Mưa lớn trong đêm, thành phố Sơn La ngập sâu, nước chảy như sông

08:40 24/07/2024

Cơn mưa lớn rạng sáng nay khiến nước từ nhiều nơi đổ về một khu vực, một số tuyến đường ở thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La) ngập sâu, nước chảy như sông.

Đường Chu Văn Thịnh (thành phố Sơn La) ngập sâu sáng 24-7 - Ảnh: KHÁNH LY

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 24-7, ông Đỗ Văn Trụ, chủ tịch UBND thành phố Sơn La, cho biết rạng sáng nay, trên địa bàn thành phố có mưa lớn khiến một số tuyến đường, khu vực trũng thấp bị ngập sâu.

"Hiện tại (6h45) mưa đã ngớt, nước đang từ từ rút, các lực lượng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đang thường trực ở các điểm ngập sâu, xung yếu để bảo đảm an toàn cho người dân.

Đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận thiệt hại về người do mưa lũ. Các tuyến đường, một số nhà dân bị nước kèm theo bùn đất tràn vào" - ông Trụ nói.

  • Phố núi Sơn La ngập sâu sau mưa lớn, lũ ở huyện cuốn trôi trâu

  • Sau cơn mưa lớn, cảnh sát Sơn La bì bõm giúp dân đẩy xe bị ngập

  • Phố núi Sơn La ngập nặng sau mưa lớn, xe cộ 'bơi' trong nước

Theo ông Trụ, hiện tại ngập nặng nhất trên quốc lộ 6 đoạn qua thành phố Sơn La. Các lực lượng đang thường trực để không cho các phương tiện đi qua khu vực ngập sâu.

Anh Trần Bình cho biết do mưa lớn rạng sáng nay, tại khu vực đường Trường Chinh (thành phố Sơn La) và một số tuyến đường khác bị ngập sâu. Nước mưa từ các khu vực trên cao dồn về các đoạn đường trũng khiến tuyến đường ngập sâu, nước chảy như sông, những khu vực dốc nên nước chảy xiết.

"Đến khoảng 6h sáng nay, tại khu vực Vincom thành phố Sơn La (đường Trường Chinh) nước vẫn chảy về rất nhiều" - anh Bình nói.

Lực lượng chức năng thường trực ở hai đầu đoạn ngập sâu trên đường Trần Đăng Ninh để không cho các phương tiện qua lại - Ảnh: A.THƯỢNG

Còn anh Thượng (ở phường Quyết Tâm) cho biết đường Trần Đăng Ninh (đoạn qua siêu thị Đ&T) vẫn đang ngập sâu kéo dài khoảng 100m, chỗ sâu nhất ngang bụng người, do vậy các phương tiện giao thông không thể di chuyển qua tuyến đường này.

"Nhiều nhà dân ở hai bên đường khu vực này bị nước tràn vào nhà. Lực lượng chức năng đang túc trực hai đầu để không cho phương tiện qua lại" - anh Thượng thông tin.

Chị Khánh Ly nói đường Chu Văn Thịnh cũng ngập sâu và kéo dài. Đến sáng nay, đường vẫn đang ngập sâu ngang bụng, nước vẫn chảy như sông. Nhiều người dân không thể ra khỏi nhà.

Ngập sâu khiến nhiều nhà dân ở thành phố Sơn La bị nước tràn vào nhà - Ảnh: KHÁNH LY

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 2, ngày 24-7 ở khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 30-80mm, cục bộ có nơi trên 140mm. Từ đêm 24-7, mưa lớn ở khu vực phía Đông Bắc Bộ giảm dần.

Ngày và đêm 24-7, khu vực phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 40-100mm, cục bộ có nơi trên 180mm. Từ ngày 25-7, mưa lớn ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa có xu hướng giảm dần.

Ngoài ra chiều và đêm 24-7, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm.

Cảnh báo hôm nay trên các sông ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng xuất hiện một đợt lũ, với biên độ lũ lên trên các sông từ 2-5m.

Sáng nay nước ở các khu vực cao vẫn chảy về các tuyến đường trũng thấp ở thành phố Sơn La - Ảnh: KHÁNH LY

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông thuộc tỉnh Quảng Ninh, Hà Nam, Ninh Bình và cửa sông ven biển có khả năng lên mức báo động 2.

Đỉnh lũ trên các sông tại tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Phú Thọ và thượng lưu sông Thái Bình lên mức báo động 1 - báo động 2, đỉnh lũ thượng lưu sông Mã, sông Bưởi lên mức báo động 1.

Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông và các khu đô thị tại các tỉnh khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc Bộ, Thanh Hóa.

Có thể bạn quan tâm
Quỳ dưới mưa gần một ngày để xin bạn gái cũ quay lại ở Trung Quốc

Quỳ dưới mưa gần một ngày để xin bạn gái cũ quay lại ở Trung Quốc

18:30 02/04/2023

Chàng trai quỳ bên ngoài lối vào tòa nhà văn phòng của bạn gái cũ ở thành phố Đạt Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, từ 13h ngày 28/3 cho đến 10h sáng hôm sau với bó hoa hồng lớn, South China Morning Post đưa tin ngày 2/4. Video ghi lại sự việc đã thu hút khoảng 150 triệu lượt xem trên Weibo. Có thể thấy trong video, chàng trai quỳ liên tục bất chấp khuyên ngăn của cư dân địa phương vây xung quanh. Trong suốt thời gian chàng trai quỳ gối,...

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh, giáo viên một số tỉnh thành

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh, giáo viên một số tỉnh thành

11:50 04/12/2023

Hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố đã ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2023 - 2024 với học sinh các cấp, trong đó có nội dung về...

Thầy cô khăn gói đi thi cùng sĩ tử

Thầy cô khăn gói đi thi cùng sĩ tử

16:40 26/06/2024

270 sĩ tử ở huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cùng các thầy cô đã khăn gói lên đường sang huyện Năm Căn để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp.

Thi thể người đàn ông nổi dưới kênh thủy lợi ở Quảng Nam

Thi thể người đàn ông nổi dưới kênh thủy lợi ở Quảng Nam

10:30 07/10/2023

Ngày 7/10, lãnh đạo Công an huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam xác nhận thông tin trên. Theo đó, khoảng 6h cùng ngày, người đi đường tá hỏa khi phát hiện thi thể người đàn ông nổi dưới kênh thủy lợi Phú Ninh, đoạn qua xã Tam Vinh. Tiếp nhận trình báo của người dân địa phương, Công an xã Tam Vinh phối hợp với Công an huyện Phú Ninh khẩn trương có mặt tại hiện trường để lấy thông tin, khám nghiệm. Qua xác minh, nạn nhân tên N.T. (37 tuổi, trú xã Tam...

Cô gái 17 tuổi tự sinh bé trai ở hố đất rồi bỏ về nhà

Cô gái 17 tuổi tự sinh bé trai ở hố đất rồi bỏ về nhà

10:50 16/06/2023

Liên quan vụ “thi thể bé trai mất một chân cạnh lô cao su”, công an đã công bố lời khai ban đầu của người mẹ.

Phải bảo vệ cán bộ, đừng “3 không” vì... sợ

Phải bảo vệ cán bộ, đừng “3 không” vì... sợ

11:00 02/05/2023

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa yêu cầu thay thế cán bộ năng lực yếu, không dám làm.

99,41% cử tri huyện Gia Lâm được lấy ý kiến về Đề án thành lập quặng

99,41% cử tri huyện Gia Lâm được lấy ý kiến về Đề án thành lập quặng

21:00 27/08/2023

Tính đến 16h30 ngày 27/8, tỷ lệ lấy ý kiến cử tri về Đề án thành lập quận Gia Lâm và các phường thuộc quận trên toàn huyện Gia Lâm đã đạt 99,41%.

95% an toàn vệ sinh viên được tham gia huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động

95% an toàn vệ sinh viên được tham gia huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động

09:30 04/09/2023

Các cấp công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã luôn phối hợp với chuyên môn kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật...

Ngăn chặn vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, qua đường hàng không

Ngăn chặn vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, qua đường hàng không

20:10 27/06/2023

Chiều 27.6, thông tin từ UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị ban hành kế hoạch về việc tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn hoạt...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới