Một học sinh lớp 5 tử vong, nhiều học sinh nhập viện chưa rõ nguyên nhân ở Nha Trang

12:00 05/04/2024

TPO - Một bé gái học lớp 5 tại phường Vĩnh Trường (thành phố Nha Trang) đã tử vong trên đường đưa đến bệnh viện, chưa rõ nguyên nhân. Nhiều học sinh khác trên địa bàn phường cũng có biểu hiện buồn nôn, khó thở sau khi ăn sáng trước cổng trường.

Sáng 5/4, ông Bùi Xuân Minh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã nhận được tin báo và triển khai cho các đơn vị tiến hành điều tra thông tin dịch tễ liên quan vụ việc trên. Hiện tại ngành y tế vẫn chưa xác định cụ thể bao nhiêu trường hợp liên quan.

Trước đó, sáng cùng ngày (5/4), một bé gái học lớp 5 đang trong tiết học thì có triệu chứng mệt mỏi. Ngay sau đó, giáo viên và nhà trường gọi xe cấp cứu đưa em đi bệnh viện. Tuy nhiên, em đã tử vong trên đường đi.

Cùng thời điểm, nhiều học sinh tại khu vực phường Vĩnh Trường (thành phố Nha Trang) sau khi ăn sáng ở trước các cổng trường đã có biểu buồn nôn, khó thở và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu. Được biết có món ăn sáng liên quan đến gà.

Tiền Phong Sau khi nghe tin, nhiều phụ huynh đã đến cổng trường để đón con. Công an cũng có mặt để bảo đảm an ninh, trật tự. Ảnh: H.L. 1
Sau khi nghe tin, nhiều phụ huynh đã đến cổng trường để đón con. Công an cũng có mặt để bảo đảm an ninh, trật tự. Ảnh: H.L.

Một phụ huynh học sinh cho biết: “Sáng 5/4 một số học sinh được gia đình cho tiền tự mua đồ ăn sáng trước các cổng trường. Món ăn của các em bao gồm: cơm gà xé, bánh mì hamburger gà, bánh mì que… Sau khi ăn sáng vào lớp, các em có biểu hiện đau bụng, buồn nôn đã được nhà trường đưa đi cấp cứu”.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết đã tiếp nhận 10 trường hợp cấp cứu là các em học sinh tiểu học tại phường Vĩnh Trường với biểu hiện đau bụng, nôn ói. Hiện đội ngũ y bác sĩ bệnh viện đang tập trung mọi nguồn lực điều trị cho các em học sinh. Bệnh viện cũng đang phối hợp với cơ quan liên quan làm các bước xét nghiệm nên vẫn chưa thể khẳng định nguyên nhân các em bị nhập viện là gì.

Vào ngày 30/3 vừa qua, hàng chục học sinh trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (thành phố Nha Trang) cũng đã nhập viện, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm do ăn các món ăn từ gà bán xung quanh trường. Đến ngày 3/4, sức khoẻ những này đã ổn định nên bệnh viện đã cho xuất viện.

Có thể bạn quan tâm
Vụ bảo vệ trường bị tố dâm ô trẻ em, chủ tịch xã nói người tố giác 'bị thần kinh'

Vụ bảo vệ trường bị tố dâm ô trẻ em, chủ tịch xã nói người tố giác 'bị thần kinh'

14:40 03/03/2024

Chủ tịch xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) cho rằng một người dân trên địa bàn bị thần kinh - đây là người phụ nữ đã lên...

Bắc Giang lắp hàng nghìn 'mắt thần', phát hiện 100 phương tiện vi phạm mỗi ngày

Bắc Giang lắp hàng nghìn 'mắt thần', phát hiện 100 phương tiện vi phạm mỗi ngày

14:00 01/04/2023

Thời gian qua, tỉnh Bắc Giang lắp đặt khoảng 1.300 camera để phục giám sát an ninh và giao thông trên toàn tỉnh, trong đó trọng tâm ở thành phố Bắc Giang.

Phát hiện 2 thi thể nam giới trôi dạt trên sông Lam

Phát hiện 2 thi thể nam giới trôi dạt trên sông Lam

13:00 11/11/2023

Sáng 11/11, trong lúc tuần tra kiểm soát trên sông Lam, Phòng cảnh sát PCCC và Cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Nghệ An phát hiện 2 thi thể nam giới đang trôi dạt đoạn qua tổ dân phố 1, thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Sau khi đưa vào bờ, lực lượng chức năng xác định hai người này khoảng 30 đến 35 tuổi, cao 1,7 m, trên thi thể 2 nạn nhân cùng mặc quần áo bảo hộ dài tay. Các nạn nhân được xác định chết từ vài ngày trước, thi thể đang phân...

Đưa nhiều hài cốt liệt sỹ hy sinh ở chiến trường Campuchia về Đất Mẹ

Đưa nhiều hài cốt liệt sỹ hy sinh ở chiến trường Campuchia về Đất Mẹ

15:20 27/07/2023

Nhiều địa phương trên cả nước như Đồng Tháp, Kiên Giang, Long An... đã đón các hài cốt liệt sỹ là các cán bộ, chiến sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở chiến trường Campuchia trở về Đất Mẹ.

Hà Nội: Cháy nhà 4 tầng trong ngõ, 5 người thoát nạn

Hà Nội: Cháy nhà 4 tầng trong ngõ, 5 người thoát nạn

04:30 29/11/2023

Ngày 28/11, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang điều tra vụ cháy cửa hàng kinh doanh quần áo tại ngõ 132 Cầu Giấy Lúc 0h49 cùng ngày, Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận tin báo cháy tại nhà dân tại ngõ 132 Cầu Giấy. Trung tâm chỉ huy đã điều Đội PCCC & CNCH Công an quận Cầu Giấy đến hiện trường. Đến khoảng 1h19, đám cháy được dập tắt. Ngôi nhà bị cháy là nhà ở kết hợp kinh doanh quần áo, diện tích mặt bằng khoảng 30m2, cao 4 tầng. Đám cháy...

Lập hơn 200 công ty rửa tiền cho tội phạm nước ngoài

Lập hơn 200 công ty rửa tiền cho tội phạm nước ngoài

12:30 27/04/2024

Eneh Davidson Caleb bị cáo buộc cùng đồng phạm người Việt lập hơn 200 công ty 'ma' để tội phạm nước ngoài chuyển tiền vào, đổi sang USD rồi đưa qua Campuchia.

Công an An Giang bắt kẻ cướp tài sản sau 15 năm truy nã

Công an An Giang bắt kẻ cướp tài sản sau 15 năm truy nã

15:00 04/11/2023

Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang vừa di lý Võ Xuân Hoà (SN 1961, trú tại xã Long Giang, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về địa phương. Võ Xuân Hoà bị truy nã 15 năm qua. Theo hồ sơ vụ án, khoảng 10h ngày 15/9/2007, Hoà thấy chị C. đeo nhiều nữ trang nên rủ Út, Dũng, Lê, Phước, Thoa, Giàu và một số người khác cùng cướp nữ trang của chị C. Hòa phân công Dũng chở chị C. đến khách sạn Cây Bàng thuộc phường Bình Đức, TP...

Nghệ An chấn chỉnh việc thu chi của hội cha mẹ học sinh

Nghệ An chấn chỉnh việc thu chi của hội cha mẹ học sinh

11:50 26/10/2023

Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu các nhà trường chấn chỉnh, giám sát chặt chẽ khoản thu của Ban đại diện cha mẹ học sinh, đảm bảo thu đúng, chi đủ theo quy định.

Lạng Sơn thanh tra UBND huyện Hữu Lũng

Lạng Sơn thanh tra UBND huyện Hữu Lũng

11:40 01/03/2024

Lạng Sơn tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại UBND huyện Hữu Lũng trong 3 năm 2020 -...

Co loi xay ra
Co loi xay ra