Mưa lũ ở Hà Giang: Cảnh sát dỡ mái nhà cứu 4 người mắc kẹt, 2 bố con bị lũ cuốn chết

12:40 10/06/2024

Nhà dân bị ngập sâu, có người dân mắc kẹt, các chiến sĩ đã phá dỡ mái nhà để giải cứu 4 người bị mắc kẹt trong nhà khi nước vẫn đang dâng cao.

Lực lượng cứu hộ giải cứu người dân bị mắc kẹt do ngập lụt - Ảnh: H.GIANG

Theo Công an tỉnh Hà Giang, từ 3h sáng nay 10-6, hàng trăm chiến sĩ công an đã dầm mình trong mưa bão, sử dụng xe đặc chủng, xuồng máy, xuồng cao su để cứu nạn cứu hộ tại các điểm ngập sâu trong thành phố.

Tại thành phố Hà Giang có một nhà dân bị ngập sâu, có người dân mắc kẹt. Ngay sau khi nhận được thông tin, thượng tá Phan Minh Học - phó trưởng Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh - cùng chiến sĩ đã phá dỡ mái nhà để giải cứu 4 người bị mắc kẹt trong nhà do nước dâng cao.

  • Mưa lũ cuồn cuộn, nhiều khách du lịch nước ngoài kẹt 4 tiếng ở lưng đèo Mã Pì Lèng

  • Lũ lớn trong đêm, thành phố Hà Giang ngập sâu, có nhà ngập tới nóc

Hiện tại chiến sĩ của đơn vị vẫn dầm mình trong nước hỗ trợ người dân di chuyển tài sản đến chỗ an toàn.

Theo báo cáo nhanh của UBND thành phố Hà Giang, mưa lũ đã gây ngập úng làm ít nhất 350 nhà bị ảnh hưởng.

Ngập úng cục bộ một số tuyến đường tại phường Minh Khai, Nguyễn Trãi, Trần Phú, Quang Trung, Ngọc Hà, Ngọc Đường, Phương Thiện, Phương Độ.

Có những điểm bị ngập sâu đến 1 mét, nhiều đất đá cùng nước tràn vào nhà dân. Mưa vào lúc nửa đêm khiến người dân không kịp di dời tài sản.

Nhiều tuyến đường huyết mạch đã bị sạt lở và ngập cục bộ.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn đưa các xe máy ra khỏi khu vực ngập nước - Ảnh: H.GIANG

Còn theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, tính đến 8h45 sáng 10-6, có 2 người ở xã Nậm Ty (huyện Hoàng Su Phì) bị lũ cuốn trôi.

Nguyên nhân do hai bố con anh Lý Chàn H. (27 tuổi) đi thăm người thân ở cùng thôn, trên đường về đi qua khe suối thì bị nước lũ cuốn trôi. Đến 8h sáng nay, thi thể hai bố con đã được tìm thấy.

Mưa lũ cũng làm hư hại 9 ngôi nhà ở các huyện Hoàng Su Phì, Xí Mần, Vị Xuyên. Nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở, gây ách tắc giao thông.

Tại thành phố Hà Giang, ngập úng cục bộ tại một số tuyến đường ở phường Minh Khai, Nguyễn Trãi, Trần Phú, Quang Trung, Ngọc Hà, Ngọc Đường, Phương Thiện, Phương Độ với 25 điểm ngập úng.

Bên cạnh thiệt hại về người, mưa lũ cũng khiến nhiều hộ dân phải sống trong tình trạng ngập úng nặng. Có 50 ô tô và 70 xe máy cùng nhiều đồ dùng, vật dụng khác bị ngập nước. Ước tính ban đầu, tổng giá trị thiệt hại hơn 9,5 tỉ đồng.

Giải cứu chiếc ô tô bị ngập nước - Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang
Đưa người dân ra khỏi các khu vực bị ngập sâu - Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang
Có thể bạn quan tâm
Ba tỉnh miền Trung dẫn đầu lao động dự thi tiếng Hàn

Ba tỉnh miền Trung dẫn đầu lao động dự thi tiếng Hàn

17:40 04/03/2024

Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có 4.880 thí sinh dự thi năng lực tiếng Hàn để đi làm việc theo Chương trình EPS, chiếm hơn 56% số lao động thi đợt đầu tiên năm 2024.

Lãnh 18 tháng tù giam vì dùng xyanua đầu độc bò của người tình

Lãnh 18 tháng tù giam vì dùng xyanua đầu độc bò của người tình

11:30 30/09/2023

Nghi ngờ người tình hơn 15 tuổi có tình ý với người khác, Hiệu dùng 200ml chất xyanua hạ độc làm chết 2 con bò của người tình.

Phê bình lãnh đạo 2 đơn vị thuộc Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan AIC

Phê bình lãnh đạo 2 đơn vị thuộc Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan AIC

23:10 11/05/2024

Tập thể lãnh đạo phòng Kế hoạch Tổng hợp giai đoạn 2013 đến 2/2017 và tập thể lãnh đạo phòng Kế hoạch Tài chính giai đoạn từ 3/2017 đến tháng 6/2018 của Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị phê bình vì tham mưu cho lãnh đạo ký sai 11 gói thầu mua sắm tài sản, trang thiết bị do Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) trúng thầu.

Giáo viên hợp đồng dạy ở trường công lập được hưởng phụ cấp ưu đãi không?

Giáo viên hợp đồng dạy ở trường công lập được hưởng phụ cấp ưu đãi không?

21:30 04/05/2024

Bạn đọc hỏi: Tôi là giáo viên tiểu học, ký hợp đồng dạy ở trường công lập 2 năm nay, tôi có được hưởng phụ cấp ưu đãi nhà giáo...

Sau đám cưới ở quê, đại biểu Quốc hội thấy cấm tuyệt đối người uống rượu bia lái xe 'có khi lại đúng'

Sau đám cưới ở quê, đại biểu Quốc hội thấy cấm tuyệt đối người uống rượu bia lái xe 'có khi lại đúng'

16:30 22/05/2024

Chiều 22/5, tiếp tục chương trình kỳ họp, Quốc hội thảo luận tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Các chiêu tiết kiệm chi phí giao dịch qua ATM

Các chiêu tiết kiệm chi phí giao dịch qua ATM

06:50 05/07/2024

Nhiều máy ATM giới hạn số tiền rút một lần nên khách hàng sẽ tốn không ít phí khi rút tiền tại ATM. Vì vậy, để tiết kiệm tối đa mức phí rút tiền, khách hàng có thể sử dụng một vài mẹo nhỏ sau: Rút số tiền tối đa cây ATM cho phép Mỗi lần thực hiện giao dịch rút tiền, ngân hàng sẽ tính một khoản phí nhất định. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí, nên hạn chế tối đa số lần rút tiền. Thay vì rút nhiều lần với số tiền nhỏ, nên ước tính số tiền cần thiết cho...

Thời đại 4.0 mà vẫn yêu cầu giấy chuyển tuyến là hành người dân

Thời đại 4.0 mà vẫn yêu cầu giấy chuyển tuyến là hành người dân

10:20 27/10/2023

Đó là phản hồi của người dân sau kiến nghị hủy bỏ thủ tục giấy chuyển tuyến khám chữa bệnh.

Người dân Sơn La phát hiện 2 cá thể hổ

Người dân Sơn La phát hiện 2 cá thể hổ

08:20 10/06/2023

Tối 9/6, thông tin từ UBND xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết, chính quyền địa phương vừa nhận được tin báo của người dân bản Pả Phang 1 về việc phát hiện 2 cá thể hổ tại khu vực rừng thuộc bản Pú Phang1, bản Tát Ngoãng, Piêng… Để đảm bảo an toàn cho người dân và đàn vật nuôi, UBND xã Chiềng Hắc đã chỉ đạo Ban quản lý các bản Tát Ngoãng, bản Pả Phang 1, bản Piềng Lản và các bản lân cận khu vực có 2 cá thể hỗ trú ngụ tuyên truyền...

Thầy giáo chủ nhiệm bị tố 'đụng chạm' nhiều nữ sinh lớp 5: Công an vào cuộc

Thầy giáo chủ nhiệm bị tố 'đụng chạm' nhiều nữ sinh lớp 5: Công an vào cuộc

17:30 21/02/2023

Ngày 21/2, ông Lê Thanh An, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan điều tra đã mời một nam giáo viên trường tiểu học trên địa bàn lên làm việc để xác minh hành vi thiếu chuẩn mực, “đụng chạm” đối với một số nữ sinh. Nam giáo viên được mời lên làm việc đang công tác tại trường tiểu học Bồng Khê, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Con Cuông cho biết, ngay...

Co loi xay ra
Co loi xay ra