Một công nhân điện lực ở Quảng Ngãi đánh học sinh 14 tuổi nhập viện cấp cứu

21:50 16/12/2023
Ông Phan Thượng Mỹ dùng đầu gối, cùi chỏ đánh vào những vị trí trọng yếu trên cơ thể của cháu Lâm Gia Khiêm, học sinh lớp 9, Trường THCS thị trấn La Hà. Ảnh: Cắt từ clip

Quảng Ngãi - Em Lâm Gia Khiêm, học sinh Trường THCS Thị trấn La Hà đã bị cha của bạn học dùng nắm đấm, cùi chỏ, đầu gối đánh vào những vị trí hiểm yếu khiến em này phải nhập viện cấp cứu. Trước đó, Khiêm đã có mâu thuẫn với bạn học, nhưng không có xô xát.

Đánh vào những vị trí hiểm yếu của một học sinh lớp 9

Ngày 16.12, phóng viên Báo Lao Động làm việc trực tiếp với ông Lâm Văn Lượng ở tổ 2, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, cha của học sinh bị đánh.

Theo lời kể của ông Lượng, khoảng 11h30 ngày 8.12, con trai ông là Lâm Gia Khiêm (SN 2009) - học sinh Trường THCS Thị trấn La Hà - vừa chạy xe đạp ra khỏi cổng trường khoảng 800m thì bị ông Phan Thượng Mỹ - hiện là công nhân của Điện lực huyện Tư Nghĩa - đánh đập. Sau đó, em này được người dân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tư Nghĩa cấp cứu.

Ông Lượng cho biết, khi đến Trung tâm Y tế huyện Tư Nghĩa, con trai ông nôn ói, chảy máu mũi. Thấy chuyển biến nặng, các y bác sĩ đã chuyển cháu lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Theo ông Lượng, con trai ông và con trai ông Mỹ học cùng lớp, trong quá trình chơi đùa, hai cháu có xảy ra mâu thuẫn, nhưng không hề xô xát với nhau. Tuy nhiên, con trai ông Mỹ về báo với cha mình và thay vì thông báo với nhà trường để tìm cách giải quyết, ông Mỹ theo dõi, “đón lõng” cháu Khiêm trước cổng trường, rồi bám theo để đánh.

Theo hồ sơ bệnh án của cháu Khiêm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, nam học sinh bị sưng đau nhiều vùng đầu, mặt, xây xát ở hai vai do bị đánh, nôn ói. Sau khi chụp X quang, bác sĩ chẩn đoán cháu Khiêm bị tổn thương nội sọ và chuyển vào điều trị tại Khoa ngoại thần kinh.

Ông Lượng cho biết, ngoài những vết thương kể trên, con trai ông còn bị bể một chiếc răng, đau quai hàm: “Cháu phải nằm điều trị tại bệnh viện 4 ngày. Bác sĩ vẫn chưa cho xuất viện nhưng do sắp đến kỳ thi học kỳ I, nên tôi xin các bác sĩ cho cháu về ôn thi, và tiếp tục điều trị tại nhà”.

Sau khi xảy ra sự việc, ông Lương làm đơn tố cáo ông Mỹ đến Công an thị trấn La Hà và Điện lực huyện Tư Nghĩa. “Xem clip do người dân cung cấp, ghi lại cảnh ông Mỹ dùng cùi chỏ, đầu gối đánh con tôi, tôi rất bức xúc và đau xót. Tôi đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng để điều tra, xử lý theo đúng quy định” - ông Lượng nói.

Theo clip mà người dân cung cấp cho phóng viên Báo Lao Động, khi tiếp cận cháu Khiêm, ông Mỹ dùng nắm đấm, cùi chỏ, đầu gối, đánh vào những vị trí trọng yếu trên cơ thể của cháu Khiêm như ngực, đầu, mặt, sau gáy. Khiêm có chống trả để bảo vệ bản thân nhưng không đủ sức. Sau khi đánh xong, ông Mỹ bỏ đi.

Người lớn mà đánh học sinh vậy là quá ác

Chiều 16.12, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Đào Văn Tiến - Giám đốc Điện lực huyện Tư Nghĩa - cho biết: "Ông Phan Thượng Mỹ hiện là công nhân của Điện lực huyện Tư Nghĩa. Sau khi nhận đơn của ông Lâm Văn Lượng, tôi đã mời ông Mỹ lên làm việc, đồng thời cũng xem clip vụ việc trên và nhận thấy ông Mỹ đã quá ác khi đánh đập cháu Khiêm nhập viện cấp cứu. Tôi đã đề nghị ông Mỹ đến xin lỗi người nhà nạn nhân...".

