Mong tìm người phụ nữ đơn thân ở miền Tây

12:20 25/06/2024

Anh ngoài 50 tuổi rồi, nghĩ ở tuổi này dù nam hay nữ ai cũng mong mình có người bạn đời sống tình cảm, chung thủy để gắn bó.

Anh sinh ra ở vùng quê nghèo nên từ nhỏ đã có ý thức chịu khó học hành. Những tháng năm sinh viên thiếu thốn, vất vả cũng qua đi, rồi cũng tìm được việc làm và mưu sinh tại đất Sài Gòn. Nhưng có lẽ anh không may mắn trong tình duyên, nên phải chấp nhận đổ vỡ trong hôn nhân.

Quá trình đi làm anh từng có nhiều đồng nghiệp, bạn bè người quen ở miền Tây sông nước. Có nhiều dịp anh đi đám tiệc, dã ngoại đến miền Tây nên thấy thích và yêu vùng đất này từ lúc nào không biết. Anh thích tính hiếu khách, chân thật của người miền Tây. Anh tuy không phải người miền Tây nhưng nhiều người nghe giọng nói, tính cách của anh họ cứ nghĩ anh ở đó.

Hơn 25 mùa xuân anh sống và học tập, làm việc ở Sài Gòn. Anh mong chúng mình cùng chăm sóc lẫn nhau, cùng nắm tay nhau đi du lịch đây đó, cùng nhau già đi theo năm tháng. Nhà anh có sáu anh chị em, tất cả đều có gia đình và sống ở quê, chỉ có mình anh mưu sinh tại Sài Gòn. Ba mẹ anh đã mất từ lâu, các anh chị mong anh sớm có cuộc sống anh yên.

Anh mong tìm em, người phụ nữ đơn thân, quê ở miền Tây, để đồng hành, gắn bó và chia sẻ. Nếu gặp được em, anh nguyện được xem miền Tây như quê hương thứ hai. Những ngày nghỉ, ngày lễ, ngày tết, mình cùng nắm tay nhau về quê em để tận hưởng cái đẹp và sự mát mẻ của miền sông nước thì thật tuyệt vời phải không em? Em hãy mau xuất hiện, nếu không mình sẽ già đi mất thôi. Anh thuộc thế hệ đầu 7X, mong em thuộc thế hệ cuối 7X hoặc đầu 8X nhé em. Mong em đang làm việc và sinh sống ở Sài Gòn hoặc gần Sài Gòn để mình tiện tìm hiểu.

Sở thích của anh là luôn hướng tới cuộc sống tinh thần cởi mở, vui vẻ và thân thiện. Vì vậy, anh cũng thường nghe nhạc trữ tình, nhạc không lời. Nếu có dịp gặp gỡ bạn bè, anh cũng thích được karaoke nghêu ngao cho vui vẻ. Anh thường xuyên tập thể dục và chạy bộ vào buổi sáng nên anh tích lũy được vốn quý về sức khỏe. Khi có dịp đi biển anh cũng rất thích được bơi lội. Ăn uống thì anh chủ trương ăn nhiều cá và rau, càng ít thịt càng tốt. Du lịch đây đó là điều tuyệt vời khi có dịp, được đi du lịch với một nửa yêu thương thật là hạnh phúc.

Có câu hát: "Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhà", cuộc đời này ngắn lắm, anh mong mình sẽ sớm tìm thấy nhau, dù có muộn cũng thấy thật ấm áp và hạnh phúc cho những tháng năm sau này. Cuối cùng anh xin tặng em bốn câu cuối cùng trong bài hát: "Tình cây và đất" thay cho lời kết:

"Trời se duyên nên khiến anh gặp em,

Cho lứa đôi kết thành mộng ước của ngày xanh.

Rồi mai đây anh là đất em là cây,

Vinh phúc cho ai biết rằng từ đó tình yêu vĩnh hằng"

Anh sẽ đợi thư em. Chúc quý độc giả trên chuyên mục này luôn vui khỏe và hạnh phúc. Trân trọng.

Độc giả liên hệ qua email henho@vnexpress.net hoặc số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) để được hỗ trợ

Có thể bạn quan tâm
Thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết vì cộng đồng

Thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết vì cộng đồng

07:10 16/03/2024

Với những sáng kiến vì cộng đồng, luôn “cháy” hết mình trong hoạt động Đoàn, anh Nguyễn Đắc Thắng – Bí thư Đoàn xã Tùng Ảnh (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) đã thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết cho phong trào tuổi trẻ ở địa phương.

Nhiều tâm huyết, nguyện vọng gửi tới Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em

Nhiều tâm huyết, nguyện vọng gửi tới Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em

06:20 09/09/2023

Lần đầu tiên trong lịch sử có một Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em được tổ chức tại hội trường Diên Hồng, tòa nhà Quốc hội. Các em được đóng vai Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, các bộ trưởng để góp tiếng nói về phòng chống bạo lực, tại nạn thương tích, xâm hại và bảo vệ an toàn cho trẻ trên mạng.

Bạn trẻ đội mưa lau sân khấu, phục vụ lễ khai mạc Festival Huế 2024

Bạn trẻ đội mưa lau sân khấu, phục vụ lễ khai mạc Festival Huế 2024

09:40 08/06/2024

Trước giờ diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024, trời đổ cơn mưa tầm tã. Mặc cho mưa nặng hạt, các bạn trẻ tình nguyện viên của chương trình vẫn đội mưa lau khô sân khẩu, che ô cho các đoàn nghệ thuật khiến ai cũng cảm động.

Con ruốc Việt trên đĩa Pad Thái

Con ruốc Việt trên đĩa Pad Thái

05:50 28/01/2024

Sáng 27-1, khuôn viên Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM rộn ràng tiếng giã chày cối, cùng mùi hành phi quyện với nước mắm thơm phức từ lớp học nấu món Thái đặc biệt.

Cách sơ cứu người bị bỏng vì nổ bóng bay bơm khí

Cách sơ cứu người bị bỏng vì nổ bóng bay bơm khí

07:20 06/09/2023

Nhiều trẻ bị bỏng vì nổ bóng bay bơm khí Gần đây nhất là trường hợp 7 học sinh tại Trường Tiểu học xã Yên Phú, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, bị bỏng ở tay do nổ bóng bay. Báo Tiền Phong dẫn lời bà Nguyễn Thị Khuyên - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Định (Thanh Hóa) xác nhận sự việc 7 học sinh ở Trường tiểu học Yên Phú, xã Yên Phú, bị bỏng do nổ bóng bay trong buổi sáng khai giảng năm học mới 2023-2024. Theo báo cáo ban đầu của Ban...

Treo bản đồ Việt Nam: Tình yêu và tự hào chủ quyền Tổ quốc

Treo bản đồ Việt Nam: Tình yêu và tự hào chủ quyền Tổ quốc

11:50 25/12/2023

'Tự hào một dải non sông' là cuộc vận động vừa được Trung ương Đoàn phát động vào ngày 24-12, khởi động tại TP Đà Nẵng cùng 10 điểm cầu trung ương, 52 điểm cầu cấp tỉnh.

Giới trẻ xứ Lạng hào hứng với sách và văn hóa đọc

Giới trẻ xứ Lạng hào hứng với sách và văn hóa đọc

13:40 05/04/2024

Sáng 5/4, hàng trăm học sinh, sinh viên các dân tộc xứ Lạng hội tụ tại đường Hùng Vương, trung tâm thành phố Lạng Sơn tham dự chương trình Khai mạc “Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ ba năm 2024” trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Công an TP HCM điều tra đơn tố giác của Hương Tràm

Công an TP HCM điều tra đơn tố giác của Hương Tràm

10:00 29/05/2024

Ca sĩ Hương Tràm làm đơn gửi cơ quan chức năng, đề nghị xử lý những người đăng tin sai sự thật, vu khống cô 'sinh con cho đại gia'.

Bình đựng rượu hoàng gia Trung Quốc cổ vừa bị đánh cắp

Bình đựng rượu hoàng gia Trung Quốc cổ vừa bị đánh cắp

20:50 22/04/2024

Một bình rượu bằng sứ của Hoàng gia Trung Quốc thế kỷ 16 được trưng bày tại Bảo tàng Hoàng gia Mariemont, thuộc tỉnh Hainaut của Bỉ, đã bị đánh cắp trong đêm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra