Nam Định xử phạt nhiều cá nhân khai thác khoáng sản trái phép

20:50 07/11/2023
Nam Định xử phạt nhiều cá nhân khai thác khoáng sản trái phép. Ảnh minh họa.

Tỉnh Nam Định vừa ra hàng loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhiều cá nhân liên quan đến việc khai thác khoáng sản trái phép, tổng số tiền lên đến hơn 700 triệu đồng.

Liên quan đến việc khai thác khoáng sản trái phép của một số cá nhân, UBND tỉnh Nam Định ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với bà Đỗ Kim Thoa (sinh năm 1978, trú tại phường Trường Thi, TP Nam Định) về hành vi cho thuê phương tiện không đủ điều kiện hoạt động theo quy định. Cụ thể, bà Thoa đã cho ông Phạm Xuân Trường thuê tàu vỏ sắt có đăng ký phương tiện.

Theo đó, ông Phạm Xuân Trường (sinh năm 1969, trú xã Xuân Phong, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) là người thuê tàu của bà Thoa bị xử phạt 227,5 triệu đồng về hành vi giao người không có chứng chỉ chuyên môn điều khiển phương tiện (ông Trường đã giao cho Phạm Tiến Dũng, Phạm Văn Quyến không có dấu chứng chỉ chuyên môn điều khiển phương tiện tàu vỏ sắt thuê của bà Thoa).

Đồng thời, ông Trường cũng vi phạm hành vi khai thác 1.807,6m3 cát lòng sông mà không có giấy phép khai thác khoáng sản; vi phạm hành vi mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, tiêu thụ khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp.

Theo quyết định, ông Trường cũng bị tịch thu tang vật là khoáng sản và phương tiện sử dụng tang vật để khai thác trực tiếp. Buộc ông Trường chi trả kinh phí trưng cầu giám định, kiểm định, đo đạc và xác minh. Ông Trường phải nộp lại số tiền tương đương giá trị tang vật là khoáng sản có được do thực hiện hành vi vi phạm với số lượng cát đã bị thất thoát khi ông Trường đã bán.

Hai người mua cát của ông Trường là ông Trần Phú Cảm (sinh năm 1990) và ông Phạm Văn Ngữ (sinh năm 1975), cùng trú tại huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, mỗi người bị phạt 45 triệu đồng về hành vi mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, tiêu thụ khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp.

Còn Trần Văn Bằng, Phạm Tiến Dũng và Phạm Văn Quyến là người được ông Trường thuê và chỉ đạo thực hiện các hành vi vi phạm cũng bị xử phạt.

Ông Trần Văn Bằng (sinh năm 1973, trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) bị phạt 175 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định về khai thác cát lòng sông mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Các ông Phạm Tiến Dũng (sinh năm 1992) và Phạm Văn Quyến (sinh năm 1969), cùng trú tại huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, mỗi người bị phạt 180 triệu đồng về hành vi điều khiển phương tiện thủy nội địa không có giấy chứng nhận đăng ký phương tiện theo quy định; điều khiển phương tiện không có chứng chỉ chuyên môn theo quy định; vi phạm quy định về khai thác cát lòng sông mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Có thể bạn quan tâm
Thủ tướng yêu cầu 'năm quyết tâm'

Thủ tướng yêu cầu 'năm quyết tâm'

08:10 06/01/2024

TP - Nhấn mạnh, nhiệm vụ của năm 2024 là rất nặng nề, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cấp, ngành, các địa phương triển khai thực hiện nhiệm vụ với tinh thần “không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm”, đồng thời bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung.

Xét xử lại cựu cán bộ hải quan An Giang bị cáo buộc buôn lậu

Xét xử lại cựu cán bộ hải quan An Giang bị cáo buộc buôn lậu

10:40 23/08/2023

Tòa án nhân dân tỉnh An Giang mở lại phiên xét xử sơ thẩm cựu cán bộ hải quan tỉnh An Giang Bùi Quốc Việt cùng 4 bị cáo khác bị cáo buộc tội buôn lậu.

Bạo lực học đường, thầy cô cũng cần được 'chữa lành'

Bạo lực học đường, thầy cô cũng cần được 'chữa lành'

09:50 23/04/2024

Thầy cô cũng có thể trở thành nạn nhân của bạo lực học đường, với nhiều hình thức và ở các mức độ nghiêm trọng khác nhau nên cũng cần được 'chữa lành'.

Sau chầu nhậu, chồng đâm chết vợ và 'tình địch' trong nghĩa trang

Sau chầu nhậu, chồng đâm chết vợ và 'tình địch' trong nghĩa trang

13:30 18/12/2023

Phát hiện vợ đang ôm nhau tâm sự với bạn nhậu, Mai Văn Kha (40 tuổi, quê Cần Thơ, tạm trú huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) lao vào đâm chết vợ và tình địch.

Biển Vũng Tàu thưa thớt, dịch vụ cho thuê mô tô nước ngồi 'hóng' khách

Biển Vũng Tàu thưa thớt, dịch vụ cho thuê mô tô nước ngồi 'hóng' khách

14:40 01/09/2023

Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ghi nhận của PV VTC News tại khu vực Bãi Sau TP Vũng Tàu, lượng khách đến tắm biển vắng hơn các năm trước. Theo người dân nơi đây, mặc dù lượng khách nhiều hơn so với những ngày nhưng tình trạng chen chúc, quá tải tại Vũng Tàu chưa diễn ra. Theo tìm hiểu, đa phần du khách đến Vũng Tàu du lịch trong dịp lễ 2/9 đều đến từ TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Nhiều du khách cho biết, họ đến Vũng Tàu từ tối 31/8...

Quyết liệt ngăn chặn tội phạm ma túy qua biên giới Tây Ninh

Quyết liệt ngăn chặn tội phạm ma túy qua biên giới Tây Ninh

10:40 05/07/2023

Để ngăn chặn tội phạm ma túy qua biên giới có hiệu quả, các lực lượng Bộ đội Biên phòng, Công an, Hải quan Tây Ninh đã phối hợp chặt chẽ, tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo vệ tuyến biên giới.

Thi vào 10 ở TPHCM: Nữ sinh ngất xỉu phải vào viện cấp cứu trước giờ thi môn Toán

Thi vào 10 ở TPHCM: Nữ sinh ngất xỉu phải vào viện cấp cứu trước giờ thi môn Toán

11:00 07/06/2024

Sáng 7/6, trong khi các bạn đồng trang lứa đang tất bật với bài thi Toán vào lớp 10, nữ sinh Trần Thị Yến Nhi lại phải trải qua những giờ phút căng thẳng tại phòng cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hải Dương: Hơn 30 thanh thiếu niên tụ tập ở quán bia, rủ nhau đi hỗn chiến

Hải Dương: Hơn 30 thanh thiếu niên tụ tập ở quán bia, rủ nhau đi hỗn chiến

16:30 14/04/2023

Chiều 14.4, Công an tỉnh Hải Dương thông tin, Công an TP.Hải Dương kịp thời ngăn chặn nhóm hơn 30 thanh thiếu niên tụ tập chuẩn bị đi hỗn chiến.

Hà Nội: Khó dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Hà Nội: Khó dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

12:00 27/03/2023

Xe ôtô đỗ tràn lan trên vỉa hè, lòng đường tại nhiều tuyến phố cùng với việc họp chợ, buôn bán gây cảnh lộn xộn, nhếch nhác... gây nguy cơ mất...

Co loi xay ra
Co loi xay ra