Món quà vô giá đối với các em học sinh vùng cao

11:00 23/07/2024
Khu vui chơi mới cho học sinh Trường Mầm non Trường Sơn. Ảnh: Công Sáng

Báo Lao Động vừa phối hợp với LĐLĐ tỉnh Quảng Bình tổ chức bàn giao và đưa vào sử dụng trang thiết bị học tập, vui chơi cho trẻ em Trường Mầm non Trường Sơn (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

Niềm vui đến với trẻ em vùng cao

Các thiết bị học tập, vui chơi gồm mâm quay 6 con giống, xích đu 3 con giống, đu quay 4 chỗ ghế gấu… được trao cho 6 điểm của Trường Mầm non Trường Sơn gồm Khe Cát, Cổ Tràng, Trung Sơn, Liên Sơn, Đá Chát, Cây Sú với tổng số tiền hơn 301 triệu đồng.

Trường Mầm non Trường Sơn là một trong những đơn vị nằm ở xã miền núi, thuộc vùng đặc biệt khó khăn, có đông đồng bào dân tộc sinh sống và là đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt, hiện tại cơ sở vật chất dạy và học còn nhiều hạn chế, thiếu thốn và xuống cấp so với các đơn vị trường học cùng cấp trên địa bàn; trường hiện có 13 điểm trường với 23 nhóm lớp và 405 học sinh.

Trường có 280/405 học sinh đồng bào Vân Kiều, phần lớn học sinh thuộc hộ nghèo và cận nghèo. Vì vậy, việc xã hội hóa của nhà trường gặp nhiều khó khăn; hơn nữa, do ảnh hưởng của trận lũ lịch sử năm 2020, trường có nhiều điểm trường bị hư hỏng nặng về cơ sở vật chất, cũng như đồ chơi ngoài trời cho trẻ.

Đang lau những hạt sương đọng trên khu vui chơi vừa được tặng cho học sinh, cô giáo Trần Thị Hằng - một trong 4 giáo viên phụ trách điểm trường Đá Chát (Trường Mầm non Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) nở nụ cười hiền từ: “Đây là món quà quá ý nghĩa đối với các em học sinh”.

Cô Hằng kể rằng, điểm trường 2 lớp với hơn 20 em học sinh, có 4 cô giáo và một người phụ trách việc ăn uống cho các em. Nơi đây là vùng sâu vùng xa, mọi thứ đều thiếu từ trang thiết bị dạy học, khu vui chơi, đồ chơi cho các em… Gói gọn khu chơi của các cháu là 2 chiếc xích đu tự chế với 2 lốp xe cho hơn 20 học sinh.

Nhưng nay, những trò nhỏ của cô Hằng đã có khu trò chơi mới với bộ nhà chơi cầu trượt liên hoàn hay trên ghế bập bênh, nét mặt cô không giấu nỗi niềm vui sướng, rạng rỡ. “Không nghĩ có một ngày, các cháu lại được có khu vui chơi như hôm nay. Nhìn các em vui chơi tôi lại có thêm động lực cho những giờ dạy tiếp theo. Vào đầu năm học, học sinh chắc hẳn lấy làm vui mừng vì những gì đang hiện diện ở điểm trường” - cô Hằng bộc bạch.

Nâng cao chất lượng

Phát biểu trong buổi bàn giao và đưa vào sử dụng trang thiết bị học tập, vui chơi cho trẻ em Trường Mầm non Trường Sơn, cô Hiệu trưởng Nhà trường Nguyễn Thị Ánh Nguyệt ngừng vài nhịp lau nước mắt vì xúc động.

“Với trang thiết bị đồ chơi ngoài trời có tổng trị giá 300 triệu đồng, đây là món quà vô giá góp phần giải quyết khó khăn cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, đồng thời nâng cao chất lượng công tác chăm sóc giáo dục trẻ của Trường Mầm non Trường Sơn” - cô Nguyệt nghẹn giọng và cảm ơn tình cảm của Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng và LĐLĐ tỉnh Quảng Bình gửi gắm đến nhà trường.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Trường Sơn hứa rằng, sẽ phát huy giá trị của hệ thống thiết bị đồ dùng đồ chơi đã được tiếp nhận, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ mầm non của xã.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Thu Thủy - Phó Tổng Biên tập Báo Lao Động - gửi lời cảm ơn đến LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã phối hợp để đưa các món quà đầy ý nghĩa đến với các em học sinh và thầy cô. “Qua đây, Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm lòng Vàng mong muốn rằng khu vui chơi là niềm động viên tinh thần cho các em hằng ngày. Mong rằng thầy cô và các em sẽ công tác và học tập ngày càng tốt” - bà Phan Thu Thuỷ chia sẻ.

