Một tháng, 10 người vào viện cấp cứu khi trèo cây hái vải

21:10 24/06/2023
Người phụ nữ 34 tuổi được người nhà đưa đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) trong tình trạng đau nhiều vùng cổ, tê bì tay trái, 2 chân.

Trên hình ảnh chụp CT, cộng hưởng từ, cho kết quả vỡ thân đốt sống cổ đoạn C5 chèn ép gây hẹp ống sống, phù tủy. Người bệnh được chẩn đoán gãy đốt sống cổ đoạn C5, đụng dập tủy cổ ngang mức.

Tổn thương vỡ đốt sống cổ của nữ bệnh nhân (vị trí mũi tên chỉ). (Ảnh: BVCC )

Các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết chấn thương cột sống thắt lưng, cột sống cổ là thương tổn để lại những hậu quả nặng nề như gây mất vững cột sống và thương tổn rễ - tủy, dẫn đến liệt 2 chi dưới hoặc các biểu hiện của tổn thương rễ thần kinh.

Một tháng nay, đúng vụ mùa thu hoạch vải, khoa Ngoại thần kinh tiếp nhận khoảng 10 người bệnh nhập viện với chấn thương nặng vùng cột sống thắt lưng, cột sống cổ do ngã trong lúc trèo cây hái vải. Có trường hợp chấn thương nặng gây liệt hoàn toàn hoặc để lại những di chứng nặng nề đến suốt cuộc đời.

Các bác sĩ lưu ý mùa hè là dịp thu hoạch nhiều loại cây ăn quả như vải, nhãn, xoài, khế, mít... Khi hái quả, người dân cần hết sức cẩn trọng, tránh để tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Nếu không may bị tai nạn ngã cao, người bệnh có thể phải đối mặt với chấn thương sọ não, ngực kín, bụng, chân tay… nhất là chấn thương cột sống, từ đó dễ gây ra các tổn thương thứ phát. Cần lưu ý về phương pháp sơ cứu, vận chuyển người bệnh.

Đối với bệnh nhân chấn thương cột sống, tủy sống, khi vận chuyển, bắt buộc dùng cáng cứng, cố định người trên cáng, chú ý tránh các vận động xoắn vặn người dễ khiến bệnh tổn thương nặng hơn. Quan trọng nhất là bệnh nhân cần được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để sơ cứu, sau đó đưa đến điều trị tại bệnh viện chuyên khoa để có thể chẩn đoán chính xác và mổ cấp cứu sớm nhất nếu cần.

Có thể bạn quan tâm
Kiến nghị kỷ luật, xét trách nhiệm nhiều cán bộ huyện ở Trà Vinh

Kiến nghị kỷ luật, xét trách nhiệm nhiều cán bộ huyện ở Trà Vinh

23:30 02/03/2024

Thanh tra tỉnh Trà Vinh kiến nghị lãnh đạo tỉnh này xem xét kiểm điểm trách nhiệm, xử lý kỷ luật với một loạt nguyên lãnh đạo, lãnh đạo đương nhiệm huyện Châu Thành do để xảy ra thiếu sót, sai phạm khi thực hiện các công trình thuỷ lợi nội đồng.

8 anh em đằng đẵng tranh chấp 9.600 m2 đất cha mẹ để lại

8 anh em đằng đẵng tranh chấp 9.600 m2 đất cha mẹ để lại

11:00 23/06/2024

8 trong số 9 anh em ruột tranh chấp hơn 9.600 m2 đất cha mẹ để lại suốt 15 năm, các cấp tòa đã ban hành 8 bản án nhưng vẫn chưa có hồi kết.

Cần Thơ: Triều cường vượt báo động 3 gây ngập nhiều tuyến đường

Cần Thơ: Triều cường vượt báo động 3 gây ngập nhiều tuyến đường

21:30 28/10/2023

Từ hơn 16 giờ chiều 28/10, nước từ các sông rạch bắt đầu dâng cao, từ các miệng cống nước tràn lên mặt đường ào ạt, nhanh chóng gây ngập các tuyến đường có cốt nền thấp ở khu vực trung tâm thành phố.

TP.HCM còn 531 chung cư vi phạm về phòng cháy chữa cháy

TP.HCM còn 531 chung cư vi phạm về phòng cháy chữa cháy

10:50 02/11/2023

Qua kiểm tra, TP.HCM có 1.049 nhà chung cư, trong đó 531 chung cư còn tồn tại vi phạm về phòng cháy chữa cháy như: không đảm bảo thoát nạn, hệ thống phòng cháy chữa cháy không hoạt động, không đảm bảo ngăn cháy…

Mẹ đi làm thuê bị lũ cuốn tử vong, ba con thơ ngơ ngác bên bàn thờ

Mẹ đi làm thuê bị lũ cuốn tử vong, ba con thơ ngơ ngác bên bàn thờ

11:30 07/11/2023

Hoàn cảnh đáng thương của 3 đứa trẻ có mẹ bị lũ cuốn tử vong. Sau trận lũ cuối tháng 10 đến nay, cả thôn 12, xã Hà Linh (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) vẫn hoang tàn, đâu đâu cũng thấy bùn đất, cây cối đổ ngã. Không chỉ vậy, cả thôn bao trùm bầu không khí u uất, tang thương. Trong căn nhà xập xệ sát núi, hai gian chưa đầy 50m2, ngày nào cô con gái út 8 tuổi cũng hỏi bố: “Sao mẹ chưa về, ai sẽ chở chúng con đi học…” khiến ai nấy không cầm nổi nước...

Vụ cháy phòng trọ khiến 3 người chết ở Gia Lai: Phát hiện thi thể là nghi can phóng hoả

Vụ cháy phòng trọ khiến 3 người chết ở Gia Lai: Phát hiện thi thể là nghi can phóng hoả

16:50 09/01/2024

Bước đầu, cơ quan công an xác định, do ghen tuông vì chị Ng.Th.T. V. có mối quan hệ tình cảm với cả mình và Ng.Th.T. nên Ng.Tr.N. đã phóng hoả vào nhà trọ của bạn gái lúc rạng sáng khiến chị này cùng Ng.Th.T. và một thiếu nữ 15 tuổi tử vong.

Liên tục mất tiền sau các cuộc gọi giả danh

Liên tục mất tiền sau các cuộc gọi giả danh

07:00 22/04/2023

TP - Gần đây, nhiều người dân đã bị mất hàng tỷ đồng sau cuộc gọi giả danh “cán bộ công an”.

Người Ghana rất ưa chuộng gạo Việt Nam

Người Ghana rất ưa chuộng gạo Việt Nam

13:00 18/04/2024

Thứ trưởng Bộ Công Thương Ghana chia sẻ, Ghana nhập khẩu rất nhiều gạo Việt Nam vì đây là mặt hàng được người dân Ghana rất ưa chuộng, cả về khẩu vị và chất lượng, khẳng định sẵn sàng ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia đầu tư, sản xuất tại Ghana.

Đường dây chế tạo, mua bán súng ở Kiên Giang: Vận chuyển bằng chuyển phát nhanh

Đường dây chế tạo, mua bán súng ở Kiên Giang: Vận chuyển bằng chuyển phát nhanh

18:00 10/03/2023

Chiều 10/3, Công an tỉnh Kiên Giang tổ chức họp báo thông tin vụ án “Chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vũ khí quân dụng” xảy ra ngày 22/8/2022 tại TP Rạch Giá. Tại buổi họp báo, Đại tá Đào Hải Đăng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, liên quan vụ án trên, Cơ quan ANĐT đã khởi tố 17 bị can, thu giữ 12 khẩu súng được chế tạo thủ công, có tính năng, tác dụng tương tự vũ khí quân dụng, thuộc danh mục vũ khí quân dụng; thu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới