Mượn những khu đất trống làm bãi giữ xe tạm cho chợ du lịch ở Đà Nẵng

03:00 05/04/2024

Bên cạnh việc lặp lại trật tự vỉa hè quanh chợ Hàn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng sẽ tính toàn mượn các khu đất trống gần chợ để làm bãi giữ xe tạm thời cho tiểu thương, người dân.

Sau gần 10 ngày ra quân lập lại trật tự tại chợ Hàn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, những con đường xung quanh chợ đã trở nên thoáng đãng với sự chấp hành nghiêm túc của tiểu thương. Tuy nhiên, vấn đề bãi gửi xe cho khách vẫn gây khó khăn cho cả các hộ kinh doanh và khách đến chợ.

Chợ Hàn nằm ở trung tâm thành phố nên gần như các mặt tiền tại những đường xung quanh đều buôn bán kín mít.

Chị Thu Sương - một tiểu thương tại chợ - cho hay, mỗi ngày chị phải gửi xe ở một nhà sách cách chợ hơn 1 cây số. “Nhưng phải năn nỉ họ mới cho gửi chứ họ biết là tiểu thương tại chợ thì chiếm chỗ cả ngày. Còn bãi giữ xe ở chợ thì tuyệt đối không cho tiểu thương giữ xe vì như vậy họ sẽ mất doanh thu.

Không có chỗ gửi xe cũng khiến khách đến mua hàng ít hơn hoặc muốn tấp xe vào lề mua nhanh ở quán nào đó gần nhất rồi đi. Vậy là xảy ra tình trạng đậu đỗ xe không đúng chỗ, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường” - chị Sương nói.

Được biết, người dân và tiểu thương tại chợ Hàn lâu nay có bãi giữ xe ở đường Hùng Vương. Nhưng mà từ cuối tháng 3 đến nay, bãi xe của chợ được chuyển về đường Nguyễn Thái Học. Tuy nhiên đến nay, bãi xe này chưa hoạt động hết công suất.

Phía Ban quản lý Chợ Hàn cũng mong muốn cơ quan chức năng sớm đưa bãi giữ xe vào hoạt động cũng như có những bãi giữ xe khác cho khách hàng khi đến mua sắm tại chợ. Đây là vấn đề tồn tại nhiều năm qua chưa được giải quyết triệt để.

Ông Nguyễn Văn Duy - Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu - cho biết, địa phương đã có kế hoạch với nhiều phương án để giải quyết vấn đề gửi xe cho tiểu thương và người dân. Hiện nay, bãi đậu xe trên đường Nguyễn Thái Học mới được đưa vào hoạt động một phần vì quận đang hoàn thiện giấy tờ thủ tục “mượn” khu đất trống này để dùng tạm thời.

Bãi đất trống đường Nguyễn Thái Học được quận Hải Châu xin mượn tạm sử dụng làm bãi giữ xe cho Chợ Hàn. Ảnh: Thùy Trang

Trường hợp khi đưa vào hoạt động hết bãi này mà vẫn không đủ, quận sẽ xin thành phố sử dụng tạm thêm các lô đất trống (chưa có kế hoạch đưa vào sử dụng) ở các con đường xung quanh chợ Hàn. Dự kiến 3 khu đất khác trên các tuyến đường Hùng Vương, Yên Bái với phương án san phẳng mặt bằng, láng nền tạm để giải quyết vấn đề đậu, đỗ và gửi xe cho người dân.

Có thể bạn quan tâm
Lịch cúp điện hôm nay tại Cần Thơ ngày 17/10/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Cần Thơ ngày 17/10/2023

16:20 16/10/2023

Lịch cúp điện Cần Thơ ngày 17/10/2023 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Cần Thơ ngày 17/10/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện quận Cái Răng Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 17/10/2023 07h30-17h00 Một phần KV Thạnh Hòa thuộc P. Phú Thứ, Q. Cái Răng. Điện lực Cái Răng Bảo trì, sửa chữa lưới điện 17/10/2023 08h00-16h00 Một phần KDC Công ty CP ĐT XD số 8, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng Điện lực Cái Răng...

Thổ Nhĩ Kỳ chấm dứt công tác cứu hộ, cứu nạn do động đất tại phần lớn các tỉnh

Thổ Nhĩ Kỳ chấm dứt công tác cứu hộ, cứu nạn do động đất tại phần lớn các tỉnh

23:30 19/02/2023

Ngày 19/2, cơ quan quản lý thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã chấm dứt công tác cứu hộ, cứu nạn tại phần lớn các tỉnh, ngoại trừ Kahramanmaras và Hatay là hai tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nhất do trận động đất.

Vụ 300 khách bị bỏ rơi ở Phú Quốc: Công ty Đài Loan không thể bồi thường

Vụ 300 khách bị bỏ rơi ở Phú Quốc: Công ty Đài Loan không thể bồi thường

18:10 17/02/2024

Công ty Đài Loan Era Travel tuyên bố không thể bồi thường việc gần 300 du khách bị bỏ rơi ở đảo Phú Quốc hôm 9-2.

Mâu thuẫn gia đình, em cầm dao chém anh giữa đường

Mâu thuẫn gia đình, em cầm dao chém anh giữa đường

22:10 20/09/2024

Chiều 20/9, nhiều người dân ở TP. Quy Nhơn (Bình Định) hốt hoảng khi chứng kiến cảnh một người đàn ông cầm dao liên tiếp chém vào một người đàn ông khác trên phố.

Xôn xao hình ảnh 2 con lạc đà xuất hiện ở Cao Bằng

Xôn xao hình ảnh 2 con lạc đà xuất hiện ở Cao Bằng

22:00 25/11/2023

Tối 25/11, ông Đàm Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Xuân Trường (huyện Bảo Lạc, Cao Bằng) xác nhận trên địa bàn có 2 con lạc đà. Theo Chủ tịch UBND xã Xuân Trường, 2 con lạc đà kể trên được đồn biên phòng Xuân Trường (huyện Bảo Lạc) phát hiện cách đây nửa năm tại khu vực biên giới, tuy nhiên tới nay vẫn chưa có người tới nhận. “Hai con lạc đà này được đồn biên phòng Xuân Trường phát hiện từ khoảng tháng 3/2023. Do chưa có người tới nhận nên hàng...

Triệt phá ổ nhóm trộm chó luôn thủ sẵn hung khí để chống trả

Triệt phá ổ nhóm trộm chó luôn thủ sẵn hung khí để chống trả

16:40 15/06/2024

Trong quá trình đi trộm chó, các đối tượng trong đường dây của Đại sẽ mang theo kiếm để chống trả lực lượng chức năng và người dân nếu bị phát hiện.

Bị bắt quả tang khi thực hiện cho vay lãi suất 360%/năm

Bị bắt quả tang khi thực hiện cho vay lãi suất 360%/năm

23:11 12/12/2023

Đối tượng Phạm Văn Mạnh, sinh năm 1985, ngụ xã Đại Bản, huyện An Dương, TP Hải Phòng bị Công an tỉnh Vĩnh Long tạm giữ hình sự để điều...

Kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng camera giám sát khai thác khoáng sản tê liệt ngay sau bàn giao

Kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng camera giám sát khai thác khoáng sản tê liệt ngay sau bàn giao

17:40 10/11/2023

Ngay sau khi Báo Lao Động phản ánh tình trạng toàn bộ camera giám sát hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn TP Thanh Hóa bị tê liệt,...

Bắt giữ 2 đối tượng chuyên trộm cắp mang theo hung khí

Bắt giữ 2 đối tượng chuyên trộm cắp mang theo hung khí

10:40 21/09/2023

Ngày 21.9, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An và Công an huyện Nghi Lộc đồng chủ trì,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới