Mỹ cam kết hợp tác an ninh và giao lưu nhân dân với Việt Nam

18:00 22/08/2023

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương là minh chứng rõ nét cho cam kết của Mỹ đối với hợp tác an ninh và giao lưu nhân dân với Việt Nam.

Ngày 18.8 vừa qua, Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2023 (PP23) đã kết thúc điểm dừng chân đầu tiên tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Việt Nam - Đại sứ quán Mỹ cho biết ngày 22.8.

Tại lễ bế mạc do lãnh đạo tỉnh Phú Yên chủ trì với sự tham gia của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Đào Mỹ, hai đại diện của phía Mỹ là Đại sứ Marc E. Knapper và Chỉ huy chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2023 - Đại tá Hải quân Mỹ Claudine Caluori - đã nêu bật vai trò quan trọng của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương trong mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam.

Đại sứ Knapper phát biểu: “Chương trình Đối tác Thái Bình Dương là minh chứng rõ nét cho cam kết của chúng tôi đối với hợp tác an ninh và giao lưu nhân dân. Điều này đã được chứng minh trên khắp tỉnh Phú Yên trong hai tuần qua thông qua việc các kỹ sư và chuyên gia y tế của chương trình hợp tác chặt chẽ với các đối tác Việt Nam để kết nối với người dân Phú Yên và góp phần nâng cao cuộc sống của họ".

Lễ khánh thành ba phòng học tại trường tiểu học Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên. Ảnh: Phái đoàn Ngoại giao Mỹ

Năm nay là lần thứ 12 Chương trình Đối tác Thái Bình Dương diễn ra tại Việt Nam, trong đó các bên tham gia, bao gồm nhân sự Mỹ và Việt Nam hợp tác với nhau để tăng cường khả năng ứng phó với thảm họa và thúc đẩy tình hữu nghị lâu dài.

Năm nay Chương trình Đối tác Thái Bình Dương bước sang năm hoạt động thứ 18 và hiện là chương trình thường niên về hỗ trợ nhân đạo và chuẩn bị cứu trợ thiên tai đa quốc gia lớn nhất tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

“Chương trình Đối tác Thái Bình Dương hướng đến lợi ích chung của chúng ta đối với hòa bình và an ninh khu vực thông qua việc xây dựng năng lực chung nhằm ứng phó với thảm họa và cung cấp hỗ trợ nhân đạo trong những thời điểm cần thiết" - Đại sứ Knapper phát biểu.

Trong thời gian ở Phú Yên, Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2023 đã thực hiện 120 cuộc trao đổi chuyên môn trong lĩnh vực y tế cộng đồng và y tế dự phòng tại cộng đồng, 11 hoạt động về nha khoa qua đó phục vụ hơn 500 bệnh nhân, thực hiện 93 ca phẫu thuật, trong đó có 5 ca phẫu thuật nhi khoa, và tư vấn về dinh dưỡng cho 64 người.

Chương trình đã thực hiện tập huấn trong hai ngày cho 70 nhân viên về cấp cứu sơ bộ và tấp huấn cho 55 nhân viên về cấp cứu chuyên sâu. Các nhân viên tham gia tập huấn về y tế đã thực hành trong một kịch bản giả định tại Bệnh viện Phú Yên là có nhiều người thương vong trong thảm họa, trong đó hơn 100 thành viên của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương và cán bộ Việt Nam cùng nhau thực hiện cấp cứu bệnh nhân.

“Khối lượng công việc đã hoàn thành trong sứ mệnh Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2023 tại thành phố Tuy Hòa trong một tuần rưỡi đã cho thấy giá trị mà chương trình mang lại trong việc ứng phó với thảm họa và hỗ trợ nhân đạo. Tôi xin cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã chào đón đoàn chúng tôi và tôi mong muốn chứng kiến mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tới” - Đại tá Caluori nói.

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2023 sẽ tiếp tục hoạt động trên khắp Đông Nam Á và Quần đảo Nam Thái Bình Dương.

Mỗi năm, nhóm công tác phối hợp với các quốc gia chủ nhà và đối tác để tăng cường khả năng phối hợp và ứng phó với thảm họa trong khu vực, tăng cường an ninh và ổn định trong khu vực, đồng thời thúc đẩy tình hữu nghị lâu dài ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Có thể bạn quan tâm
Syria và Tunisia nỗ lực khôi phục quan hệ sau hơn 1 thập kỷ căng thẳng

Syria và Tunisia nỗ lực khôi phục quan hệ sau hơn 1 thập kỷ căng thẳng

21:30 12/04/2023

Theo một tuyên bố chung, Syria sẽ mở cửa trở lại Đại sứ quán và bổ nhiệm đại sứ ở Tunisia, sau khi Tunisia có động thái tương tự vào ngày 3/4 vừa qua.

Ngành y khoa xét tuyển môn ngữ văn: Đề nghị các trường giải trình

Ngành y khoa xét tuyển môn ngữ văn: Đề nghị các trường giải trình

08:30 29/05/2023

TP - Hôm qua (28/5), Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế đưa ra quan điểm trước việc một số trường đại học đưa môn ngữ văn vào xét tuyển đối với ngành y khoa.

TPHCM muốn nhờ người có uy tín lan tỏa thông tin tích cực qua mạng xã hội

TPHCM muốn nhờ người có uy tín lan tỏa thông tin tích cực qua mạng xã hội

20:00 10/03/2024

Ngày 10/3, HĐND TPHCM phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông và Đài Truyền hình TPHCM tổ chức chương trình Dân hỏi - Chính quyền trả lời với chủ đề “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc – Phát huy sức mạnh của nhân dân”.

Cán bộ vi phạm nồng độ cồn bị xử lý: Phải làm thường xuyên, không chỉ là ra quân

Cán bộ vi phạm nồng độ cồn bị xử lý: Phải làm thường xuyên, không chỉ là ra quân

11:00 08/10/2023

Xử lý hàng loạt cán bộ, đảng viên... tránh 'xin xỏ' khi vi phạm nồng độ cồn Theo số liệu từ Bộ Công an, trong quý III, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý hơn 864.000 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông, riêng vi phạm nồng độ cồn lên tới hơn 176.000 trường hợp, chiếm hơn 20%. Đặc biệt, Bộ Công an chỉ đạo thành lập 6 tổ công tác phối hợp với công an các địa phương để tổng kiểm soát, xử lý trên tinh thần 'không vùng cấm, không ngoại lệ'....

Đảng đoàn Quốc hội làm việc với TPHCM về cơ chế, chính sách đặc thù

Đảng đoàn Quốc hội làm việc với TPHCM về cơ chế, chính sách đặc thù

21:00 07/05/2023

Về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh , Chủ tịch Quốc hội cho biết, số lượng chính sách trình lần...

Vì sao cố vấn tái tranh cử đánh giá tuổi tác lại là 'siêu năng lực' của ông Biden?

Vì sao cố vấn tái tranh cử đánh giá tuổi tác lại là 'siêu năng lực' của ông Biden?

10:00 19/07/2023

Ông trùm điện ảnh Jeffrey Katzenberg, cố vấn cho chiến dịch tái tranh cử của ông Biden, cho biết tuổi tác là 'siêu năng lực' của tổng thống Mỹ.

Ông Zelensky cảm ơn Philippines có quan điểm rõ ràng, ủng hộ Kiev

Ông Zelensky cảm ơn Philippines có quan điểm rõ ràng, ủng hộ Kiev

12:10 03/06/2024

Có mặt tại Manila, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cám ơn người đồng cấp Philippines Ferdinand Marcos Jr. vì Manila sẽ dự hội nghị thượng đỉnh Ukraine.

Tin tức thế giới 26-7: Vừa nhậm chức, Ngoại trưởng Trung Quốc tuyên bố gì?

Tin tức thế giới 26-7: Vừa nhậm chức, Ngoại trưởng Trung Quốc tuyên bố gì?

09:20 26/07/2023

Giá thực phẩm toàn cầu có thể tăng 10-15%; Bộ trưởng Quốc phòng Nga đến Triều Tiên.

Những cảnh báo đáng sợ của Nga về gói viện trợ 61 tỉ USD của Mỹ cho Ukraine

Những cảnh báo đáng sợ của Nga về gói viện trợ 61 tỉ USD của Mỹ cho Ukraine

12:30 23/04/2024

'Thêm nhiều người Ukraine sẽ chết', 'Mỹ sẽ chịu thất bại nhục nhã ngang với ở Afghanistan'... Nga cảnh báo về gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine.

Co loi xay ra
Co loi xay ra