay. Ông mới từ quê vào TP Thủ Đức làm nghề phụ hồ với mức lương 330.000 đồng/ngày.

Trước đó, ông được chủ nhà mời nhậu cuối tuần, có uống 3 lon bia. Trên đường từ Đỗ Xuân Hợp về Phạm Văn Đồng, ông bị CSGT xử phạt.

"Hôm nay cuối tuần, tôi mới uống vài lon chứ ngày thường không nhậu. Tôi làm phụ hồ bữa được bữa nghỉ, tháng lương chưa được 6 triệu đồng. Giờ CSGT phạt 7 triệu là hơn tháng lương rồi", ông P. nói và cho biết sẽ không báo với gia đình ở quê vì sợ vợ buồn.

Bên cạnh đó, ông P.C.T. (SN 1980, ngụ TP Thủ Đức) trên đường đi nhậu về cũng bị CSGT kiểm tra có nồng độ cồn mức 0,680mg/lít khí thở, bị tổ công tác lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng.

Ông T. cho biết, bản thân làm nghề xây dựng. Ông xem các bữa nhậu là cơ hội để gặp gỡ, bàn chuyện làm ăn. Tối cùng ngày ông uống chừng 6 lon. Người này một mực khẳng định còn tỉnh táo để lái xe.

Tiền Phong Ông P.C.T. bị CSGT kiểm tra phát hiện nồng độ cồn vượt mức kịch khung (Ảnh: An Huy). 1

Ông P.C.T. bị CSGT kiểm tra phát hiện nồng độ cồn vượt mức kịch khung (Ảnh: An Huy).

"Tôi thích lái xe máy vì đi xe ôm hơi bất tiện, bởi sau bữa nhậu còn ghé một số chỗ nữa. Khi nào tôi nhậu xỉn đi không nổi mới chọn xe ôm. Luật quy định như vậy thì tôi chấp nhận thôi, nhưng mà giam xe tới 7 ngày thì lâu quá", ông T. nói.

Trong đêm, một số tài xế khác vi phạm nồng độ cồn cũng bị CSGT lập biên bản xử phạt.

Một cán bộ CSGT cho biết, việc kiểm tra nồng độ cồn nhằm tuyên truyền, để người dân có ý thức chấp hành luật giao thông, đã uống rượu bia thì không điều khiển phương tiện, nhằm phòng ngừa tai nạn cho bản thân mình và người khác.

Có thể bạn quan tâm
Ngư dân mất tích ở vùng biển Cồn Cỏ

Ngư dân mất tích ở vùng biển Cồn Cỏ

11:50 16/03/2024

Trưa 16/3, Chỉ huy Đồn Biên phòng Cồn Cỏ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) xác nhận thông tin, một ngư dân đã mất tích trong lúc đi câu mực trên vùng biển đảo Cồn Cỏ. Hiện lực lượng của đơn vị đang tiếp tục tích cực tìm kiếm ngư dân này.

Mưa lũ ở Hà Tĩnh khiến 2 người chết, nhiều hồ chứa nước đồng loạt xả lũ

Mưa lũ ở Hà Tĩnh khiến 2 người chết, nhiều hồ chứa nước đồng loạt xả lũ

12:40 31/10/2023

Từ ngày 29/10 đến sáng 31/10, tỉnh Hà Tĩnh xảy ra mưa lớn cục bộ, diễn biến phức tạp, gây ngập sâu ở nhiều địa bàn. Theo thống kê bước đầu của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của mưa lớn, 1.868 hộ dân ở huyện Hương Khê bị ngập. Trong đó, 480 hộ nước tràn vào nhà, 20,2 ha cây trồng vụ đông, 9 trường học, 18 hội quán thôn, 1 trụ sở bưu điện bị ngập nước. Mưa lớn cũng khiến nhiều công...

Chuyện thạc sỹ, cử nhân 'tranh suất' nhân viên lò hỏa táng gây tranh cãi ở TQ

Chuyện thạc sỹ, cử nhân 'tranh suất' nhân viên lò hỏa táng gây tranh cãi ở TQ

15:20 16/05/2024

Vào cuối tháng 4, Cục Nội vụ Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc công bố danh sách 8 người trúng tuyển vào vị trí nhân viên hỏa táng tại các trung tâm tang lễ thành phố, tờ Xiaoxiang Morning Herald đưa tin. Danh sách này gây chú ý khi có người tốt nghiệp thạc sỹ triết học tại Đại học Trung Hoa ở Hong Kong, một số người khác tốt nghiệp đại học ngành Kiến ​​trúc, Hóa học ở các trường đại học hàng đầu ở Quảng Châu. Công việc nhân viên hỏa táng...

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp các Đại sứ trình Quốc thư

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp các Đại sứ trình Quốc thư

17:50 21/06/2024

Sáng 21/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ các nước Nicaragua, Iceland, Turkmenistan, Cộng hòa Cyprus tới trình Quốc thư nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.

Hai công chứng viên 'thoát' trách nhiệm trong vụ lừa bán đất

Hai công chứng viên 'thoát' trách nhiệm trong vụ lừa bán đất

16:30 21/07/2023

Tòa phúc thẩm cho rằng không có căn cứ buộc hai nhân viên Văn phòng công chứng Đầm Sen phải chịu trách nhiệm trong vụ Trịnh Trường Giang lừa đảo.

Cháy bãi chứa đồ phế liệu ở quận Bình Tân, cột khói đen cao hàng chục mét

Cháy bãi chứa đồ phế liệu ở quận Bình Tân, cột khói đen cao hàng chục mét

20:00 14/05/2024

Một bãi chứa đồ phế liệu ở quận Bình Tân (TP.HCM) bốc cháy, cột khói đen cao hàng chục mét, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến hiện trường dập lửa.

Hai hành khách mang túi bột vào sân bay Phú Quốc: Không phải thuốc nổ

Hai hành khách mang túi bột vào sân bay Phú Quốc: Không phải thuốc nổ

18:30 18/05/2023

Qua trưng cầu giám định, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết túi bột màu xám đen mà hai hành khách mang vào sân bay Phú Quốc ngày 2-5 không phải là thuốc nổ.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Chương trình Tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Chương trình Tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam

03:40 27/02/2024

Tối 26/2, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế phối hợp tổ chức Chương trình Tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết “Sự hi sinh thầm lặng” lần VI nhân kỉ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024).

Thứ trưởng Công an: Không để Việt Nam là địa bàn trung chuyển ma túy quốc tế

Thứ trưởng Công an: Không để Việt Nam là địa bàn trung chuyển ma túy quốc tế

13:40 29/06/2024

Điều này được Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh khi phát biểu khai mạc sự kiện Tháng hành động phòng, chống ma túy vào sáng 29/6. Trung tướng Lê Quốc Hùng khẳng định công tác phòng, chống ma túy không chỉ là nhiệm vụ riêng của một quốc gia, dân tộc mà đã trở thành sứ mệnh chung của toàn nhân loại. Các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, trong khu vực và các tổ chức quốc tế đều có tiếng nói chung là “không ma túy”, đều...

Co loi xay ra
Co loi xay ra