Cùng ngày, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Tư Nghĩa cho biết, phía nhà trường mời hai phụ huynh của hai em học sinh này lên làm việc, đồng thời báo cáo vụ việc lên Công an thị trấn La Hà để điều tra, xử lý.

Lãnh đạo Công an huyện Tư Nghĩa xác nhận có xảy ra vụ việc ông Phan Thượng Mỹ đánh cháu Lâm Gia Khiêm nhập viện cấp cứu. Công an đã mời ông Phan Thượng Mỹ lên để lấy lời khai, đồng thời trưng cầu giám định tỉ lệ thương tích của cháu Khiêm, điều tra xử lý theo đúng quy định.

Có thể bạn quan tâm
Khám phá Cầu Nhật Tân - Cây cầu thép dây văng lớn nhất Việt Nam

Khám phá Cầu Nhật Tân - Cây cầu thép dây văng lớn nhất Việt Nam

10:10 06/08/2023

Cùng với cầu Thăng Long, cầu Đông Trù, cây Cầu Nhật Tân cũng là điểm kết nối giữa các quận trung tâm với huyện Đông Anh của Hà Nội. Đây được coi là tiền đề để thúc đẩy huyện Đông Anh lên quận trong tương lai gần.

Bắt quả tang nhóm đối tượng dùng xe độ chuyển gỗ trái phép

Bắt quả tang nhóm đối tượng dùng xe độ chuyển gỗ trái phép

17:50 19/01/2024

Công an Gia Lai vừa bắt quả tang nhóm đối tượng có hành vi khai thác, vận chuyển gỗ trái phép bằng xe độ chế tại tiểu khu 733, thuộc lâm phần do UBND xã Chư Krêy (huyện Kông Chro, Gia Lai) quản lý.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai thăm, chúc mừng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai thăm, chúc mừng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

17:50 26/02/2024

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), chiều 26/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai tới thăm, chúc mừng các cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Cựu Cục trưởng Cục Lãnh sự Nguyễn Thị Hương Lan lĩnh án chung thân

Cựu Cục trưởng Cục Lãnh sự Nguyễn Thị Hương Lan lĩnh án chung thân

17:20 28/07/2023

Chiều nay (28/7), Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên án với 54 bị cáo trong vụ chuyến bay giải cứu. HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Thị Hương Lan, cựu Cục trưởng Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao). Trong phiên tòa tuần trước, tại phần luận tội, đại diện Viện kiểm sát đề nghị tòa tuyên bà Lan mức án 19 – 20 năm tù giam. Trong vụ án, bị cáo Nguyễn Thị Hương Lan bị cáo buộc nhận hơn 25 tỷ đồng từ đại diện các doanh nghiệp...

Khởi tố cựu Trung úy công an, hung thủ trong vụ thi thể nữ ở sông Hàm Luông

Khởi tố cựu Trung úy công an, hung thủ trong vụ thi thể nữ ở sông Hàm Luông

18:20 03/01/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre vừa thi hành quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Minh Thông về hành vi giết người.

Mưa lũ trong hai ngày đã gây thiệt hại hơn 6 tỷ đồng tại Điện Biên

Mưa lũ trong hai ngày đã gây thiệt hại hơn 6 tỷ đồng tại Điện Biên

22:30 03/08/2023

Tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra ước tính hơn 6 tỷ đồng, trong đó, huyện Mường Nhé chịu thiệt hại nặng nề nhất hơn 4,7 tỷ đồng; huyện Điện Biên hơn 1,1 tỷ đồng; thành phố Điện Biên Phủ 200 triệu đồng.

Tuyên Quang tổng kiểm tra PCCC toàn bộ chung cư, phòng trọ

Tuyên Quang tổng kiểm tra PCCC toàn bộ chung cư, phòng trọ

11:40 21/09/2023

Sau vụ cháy chung cư mini xảy ra ở Hà Nội, Công an tỉnh Tuyên Quang đã yêu cầu tổng kiểm tra điều kiện phòng cháy, chữa cháy toàn bộ...

Xuất hiện nhóm người lạ hễ chập tối đi xin tiền, xin cơm ở Hà Nam

Xuất hiện nhóm người lạ hễ chập tối đi xin tiền, xin cơm ở Hà Nam

19:30 07/07/2023

Trên địa bàn TP. Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) thời gian qua xuất hiện một nhóm đối tượng lạ mặt, trang phục nhếch nhác, chập tối thường xin tiền, xin cơm rồi nhanh chóng bỏ đi.

29 năm tù cho hai đối tượng dùng súng bắn người

29 năm tù cho hai đối tượng dùng súng bắn người

08:00 19/07/2023

Ngày 18/7, TAND tỉnh Trà Vinh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Vy Thanh Nhàn (29 tuổi) và bị cáo Lư Quang Tồng (26 tuổi), cùng ngụ TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh về tội giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra