Một sinh viên Trường đại học Hải Phòng bị hủy trúng tuyển sau 2 năm học

13:00 13/07/2023

Sau khi đã học được 2 năm tại Trường đại học Hải Phòng, sinh viên Đỗ Tiến Đ. (23 tuổi) bất ngờ nhận được thông báo hủy kết quả trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh từ năm 2021.

Nam sinh viên Trường đại học Hải Phòng bị thông báo hủy kết quả trúng tuyển sau khi đã học được 2 năm - Ảnh: TIẾN THẮNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 13-7, nam sinh viên Đỗ Tiến Đ. (23 tuổi) vẫn chưa hết ngỡ ngàng khi bất ngờ bị thông báo hủy kết quả trúng tuyển của Trường đại học Hải Phòng, dù đã trải qua 2 năm học tập tại đây.

"Tôi đã nhận được thông báo của trường nhưng chưa nhận được quyết định. Nhà trường có thông tin ban đầu về lý do tôi bị hủy kết quả trúng tuyển là do lúc đăng ký tuyển sinh vào trường bị sai sót điểm" - Đ. cho hay.

Theo Đ., năm 2021, sau khi nhận được thông báo trúng tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ thì đã làm thủ tục nhập học và theo học tại trường được 2 năm. "Trong suốt quá trình học, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt các môn và đóng đầy đủ học phí với trung bình một kỳ học hơn 5 triệu đồng" - Đ. cho biết.

Ngoài tiền học phí, sinh viên này còn phải đóng thêm các khoản phát sinh cũng như chi phí sinh hoạt trong thời gian học tập ở trường.

  • Phải bố trí chỗ ở cho sinh viên Trường đại học Hải Phòng di dời để thi công phòng cháyĐỌC NGAY

"Tôi thật sự không hiểu việc kiểm tra, rà soát của trường như thế nào lại để đến khi tôi học được nửa quá trình mới thông báo không trúng tuyển. Nếu trường có thông báo sớm thì tôi không bị dở dang khi có thể lựa chọn thêm những con đường khác cho mình" - Đ. bức xúc.

Theo thông tin Tuổi Trẻ Online nắm được, ngày 18-5-2023, ông Nguyễn Hoài Nam - hiệu trưởng Trường đại học Hải Phòng - đã ký quyết định số 2072 về việc hủy kết quả trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy năm 2021.

Theo quyết định này, Trường đại học Hải Phòng hủy kết quả trúng tuyển của thí sinh Đỗ Tiến Đ. (23 tuổi), ngành Quản trị kinh doanh với lý do thí sinh này không đủ điều kiện trúng tuyển vào hệ đại học chính quy năm 2021.

Được biết, việc hiệu trưởng Trường đại học Hải Phòng ban hành quyết định hủy kết quả trúng tuyển của Đ. dựa trên đề nghị của trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng.

Ngày 13-7, phóng viên liên hệ với ông Nguyễn Hoài Nam cùng lãnh đạo phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng để làm rõ thêm thông tin nhưng chưa nhận được hồi âm.

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Khắc Nam - phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng - cho biết chưa được báo cáo về sự việc này nhưng sẽ cho rà soát, kiểm tra lại.

Có thể bạn quan tâm
Tai nạn nghiêm trọng giữa xe máy và xe khách trên Đại lộ Thăng Long

Tai nạn nghiêm trọng giữa xe máy và xe khách trên Đại lộ Thăng Long

12:00 05/05/2023

Hà Nộ i - Một xe khách chạy tuyến Hải Phòng - Hà Nội đã va chạm với một xe máy trên Đại lộ Thăng Long . Hậu quả người...

Bình Dương: Tai nạn nghiêm trọng, 4 người trong một nhà thương vong

Bình Dương: Tai nạn nghiêm trọng, 4 người trong một nhà thương vong

22:00 01/03/2023

Xe tải lưu thông trên đường ĐT744 theo hướng từ thành phố Thủ Dầu Một đi huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương đã va chạm với xe máy khiến 2 người phụ nữ bị thương, 2 em nhỏ 3-5 tuổi tử vong.

Hỗn chiến gây chết người ở Bình Thuận, 37 bị cáo lãnh hơn 160 năm tù

Hỗn chiến gây chết người ở Bình Thuận, 37 bị cáo lãnh hơn 160 năm tù

12:20 19/06/2023

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa 12 năm tù giam còn 36 bị cáo còn lại lần lượt nhận mức án từ 1 năm 6 tháng đến 9 năm tù giam. Tổng hình phạt tù của 37 bị cáo là hơn 160 năm. Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn từ trước nên nhóm Giếng Học và nhóm Hòa Đồng ở xã Chí Công, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận hẹn gặp nhau vào khoảng 21h45 ngày 12/7/2022 tại dốc nhà bà Mua thuộc đường liên thôn Hà Thủy 1 và Hà Thủy 3, xã Chí Công để đánh...

Những giải pháp khả thi nhất cho an ninh lương thực ở đồng bằng sông Cửu Long

Những giải pháp khả thi nhất cho an ninh lương thực ở đồng bằng sông Cửu Long

14:20 20/03/2024

Trao đổi với Báo Thế giới & Việt Nam tại Đối thoại chính sách về an ninh lương thực ở Tiểu vùng Mekong, Ths. Huỳnh Hồ Đại Nghĩa cho rằng, giải pháp khả thi nhất chính là chấp nhận sống chung và tận dụng các yếu tố mới từ quá trình biến đổi khí hậu đối với an ninh lương thực ở Việt Nam.

Bình Thuận: Tắm biển khi sóng lớn, 7 du khách suýt bị chết đuối

Bình Thuận: Tắm biển khi sóng lớn, 7 du khách suýt bị chết đuối

23:10 15/07/2023

Vụ việc xảy ra lúc 16h ngày 15/7 tại bãi biển gần một resort ở phường Phú Hài, TP Phan Thiết. Thời điểm trên, nhóm du khách từ TP.HCM xuống tắm biển thì 7 du khách không may bị sóng cuốn ra xa. Phát hiện vụ việc, lực lượng cứu hộ bờ biển phối hợp với các cá nhân kinh doanh dịch vụ ca nô nước đang chạy ven bờ khẩn trương cứu vớt 7 người bị nạn, trong đó có 5 người được đưa vào bờ và sơ cứu kịp thời. 2 người còn lại là Đ.T.L.P (SN 1995) và V.T.H...

Hai đối tượng bị tạm giữ do cắt trộm gần 700kg sầu riêng

Hai đối tượng bị tạm giữ do cắt trộm gần 700kg sầu riêng

15:50 28/07/2023

Quá trình làm việc, các đối tượng trên khai nhận, do thời gian gần đây sầu riêng có giá trị kinh tế cao nên đã nảy sinh ý định và thực hiện hành vi cắt trộm để bán lấy tiền tiêu xài.

Tìm 2 nam sinh tắm biển bị sóng cuốn mất tích

Tìm 2 nam sinh tắm biển bị sóng cuốn mất tích

21:40 18/05/2024

Hà Tĩnh - Lực lượng chức năng cùng ngư dân địa phương đang tổ chức tìm kiếm 2 nam sinh lớp 9 bị sóng cuốn mất tích khi tắm biển...

Đề nghị truy tố cựu lãnh đạo Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn

Đề nghị truy tố cựu lãnh đạo Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn

12:40 06/05/2024

Ngày 6/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Tín Trung (68 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn - Resco) và 7 đồng phạm về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí. 7 đồng phạm gồm: Nguyễn Phước Ngọc (61 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Kinh doanh và Quản lý nhà TP, nguyên Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐTV...

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh làm Chủ tịch TKV

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh làm Chủ tịch TKV

14:30 08/05/2023

Quảng Ninh - Sáng nay (8.5), tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định...

Co loi xay ra
Co loi xay ra