Một huyện ở Gia Lai bị yêu cầu thu hồi hơn 1,6 tỷ đồng sau thanh tra

18:30 07/03/2023

TPO - Thanh tra tỉnh Gia Lai vừa ban hành kết luận chỉ rõ, UBND huyện Đak Pơ có bảy xã và một thị trấn thì tất cả đều sai phạm trong công tác đầu tư, xây dựng.

Tiền Phong Trụ sở UBND huyện Đak Pơ. Ảnh: Nguyễn Bình 1
Trụ sở UBND huyện Đak Pơ. Ảnh: Nguyễn Bình

Ngày 7/3, Thanh tra tỉnh Gia Lai vừa ban hành kết luận về việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và công tác đầu tư xây dựng tại UBND huyện Đak Pơ.

Theo kết luận, trong ba năm (2019-2021), qua thanh tra việc quản lý, sử dụng ngân sách tại các phòng và các trường học thuộc huyện này; công tác đầu tư xây dựng tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện cùng UBND tám xã, thị trấn, Thanh tra tỉnh Gia Lai phát hiện tổng số tiền sai phạm hơn 1,6 tỷ đồng.

Cụ thể: Phòng Kinh tế - Hạ tầng sai phạm 21 triệu đồng; 17 trường mầm non, tiểu học và THCS sai phạm 834 triệu đồng; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện sai phạm 107 triệu đồng.

UBND tám xã, thị trấn sai phạm với số tiền 635 triệu đồng, chủ yếu trong thiết kế, dự toán, thi công (sai khối lượng thép, bê tông, sai đơn giá...).

Thanh tra tỉnh Gia Lai đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Đak Pơ kiểm điểm, chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc kiểm tra, giám sát về thu, chi ngân sách; kiểm tra, giám sát của chủ đầu tư trong việc thực hiện đầu tư xây dựng tại địa phương để xảy ra sai phạm.

UBND huyện cũng cần kiểm điểm trách nhiệm tập thể và các cá nhân liên quan thuộc Phòng Tài chính - Kế hoạch về việc tham mưu cho UBND huyện thẩm tra, phê duyệt quyết toán trong nhiều năm đối với các đơn vị sai phạm nhưng không phát hiện kịp thời để chấn chính, xử lý.

Ngoài ra, tổ chức kiểm điểm, xem xét năng lực, trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân của Phòng Kinh tế - Hạ tầng có liên quan đến sai phạm việc thẩm định hồ sơ, thiết kế dự toán đối với những công trình do UBND các xã làm chủ đầu tư xây dựng để có biện pháp chấn chính kịp thời.

Thanh tra tỉnh đề nghị cần tổ chức kiểm điểm đối với Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện, chủ tịch UBND các xã và các cá nhân liên quan vì để xảy ra sai sót, hạn chế.

Đồng thời, chỉ đạo trưởng các phòng, ban, hiệu trưởng các trường học, chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm thu hồi 1,6 tỷ đồng sai phạm, nộp vào ngân sách.

Có thể bạn quan tâm
Thư Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới

Thư Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới

07:10 05/09/2023

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có thư gửi ngành Giáo dục.

Mưa lớn làm ngập úng nhiều đoạn trên Quốc lộ 6B

Mưa lớn làm ngập úng nhiều đoạn trên Quốc lộ 6B

11:10 15/07/2023

Sơn La - Mưa lớn đã khiến nhiều vị trí trên Quốc lộ 6B đoạn qua huyện Quỳnh Nhai bị ngập sâu.

Những trường đại học nào miễn học phí ở Việt Nam?

Những trường đại học nào miễn học phí ở Việt Nam?

09:20 08/06/2023

Chỉ cần trúng tuyển vào trường đại học miễn học phí, các bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề học phí mỗi kỳ. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ giảm thiểu được gánh nặng kinh tế cho gia đình, đặc biệt đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các trường đại học miễn học phí ở Việt Nam gồm các trường đại học sư phạm và các trường khối quân sự - công an. Các trường đại học khối quân Đội - công An Trong quá trình theo học, các bạn sinh viên còn...

Khen thưởng ban chuyên án phá vụ cướp ngân hàng ở Cửa Lò

Khen thưởng ban chuyên án phá vụ cướp ngân hàng ở Cửa Lò

17:30 05/02/2024

Sau 48 giờ đồng hồ, các lực lượng công an Nghệ An đã phối hợp truy xét, bắt giữ nghi phạm thực hiện vụ cướp ngân hàng táo tợn ở thị xã Cửa Lò.

Nhiều tuyến phố Hà Nội ngập sâu sau mưa lớn chiều tối nay

Nhiều tuyến phố Hà Nội ngập sâu sau mưa lớn chiều tối nay

06:30 20/05/2024

Cơn mưa bất chợt vào chiều 19/5 diễn ra với cường độ lớn. Chỉ diễn ra khoảng 30 - 45 phút nhưng đã nhấn chìm nhiều đoạn phố và đường Hà Nội. Tình trạng xe bị ngập, lội nước đã diễn ra.

Phát hiện kho heroin trong hang đá nơi rừng sâu

Phát hiện kho heroin trong hang đá nơi rừng sâu

09:00 26/04/2023

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Cao Bằng đã triệt phá thành công ổ, nhóm buôn bán ma túy lớn vận chuyển qua địa bàn, lượt lượt bắt giữ 6 đối tượng, thu giữ 24 bánh heroin.

Lỗi thời quan niệm 'yêu cho roi cho vọt'

Lỗi thời quan niệm 'yêu cho roi cho vọt'

06:20 13/10/2023

TP - Học trò mắc lỗi, giáo viên giải quyết vấn đề bằng bạo lực khiến nhiều người bất bình, thậm chí phẫn nộ vì giáo dục bằng đòn roi sẽ gây tổn thương cho học sinh. Nhà quản lý giáo dục cho rằng, sĩ số lớp học quá đông, giáo viên quá áp lực và e dè trong nhiều tình huống.

Tin 20h: Học sinh nhập viện nghi ngộ độc tại Nha Trang tiếp tục tăng

Tin 20h: Học sinh nhập viện nghi ngộ độc tại Nha Trang tiếp tục tăng

05:30 06/04/2024

Tin 20h ngày 5.4: Lại có học sinh ở Nha Trang nghi ngộ độc , trước đó ăn cơm gà gần trường; Đại lộ nghìn tỉ tại Hà Nội biến...

Co loi xay ra
Co loi xay ra