Ông Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình - gửi lời cảm ơn những tình cảm cao quý và đón nhận sự quan tâm hỗ trợ của Báo Lao động, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng. Món quà này càng ý nghĩa khi ngày kỷ niệm 95 năm Thành lập Công đoàn Việt Nam đang đến gần.

“Trang thiết bị, vui chơi cho các học sinh nhà trường thực sự là niềm động viên rất lớn về cả vật chất lẫn tinh thần. Đây là món quà vô giá, thiết thực đối với nhà trường, góp phần giải quyết khó khăn cho trẻ em vùng sâu vùng xa, đồng thời nâng cao chất lượng công tác chăm sóc giáo dục trẻ của Trường Mầm non Trường Sơn” - ông Nam nói.

Có thể bạn quan tâm
Sau 14 năm trốn truy nã, kẻ trộm gà nổ súng vào chủ nhà bị bắt

Sau 14 năm trốn truy nã, kẻ trộm gà nổ súng vào chủ nhà bị bắt

15:10 22/01/2024

Ngày 22/1, theo tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Và Bá Xểnh (SN 1983), trú tại bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn về tội Giết người sau 14 năm lẩn trốn. Theo hồ sơ vụ án, khoảng 15h ngày 15/3/2010, Và Bá Xểnh cầm súng kíp đi vào khu vực rừng núi trên địa bàn để săn bắn. Vào khoảng 22h cùng ngày, khi đang trên đường về, Và Bá Xểnh đột nhập vào nhà bếp của bà H. (trú cùng bản) để trộm gà. Nghe tiếng động, bà...

Rưng rưng tấm vé tàu về quê đón Tết của người tha hương suốt 10 năm

Rưng rưng tấm vé tàu về quê đón Tết của người tha hương suốt 10 năm

11:30 05/02/2024

“Ước nguyện của chồng tôi là đưa mấy mẹ con về quê đón Tết cùng gia đình. Nhưng do hoàn cảnh khó khăn, chưa thực hiện được thì anh đã ra đi vì tai nạn lao động”, chị Ngô Thị Tuyền Giang chia sẻ khi nhận tấm vé tàu để đưa các con về quê đón Tết.

Nổ súng bắn bạn nhậu

Nổ súng bắn bạn nhậu

00:30 07/11/2023

Bảo Thúc, chủ tiệm Internet, rủ hai nhân viên mang súng hơi đến bắn bạn nhậu sau khi bị nạn nhân dọa đánh.

Công an Quảng Trị điều tra vụ vận chuyển trái phép hơn 2 kg ma túy

Công an Quảng Trị điều tra vụ vận chuyển trái phép hơn 2 kg ma túy

08:40 22/09/2023

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển chủ trì, phối hợp với các lực lượng bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép 2 kg ma túy từ Lào về...

Nghẹt thở cuộc giải cứu bé gái bị bắt cóc ở Đồng Nai

Nghẹt thở cuộc giải cứu bé gái bị bắt cóc ở Đồng Nai

22:30 10/03/2023

Cảnh sát hình sự khống chế Ngô Quý Phương, giải cứu bé gái 4 tuổi bị đối tượng này bắt làm con tin để đòi nợ cha nạn nhân. Trước đó, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã đến hiện trường, chỉ đạo các đơn vị giải cứu cháu bé.

Vĩnh Long: Sẵn sàng phương án chống ùn tắc giao thông trong dịp nghỉ lễ

Vĩnh Long: Sẵn sàng phương án chống ùn tắc giao thông trong dịp nghỉ lễ

18:30 28/04/2023

Ngày 28.4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa ban hành kế hoạch phối hợp liên ngành đảm bảo trật tự ATGT, phòng chống...

Hải Dương cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Hàn Quốc làm việc thời vụ

Hải Dương cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Hàn Quốc làm việc thời vụ

22:30 28/02/2023

Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã , thành phố về việc cảnh báo lừa đảo đưa...

Số nạn nhân vụ chìm tàu ở Quảng Ngãi có thể 9 người

Số nạn nhân vụ chìm tàu ở Quảng Ngãi có thể 9 người

20:00 25/04/2024

Bốn thi thể được tìm thấy trong vụ chìm tàu gần Lý Sơn đều không nằm trong danh sách đăng ký xuất bến, cơ quan chức năng nghi số gặp nạn lên tới 9 người.

Cha nghèo đạp xe 'cà tàng' chở con đi thi giữa phố Đà Nẵng

Cha nghèo đạp xe 'cà tàng' chở con đi thi giữa phố Đà Nẵng

14:30 27/06/2024

“Suốt ba năm qua tôi chở cháu đi học không sót một bữa nào. Nắng cũng như mưa. Giờ thêm mấy ngày thi nữa có sao, miễn cháu an toàn và mình an lòng”, anh Minh trải lòng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới