Một cá nhân phải nộp hơn 1,4 tỉ đồng vì gây sự cố lưới điện ở Hà Nội

06:30 25/04/2023

Anh T.V.T (28 tuổi ở Nam Định) bị xử phạt 65 triệu đồng, nộp một khoản tiền hơn 1,4 tỉ đồng - tương đương giá trị chiếc xe cẩu vì gây sự cố cho tuyến đường dây trạm 110kV Cầu Diễn đến trạm 110kV Bắc An Khánh.

Theo đó, trong tháng 4.2023, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ký 2 quyết định xử phạt hành chính đối với các hành vi điều khiển dụng cụ, phương tiện vi phạm khoảng cách an toàn phóng điện theo cấp điện áp.

Cụ thể, vào hồi 14h15 ngày 19.4, trên địa bàn phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm), anh T.V.T điều khiển xe cẩu, trong quá trình cẩu cục bê tông đối trọng tại bãi tập kết vật liệu nằm trong hành lang lưới điện cao áp đã để dây đầu cẩu vi phạm khoảng cách an toàn gây sự cố cho tuyến đường dây trạm 110kV Cầu Diễn đến trạm 110kV Bắc An Khánh.

Mặc dù ở đây EVNHANOI đã đặt 3 biển cảnh báo an toàn điện và 1 barie hạn chế chiều cao phương tiện tại lối ra vào. Tuy nhiên người điểu khiển phương tiện đã không chú ý và gây ra sự cố cho đường dây.

Với hình thức vị phạm này, chủ phương tiện bị xử phạt 65 triệu đồng và hình phạt bổ sung nộp một khoản tiền tương đương giá trị phương tiện là hơn 1,4 tỉ đồng.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, EVNHANOI đã mời đại diện Sở Công Thương, phòng An ninh Kinh tế Công an Thành phố Hà Nội, các đơn vị Công an quận, phường đến hiện trường phối hợp làm việc với đại diện tổ chức, cá nhân vi phạm.

Đồng thời huy động lực lượng cán bộ công nhân viên khẩn trương khắc phục sự cố để khôi phục vận hành an toàn cho các tuyến đường dây.

Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội khẩn trưởng khắc phục sự cố. Ảnh: EVNHANOI

Trước đó, vào hồi 16h14 ngày 7.4, đã xảy ra sự cố tuyến cáp ngầm từ trạm 220kV Thành Công đến trạm 110kV Phương Liệt. Nguyên nhân sự cố được xác định do đơn vị thi công đóng cọc tiếp địa nằm trong hành lang bảo vệ an toàn tuyến cáp ngầm trên vỉa hè trước số nhà 99 phố Chùa Bộc phục vụ dự án "Xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa".

Với hình thức vị phạm này, đơn vị thi công bị xử phạt 130 triệu đồng và tịch thu tang vật vi phạm.

Theo EVNHANOI, những vi phạm nêu trên là do các đơn vị và cá nhân trong khi thi công các công trình, đã không tôn trọng sự nhắc nhở, cảnh báo của các đơn vị quản lý vận hành về sự nguy hiểm của lưới điện cao áp, không tuân thủ các biện pháp an toàn điện, cho dù đã được ngành điện chủ quản hỗ trợ các biện pháp cảnh báo đảm bảo an toàn.

Để công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện ngày càng hiệu quả, tránh xảy ra sự cố, gây thiệt hại cho lưới điện cũng như ngăn chặn nguy cơ xảy ra tai nạn đối với con người. EVNHANOI khuyến cáo các công trình, dự án xây dựng ngay từ khi lập các dự án, thiết kế cần phải khảo sát kỹ các nội, dự toán kinh phí cho công tác giải phóng hành lang an toàn lưới điện theo đúng Luật Điện lực.

Phối hợp với ngành điện chủ quản tiến hành khảo sát hiện trường nơi dự kiến xây dựng công trình, thống nhất biện pháp giải tỏa, biện pháp bảo vệ an toàn các công trình lưới điện cao áp để tránh việc vi phạm, gây sự cố lưới điện, dẫn tới các tai nạn đáng tiếc trong nhân dân và người lao động.

Có thể bạn quan tâm
Trung tá Nguyễn Thành Hưng làm trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM

Trung tá Nguyễn Thành Hưng làm trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM

16:50 03/08/2023

Ngày 3-8, Công an TP.HCM tổ chức lễ công bố, trao quyết định về công tác cán bộ đối với chức vụ Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM cho trung tá Nguyễn Thành Hưng.

TP.HCM: Cuộc đua vào lớp 10 công lập đang ở giai đoạn nước rút

TP.HCM: Cuộc đua vào lớp 10 công lập đang ở giai đoạn nước rút

11:00 19/05/2023

Ở giai đoạn “nước rút” này, các trường đã tăng giờ ôn tập các môn để đảm bảo yêu cầu về kiến thức cho học sinh với mục tiêu củng cố kiến thức “học đến đâu chắc đến đó.”

Nghi phạm bắt cóc bé gái 8 tuổi ở Quảng Trị hay uống rượu bia

Nghi phạm bắt cóc bé gái 8 tuổi ở Quảng Trị hay uống rượu bia

12:20 20/08/2023

Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa giao nghi phạm bắt cóc bé gái 8 tuổi cho Công an huyện Triệu Phong để tiếp tục điều tra, làm rõ. Danh tính nghi phạm là là Bùi C. (SN 1960, trú tại thôn Trà Liên Đông, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong). Theo lãnh đạo UBND xã Triệu Giang, nghi phạm C. có 5 người con, sống cùng vợ ở quê, làm nghề nông, vì lớn tuổi nên ông này thường ở nhà giữ cháu. Sáng ngày xảy ra vụ việc, ông C. tham gia việc họ hàng (tảo...

Làm rõ hành vi thiếu chuẩn mực của một CSGT ở Bình Dương

Làm rõ hành vi thiếu chuẩn mực của một CSGT ở Bình Dương

15:40 28/11/2023

Trước đó, ngày 27/11, mạng xã hội chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh một người nhặt viên gạch bên đường sau đó tiến lại gần một tài xế lái ô tô. Trong lúc cự cãi, người cầm viên gạch đã dùng những lời nói thô tục, đe dọa người kia. Sự việc được chính tài xế quay lại đăng tải mạng xã hội. Sự việc gây xôn xao vì người cầm viên gạch và có hành vi thiếu chuẩn mực là cán bộ cảnh sát giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương....

Tri ân, tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh bảo vệ bến Vũng Rô và tàu Không số

Tri ân, tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh bảo vệ bến Vũng Rô và tàu Không số

16:00 29/03/2024

'Năm tháng sẽ trôi đi nhưng sự hy sinh cao cả và cống hiến to lớn của các cô bác, anh, chị cùng với các anh hùng liệt sĩ của quê hương Phú Yên, của Tổ quốc Việt Nam sẽ mãi mãi ghi vào trang sử oanh liệt của dân tộc như một thiên anh hùng ca bất diệt. Sự hy sinh to lớn đó, đã trở thành biểu tượng cho ý chí kiên cường của quân và dân ta trong cuộc chiến chống Mỹ cứu nước cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay', nhà báo Lê...

Thủ đoạn chiếm đoạt hơn 13 tỷ đồng của nữ chủ hụi

Thủ đoạn chiếm đoạt hơn 13 tỷ đồng của nữ chủ hụi

07:00 20/06/2024

Hoàng Thị Thảo đứng ra làm chủ hụi nhiều năm nhưng mất khả năng chi trả. Từ năm 2020 đến đầu năm 2023, Thảo lừa đảo, chiếm đoạt của 65 bị hại với tổng số tiền hơn 13,2 tỷ đồng.

5 địa phương miễn học phí năm học 2023 - 2024

5 địa phương miễn học phí năm học 2023 - 2024

12:30 17/10/2023

Quảng Bình quyết định không thu học phí học kỳ I năm học 2023 - 2024 với học sinh các trường công lập và ngoài công lập. Riêng với trẻ em, học sinh, học viên vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới và miền núi, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển được miễn học phí cả năm học. Nghị quyết cũng quy định mức thu học phí năm học 2023 - 2024 khu vực thành thị của mầm non, THCS, THPT thu mức học phí 300.000 đồng/học sinh/tháng. Với khu vực...

Những cô gái viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Những cô gái viết đơn tình nguyện nhập ngũ

09:30 23/02/2024

Tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định, song ba cô gái 23-25 tuổi quyết định từ bỏ để thực hiện ước mơ vào quân ngũ.

Thiếu nhân lực, Bộ Y tế tồn đọng khoảng 7.000 hồ sơ xin cấp phép thiết bị y tế

Thiếu nhân lực, Bộ Y tế tồn đọng khoảng 7.000 hồ sơ xin cấp phép thiết bị y tế

11:30 24/03/2023

Sáng 24/3, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin cho báo chí do Bộ Y tế tổ chức, nhiều phóng viên đặt câu hỏi xung quanh việc thiếu thiết bị y tế, thuốc men nhưng đến nay khoảng 7.000 hồ sơ cấp phép trang thiết bị y tế đang tồn, nhiều hồ sơ đã nộp từ rất lâu chưa được xét.

Co loi xay ra
Co loi xay ra