Mưu kế 'bẫy ngược' người vợ ngoại tình

11:50 10/12/2023

Mới kết hôn sáu tháng, Dalia Dippolito nhờ người tình tìm sát thủ giết chồng nhưng bị phản bội, rơi vào mưu kế của cảnh sát mà không hay biết.

Mike Dippolito, nhà kinh doanh qua mạng, gặp Dalia lần đầu tại văn phòng vào năm 2008. Cả hai như trúng tiếng sét ái tình. Dù đã có vợ, Mike say mê Dalia đến mức nhanh chóng ly dị để kết hôn với cô ngay sau khi hoàn tất thủ tục, tháng 2/2009.

Cặp đôi chung sống trong căn hộ trị giá 250.000 USD ở thành phố Boynton Beach, bang Florida. Họ thường tập thể dục cùng nhau vào buổi sáng và đi hẹn hò tại những địa điểm nổi tiếng nhất South Florida. Vài tháng sau, Dalia báo tin đang mang thai, Mike háo hức chờ đợi con đầu lòng.

"Em chưa từng hạnh phúc như bây giờ. Như một giấc mộng vậy. Chàng trai trong mơ của em! Yêu anh, luôn luôn và mãi mãi", Dalia viết trong bức thư tình để trên tủ lạnh cho chồng mới cưới.

Nhưng chỉ sáu tháng sau khi kết hôn, mối quan hệ tưởng đẹp như cổ tích của họ có bước ngoặt gây sốc.

Ngày 5/8/2009, cảnh sát Boynton Beach gõ cửa nhà Mike từ sáng sớm, lúc này Dalia đã đến phòng tập thể dục. Họ nói với Mike rằng Dalia thuê sát thủ giết anh vào ngày hôm đó, sắp đặt để trông giống một cuộc đột nhập cướp của. Tuy nhiên, cô không biết rằng kẻ được cho là sát thủ thực chất là cảnh sát chìm.

Cảnh sát nhanh chóng đưa Mike rời khỏi căn hộ, sau đó dàn dựng như thể tội ác đã xảy ra bằng cách căng dây quanh hiện trường, nhiều xe cảnh sát xếp hàng trên đường. Họ gọi cho Dalia, yêu cầu về nhà vì có chuyện "rất khẩn cấp" liên quan đến chồng cô. Đội ngũ sản xuất Cops, chương trình thực tế theo chân cảnh sát làm nhiệm vụ, tình cờ đi theo cảnh sát Boynton Beach vào ngày hôm đó. Các camera quay lại Dalia khi cô xuất hiện ở hiện trường.

Điều tra viên giải thích với Dalia rằng một tên cướp đột nhập nhà họ và bắn chết Mike. Dalia lập tức than khóc, hét lên: "Không, Chúa ơi. Không!". Khi được đưa đến đồn cảnh sát, Dalia vẫn tin rằng chồng đã chết. Cô nhanh chóng liệt kê danh sách nghi phạm cho cảnh sát, tiết lộ những rắc rối pháp lý trong quá khứ của Mike.

Mike từng bị kết án vì lừa đảo hàng nghìn USD từ các nhà đầu tư bằng cách bán chứng khoán giả. Sau bảy tháng ngồi tù, Mike vẫn còn hơn 25 năm quản chế và nợ các nạn nhân 191.000 USD. Dalia nói chồng đang tìm cách thoát phạt quản chế, khiến các nạn nhân tức giận vì sợ không thể đòi được tiền.

Dalia khẳng định cuộc hôn nhân với Mike rất bền chặt, nhưng cảnh sát biết cô đang ngoại tình với Mohamed Shihadeh, một diễn viên bán thời gian làm việc tại cửa hàng tiện lợi. Mohamed chính là người trình báo cảnh sát sau khi Dalia nhờ tìm sát thủ giết chồng.

Dalia, 27 tuổi, và Mohamed là bạn tình trong nhiều năm và không chấm dứt quan hệ ngay cả khi đã kết hôn. Bất chấp sự gắn bó lâu dài, Mohamed không giúp Dalia thoát khỏi tội giết người.

Sau khi nhận được thông tin từ Mohamed, cảnh sát thuyết phục anh ta hẹn gặp Dalia để nói về đề nghị thuê sát thủ, camera ẩn trong xe sẽ ghi lại toàn bộ cuộc trò chuyện. Ngày 30/7/2009, Dalia gặp Mohamed ở bãi đậu xe trạm xăng. Anh ta nói đã tìm được người thực hiện vụ tấn công, Dalia cung cấp ảnh của chồng cùng 1.200 USD tiền mặt để mua một khẩu súng.

Ngày 1/8/2009, cô gặp "sát thủ" ở một bãi đậu xe khác. Một lần nữa, camera ẩn ghi lại cảnh cô đưa địa chỉ nhà cho sát thủ, cung cấp lịch trình của chồng và nói về mong muốn giết chồng tại ngôi nhà của họ.

"Cô chắc chắn muốn làm điều này?", viên cảnh sát chìm hỏi Dalia. "Tôi chắc chắn 5.000%", cô đáp. Khi cảnh sát chìm nói chồng cô sẽ nhận "hai phát vào đầu", Dalia không có mấy phản ứng, không hề bối rối hay hối hận. Cô đưa cho "sát thủ" 7.000 USD.

Trở lại phòng thẩm vấn, các điều tra viên ngửa bài với Dalia, tuyên bố mọi việc đã được ghi lại và cô bị bắt vì tội xúi giục giết người cấp độ một. Sau khi bị còng tay, Dalia thấy cảnh sát đưa Mike đến và nhận ra chồng chưa chết. Cô há hốc vì kinh ngạc, sau đó cầu xin chồng vào gặp mình. Mike từ chối.

Mike cho biết rất sốc khi biết về kế hoạch quỷ quyệt của vợ. "Tôi vừa mua một ngôi nhà để chúng tôi bắt đầu cuộc sống chung. Chúng tôi đã lên kế hoạch cho tương lai, nói về các chuyến du lịch và làm mọi việc cùng nhau", anh nói và cho biết thêm rằng việc Dalia mang thai chỉ là trò lừa bịp.

Về động cơ, công tố viên tin rằng Dalia cố giết chồng vì tiền. Tháng 7/2009, một tháng trước vụ việc, Mike chuyển nhượng căn hộ bằng chứng thư cho Dalia sau khi một luật sư gợi ý rằng điều này có thể giúp ích cho vấn đề tài chính của anh. Mike cũng đưa cho vợ 100.000 USD, tin rằng cô sẽ đưa lại cho luật sư để trả tiền bồi thường anh đang nợ, nhưng luật sư của Mike chưa bao giờ nhận được số tiền đó.

Trước khi thuê sát thủ, công tố viên cho biết Dalia đã cố gắng trong nhiều tháng để khiến chồng bị bắt vì vi phạm quy định quản chế như đặt cocaine vào ôtô của Mike sau đó gửi tin báo nặc danh cho cảnh sát, thậm chí đầu độc chồng bằng trà pha chất chống đông. Khi thấy không hiệu quả, cô quyết định dùng biện pháp quyết liệt hơn.

"Tôi thực sự ghét anh ta và muốn anh ta chết", Dalia viết trong một tin nhắn gửi cho một trong hai người tình.

Khi vụ án được đưa ra xét xử vào tháng 4/2011, luật sư của Dalia lập luận rằng toàn bộ âm mưu thực sự do chính Mike bày ra như một phần trong kế hoạch kỳ lạ nhằm được tham gia một chương trình truyền hình thực tế, gọi đó chỉ là một "trò đùa tồi tệ". Luật sư cho biết Dalia chỉ đang diễn xuất trong các cuộc gặp được camera ẩn ghi lại.

Bồi thẩm đoàn không chấp nhận lập luận này. Dalia bị kết tội xúi giục giết người cấp độ một và bị kết án 20 năm tù. Nhưng chỉ ba tháng sau khi tuyên án, thẩm phán đồng ý thả Dalia với số tiền bảo lãnh 500.000 USD, cô bị quản thúc tại nhà mẹ trong khi chờ kết quả kháng cáo.

Vợ chồng Dalia hoàn tất ly dị vào tháng 10/2011. Mike được nhận căn hộ tân hôn.

Ba năm sau, Dalia được xét xử lại sau khi tòa phúc thẩm xác định bồi thẩm đoàn chưa được chọn lọc và có khả năng thiên vị trong vụ án.

Tháng 12/2016, Dalia tiếp tục ra tòa. Luật sư bào chữa lập luận rằng cảnh sát quá tập trung vào việc tạo nội dung cho chương trình Cops nên làm hỏng cuộc điều tra. Theo đó, Dalia đã bị Sở cảnh sát Boynton Beach sử dụng như một con tốt để sản xuất nội dung hấp dẫn cho chương trình thực tế. Dalia cũng khẳng định không bao giờ muốn chồng bị giết và đổ lỗi cho cảnh sát.

Bồi thẩm đoàn bất đồng ý kiến trong việc đưa ra phán quyết trong hai phiên xét xử. Đến phiên tòa thứ ba vào năm 2017, Dalia bị tuyên có tội và nhận án 16 năm tù.

Tuệ Anh (Theo Oxygen)

Có thể bạn quan tâm
Nhu cầu chanh dây lớn, cơ hội mới cho nông dân ở Gia Lai

Nhu cầu chanh dây lớn, cơ hội mới cho nông dân ở Gia Lai

12:30 10/04/2023

Nhu cầu chế biến sản phẩm chanh dây của các nhà máy đóng tại Gia Lai lớn nên nhiều nông dân phá vườn cà phê để chuyển sang trồng chanh...

Tin tức 24h: Tạm giữ tài xế xe Hà Sơn - Hải Vân bị tố sàm sỡ khách 14 tuổi

Tin tức 24h: Tạm giữ tài xế xe Hà Sơn - Hải Vân bị tố sàm sỡ khách 14 tuổi

20:30 26/04/2023

Tin tức 24h - Đoàn tàu metro số 1 TP Hồ Chí Minh chạy thử nghiệm đoạn trên cao; Tạm giữ tài xế xe Hà Sơn - Hải Vân bị tố sàm...

Công đoàn Giáo dục tỉnh Nam Định chăm lo tốt cho đoàn viên

Công đoàn Giáo dục tỉnh Nam Định chăm lo tốt cho đoàn viên

11:20 10/09/2023

Nhiều chương trình, hoạt động hướng đến việc chăm lo đời sống cho cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) đã được các cấp Công đoàn Giáo dục tỉnh...

Vụ bố đẻ túm chân, ném con gái 3 tuổi vẫn đang chờ kết quả giám định thương tật

Vụ bố đẻ túm chân, ném con gái 3 tuổi vẫn đang chờ kết quả giám định thương tật

17:00 06/11/2023

Sau khi xảy ra vụ việc bố đẻ bạo hành, túm chân con gái 3 tuổi ném ra xa (ở Thanh Hóa), cơ quan chức năng vẫn đang chờ kết quả giám định thương tật để đưa ra biện pháp xử lý tiếp theo.

Hải Dương: Nhóm thanh niên mang hung khí, gặp tổ công tác 151

Hải Dương: Nhóm thanh niên mang hung khí, gặp tổ công tác 151

10:30 04/04/2023

Ngày 4/4, Công an huyện Bình Giang (Hải Dương) cho biết, vừa kịp thời ngăn chặn nhóm thanh, thiếu niên mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn cá nhân. Kiến ThứcCác đối tượng tại cơ quan công an.1 Khoảng 20h55 ngày 3/4, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông thuộc địa bàn thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Tổ công tác 151 Công an huyện phát hiện 7 thanh thiếu niên điều khiển 4 xe mô tô đều không đội mũ bảo...

Gần 1,1 triệu thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Gần 1,1 triệu thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024

12:20 31/05/2024

Tính đến thời điểm này, số liệu tổng hợp từ Bộ GD&ĐT ghi nhận tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.071.395, tăng khoảng 45.000 thí sinh so với năm ngoái (năm 2023 có 1.024.063 đăng ký dự thi). Tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến chiếm 94,66%.

Shipper đang vận chuyển ma túy thì gặp công an

Shipper đang vận chuyển ma túy thì gặp công an

17:00 27/01/2024

Video: Cảnh sát trấn áp tội phạm ma túy trên đường Ngày 27/1, Công an huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Cương (SN 1993, trú tại xã Hoá Tiến, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Theo cơ quan công an, lúc 12h17 ngày 20/1, tại Quốc lộ 1A (thuộc địa phận xã Thạch Long, huyện Thạch Hà), Đội CSĐT tội phạm về Kinh tế - Ma túy phối hợp các lực lượng phát hiện Trần...

Chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, nhân dân vùng biển, đảo Tây Nam Tổ quốc

Chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, nhân dân vùng biển, đảo Tây Nam Tổ quốc

22:30 15/01/2024

Chiều 15/1, tại Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân (thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), đoàn đại biểu các tỉnh, thành phía Nam, doanh nghiệp, các cơ quan báo chí thăm, chúc Tết, động viên cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng và nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bắt cô gái 19 tuổi cầm đầu nhóm hơn 30 thanh thiếu niên đua xe máy trong đêm

Bắt cô gái 19 tuổi cầm đầu nhóm hơn 30 thanh thiếu niên đua xe máy trong đêm

21:40 29/11/2023

Tối 29/11, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt Nguyễn Thị Kim Chi (19 tuổi, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để điều tra, xử lý về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. khoảng 20h30 ngày 6/11, Trung tâm thông tin chỉ huy của Công an TP Đà Nẵng thông báo khoảng 20 xe máy với hơn 40 thanh thiếu niên chạy dàn hàng ngang, nẹt pô, bóp còi, lạng lách đánh võng gây mất an...

Co loi xay ra
Co loi xay ra