Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc đầu thú vì có liên quan vụ dự án ma

03:30 03/05/2024
Đoàn Thanh Tuấn, cán bộ địa chính xã Cửa Dương đến Công an TP Phú Quốc đầu thú. Ảnh: CTV

Tối 2.5, Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà công an đang điều tra, một công chức địa chính xã Cửa Dương đã đến công an đầu thú về tội nhận hối lộ.

Theo đó, Đoàn Thanh Tuấn (SN 1985, thường trú phường An Thới, TP Phú Quốc), là công chức địa chính xã Cửa Dương (TP Phú Quốc) đã đầu thú, thừa nhận hành vi của mình.

Tại cơ quan công an Tuấn khai nhận, mình là công chức địa chính xã Cửa Dương phụ trách kiểm tra xử lý các vi phạm trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn xã.

Vào năm 2021, 2022, một nhóm người thuộc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ (gọi tắt là Công ty LHĐ) tiến hành san lấp mặt bằng, làm đường bê tông trên các thửa đất nông nghiệp để phân lô bán nền trái phép tại Khu dự án K8. Qua đó đã tiếp xúc, gặp gỡ và đưa tổng cộng số tiền mặt là 50 triệu đồng cho Tuấn để nhờ giúp đỡ, làm ngơ hoặc bỏ qua các vi phạm của nhóm đối tượng.

Sau khi nhận tiền từ các đối tượng của công ty LHĐ Tuấn đã làm ngơ, bỏ qua một số vi phạm cho nhóm đối tượng này để thuận lợi trong việc phân lô bán nền trái phép.

Trước những thông tin bắt các đối tượng và nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn Du Việt Thanh, nên Tuấn đã tự nguyện đến Công an TP Phú Quốc để đầu thú và giao nộp lại toàn bộ số tiền 50 triệu đồng, mong được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, ngày 19.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phú Quốc đã bắt tạm giam Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), Lê Minh Điệp (sinh năm 1991) cùng nơi thường trú xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc và Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) thường trú xã Cửa Dương, TP Phú Quốc cùng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tháng 11.2021, Điệp cùng với Lĩnh, Hùng đã mở Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ với ngành nghề môi giới, tư vấn kinh doanh bất động sản do Điệp làm giám đốc, Lĩnh và Hùng là thành viên đặt ở Phú Quốc.

Từ năm 2021 - 2022, các đối tượng đặt cọc mua đất của nhiều người tại xã Cửa Dương và xã Cửa Cạn, đồng thời lấn chiếm thêm đất suối, đất rừng đặc dụng... rồi tự san lấp mặt bằng, làm đường bê tông, kéo đường điện trái phép trên các thửa đất, sau đó thuê người làm bản vẽ sơ đồ phân lô trên giấy. Các đối tượng đặt tên dự án là khu dân cư K8, khu dân cư Cửa Cạn (đều là dự án ma) để chào bán nền với hình thức lập vi bằng nhằm thu lợi bất chính. Toàn bộ quá trình có sự phân công vai trò cụ thể của từng đối tượng.

Khi phân lô bán nền thì các thửa đất chưa thuộc quyền sở hữu hợp pháp của các đối tượng do mới chỉ đặt cọc hoặc đã ký công chứng quyền sử dụng đất cho người khác.

Các đối tượng đã phân lô bán nền cho hàng trăm khách hàng với số tiền chiếm đoạt lên đến hàng trăm tỉ đồng. Qua công tác điều tra còn xác định tài khoản của Lĩnh, Điệp và Hùng vào năm 2021 và năm 2022 có biến động số dư, nợ với tổng số tiền là trên 1.000 tỉ đồng, nội dung giao dịch chuyển khoản chủ yếu là mua bán đất.

Ngày 27.4, Công an TP Phú Quốc đã bắt khẩn cấp ông Du Việt Thanh (sinh năm 1980, thường trú phường Dương Đông, TP Phú Quốc) - nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn - về hành vi “nhận hối lộ”.

Theo kết quả điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai xảy ra ở TP Phú Quốc, cơ quan điều tra xác định ông Du Việt Thanh đã nhận hối lộ 1 xe ô tô và hơn 5 tỉ đồng tiền mặt để làm ngơ cho các đối tượng phân lô bán đất rừng, gây thiệt hại hàng trăm tỉ đồng của người dân ở Phú Quốc, giai đoạn 2021-2022.

Có thể bạn quan tâm
Hai tỉnh miền Tây bỏ thi tuyển lớp 10 để giảm áp lực cho học sinh

Hai tỉnh miền Tây bỏ thi tuyển lớp 10 để giảm áp lực cho học sinh

14:30 24/02/2023

Vĩnh Long và Đồng Tháp là hai tỉnh miền Tây tiên phong bỏ thi tuyển lớp 10 với kỳ vọng giảm áp lực cho học sinh, tạo cơ hội học tập bình đẳng và cắt giảm tốn kém.

Tai nạn liên hoàn trong đêm, ôtô lao qua hộ lan cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tai nạn liên hoàn trong đêm, ôtô lao qua hộ lan cao tốc Nội Bài - Lào Cai

08:50 03/07/2023

Tai nạn xảy ra vào khoảng 21h45 ngày 2.7 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến 3 chiếc ôtô bị hư hỏng nặng, may mắn không có...

Hòa Bình: CSGT tăng cường xử lý nồng độ cồn đến từng thôn xóm

Hòa Bình: CSGT tăng cường xử lý nồng độ cồn đến từng thôn xóm

17:00 12/04/2023

Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) ở huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hoà Bình đã và đang tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn đến từng thôn xóm....

8 xe tăng Leopards và 3 AMX-10 bị Nga hạ gục trong một ngày

8 xe tăng Leopards và 3 AMX-10 bị Nga hạ gục trong một ngày

09:00 08/06/2023

Kiến ThứcXe tăng chiến đấu chủ lực hạng nặng Leopard của Đức. Nguồn MoD Nga / Twitter1 Ngày 5/6, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết, sau khi được tổ chức lại, tàn quân của các lữ đoàn bộ binh cơ giới 23 và 31 của Quân đội Ukraine, vốn đã bị tổn thất trước đó, lại tiếp tục tấn công vào tuyến phòng ngự Novodarovka và Levadnoe (Vùng Zaporozhye - phía tây Ugledar và mỏm đá Vremievsky). Một lữ đoàn mới tiếp viện...

Điện Biên phá chuyên án vận chuyển 120.000 viên ma túy tổng hợp

Điện Biên phá chuyên án vận chuyển 120.000 viên ma túy tổng hợp

10:10 13/06/2023

Phát hiện 2 đối tượng khả nghi, lực lượng chức năng Điện Biên đã khám xét nhanh và phát hiện bao tải để sau xe máy có 20 gói lớn được bọc băng keo màu vàng bên trong chứa 120.000 viên ma túy tổng hợp.

Làm giấy khám sức khỏe 'thần tốc', một phòng khám ở Đắk Lắk bị xử phạt

Làm giấy khám sức khỏe 'thần tốc', một phòng khám ở Đắk Lắk bị xử phạt

13:00 20/05/2023

Thông tin được Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cung cấp vào sáng 20/5. Trước đó, theo phản ánh, khách hàng đến làm giấy khám sức khỏe tại Phòng khám đa khoa Đất Việt sẽ được người của đơn vị này làm trong 10 phút mà không cần bác sĩ thăm khám hay xét nghiệm... Nắm được thông tin trên, ngày 19/5, Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk mời lãnh đạo Phòng khám đa khoa Đất Việt lên làm việc. Quá trình làm...

Đề Toán vào lớp 10 TP.HCM khó, thí sinh ôm nhau khóc nức nở

Đề Toán vào lớp 10 TP.HCM khó, thí sinh ôm nhau khóc nức nở

13:00 07/06/2024

Học sinh khóc nức nở sau khi kết thúc bài thi môn Toán sáng 7/6. Toán cũng là môn cuối cùng kết thúc kỳ thi vào lớp 10 tại TP.HCM năm nay. Nhiều học sinh cảm thấy thất vọng khi không làm được bài như mong muốn. Các em đánh giá đề Toán năm nay khó hơn dự đoán nhiều. Thầy Bùi Duy Ngọc, giáo viên Toán trường THCS Lê Quý Đôn giải đề ngay tại cổng trường cho học sinh. Theo thầy Ngọc, đề thi không quá khó nhưng lạ, nếu không đọc kỹ thí sinh sẽ nghĩ...

Bờ đông sông Sài Gòn sẽ rực rỡ sắc hoa hướng dương vào Tết Dương lịch 2024

Bờ đông sông Sài Gòn sẽ rực rỡ sắc hoa hướng dương vào Tết Dương lịch 2024

04:30 29/11/2023

Hơn 15.000 cây hoa hướng dương đang được trồng ở bờ đông sông Sài Gòn nhằm tạo cảnh quan, phục vụ dịp Tết Dương lịch 2024 sắp đến.

Đưa 4 chú chó Alaska ra án ngữ gốc mai ở Đà Lạt, 3 thanh niên bị phạt

Đưa 4 chú chó Alaska ra án ngữ gốc mai ở Đà Lạt, 3 thanh niên bị phạt

21:00 22/04/2024

Người dân Đà Lạt và du khách bức xúc phản ánh việc 3 thanh niên đưa 4 chú chó Alaska to lớn nhưng không rọ mõm ra án ngữ ở các gốc mai anh đào tuyệt đẹp tại quảng trường Lâm Viên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra