Mông Cổ mong muốn nâng cao hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam

15:20 27/06/2023

Thủ tướng Luvsannamsrai nhấn mạnh Mông Cổ mong muốn mở rộng và nâng cao hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực giao thông vận tải, đường sắt, hàng không, giao lưu nhân dân.

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tại Thiên Tân, Trung Quốc, ngày 27/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Mông Cổ Oyun-Erdene Luvsannamsrai.

Hai nhà lãnh đạo bày tỏ vui mừng nhận thấy sau gần 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Mông Cổ không ngừng củng cố và phát triển.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chuyển lời thăm hỏi của Lãnh đạo cấp cao Việt Nam đến Thủ tướng Mông Cổ; khẳng định Việt Nam nhất quán coi trọng và mong muốn tiếp tục củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hai bên đẩy mạnh các hoạt động trao đổi đoàn cả ở trung ương và địa phương, qua đó tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau; triển khai các biện pháp tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho hoạt động giao lưu, qua lại lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Trong bối cảnh thế giới và khu vực có biến động, việc tăng cường quan hệ Việt Nam-Mông Cổ có ý nghĩa quan trọng với nhân dân hai nước.

Việt Nam hoan nghênh và sẵn sàng là cầu nối hỗ trợ Mông Cổ mở rộng và tăng cường quan hệ với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vì hòa bình và thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Oyun-Erdene Luvsannamsrai bày tỏ vui mừng được gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính và trân trọng mời Thủ tướng thăm Mông Cổ; khẳng định Mông Cổ tự hào là người bạn của Việt Nam, một dân tộc quả cảm và có tinh thần độc lập cao, một đất nước có vị thế, uy tín quốc tế ngày càng lớn mạnh trong khu vực và trên thế giới và là một trong những đầu tàu kinh tế quan trọng của châu Á.

Người dân hai nước có hiểu biết sâu sắc lẫn nhau trên nền tảng quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời được vun đắp bởi nhiều thế hệ lãnh đạo hai nước.

Thủ tướng Luvsannamsrai đề nghị hai bên cần phát huy vai trò của Ủy ban liên Chính phủ Mông Cổ-Việt Nam và các cơ chế hợp tác giữa hai bên; nhấn mạnh Mông Cổ mong muốn mở rộng và nâng cao hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực giao thông vận tải, đường sắt, hàng không và giao lưu nhân dân, du lịch...

Hai Thủ tướng đã trao đổi về một số vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, trong đó đề cao vai trò của chủ nghĩa đa phương và tuân thủ luật pháp quốc tế./.

Có thể bạn quan tâm
Hàn Quốc hành động chống nạn tự tử

Hàn Quốc hành động chống nạn tự tử

14:00 14/05/2023

Hàn Quốc đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các bác sĩ và người dân trong việc tăng cường các chính sách về sức khỏe tâm thần nhằm...

Giáo hoàng Francis xin lỗi vì sử dụng ngôn từ khiến người đồng tính 'thấy bị xúc phạm'

Giáo hoàng Francis xin lỗi vì sử dụng ngôn từ khiến người đồng tính 'thấy bị xúc phạm'

23:40 28/05/2024

Giáo hoàng Francis hôm 28-5 đã đưa ra lời xin lỗi về việc sử dụng ngôn từ mang hàm ý kỳ thị, khinh miệt người đồng tính.

Đài Loan nói không muốn chiến tranh với Trung Quốc

Đài Loan nói không muốn chiến tranh với Trung Quốc

15:50 17/06/2024

Đài Loan không muốn chiến tranh với Trung Quốc đại lục và chính sách của hòn đảo này tập trung vào việc phòng thủ.

Dự báo các thành phố Ukraina tiếp theo sẽ rơi vào tay Nga

Dự báo các thành phố Ukraina tiếp theo sẽ rơi vào tay Nga

17:30 03/03/2024

Chuyên gia Mỹ dự báo Nga sẽ nắm quyền kiểm soát Odesa và Kharkiv của Ukraina, và 'việc này đã được lên kế hoạch sẵn'.

Mỹ - Israel đau đầu vì 'chảo lửa' Biển Đỏ

Mỹ - Israel đau đầu vì 'chảo lửa' Biển Đỏ

09:50 26/12/2023

Người phát ngôn của Houthi ở Yemen cảnh báo Biển Đỏ sẽ là 'đấu trường rực lửa' nếu Mỹ và đồng minh tiếp tục 'các hành vi bắt nạt'.

Trung ương giới thiệu nhân sự để bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Trung ương giới thiệu nhân sự để bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

18:10 16/05/2024

Sáng 16/5, Hội nghị Trung ương lần thứ 9 khóa XIII khai mạc. Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định giới thiệu nhân sự để Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026 và Chủ tịch Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trước đó, ngày 21/3, tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành thông báo bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước, giữ quyền Chủ tịch nước cho đến khi Quốc hội bầu Chủ...

Toàn cảnh đường Lê Quang Đạo kéo dài tổng vốn gần 750 tỉ đang thi công

Toàn cảnh đường Lê Quang Đạo kéo dài tổng vốn gần 750 tỉ đang thi công

15:30 21/01/2024

Hà Nội - Nhiều đoạn tuyến thuộc Dự đầu tư xây dựng đường Lê Quang Đạo kéo dài, tổng vốn đầu tư 740 tỉ đồng đã thành hình sau một...

Lãnh đạo Đảng, Chính phủ và Quốc hội tiếp Toàn quyền Úc David Hurley

Lãnh đạo Đảng, Chính phủ và Quốc hội tiếp Toàn quyền Úc David Hurley

08:00 05/04/2023

Sau cuộc hội đàm với Chủ tịch nước, Toàn quyền Úc đã lần lượt có cuộc hội kiến với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày 4-4.

Jakarta đang chìm 25 cm mỗi năm

Jakarta đang chìm 25 cm mỗi năm

06:20 11/01/2024

Indonesia đang khẩn trương thực hiện kế hoạch xây dựng bức tường chắn biển khổng lồ nhằm ngăn chặn thủ đô Jakarta sớm chìm dưới biển.

Co loi xay ra
Co loi xay ra