Một năm bảo vệ 1 hecta rừng được 400.000 đồng là quá thấp

06:40 08/10/2023

Phản ánh đến các đại biểu Quốc hội, cử tri tại tỉnh Bình Định cho rằng mức khoán bảo vệ 1 hecta rừng chỉ được 400.000 đồng/năm như hiện nay là rất thấp.

Thông tin từ Cổng thông tin điện tử Quốc hội ngày 7.10 cho hay, thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định - bà Lý Tiết Hạnh - vừa có buổi tiếp xúc cử tri xã An Vinh, huyện An Lão, tỉnh Bình Định vào chiều 6.10.

Tại đây, cử tri xã An Vinh kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo nên thống nhất sử dụng 1 bộ sách giáo khoa đưa vào giảng dạy tại vùng đồng dân tộc thiểu số, không nên giảng dạy ngoại ngữ đối với học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số ở bậc tiểu học.

Đồng thời quan tâm, có chính sách tuyển dụng, bố trí việc làm cho thanh niên người dân tộc thiểu số tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng.

Nhiều cử tri cũng kiến nghị tăng mức chế độ phụ cấp cho đội ngũ cán bộ không chuyên trách cấp xã.

Nội dung gây nhiều chú ý tại buổi tiếp xúc này là nội dung xoay quanh mức khoán bảo vệ rừng hiện nay.

Cụ thể cử tri xã An Vinh cho rằng, diện tích rừng của xã rất lớn, công tác quản lý bảo vệ rừng rất quan trọng trong khi đó mức khoán bảo vệ rừng hiện nay là rất thấp, chỉ 400.000 đồng/hecta/năm.

Từ thực tế này, cử tri mong muốn Nhà nước, các bộ, ngành quan tâm nâng mức hỗ trợ cho hộ được khoán bảo vệ rừng lên 1 triệu đồng/hecta/năm.

Cùng với nội dung này, cử tri xã An Vinh, huyện An Lão, tỉnh Bình Định cũng đề nghị Nhà nước, tỉnh quan tâm, xem xét tạo thêm các quỹ đất sản xuất cho người dân, vì đất xã An Vinh hầu hết là rừng phòng hộ, gây khó khăn cho người dân khi muốn phát triển kinh tế.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định Lý Tiết Hạnh trả lời ý kiến của cử tri xã An Vinh. Ảnh: Quochoi.vn

Trả lời một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, bà Lý Tiết Hạnh - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định - thông tin, về ý kiến nâng mức hỗ trợ khoán bảo vệ rừng lên 1 triệu đồng/hecta/năm, hiện Bộ NNPTNT đã xây dựng Nghị định về một số chính sách đầu tư trong lâm nghiệp và trình Chính phủ xem xét, giải quyết.

Dự thảo nghị định này cũng đã quy định đầy đủ các chính sách về đầu tư bảo vệ và phát triển rừng nói chung và chính sách cụ thể theo loại rừng, đối tượng, đảm bảo hài hòa khả năng cân đối ngân sách nhà nước và yêu cầu thực tiễn.

Về việc dạy tiếng Anh cho học sinh từ lớp 1 - 3, bà Lý Tiết Hạnh cho biết, hiện nay không bắt buộc, nhưng vẫn khuyến khích các em học.

Đối với những khó khăn về rào cản ngôn ngữ khi các em học tiếng Anh, bà Lý Tiết Hạnh tiếp thu và cho biết sẽ phản ánh để cơ quan có thẩm quyền có giải pháp điều chỉnh việc giảng dạy phù hợp với từng vùng miền, giúp học sinh tiếp thu được các kiến thức về ngôn ngữ, nâng cao chất lượng dạy và học.

Có thể bạn quan tâm
Nga tuyên bố phá hủy nhiều vũ khí phương tây của Ukraine ở Kherson

Nga tuyên bố phá hủy nhiều vũ khí phương tây của Ukraine ở Kherson

16:40 23/09/2023

Báo cáo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết ở vùng Kherson (miền nam Ukraine), các tổ vận hành pháo MSTA-B thuộc nhóm chiến đấu Dnipro của Nga đã phá hủy nhiều vũ khí của Ukraine do phương Tây sản xuất.

Nga khuyên Pháp từ bỏ suy nghĩ gửi quân đến Ukraine

Nga khuyên Pháp từ bỏ suy nghĩ gửi quân đến Ukraine

12:20 04/04/2024

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu có lần đầu trao đổi trực tiếp với người đồng cấp phía Pháp Sébastien Lecornu, kể từ lần gần nhất vào tháng 10-2022.

Những em bé năm rồng, cơ hội cải thiện tình hình dân số Trung Quốc

Những em bé năm rồng, cơ hội cải thiện tình hình dân số Trung Quốc

10:20 11/02/2024

Trung Quốc hy vọng có thêm nhiều ca sinh mới trong năm Giáp Thìn, giúp đất nước cải thiện thực trạng dân số.

Tiểu vương bang Johor được chọn làm Quốc vương tiếp theo của Malaysia

Tiểu vương bang Johor được chọn làm Quốc vương tiếp theo của Malaysia

18:50 27/10/2023

Hội đồng Quân chủ đã nhất trí rằng Sultan Ibrahim Sultan Iskandar, Tiểu vương của bang Johor, được chọn làm Quốc vương thứ XVII trong nhiệm kỳ 5 năm bắt đầu từ ngày 31/1/2024.

Liên tiếp sạt lở ven sông Măng Thít ở Vĩnh Long

Liên tiếp sạt lở ven sông Măng Thít ở Vĩnh Long

16:50 07/06/2024

Vĩnh Long - Trên địa bàn xã Tân An Luông (huyện Vũng Liêm) liên tiếp xảy ra sạt lở đất bờ ven sông Măng Thít.

Bà Đinh Thị Mai làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

Bà Đinh Thị Mai làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

18:40 28/06/2024

Chiều 28/6, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ. Theo đó, bà Đinh Thị Mai, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền (Ban Tuyên giáo Trung ương) được bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Với nhân sự vừa được kiện toàn, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương hiện có 7 người. Trưởng Ban là ông Nguyễn Trọng Nghĩa và 6 Phó Trưởng Ban gồm các ông/bà: Lại Xuân Môn (Phó Trưởng Ban Thường trực),...

Toàn cảnh đường Lê Quang Đạo kéo dài tổng vốn gần 750 tỉ đang thi công

Toàn cảnh đường Lê Quang Đạo kéo dài tổng vốn gần 750 tỉ đang thi công

15:30 21/01/2024

Hà Nội - Nhiều đoạn tuyến thuộc Dự đầu tư xây dựng đường Lê Quang Đạo kéo dài, tổng vốn đầu tư 740 tỉ đồng đã thành hình sau một...

Trung Quốc-Australia nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ song phương

Trung Quốc-Australia nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ song phương

18:30 07/09/2023

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường nhấn mạnh nước này sẵn sàng hợp tác với Australia nhằm tái khởi động các mối quan hệ giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực.

Em trai thủ tướng Singapore bị yêu cầu cải chính vì chỉ trích đảng cầm quyền

Em trai thủ tướng Singapore bị yêu cầu cải chính vì chỉ trích đảng cầm quyền

12:50 26/07/2023

Chính phủ Singapore yêu cầu ông Lý Hiển Dương - em trai thủ tướng Lý Hiển Long - cải chính thông tin sai lệch về các thành viên nội các.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới