Muôn kiểu ‘quên’ mang nón bảo hiểm khi đón con tan trường

19:50 12/04/2024

Nhiều lý do được các phụ huynh tại TP.HCM đưa ra khi đón con sau tan trường mà không đội nón bảo hiểm cho trẻ.

Nhiều phụ huynh không chịu mang nón bảo hiểm để con đội gây mất an toàn khi tham gia giao thông - Ảnh: THANH HIỆP

Sau giờ tan học, nhiều phụ huynh đến trường đón học sinh nhưng lại không mang nón bảo hiểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Khi được hỏi về lý do tại sao lại 'quên' đội nón bảo hiểm cho con, nhiều phụ huynh đưa ra những lý do khó chấp nhận khi xem thường tính mạng con em mình.

Chị L.T.T.T. (ngụ quận 3) đưa lý do: "Nhà chị sát bên trường bé học thôi. Chị thấy cũng gần nên chạy 'đại' cho lẹ để còn kịp về lo cơm nước gia đình".

Anh H.C.T. (ngụ quận 1) nói rằng khó mua nón bảo hiểm size nhỏ cho con. Trước giờ đi đường cũng không gặp vấn đề gì nên anh cũng kệ. Anh dự định khi nào con lên lớp 3 rồi sẽ mua nón bảo hiểm cho con.

Mang nón cho con nhưng con muốn đội hay không thì tùy con!

Học sinh được phụ huynh mang nón bảo hiểm trên tay nhưng cũng chẳng thèm đội - Ảnh: THANH HIỆP

Ngoài những lý do "quên" mang nón bảo hiểm, nhiều phụ huynh vẫn mang nón bảo hiểm chủ yếu đối phó CSGT. Nhiều học sinh cho biết không muốn đội nón vì thấy khó chịu.

Trẻ em là nhóm đối tượng khi tham gia giao thông đặc biệt cần được quan tâm vào bảo vệ. Một tai nạn nhỏ có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hoặc thậm chí là tử vong nếu trẻ không được bảo vệ đúng cách.

Điều đáng lưu ý là vai trò của phụ huynh trong việc giáo dục và bảo vệ trẻ em khi tham gia giao thông. Bằng cách chính mình tích cực và tuân thủ đúng quy định an toàn giao thông, phụ huynh không chỉ bảo vệ con cái mà còn giáo dục cho chúng về tầm quan trọng của việc bảo vệ bản thân khi tham gia giao thông.

Một số hình ảnh phụ huynh đưa đón con em đi học không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Phụ huynh mang nón cho em nhưng quên mang nón cho chị - Ảnh: THANH HIỆP
Mặc dù con có chiều cao gần vượt qua tầm nhìn của người bố tuy nhiên phụ huynh vẫn cho con ngồi đằng trước tay lái của mình và cũng chẳng đội nón bảo hiểm - Ảnh: THANH HIỆP
Hình ảnh trái ngược giữa 2 cặp anh em được phụ huynh trang bị nón bảo hiểm và không trang bị nón bảo hiểm - Ảnh: THANH HIỆP

Khoảng 2.100 trẻ em thương vong vì tai nạn giao thông năm 2023

Theo thống kê của Bộ Công an, năm 2023, tỉ lệ trẻ em thương vong là 7,8% tổng số nạn nhân tai nạn giao thông, với khoảng 2.100 trẻ em thương vong (khoảng 900 trẻ em ra đi vĩnh viễn).

Tình hình tai nạn giao thông ở Việt Nam vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông còn lớn. Những hậu quả của tai nạn giao thông vẫn là sự mất mát không gì bù đắp được đối với nhiều cá nhân, gia đình và cả cộng đồng.

Theo quy định chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy hoặc đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 6 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật. Như vậy, theo quy định trên thì trẻ em từ 6 tuổi trở lên phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Có thể bạn quan tâm
Trung tướng Nguyễn Văn Gấu: Thanh niên Quân đội luôn sẵn sàng hiến máu cứu người

Trung tướng Nguyễn Văn Gấu: Thanh niên Quân đội luôn sẵn sàng hiến máu cứu người

13:10 02/03/2024

Sáng 2/3, tại Học viện Quân y, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam tổ chức phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2024 trong tuổi trẻ toàn quân. Ban tổ chức chương trình đặt mục tiêu trong năm 2024, dự kiến thu được hơn 45.000 đơn vị máu.

Nhiều phần việc ý nghĩa trong lễ khởi động Tháng Thanh niên ở xã biên giới Nghệ An

Nhiều phần việc ý nghĩa trong lễ khởi động Tháng Thanh niên ở xã biên giới Nghệ An

14:30 03/03/2024

Tại Lễ khởi động Tháng Thanh niên 2024 của Huyện Đoàn Thanh Chương và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An đã triển khai nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa. Nhiều phần quà cũng được trao tặng đến các em học sinh, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bỉ vỏ của nhà văn Nguyên Hồng vào nhạc kịch

Bỉ vỏ của nhà văn Nguyên Hồng vào nhạc kịch

12:30 23/06/2024

NSƯT Tuyết Minh chuyển thể Bỉ vỏ - tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Nguyên Hồng thành nhạc kịch. Tác phẩm do Đoàn ca múa Hải Phòng thể hiện sẽ công diễn vào tối 29-6 tại Nhà hát lớn Hải Phòng.

Cúc Phương là 'Vườn quốc gia hàng đầu châu Á' 2024

Cúc Phương là 'Vườn quốc gia hàng đầu châu Á' 2024

11:50 04/09/2024

Vườn Quốc gia Cúc Phương được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) vinh danh Vườn quốc gia hàng đầu châu Á 2024 lần thứ sáu liên tiếp.

Lễ 30-4 đặc biệt của người đàn ông Ai Cập

Lễ 30-4 đặc biệt của người đàn ông Ai Cập

17:50 30/04/2024

Trước lễ 30-4 một hôm, anh Mohamed Baro (48 tuổi, đến từ Ai Cập, đang sống tại TP.HCM) giặt sạch cờ Việt Nam để kịp treo trong ngày giải phóng miền Nam.

Một bệnh nhân Quản lý thị trường nguy kịch sau tai nạn ở Kon Tum

Một bệnh nhân Quản lý thị trường nguy kịch sau tai nạn ở Kon Tum

21:00 15/04/2024

Bệnh nhân nam 54 tuổi, thuộc đoàn cán bộ Quản lý thị trường bị tai nạn giao thông ở Kon Tum, hôn mê do xuất huyết não, đang được bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nỗ lực cứu chữa.

Xếp hàng dài trong đêm chờ hiến máu hiếm cứu sản phụ nguy kịch ở Phú Quốc

Xếp hàng dài trong đêm chờ hiến máu hiếm cứu sản phụ nguy kịch ở Phú Quốc

12:40 24/03/2024

Rất nhiều người dân ở TP Phú Quốc (Kiên Giang) đã tức tốc đến TTYT ngay trong đêm xét nghiệm nhóm máu của mình xem có tương thích với nhóm máu O+ hay không để cứu 1 sản phụ đang nguy kịch.

Tuyển dụng việc làm, du học thu hút giới trẻ xứ Lạng

Tuyển dụng việc làm, du học thu hút giới trẻ xứ Lạng

14:50 28/08/2023

Sáng 28/8, tại thành phố Lạng Sơn diễn ra chương trình Khai mạc ngày hội tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước năm 2023 do UBND thành phố Lạng Sơn phối hợp với các ngành, đơn vị trên địa bàn tổ chức.

Chữa bệnh cho thú cưng, hoang mang trong ma trận

Chữa bệnh cho thú cưng, hoang mang trong ma trận

06:30 01/06/2024

'Trận đồ' chẩn bệnh và rừng giá khác nhau, có nơi lên đến trăm triệu, nhiều người khi cần chữa bệnh thú cưng không biết đâu mà lần. Họ càng hoang mang khi lạc vào các hội nhóm thú cưng với những lời khen nức nở dạng quảng cáo hoặc tố nhau chan chát.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới