Muối Bạc Liêu bán 900 đồng/kg, Singapore đưa công nghệ vào bán 1,8 triệu đồng/gram

02:40 06/07/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cho biết đối tác ở Singapore đưa cho ông 100gram muối làm đẹp đã qua công nghệ giá 1,8 triệu đồng/gram, trong khi giá bán muối Bạc Liêu chỉ 900 đồng/kg.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: CHÍ QUỐC

Chiều 5-7, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí quý 2 năm 2024 và thông tin về Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2024.

Ông Lưu Hoàng Ly - giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - cho biết dự kiến Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu sẽ diễn ra tại Bạc Liêu từ ngày 26 đến 28-12-2024.

Sẽ có 10 hoạt động chính như chương trình khảo sát thực tế cánh đồng muối tỉnh Bạc Liêu và lễ khánh thành dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng đồng muối Đông Hải (huyện Đông Hải); tổ chức tour tham quan các điểm du lịch, di tích lịch sử và hội thảo "Định hướng và giải pháp phát triển sản phẩm du lịch muối Bạc Liêu"; hội nghị xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; hội nghị sơ kết thực hiện nghị định 40 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về quản lý sản xuất, kinh doanh muối…

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cho rằng nghề muối rất cơ cực, diêm dân làm cháy da lưng nhưng bán muối đen chỉ 900 đồng/kg, muối trải bạt cũng chỉ cao nhất 1.200 đồng/kg.

"Muốn tiêu thụ được nhiều thì muối phải làm ra da dạng sản phẩm. Có đối tác Singapore qua đây xúc tiến họ có gửi cho tôi 100 gram muối làm đẹp là 1,8 triệu đồng khi đã qua giai đoạn đưa công nghệ và trí tuệ vào.

Từ nay tới cuối năm nếu không có cách nào khác thì giá muối vẫn bình thường, không ai tiêu thụ nhiều, lí do là chúng ta chưa chế biến được nhiều sản phẩm như muối trị bệnh, muối làm đẹp và sản phẩm cao cấp khác. Hy vọng sắp tới có nhà máy chế biến sản phẩm như vậy từ muối ở Bạc Liêu rồi từ đó bán ra thế giới thì mong rằng giá muối sẽ tăng lên.

Nếu không phát huy giá trị, không bảo tồn nghề muối thì 5-10 năm nữa Bạc Liêu không còn nghề muối, vì làm khổ cực quá mà bán không được bao nhiêu.

Báo chí cần thông tin đậm nét nghề muối của diêm dân làm cực khổ, thăng trầm nhưng không giải quyết được cuộc sống để người ta thấy nghề muối cực khổ thế nào.

Trước đây chưa có festival thì báo chí viết rất ít về nghề muối. Cần phỏng vấn diêm dân nhiều hơn để người ta biết nghề đó để chia sẻ, đồng cảm", ông Thiều đề nghị.

Có thể bạn quan tâm
Công đoàn huyện Nghi Lộc tổ chức Tết Trung thu cho con công nhân

Công đoàn huyện Nghi Lộc tổ chức Tết Trung thu cho con công nhân

10:30 29/09/2023

Liên đoàn Lao động huyện Nghi Lộc (Nghệ An) tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em là con công nhân lao động.

Theo chân các chiến sĩ biên phòng tuần tra biên giới biển

Theo chân các chiến sĩ biên phòng tuần tra biên giới biển

19:00 03/03/2023

Những ngày đầu tháng 3, phóng viên Tuổi Trẻ theo chân các chiến sĩ thuộc lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau và tỉnh Kiên Giang tuần tra biên giới biển - nơi tận cùng phía Nam Tổ quốc.

BR-VT: Các bệnh viện, trung tâm y tế thiếu nhân lực trầm trọng

BR-VT: Các bệnh viện, trung tâm y tế thiếu nhân lực trầm trọng

13:30 29/03/2023

Với quy mô của Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là 200 giường, số nhân viên y tế, bác sỹ thực tế đơn vị cần là 327 người, nhưng nhân sự hiện nay của bệnh viện chỉ có 131 người.

Xe máy va chạm xe tải, 2 phụ nữ thương vong

Xe máy va chạm xe tải, 2 phụ nữ thương vong

15:30 17/04/2023

Hà Tĩnh - Xe máy va chạm với xe tải trên quốc lộ 15A thuộc thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ) khiến 2 phụ nữ đi trên xe máy...

Cực khổ nghề cạy hàu ở Ninh Thuận

Cực khổ nghề cạy hàu ở Ninh Thuận

10:30 13/04/2024

Khi đặt chân đến làng chài xã Phương Hải (huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) không khó để bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ trùm kín mít từ đầu đến chân, ngâm mình trong dòng nước cạn cần mẫn cạy hàu.

Thay bóng đèn nhà mới, chàng shipper sốc nặng khi thấy kho báu hơn 200 tỷ đồng

Thay bóng đèn nhà mới, chàng shipper sốc nặng khi thấy kho báu hơn 200 tỷ đồng

07:40 22/02/2024

Anh Trương, làm nghề shipper ở Hà Nam, Trung Quốc, vừa chia sẻ câu chuyện 'tìm được kho báu khi thay bóng đèn' khiến cộng đồng mạng 'sốt xình xịch'. Theo lời kể của anh Trương, sau vài năm chăm chỉ làm shipper, anh đã tiết kiệm một số tiền không nhỏ. Sau khi tham khảo khắp nơi, Trương quyết định chi 560.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 1,9 tỷ đồng) để mua một căn nhà từng bị cơ quan chức năng cưỡng chế thu hồi. Mua nhà xong cũng gần hết tiền, anh...

Lâm Đồng bổ nhiệm tân viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh

Lâm Đồng bổ nhiệm tân viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh

13:40 14/03/2024

Ngày 14-3, Kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng.

Cảnh sát tìm kiếm người nghi nhảy cầu Long Biên

Cảnh sát tìm kiếm người nghi nhảy cầu Long Biên

18:40 26/05/2024

Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp cùng các lực lượng để tìm kiếm một người nghi nhảy cầu Long Biên (Hà Nội).

Hà Nội: Bé gái 12 tuổi mất tích nhiều ngày sau khi xin phép gia đình đi chơi

Hà Nội: Bé gái 12 tuổi mất tích nhiều ngày sau khi xin phép gia đình đi chơi

08:00 13/05/2024

Sau khi xin phép gia đình đi chơi, cháu Ánh (12 tuổi, trú tại Hà Nội) đã mất liên lạc, gia đình tổ chức tìm kiếm nhiều nơi nhưng chưa thấy.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới