Một chỉ huy Hamas thiệt mạng vì không kích của Israel

17:45 05/10/2024

Ngày 5-10, Hamas cho biết một chỉ huy của nhóm này và gia đình đã thiệt mạng sau đợt không kích của Israel vào trại tị nạn của người Palestine tại Lebanon.

Khói bốc lên sau đợt không kích của Israel vào vùng ngoại ô phía nam của thủ đô Beirut, Lebanon ngày 5-10 - Ảnh: AFP

Theo Hãng tin AFP, đây là lần đầu tiên Israel mở cuộc tấn công vào các trại tị nạn của người Palestine tại Lebanon kể từ khi xung đột Dải Gaza nổ ra vào tháng 10-2023.

Cụ thể, chỉ huy Hamas Saeed Attallah cùng vợ và hai người con gái đã thiệt mạng trong cuộc không kích của quân đội Israel vào nơi ở của gia đình ông tại trại tị nạn Beddawi, gần thành phố Tripoli, phía bắc Lebanon.

Israel đã nhiều lần nhắm vào các quan chức Hamas ở Lebanon kể từ khi giao tranh nổ ra cách đây gần một năm.

Từ tháng 10-2023 đến nay, Hamas ghi nhận ít nhất 18 thành viên của nhóm này thiệt mạng sau các đợt tấn công của Israel tại Lebanon.

Hồi tháng 8, Israel đã tấn công vào một chiếc xe ở thành phố Sidon, miền nam Lebanon, khiến chỉ huy Hamas là Samer al-Hajj thiệt mạng.

  • Mỹ tăng lực lượng tại Trung Đông có khiến Israel táo bạo hơn?

  • Ông Trump nói Israel nên tấn công các cơ sở hạt nhân Iran

AFP hồi tháng 1 dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết Israel đã tiêu diệt phó thủ lĩnh Hamas Saleh al-Aruri và 6 chiến binh khác tại thành trì phía nam thủ đô Beirut (Lebanon) của lực lượng Hezbollah.

Theo thông lệ, quân đội Lebanon sẽ không can thiệp vào những trại tị nạn của người Palestine, vì vậy vấn đề an ninh sẽ do các phe phái Palestine tự kiểm soát.

Liên quan đến xung đột Trung Đông, quân đội Israel ngày 5-10 tuyên bố lực lượng này đã tấn công các chiến binh Hezbollah trong một nhà thờ Hồi giáo ở Lebanon.

“Theo chỉ đạo từ Lực lượng phòng vệ Israel (IDF), lực lượng không quân đã tấn công những chiến binh Hezbollah khi họ hoạt động bên trong trung tâm chỉ huy tại một nhà thờ Hồi giáo, gần Bệnh viện Salah Ghandour ở miền nam Lebanon”, quân đội Israel cho biết trong thông cáo.

Đợt không kích này khiến ít nhất 9 nhân viên y tế bị thương, trong đó hầu hết là thương tích nghiêm trọng.

Hãng thông tấn nhà nước Lebanon cho biết khu vực khuôn viên Bệnh viện Salah Ghandour đã trúng đòn không kích trực tiếp, vì vậy ban lãnh đạo bệnh viện đang yêu cầu các bệnh nhân và nhân viên khẩn trương sơ tán.

Căng thẳng leo thang khắp Trung Đông trong những tuần qua do các cuộc xung đột giữa Israel với Hamas ở Dải Gaza, giữa Israel với Hezbollah ở Lebanon, cũng như giữa Israel với Iran đang làm dấy lên lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh toàn diện.

Có thể bạn quan tâm
Trung Quốc sẽ thích ai hơn, ông Donald Trump hay bà Kamala Harris?

Trung Quốc sẽ thích ai hơn, ông Donald Trump hay bà Kamala Harris?

03:20 25/07/2024

Chuyên gia phân tích chính trị hàng đầu về quan hệ Mỹ-Trung Quốc Li Cheng dự báo, cả hai siêu cường khó có thể xảy ra một cuộc xung đột trực tiếp bất kể bà Kamala Harris hay ông Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây.

EU hé lộ kế hoạch mới hướng tới 'châu Âu hùng mạnh', kéo theo cả Ukraine

EU hé lộ kế hoạch mới hướng tới 'châu Âu hùng mạnh', kéo theo cả Ukraine

08:30 18/02/2024

Ngày 17/2, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết, trong vòng 3 tuần tới, EC sẽ đưa ra đề xuất chiến lược công nghiệp quốc phòng, đồng thời sẽ mở một văn phòng ở Ukraine phụ trách vấn đề đổi mới quốc phòng.

Campuchia sẵn sàng cho kỳ bầu cử kéo dài 3 tuần

Campuchia sẵn sàng cho kỳ bầu cử kéo dài 3 tuần

14:20 02/07/2023

Ngày 1/7, ngày đầu tiên trong chiến dịch vận động tranh cử của các chính đảng cho cuộc bầu cử nghị sĩ Quốc hội khóa VII dự kiến diễn ra vào ngày 23/7 tới đây ở Campuchia đã diễn ra suôn sẻ, thông suốt.

Ông Zelensky: Nga sẽ đẩy mạnh tiến công ở đông bắc Ukraine

Ông Zelensky: Nga sẽ đẩy mạnh tiến công ở đông bắc Ukraine

07:20 19/05/2024

Tổng thống Zelensky lo ngại Nga sẽ đẩy mạnh tiến công tại khu vực đông bắc Ukraine, tình hình tại Kharkov đã được kiểm soát nhưng không ổn định.

Israel không kích Beirut, nghi nhắm vào thủ lĩnh Hezbollah

Israel không kích Beirut, nghi nhắm vào thủ lĩnh Hezbollah

08:10 28/09/2024

Israel tiến hành loạt vụ tấn công vào ngoại ô phía nam thủ đô Beirut của Lebanon, dường như nhắm mục tiêu vào thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah.

4 ngày bận rộn ở San Francisco, bờ Tây nước Mỹ

4 ngày bận rộn ở San Francisco, bờ Tây nước Mỹ

05:50 12/02/2024

Khi lên đường đi San Francisco - trung tâm văn hóa, thương mại và tài chính ở tiểu bang California, tôi hơi có chút căng thẳng trong lần đầu tiên đến Mỹ. Sau vài câu hỏi về mục đích tôi nhập cảnh, khi biết là phóng viên đến đưa tin tại Tuần lễ cấp cao APEC 2023 (tháng 11), nụ cười dễ thương của nữ sĩ quan tại sân bay quốc tế San Francisco khiến tôi tự tin hơn để khám phá.

Nữ hoàng Đan Mạch thông báo thoái vị

Nữ hoàng Đan Mạch thông báo thoái vị

11:30 01/01/2024

Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II, quân vương trị vì lâu nhất châu Âu, thông báo sẽ thoái vị vào ngày 14/1 và truyền ngôi cho Thái tử Frederik.

Phi công hàng đầu Ukraine thiệt mạng trong chiến đấu

Phi công hàng đầu Ukraine thiệt mạng trong chiến đấu

08:10 30/08/2024

Ukraine thông báo phi công tiêm kích hàng đầu Oleksiy Mes thiệt mạng khi đối phó đòn không kích dữ dội của Nga, cùng ngày chiến đấu cơ F-16 rơi.

Taliban cấm sử dụng biện pháp tránh thai ở Afghanistan

Taliban cấm sử dụng biện pháp tránh thai ở Afghanistan

23:00 17/02/2023

Taliban đã buộc ngừng bán các vật dụng tránh thai ở 2 trong số các thành phố chính của Afghanistan, vì cho rằng phụ nữ sử dụng biện pháp tránh thai là âm mưu của phương Tây nhằm kiểm soát dân số Hồi giáo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới